gặp gỡ tác giả Hành trang Blouse trắng
Danh mục
Nhịp cầu âm nhạc
NỘI DUNG

Đề Cương Kịch bản :Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp

       (các ca khúc dự kiến,giờ khán giả chủ yếu yêu cầu qua điện thoại trực tiếp,từ 16h-18h,ngày phát sóng BTVtự  xử lý cho phù hợp với yêu cầu và chương trình)

Phát sóng; 15.7.2021

BTV : Chào quý vị và các bạn! Như thường lệ vào mồi ngày thứ chiều chủ nhật hàng tuần,NCAN  nơi nối trái tim đến trái tim qua âm nhạc rất vui khi luôn cùng đồng hành với các bạn yêu nhạc.  Chúc cho nhũng khán thính giả luôn nhiều hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống,và luôn nhớ tuân thủ tốt 5K,bảo vệ mình,mọi người và cộng đồng  để nhanh chóng đẩy lui dịch Covid 19.Còn bây giờ sđt 02000595399 là nơi để các bạn điện thoại trực tiếp yêu cầu những ca khúc Việt Nam giàu giai điệu,gửi đến người thân,bạn bè trong ct Nhịp cầu trực tiếp ngay lúc này…….

 

Bài Hát:Việt Nam chiến thắng

Qv và cb thân mến!

“. Dưới trời nắng như đổ lửa của thời tiết mùa hè, đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên đến từ khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S nhận lệnh đi đến những nơi tuyến đầu chống dịch. Tại các Khu Cách ly, các bệnh viện dã chiến, nơi mà nguy cơ lây nhiễm lên đến mức “đỉnh điểm”, trong bộ đồ bảo hộ ngột ngạt dường như không có chỗ thở, đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên vẫn ngày đêm miệt mài, dốc hết sức lực, thậm chí quên đi sức khoẻ của bản thân mình để bảo vệ cho sự bình yên của Đất nước. Hàng ngày chứng kiến hình ảnh các y bác sỹ, chiến sỹ … ngất đi vì kiệt sức. Quả thực, chúng cháu không khỏi xót xa.

Thật may mắn khi đang sống, học tập và làm việc trong môi trường an toàn, được chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để chống dịch, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chúng cháu – những sinh viên của Học viện Toà án vô cùng cảm kích tấm lòng, sự hy sinh cao đẹp của đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng cháu xin gửi lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất đến những cống hiến quên mình của đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên. Kính chúc Cô Chú, Anh Chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và bình an để tiếp tục sự nghiệp cứu người.

Xin trân trọng cảm ơn và tri ân!”

Qv và cb thân mến! Chúng ta vừa nghe bức thư của các bạn sinh viên gửi đến đội ngủ y tế tuyến đầu chống dịch ,Đây thực sự là “tài sản” vô giá, là món quà tinh thần tuyệt vời ghi dấu ấn của những ngày tháng chống dịch không thể quên này. Những tình cảm chân thành này cũng chính là động lực để những “chiến sỹ áo trắng” trên cả nước tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ca khúc:Màu áo anh hùng -Vicky Nhung

Quý vị và các bạn thân mến!Thật khó nói hết những vất vả,hy sinh mà đội ngũ y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch Covid 19  đang phải  trải qua,ngôn ngữ khó diễn đạt bằng lời và khi ấy âm nhạc,thơ ca sẽ giúp chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn về điều đó.Nhịp cầu âm nhạc lúc này sẽ giới thiệu  đến các bạn 1 ca khúc ,1 sáng tác mới của Bác sỹ NGuyễn Chơn Viễn -PGĐ Trung tâm y tế tp Đông Hà,một ca đẹp cả về giai điệu và ca từ “Hành trang Blouse trắng’

  Ca khúc:Hành trang Blouse trắng

Và các bạn thân mến  lúc này Nhịp cầu âm nhạc sẽ  nối cầu trực tiếp với Bác sỹ Nguyễn Chơn Viên để  khán thính giả hiểu hơn về ca khúc cũng như chia sẻ của anh về đứa con tinh thần của mình.

BTV: Chào anh….anh có thể chia sẻ để khán thính giả biết thêm về Hành trang Bluose trắng?

Bác sỹ……….

BTV: thưa anh,ca từ như một bài thơ với nhịp điệu đầy xúc cảm,giai điệu thiết tha.nhẹ nhàng,có thể nói ca khúc đẹp lẫn nội dung và hình thức,cảm xúc bắt nguồn như thế nào ,anh có thể giải bày đôi điều ko ạ?

Bác sỹ……………………..

BTV: Thưa anh,là Bác sỹ ,người quản lý, giai đoạn dịch bệnh phức tạp như hiện nay,những đồng cảm,yêu thương,trân trọng đã được anh gửi gắm qua ca khúc Hành trang Bluose trắng.với nhiều ý nghĩa,vậy trong Nhịp cầu âm nhạc trực tiếp lúc này,anh có muốn bày tỏ thêm điều gì đến   đồng nghiệp không ạ?

Bác sỹ………………………

BTV:Còn với người dân ,với những khán thính giả cầu âm nhạc ,là Bác sỹ anh sẽ dành cho họ lời khuyên như thế nào ạ?

Bác sỹ…………………..

BTV:Chào khách mời

Thưa qv và cb!Bác sỹ Nguyễn Chơn Viễn không chỉ sáng tác ca khúc về ngành nghề của mình mà trước đó với cảm xúc của một tâm hồn nhạc sỹ anh đã có những ca khúc viết về quê hương Quảng Trị được người nghe biết đến, và yêu mến ,trong cuộc gặp gỡ hôm nay anh sẽ gửi tặng đến chúng ta thêm một ca khúc nữa mà anh tâm đắc,ca khúc Quảng Trị ngày vè,chúng ta cùng thưởng thức…

Bài hát :Quảng Trị ngày về

 

Mc: Các bạn thân mến!Đầu tiên,chúng ta cùng đến với lời nhắn của tRịnh thị Hiền ở Tp HCM,qua NCAN bạn muốn gửi lời nhắn đến Hòa,Trung,Lan  Vĩnh Sơn-Vĩnh Linh,  “Các bạn thân!Hãy luôn cố gắng với dự những dự định chưa đạt được hoặc đang dỡ dang,tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công vì chúng ta luôn có niềm tin và sự quyết tâm.Tôi luôn bên các bạn và các bạn cũng thế nhé.Hẹn gặp lại quê hương vào một ngày không xa.Giờ những khó khăn chồng chất,nhưng mình tin rằng mình sẽ vượt qua vì bên mình luôn có các ban.Chúc những  ngày bình yên sẽ nhanh đến!”

Bài hát:LẠ LÙNG

 

Mc: Có một lời nhắn như thế này….:Các bạn thân mến!Có một lời nhắn như thế này “Cuộc sống không phải lúc nào cũng là may mắn và suôn sẻ vì thế bất kỳ một sự đã kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã.bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đối bản mình.Việc cần làm là lựa chon một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.Hãy luôn mạnh mẽ nhé!Bạn thân của tôi’’

Đây là món quà tinh thần của Trần Nhung ở Đông Lương,Đông Hà gửi đến Hồ Hoài Tình ở Cam An-Cam Lộ,và đi kèm với lời nhắn trên,Cẩm Nhung còn muốn gửi tặng bạn mình ca khúc mà hai bạn yêu thích.

 

Khán thính giả điện thoại( không sắp đặt trước,khán giả tự gọi điện….BTV xử lý yêu cầu….

 

 

 

Bài Hát:Đóa hoa vô thường

 

Mc: Các bạn thân mến! Và bây giờ là thư của Trần thị Hoa ở Triệu Vân,Triệu Phong ,qua LTAN Hoa muốn nhắn đến người ấy ở  Hải An- Hải lăng với  lời nhắn như thế này  Hạnh phúc là cùng nhau cố gắng,là vì nhau mà thay đổi .Cám ơn anh về những  gì anh đã dành và đồng cảm với em.Chúc những yêu thương sẽ luôn bên chúng ta”

Bài hát:Nhớ gấp ngàn lần hơn

Điện thoại khán thính giả…………

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 12/08/2021 10:57 Lê Vĩnh Nhiên 12/08/2021 11:34
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà