CM Đông Hà thành phố hôm nay 10 9 2019 - Tái chế chai nhựa thành những vật phẩm hữu ích
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Mới đây, Thành ủy Đông Hà đã yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa, trước hết là nói không với chai nhựa đựng nước uống. Hưởng ứng phong trào này, đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa, tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cho cuộc sống. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong phần cuối chương trình. Trước hết là một số thông tin trên các lĩnh vực tại thành phố Đông Hà mà chúng tôi đã tổng hợp. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

CM Đông Hà thành phố hôm nay 10 9 2019 - Tái chế chai nhựa thành những vật phẩm hữu ích

Thưa quý vị và các bạn! Mới đây, Thành ủy Đông Hà đã yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa, trước hết là nói không với chai nhựa đựng nước uống. Hưởng ứng phong trào này, đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa, tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ cho cuộc sống. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong phần cuối chương trình. Trước hết là một số thông tin trên các lĩnh vực tại thành phố Đông Hà mà chúng tôi đã tổng hợp. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

Tin 1 - MC (Dẫn hết tin- xớt hình): Một sự kiện quan trọng tuần qua của thành phố Đông Hà đó là Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Đông Hà về tình hình thực hiện cam kết trách nhiệm của Ban Thường vụ và người đứng đầu cấp ủy thành phố với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

        Thực hiện các nội dung ký cam kết trách nhiệm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong 8 tháng qua, Thành ủy Đông Hà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh chỉ đạo từ nay đến cuối năm, Thành ủy cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề năm quy hoạch, giải phóng mặt bằng và xây dựng văn minh đô thị, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu ngân sách nhà nước, cải cách hành chính và đấu tranh, phòng chống, kiểm soát ma túy, tín dụng đen trên địa bàn. Bên cạnh đó, làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, đặc biệt thực hiện tốt quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

      Tin 2: MC (Dẫn hết tin- xớt hình): Đông Hà mưa lớn kéo dài làm thiệt hại gần 10 tỷ đồng tài sản của nhà nước và nhân dân.

      Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày đầu tháng 9, trên địa bàn thành phố Đông Hà xảy ra mưa to, nước thượng sông Hiếu đổ về nhanh gây ngập lụt nhiều nơi và thiệt hại tài gần 10 tỷ đồng. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố Đông Hà, thành phố thiệt hại khoảng gần 350 héc ta lúa trong thời kỳ thu hoạch bị ngập nước, 46 ha rau màu tập bị dập nát, 5,5ha thủy sản nhiều tuyến đường bị ngập ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân. Ngay sau khi giảm mưa, nước rút, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các phường tuyên truyền cho bà con tập trung đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Hè Thu, gieo trồng lại một số diện tích hoa màu bị ngập nước hư hỏng. Đồng thời, ra quân vệ sinh, thu gom rác thải hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

      Tin 3: MC (Dẫn hết tin- xớt hình): UBMTTQVN thành phố Đông Hà vừa khởi công nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Lê Văn Lộc ở phường 1.

      Anh Lộc thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ đã mất, anh bị bệnh thần kinh hiện đang ở một mình. UBMT-Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” thành phố đã hỗ trợ 45 triệu đồng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương chung tay góp ngày công lao động, vật liệu để gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Ngôi nhà dự kiến hoàn thành sau 1 tháng thi công với diện tích 60 m2 với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần giúp đỡ hộ nghèo có chỗ ở ổn định vươn lên trong cuộc sống.

      Tin 4: MC (Dẫn hết tin- xớt hình): Quỹ thiện tâm- tập đoàn Vingroup – báo Nhân nhân tại Quảng Trị trao tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo Trường tiểu học Đông Lễ.

       Đây là phần quà rất ý nghĩa giúp các học sinh nghèo có thêm điều kiện đến trường tiếp tục thực hiện ước mơ, trở thành con ngoan trò giỏi trong năm học mới 2019 - 2020. Đồng thời, thể hiện tình cảm và tinh thần tương thân tương ái của các nhà tài trợ với những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong cuộc sống.

Nhạc cắt

PS Tái chế chai nhựa thành những vật phẩm hữu ích

Thưa quý vị và các bạn! Hưởng ứng phong trào phòng chống rác thải nhựa, mỗi đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố Đông Hà đã có những việc làm thiết thực. Với niềm đam mê sáng tạo của mình, các đoàn viên khu phố 7, phường 1 thành phố Đông Hà đã tái chế những vỏ chai nhựa thành các sản phẩm có ích. Phóng sự sau sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn việc làm ý nghĩa này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Một ngày cuối tuần, các bạn học sinh của các trường học trên địa bàn thành phố Đông Hà lại tập hợp cùng nhau cắt, tỉa, sơn, tỉ mỉ tạo hình cho các vỏ chai nhựa để tạo thành những con vật, những bông hoa đủ sắc màu. Điều ý nghĩa ở đây chính là mỗi đoàn viên thanh niên đều cảm thấy hăng hái, nhiệt tình sẵn sàng tự nguyện tham gia. Với các bạn, ngoài thời gian học thì đây là lúc vừa giải trí vừa góp phần tạo ra những vật phẩm ý nghĩa mà nguyên liệu chính là những chai nhựa sử dụng một lần.

Em Hồ Việt Hoàng, lớp 11B6 – Trường THPT Lê Lợi – thành phố Đông Hà – Quảng Trị

Sử dụng chai nhựa để tái chế thành những vật phẩm độc và lạ này là ý tưởng của anh Nguyễn Hữu Thắng, Bí thư Chi đoàn khu phố 7, phường 1, thành phố Đông Hà. Anh Thắng cho biết, hưởng ứng phong trào phòng chống rác thải nhựa, lực lượng đoàn viên thanh niên của phường đã tổ chức thu gom vỏ chai nhựa. Sau thời gian huy đông, lực lượng đoàn viên đã tập hợp hơn 1.800 chai nhựa và đội viên tập hợp gần 1.200 chai nhựa các loại. Tuy nhiên xử lý rác thải này như thế nào lại là vấn đề nan giải, bởi chai nhựa khó phân hủy. Với một người có nhiều ý tưởng sáng tạo trong các phong trào đoàn, anh Thắng đã nghĩ ra việc sử dụng các vỏ chai này làm các bông hoa đặt tại các tuyến đường và làm lồng đèn là các con vật gần gũi trong cuộc sống hỗ trợ các trường học, tặng các em nhỏ trong dịp tết trung thu năm nay.

Anh Nguyễn Hữu Thắng, Bí thư Chi đoàn khu phố 7, phường 1, thành phố Đông Hà – Quảng Trị (mong muốn)

Hàng ngày, các đoàn viên thay phiên nhau đến nhà anh Thắng để cắt, tỉa, ghép chai nhựa làm hoa, lồng đèn. Sau hơn 1 tháng, từ gần 3000 chai nhựa, các đoàn viên thanh niên phường 1 đã làm ra gần 400 sản phẩm các loại. Mô hình này đã trở thành điểm sáng của thành đoàn Đông Hà trong việc hưởng ứng phong trào phòng chống rác thải nhựa.

Anh Nguyễn Văn Kiệt, Phó Bí thư thành đoàn Đông Hà – Quảng Trị

Tái chế rác thải nhựa thành những vật phẩm hữu ích thể hiện vai trò xung kích, chủ động, sáng tạo của thế hệ trẻ thực hiện hiệu quả phong trào phòng chống rác thải nhựa mà Thành ủy đã phát động thời gian qua. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên cũng như người dân trong vấn đề  bảo vệ môi trường./.

GTPS - Hưởng ứng phong trào phòng chống rác thải nhựa, mỗi đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố Đông Hà đã có những việc làm thiết thực. Với niềm đam mê sáng tạo của mình, các đoàn viên khu phố 7, phường 1 thành phố Đông Hà đã tái chế những vỏ chai nhựa thành các sản phẩm có ích, đồng thời hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đông Hà thành phố hôm nay. CM được phát sóng vào lúc 19h45, ngày 10 9 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem.

TÁI CHẾ CHAI NHỰA THÀNH NHỮNG VẬT PHẨM HỮU ÍCH

Em HỒ VIỆT HOÀNG

Lớp 11B6 – Trường THPT Lê Lợi – thành phố Đông Hà – Quảng Trị

Anh NGUYỄN HỮU THẮNG

Bí thư Chi đoàn khu phố 7, phường 1, thành phố Đông Hà – Quảng Trị

Anh NGUYỄN VĂN KIỆT

 Phó Bí thư thành đoàn Đông Hà – Quảng Trị

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 05/09/2019 20:48 Nguyễn Thị Bảo 05/09/2019 20:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà