KB NHỊP CẦU ÂM NHAC
Danh mục
Nhịp cầu âm nhạc
NỘI DUNG

 

Đề Cương Kịch bản :Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp

       (các ca khúc dự kiến,giờ khán giả chủ yếu yêu cầu qua điện thoại trực tiếp,từ 16h-18h,ngày phát sóng BTVtự  xử lý cho phù hợp với yêu cầu và chương trình)

Phát sóng; 5.9.2021

BTV : Chào quý vị và các bạn! Như thường lệ vào mồi ngày thứ chiều chủ nhật hàng tuần,NCAN  nơi nối trái tim đến trái tim qua âm nhạc rất vui khi luôn cùng đồng hành với các bạn yêu nhạc.  Chúc cho nhũng khán thính giả luôn nhiều hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống,và luôn nhớ tuân thủ tốt 5K,bảo vệ mình,mọi người và cộng đồng  để nhanh chóng đẩy lui dịch Covid 19.Còn bây giờ sđt 02333595399 là nơi để các bạn điện thoại trực tiếp yêu cầu những ca khúc Việt Nam giàu giai điệu,gửi đến người thân,bạn bè trong ct Nhịp cầu trực tiếp ngay lúc này…….

 

Bài Hát:Sài Gòn sống như tia nắng mặt trời

Qv và cb than mến!Dựa trên một bài hát đã quá quen thuộc và đưa những ca từ hài hước vào đó, có lẽ mọi người sẽ bật cười, sẽ cảm thấy vui vẻ và vơi bớt nhiều nỗi lo âu. Chúng ta đồng lòng chống dịch và cùng hy vọng vào ngày mai tươi sáng, cuộc sống sẽ trở lại bình thường!” – nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ về việc phóng tác bài hát Bài ca khu cách ly.

 Thể hiện ca khúc này là ca sĩ Hoàng Hải Dương cùng tiếng đàn Ukulele của Trần Việt Dương. Bài hát này như một món quà tinh thần mà các nghệ sĩ muốn gửi gắm, dành tặng cho mọi người trong những ngày COVID-19 ngày càng “nóng” ở nước ta, nhất là TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Nam Trung Bộ. Ca khúc vừa mới phát hành trên kênh Youtube và Tiktok  đã nhận được hàng trăm nghìn lượt yêu thích, bình luận của cộng đồng mạng.

Từ bản gốc được viết theo phong cách pop ballad nói về câu chuyện tình yêu đôi lứa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đem đến cho Bài ca khu cách ly màu sắc âm nhạc mới. Cách ly nhau vài ngày, người ta check xem F mấy/ Còn ai dương tính ở đây?/ Giờ đây ở nhà là yêu nước/ Giờ đây chống dịch là yêu nước/ Chỉ mong sớm mai chẳng còn thêm khu cách ly… Xen kẽ trong đó còn có những lời nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tự khai báo y tế trung thực và quét mã QR ở những nơi mình từng đi qua.

 

Tác giả ca khúc Nhật ký của mẹ bày tỏ sự ủng hộ quyết định của TP.HCM về việc thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 9/7 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19. “Thà là cố gắng 10, 15 ngày cho dứt điểm còn hơn cứ làng nhàng nửa vời 5K mà như 2,5K như bây giờ, vừa không làm ăn kinh doanh được gì vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh. Thật sự người dân Sài Gòn chúng ta ai cũng đã mệt rồi, công việc đình trệ, kế hoạch dang dở, thu nhập hao hụt, cuộc sống gò bó...suốt bao nhiêu ngày qua! Thôi thì thà chúng ta cố gắng, đừng sợ này sợ kia…Chúng ta hãy sẵn sàng và đồng lòng cố gắng nhé” – nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ trẻ nổi tiếng ở Việt Nam. Anh có nhiều ca khúc hit trong 20 năm sáng tác âm nhạc. Trong số này phải kể đến các bản nhạc trẻ như  Vầng trăng khóc, Con đường mưa, Chiếc khăn gió ấm, Mùa đông không lạnh, Bay giữa Ngân Hà, Ngôi nhà hoa hồng, Nhật ký của mẹ...Những năm gần đây, Nguyễn Văn Chung tạm ngừng sáng tác nhạc trẻ và thay vào đó là mảng ca khúc cho thiếu nhi.  Đến nay, Nguyễn Văn Chung đã có khoảng 300 bài hát cho thiếu nhi, được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận “Nhạc sĩ trẻ có nhiều ca khúc thiếu nhi nhất”.Ca khúc này là món quà mà bạn Trần Lợi,ở TP HCM muốn gửi tặng các bạn của mình là Vân

Bài Ca:Khu cách ly

 

Mc: Các bạn thân mến!Đầu tiên,chúng ta cùng đến với lời nhắn của tRịnh thị Hiền ở Tp HCM,qua NCAN bạn muốn gửi lời nhắn đến Hòa,Trung,Lan  Vĩnh Sơn-Vĩnh Linh,  “Các bạn thân!Hãy luôn cố gắng với dự những dự định chưa đạt được hoặc đang dỡ dang,tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công vì chúng ta luôn có niềm tin và sự quyết tâm.Tôi luôn bên các bạn và các bạn cũng thế nhé.Hẹn gặp lại quê hương vào một ngày không xa.Giờ những khó khăn chồng chất,nhưng mình tin rằng mình sẽ vượt qua vì bên mình luôn có các ban.Chúc những  ngày bình yên sẽ nhanh đến!”

Bài hát:Sống như những đóa hoa

 

Mc: Có một lời nhắn như thế này….:Các bạn thân mến! :Và lúc này là lá thư của một trái tim đang yêu muốn bày bỏ tình cảm của mình đến người ấy có tên là Lê Bảo ở Gio Mỹ,Gio Linh ,chúng ta cùng đến với tâm sự của bạn ấy nhé: “Hãy sống như một đứa trẻ
Cười giòn tan khi vui
Khóc nức nở khi buồn
Dễ dàng quên đi và tha thứ.Cám ơn vì đã luôn đồng hành bên em những lúc vui và cả khi buồn,những lúc tưởng như không đứng vững và những lúc định buông xuôi.Luôn trân trọng và mãi yêu thương.”

 

Khán thính giả điện thoại( không sắp đặt trước,khán giả tự gọi điện….BTV xử lý yêu cầu….

 

 

 

Bài Hát:Em yêu anh như câu hò ví dặm

 

Mc: Các bạn thân mến! Các bạn thân mến!Đầu tiên hãy đến với lá thư nhiều tâm trạng của một người bạn gái  có tên Võ Hoài Trang ở Triệu Thành,Triệu Phong ,qua LTAN Trang muốn gửi lời nhắn đến  người ba thân yêu của bạn là Bác Võ Toàn vời tình cảm: “Ba thân yêu !Cuộc sống vất vả của người cha hết lòng yêu thương con mãi là hình ảnh đẹp và sâu đậm trong trái tim con,nhân dịp này con xin gửi tặng ba ca khúc mà ba luôn yêu thích,những gian khó trong cuộc sống không thể làm ta quên đi những niềm vui trong âm nhạc,lời ba dặn con sẽ khắc ghi,chúc ba luôn sức khỏe,nhiều niềm vui,con gái yêu ba nhiều.CHúc gia đình chúng ta đó luôn bình an,nhiều may mắn!

 

Bài hát:Tình quê mẹ

 

 Và bây giờ là thư của Trần thị Hoa ở Triệu Vân,Triệu Phong ,qua LTAN Hoa muốn nhắn đến người ấy ở  Hải An- Hải lăng với  lời nhắn như thế này  Hạnh phúc là cùng nhau cố gắng,là vì nhau mà thay đổi .Cám ơn anh về những  gì anh đã dành và đồng cảm với em.Chúc những yêu thương sẽ luôn bên chúng ta”

Bài hát:Giấc mơ mong manh

Điện thoại khán thính giả…………

 

MC: Các bạn thân mến Mc:Và lúc này là thời gian dành cho một trái tim đang yêu  muốn gửi đến người ấy ca khúc đã trở thành kỷ niệm của 2 người,với lời nhắn “ Con đường phía trước còn rất dài và nhiều chông gai,nhưng không vì thế anh cảm thấy sợ hãi và lo lắng,bởi đã luôn có em kề bên ,Cám ơn em về tất cả,hãy luôn cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt được những gì mình mơ ước em nhé!”Vâng! Một lời nhắn gửi quá ngọt ng ào và nhiều cảm xúc ,hy vọng bạn gái Lê thị Vân ở Gio Linh sẽ cảm nhận được những yêu thương chân thành mà người ấy gửi tặng.Chúc 2 bạn luôn hạnh phúc.

 

 

Bài hát: Cho em gần anh thêm chút nữa

Điện thoại: khán thính giả ………….

 Các bạn thân mến!  là lá thư  mà ở đó có một lời nhắn thật nhiều ý nghĩa của Nguyễn thị Tâm,ở Tân Lâm một trái tim đa cảm,chân thành muốn gửi tình cảm đến Hoài Phương ở Đông Lương,Đông Hà Đọc thư khán giả…”Bạn thân ,người thầy thông thái ,vĩ đại và đáng lính nhất trong cuộc đời chính là bản thân mỗi người.Không ai có thể dạy bạn bài học quý báu hơn bài học bạn tự nhận thức,không thông điệp nào giàu ý nghĩa với bạn hơn điều tâm hồn bạn tự mách bảo.Bạn có thể cởi mở và đón nhận lời khuyên của người khác ,nhưng hãy giữ vững niềm tin vào khả năng của bản thân và luôn nhớ rằng chọn lựa của bạn mới là quan trọng .Bạn của tôi nhé!Cùng cảm nhận ca khúc mà chúng ta luôn yêu thích nhé!”…………………………..

Bài hát:    Để gió cuốn đi

Chào!

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 04/09/2021 08:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà