Giai điệu quê hương
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương 12.9.2021

Trích: Bài hát chống dịch Covid 19

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn! Gần 2 năm qua, đã có hàng trăm tác phẩm âm nhạc tuyên truyền, cổ vũ công tác phòng, chống dịch Covid-19 do các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác đã đến với công chúng. Dòng cảm hứng sáng tạo ấy vẫn được các tác giả bền bỉ duy trì, bằng trách nhiệm và rung cảm trước hiện thực đời sống, để cho ra mắt những tác phẩm phong phú, vừa tuyên truyền hiệu quả, vừa đem đến món ăn tinh thần ý nghĩa cho nhân dân.

Trích

Vâng! Chúng ta vừa đến với bài hát…..của soạn giả Phương Mai, qua phần thể hiện của chị Nguyễn Thị Đông-clb dân ca sông Hiền huyện Vĩnh Linh. Trong thời gian qua, cũng với các thành viên trong clb, chị Nguyễn Thị Đông đã miệt mài tập luyện các bài hát dân ca với chủ đề phòng chống covid 19 nhằm góp phần nâng cao công tác tuyên truyền đến với nhân dân.Trong chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp gỡ với chị Nguyễn Thị Đông  để hiểu hơn về tình yêu dân ca của chị đối với dân ca đặc biệt là các bài dân ca về chủ đề covid 19 trong thời gian gần đây chị đã thể hiện.

Nội dung pv/
1.Thưa chị Nguyễn Thị Đông! Được biết trong thời gian qua, chị thường xuyên thể hiện các bài hát dân ca với chủ để phòng chống covit 19. Vậy chị có thể chia sẽ một chút lý do tại sao ạ?

2. Vậy so với những bài hát dân ca trước đây chị thể hiện thì khi hát những bài dân ca về covit 19, cảm xúc của chị ntn ạ?

3. Thưa chị Nguyễn Thị Đông! Dân ca là loại hình âm nhạc truyền thống và ko phải ai cũng có thể hát đc. Vậy cơ duyên nào đã đưa chị đến với loại hình âm nhạc này ạ?

Trích bài hát dân ca

4. Chương trình xin tiếp tục cuộc trò chuyện với chị Nguyễn Thị Đông!  Thưa chị,  chị để thể hiện được các bài hát dân ca, đặc biệt là dân ca Bình Trị Thiên, người hát cần có những kỹ thuật cơ bản nào ạ?

Trích bài hát dân ca

5. Thưa chị Nguyễn Thị Đông, trong thời điểm hiện tại, chị nghĩ ntn về sức mạnh của loại hình âm nhạc truyền thống dân ca với chủ đề chống covid 19?

PTV: Vâng! Xin cảm ơn chị và chúc chị trong thời gian tới sẽ thể hiện thành công nhiều bài hát dân ca với chủ đề phòng chống COvid 19.

 Kính thưa Quý vị! Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chứng kiến các lực lượng căng mình nơi tuyến đầu, không chỉ bằng trách nhiệm của văn nghệ sĩ trên mặt trận văn hóa, chính hiện thực sống động đã thôi thúc họ sáng tác và những bài hát dân ca tuyên truyền về Covid 19 thực sự rất có ý nghĩa được người nghe xúc động đón nhận.

Trích bài hát COVid 19

PTV: Quý vị và các bạn thân mến! Bài hat dân ca Tự hào VN của soạn giả Phương Mai qua phần trình bày của chị Nguyễn Thị Đông và Hồng Lựu cũng đã khép lại Chương trình Giai điệu quê hương tuần này.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 04/09/2021 18:47 Lê Vĩnh Nhiên 07/09/2021 15:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà