Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp
Danh mục
Nhịp cầu âm nhạc
NỘI DUNG

 

Đề Cương Kịch bản :Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp

       (các ca khúc dự kiến,giờ khán giả chủ yếu yêu cầu qua điện thoại trực tiếp,từ 16h-18h,ngày phát sóng BTVtự  xử lý cho phù hợp với yêu cầu và chương trình)

Phát sóng; chủ nhật ngày 12..09.2021

Thời lượng:60 phút

BTV : Chào quý vị và các bạn! Như thường lệ vào mồi ngày thứ chiều chủ nhật hàng tuần,NCAN  nơi nối trái tim đến trái tim qua âm nhạc rất vui khi luôn cùng đồng hành với các bạn yêu nhạc.  Chúc cho nhũng khán thính giả luôn nhiều hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống,và luôn nhớ tuân thủ tốt 5K,bảo vệ mình,mọi người và cộng đồng  để nhanh chóng đẩy lui dịch Covid 19.Còn bây giờ sđt 02000595399 là nơi để các bạn điện thoại trực tiếp yêu cầu những ca khúc Việt Nam giàu giai điệu,gửi đến người thân,bạn bè trong ct Nhịp cầu trực tiếp ngay lúc này…….

Bài Hát:Người mẹ áo trắng

Qv và cb thân mến! chúng ta vừa được thưởng thức Ca khúc "Người mẹ áo trắng" do nhạc sĩ Lê Xuân Bắc sáng tác, xuất phát từ sự cảm phục những vất vả, tận tụy của các y, bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Giai điệu trữ tình và lời hát chân thành được thể hiện qua giọng ca sâu lắng, tinh tế của ca sĩ Huyền Trang đã gây xúc động cho người nghe.

Với nhiều hình ảnh cảm động, MV kể câu chuyện về một gia đình có người mẹ làm bác sĩ. Trong đợt dịch Covid-19, người mẹ ấy tạm biệt mái ấm để lên tuyến đầu chống dịch. Người chồng thay vợ lo toan việc gia đình, chăm sóc các con. Lồng trong những cảnh vui chơi của ba bố con còn có điệu nhảy "rửa tay" đang rất "hot" hiện nay.

MV có sự tham gia viết kịch bản và đạo diễn của Anh Quân, các diễn viên như: Lâm Cương, bé Linh Nguyễn, bác sĩ Hồng Anh đảm nhiệm vai chính trong MV. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện 108 cũng hỗ trợ để ê kíp thực hiện thành công sản phẩm âm nhạc này.

Điện thoại khán giả………………………….

Thưa quý vị và các bạn!.. MV “Ba ơi! Mẹ chưa về” là một trong những tác phẩm tuyên truyền về đại dịch Covid-19 được tìm nghe nhiều trên mạng khoảng 1 tháng gần đây. Không có giai điệu hào hùng, hiệu triệu, chỉ với giai điệu nhẹ nhàng, da diết, lắng đọng, giàu cảm xúc, ca khúc của chàng trai trẻ Phan Thuận Thành nhanh chóng ghi dấu đậm nét trong lòng người nghe.

Phan Thuận Thành, chàng trai trẻ sinh năm 1997 chia sẻ, giữa lúc cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, nhiều người quen của anh có vợ hoặc chồng làm bác sĩ đều chung tâm sự về sự cách xa.

Đặc biệt, anh có một người chị họ công tác tại Bệnh viện nhi đồng TP Hồ Chí Minh, đang làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm mỗi ngày, không được về nhà. Hai con nhỏ ở nhà do chồng chị chăm sóc, đêm đêm trước khi ngủ các con lại hỏi: “Ba ơi, mẹ chưa về nữa sao?”, khiến người chồng chạnh lòng. Từ chất xúc tác đó, chỉ trong vòng 30 phút, Phan Thuận Thành đã viết xong lời và nhạc cho ca khúc “Ba ơi! Mẹ chưa về”.Đây là ca khuc mà Trần Long gửi tặng đến bạn Tuyết Lan ỏ Ba Lòng,Đakrông với lời nhắn”luôn sức khỏe,bảo trọng bạn của tôi nhé,dù vất vả thế nào bạn tôi cũng sẽ vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.Yêu bạn tôi nhiều”

Bài hát:Ba ơi !Mẹ chưa về

Qv và cb thân mến!Trời đã sang Thu,những trái tim đa cảm lại bồi hồi,xao xuyến khi nhớ về những kỷ niệm của một thời xa nhưng không thể quên,cảm xúc trìu mến,vấn vương này dược bạn dấu tên gửi đến Trần thị Vân,Hải Phú Có phải em mùa thu Hà Nội” cùng  lời  nhắn” ký ức sẽ mang theo và cất giữ như là một phần của cuộc đời này,trân trọng và vấn vương,dịu êm và ước muốn,hãy mãi như mùa Thu Hà Nội,nơi  mà trái tim ,tâm hồn đều mang đầy  dấu ấn có anh và em “–

Vâng!Thưa qv và cb 1”Từ độ người đi thương nhớ âm thầm

Có phải em là mùa thu Hà Nội

Tuổi phong sương ta cũng gắng đi tìm…”.

“Có phải em mùa Thu Hà Nội” nguyên thủy là bài thơ dài 320 chữ của thi sĩ Tô Như Châu sáng tác vào tháng 8/1970 tại Đà Nẵng. Tác giả sáng tác bài thơ này dựa trên cảm hứng về hình ảnh những cô gái Bắc di cư lúc ấy, xõa tóc thề ngồi bên phím dương cầm. Theo lời thi sĩ kể lại, thời đó ông rất mê những cô gái Bắc di cư và đã mơ mộng về mùa Thu Hà Nội. Những hình ảnh của họ đã theo ông vào câu thơ bảng lảng sương khói mùa Thu cho dù chỉ là tưởng tượng.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc gặp lại thi sĩ Tô Như Châu khi ông đang còn là sinh viên Trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn nghỉ hè về thăm nhà. Khi gặp lại, Tô Như Châu có khoe mới sáng tác một bài thơ về Hà Nội. Đọc xong bài thơ, nhạc sĩ họ Trần thấy một sự đồng cảm len lỏi trong lòng. Và ông bắt tay vào phổ nhạc cho bài thơ ngay sau đó. Nhạc sĩ họ Trần đã “chắt” những vần thơ “đắt” nhất vào một khuông giai điệu tuyệt đẹp với tiết tấu dàn trải, tự nhiên và lẫn thêm nhiều hư ảo. Những giai điệu quyện lấy ca từ và định dạng luôn trong vô thức của người nghe với những vần thơ rất dễ thấm.

Có phải em là mùa thu Hà Nội-Thu Phương

Mc:Các bạn thân mến!Và lúc này chúng ta cùng đến với tâm sự của Bùi

THủy ở Triệu Vân,Triệu Phong .Mong sao THủy sẽ tìm được sự đồng cảm

từ những trái tim yêu nhạc và nhịp cầu nối trái tim đến trái tim sẽ làm dịu đi

nhiều nỗi buồn trong tim bạn:BBT thân!Ước mơ về một tình cảm chân thành

của người ấy dành cho em đã không còn nữa,có yêu thương đến mấy mà cứ

im lặng thì cũng trở nên nhạt nhòa,nỗi buồn cứ thế dâng trào bởi sự im lặng

đáng sợ ấy.Chia sẽ với NC AN làm em vơi bớt đi tâm trạng đang chơi vơi của mình,hãy giúp em được nghe ca khúc mà em yêu thích và gửi món quà này đến những bạn có cùng sự đồng cảm.

Ca khúc: Đừng làm em khóc

Điện thoại trực tiếp……….

Mc: Có một lời nhắn như thế này….:Các bạn thân mến!Có một lời nhắn như thế này “Cuộc sống không phải lúc nào cũng là may mắn và suôn sẻ vì thế bất kỳ một sự đã kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã.bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đối bản mình.Việc cần làm là lựa chon một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.Hãy luôn mạnh mẽ nhé!Bạn thân của tôi’’

Đây là món quà tinh thần của Trần Nhung ở Đông Lương,Đông Hà gửi đến Hồ Hoài Tình ở Cam An-Cam Lộ,và đi kèm với lời nhắn trên,Cẩm Nhung còn muốn gửi tặng bạn mình ca khúc mà hai bạn yêu thích.

Khán thính giả điện thoại( không sắp đặt trước,khán giả tự gọi điện….BTV xử lý yêu cầu….

Bài Hát:Đóa hoa vô thường

Điện thoại khán thính giả………………………………………..

Mc: Các bạn thân mến! Và bây giờ là thư của Trần thị Hoa ở Triệu Vân,Triệu Phong ,qua LTAN Hoa muốn nhắn đến người ấy ở  Hải An- Hải lăng với  lời nhắn như thế này “  Hạnh phúc là cùng nhau cố gắng,là vì nhau mà thay đổi .Cám ơn anh về những  gì anh đã dành và đồng cảm với em.Chúc những yêu thương sẽ luôn bên chúng ta”

Bài hát:

Điện thoại khán thính giả…………

Chào!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 09/09/2021 10:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà