chuyên mục Đông Hà TP hôm nay
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG

Chuyên mục Đông Hà thành phố hôm nay ngày 27.8.2019.

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đang theo dõi CM Đông Hà TP hôm nay, mở đầu như thường lệ là những thông tin hoạt động của TP vừa diễn ra. Tiếp đó là phóng sự ghi nhận về những chuyển đổi về các mô hình kinh tế của Hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Nhạc cắt.

Tin 1 : Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Đông Hà tổ chức Hội thảo Đô thi tăng trưởng xanh thành phố Đông Hà.

Năm 2018 thành phố Đông Hà vinh dự là 1 trong 3 thành phố của Việt Nam lọt vào vòng chung kết thành phố xanh Quốc tế giai đoạn 2017 – 2018 cùng với thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam do Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn thiên nhiên (viết tắt WWF) bình chọn. Hiện nay, Sở Kế hoạch – Đầu tư đang phối hợp thành phố Đông Hà thực hiện Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, trong đó chú trọng rà soát, điều chỉnh quy hoạch đô thị theo hướng tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu phù hợp chủ đề chính của Kế hoạch phát triển đô thị

Hội thảo lần này giúp thành phố Đông Hà tiếp cận rõ hơn về các chủ trương chính sách và định hướng về phát triển đô thị tăng trưởng xanh, góp phần định hướng cho thành phố xác định các nhiệm vụ cần triển khai trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, đồng thời nâng cao năng lực cho các nhà quản lý về xây dựng đô thị tăng trưởng xanh.

Tin 2: BTV Thành ủy tổ chức Hội nghị giao ban với BTV Đảng ủy các phường về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và xây dựng Đảng gắn với kết quả thực hiện các nội dung cam kết trách nhiệm trong 6 tháng đầu năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy các phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá đã ký cam kết với Ban Thường vụ Thành ủy trong năm 2019.

Sáu tháng còn lại cuả năm 2019 là thời điểm toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2019; cũng là thời điểm tập trung chuẩn bị cho công tác Đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị Đảng ủy các phường tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

 

Dẫn tin 3 : Đảng ủy Quân sự thành phố Đông Hà đã tổ chức tuyên dương cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 488 của Đảng ủy Quân tỉnh về xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”.

 Qua 2 năm rưỡi thực hiện Chỉ thị 488 của Đảng ủy quân sự tỉnh, Đảng ủy quân sự Đông Hà đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu về xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, đảng viên trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Qua thực hiện, thiếu tá Nguyễn Minh Quốc-đảng viên Chi bộ Tham mưu-Ban CHQS thành phố đã được Đảng ủy Quân sự Thành phố khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 488 của Đảng ủy Quân tỉnh về xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Kế thừa và phát huy truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, các hội viên phụ nữ thành phố Đông Hà đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn bằng nhiều hướng đi và cách làm hiệu quả đã góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố. Chuyên mục Đông Hà TP hôm nay, mời quí vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau đây của chúng tôi.

Phụ nữ Thành phố Đông Hà thi đua phát triển kinh tế.

Khu phố Khe Lấp phường 3 TP Đông Hà là địa bàn vùng đồi chủ yếu phát triển cây tràm, gia đình bà Hồ Thị Hạnh là một trong 35 hộ của Khu phố sau khi đã ổn định và có nguồn thu từ 6 ha đất rừng tràm, thấy vườn có nhiều bóng mát thích hợp cho việc nuôi gà thả vườn nên gia đình đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi gà thả vườn. Để trang bị kiến thức cho mình, anh đã học hỏi từ các mô hình chăn nuôi hiệu quả, từ sách vở và qua các lớp tập huấn do Hội phụ nữ Thành phố tổ chức và hướng dẫn về cách xây dựng chuồng trại, phòng bệnh cho gà, lựa chọn con giống. Những năm đầu, Hội LHPN TP cũng đã hỗ trợ con giống để các hội viên bắt tay vào chăn nuôi mô hình gà thả đồi tại khu phố. Hiện nay trên địa bàn đã có 5 hội viên phụ nữ chăn nuôi mô hình này với số lượng trên 400 con gà thịt góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình.

Phỏng vấn: Bà HỒ THỊ HẠNH- Khu phố Khe Lấp- Phường 3- T.P Đông Hà.

Nhờ cần cù, chịu khó học hỏi đúc rút kinh nghiệm, các hội viên phụ nữ nhận thấy nuôi gà ta thả vườn rất dễ chăm sóc, ít dịch bệnh, đàn gà phát triển nhanh và đều. Hiệu quả đem lại từ mô hình chăn nuôi gà thả vườn dưới cây bóng mát của gia đình bà Hạnh và các hội viên tại KP Khe Lấp kết hợp với việc chăn nuôi các loại cây, con ở đây là một hướng đi mới trong phát triển kinh tế trang trại, gia trại ở địa bàn vùng đồi của TP Đông Hà.

          Không chỉ có các mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm của hội viên ở nhiều khu phố mà chị em đã biết phát huy lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với sự nỗ lực của chính hội viên phụ nữ thì các cấp hội cũng luôn đồng hành để tìm nguồn vốn hỗ trợ, kêu gọi đầu tư máy móc thiết bị để chị em có thể nâng cao hiệu quả từ các mô hình. Cùng với đó, để các sản phẩm của chị em hội viên có thể đến được với người tiêu dùng không chỉ trong TP mà mở rộng ra toàn tỉnh, đến các tỉnh lân cận thì công tác giới thiệu, quảng bá sản phẩm cũng luôn được Hội LHPN TP chú trọng và thực hiện hàng năm thông qua các phiên chợ sản phẩm nông sản sạch, đây cũng chính là cơ hội để sản phẩm được người tiêu dùng biết và lựa chọn.

          Phỏng vấn: Bà NGUYỄN THỊ MAI- Khu phố 4- Phường 1- TP Đông Hà.

Đến nay tổng dư nợ toàn thành phố của Hội trên 115 tỷ đồng, cho gần 11.060 lượt chị em phụ nữ vay. Hoạt động phát triển mô hình Tổ hợp tác kinh tế, các nhóm chuyên ngành, chuyên nghề, liên kết sản xuất, kinh doanh được Hội quan tâm hỗ trợ vốn đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều chị đã thành lập được doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hoặc mở rộng quy mô các mô hình phát huy lợi thế địa phương như mô hình trồng hoa tại phường Đông Giang góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Phỏng vấn: Bà TẠ THỊ THÚY-  KP1- Phường Đông Giang- TP Đông Hà.

                   Chị HOÀNG THỊ THÚY KIỀU- Chủ tịch HLHPN Phường Đông Giang- TP Đông Hà.

Đặc biệt các mô hình của các hội viên phụ nữ đã hướng đến nhu cầu thị trường, liên kết sản phẩm nông nghiệp với chế biến và tìm thị trường như các loại cao dược liệu, tinh dầu… chị em đã mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật theo hướng sản xuất hàng hóa mang lại thu nhập cao. Nhiều hộ gia đình phụ nữ đã đầu tư phát triển kinh tế trang trại, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau sạch,trồng hoa, trồng nấm rơm, nấm sò... Nhờ đó, nhiều chị đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần cùng với thành phố hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống 5%.

Phỏng vấn: Bà NGUYỄN THỊ MỸ VINH- Phó chủ tịch Hội LHPN Thành phố Đông hà.

          Cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn TP Đông Hà đã và đang khẳng định được vị trí của mình trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của TP trung tâm của tỉnh. Dù trên lĩnh vực nào, các chị em đã tích cực thi đua sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 22/08/2019 22:16 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà