Mỗi xã một sản phẩm phát thanh 7 10 2021 – Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ OCOP
Danh mục
Mỗi xã 1 sản phẩm
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị và các bạn! Sau thời gian triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và tạo chỗ đứng trên thị trường. Có được thành công đó, đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở trực tiếp thực hiện chương trình này đóng vai trò rất quan trọng. Nội dung này được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Mỗi xã một sản phẩm OCOP hôm nay, trước hết là một phóng sự ngắn ghi nhận về nỗ lực của đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại thành phố Đông Hà, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Mỗi xã một sản phẩm phát thanh 7 10 2021 – Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ OCOP

Kính thưa quý vị và các bạn! Sau thời gian triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và tạo chỗ đứng trên thị trường. Có được thành công đó, đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở trực tiếp thực hiện chương trình này đóng vai trò rất quan trọng. Nội dung này được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Mỗi xã một sản phẩm OCOP hôm nay, trước hết là một phóng sự ngắn ghi nhận về nỗ lực của đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm tại thành phố Đông Hà, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Cơ sở sản xuất chế biến sen Bảo Liên ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà là một trong số ít cơ sở có sản phẩm đăng kí xây dựng sản phẩm OCOP trong năm 2021. Chị Nguyễn Thị Thu Hiếu, chủ cơ sở đã được cán bộ Ban điều hành OCOP địa phương hướng dẫn, tập huấn để sản xuất và làm hồ sơ đăng kí xây dựng OCOP. Chị Hiếu cho biết, bản thân chị đã được cán bộ hướng dẫn kĩ về tiêu chuẩn đạt chứng nhận sản phẩm OCOP như chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra định kì sản phẩm. Những sản phẩm mà đơn vị đăng kí là hạt sen tươi, hạt sen khô và tim sen. Chị Nguyễn Thị Thu Hiếu, Chủ cơ sở sản xuất chế biến sen Bảo Liên, khu phố Vĩnh Phước - Đông Lương - Đông Hà cho biết:

Trích băng:

Không chỉ chị Hiếu chủ cơ sở sen Bảo Liên mà thời gian qua, rất nhiều chủ thể các cơ sở sản xuất kinh doanh đã được các cán bộ cấp xã phường trên địa bàn thành phố Đông Hà hỗ trợ, tập huấn về việc xây dựng sản phẩm OCOP. Từ đó, nhiều cơ sở đã sản xuất đã đăng kí thành công được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Trong đó, các cán bộ đã kịp thời tư vấn, hướng dẫn để sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc, bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất.v.v Nhờ vậy nhiều chủ thể đã hiểu để vận dụng phù hợp đạt chuẩn tiêu chí sản phẩm.

Bắt đầu triển khai thực hiện chương trình OCOP từ năm 2019, thành phố Đông Hà đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao nặng lực cho đội ngũ cán bộ cơ sở làm công tác này. Trong đó, hàng năm địa phương đã tổ chức tập huấn cho cán bộ và chủ thể tham gia xây dựng sản phẩm. Đây là chương trình đòi hỏi người sản xuất kinh doanh phải đảm bảo rất nhiều tiêu chí từ khâu sản xuất đến khâu cho ra thành phẩm. Chính vì vậy, cán bộ phụ trách cần nắm rõ để hướng dẫn người dân sản xuất cũng như làm hồ sơ, thủ tục cần thiết. Phỏng vấn chị Nguyễn Thị Lài, Chuyên viên Phòng Kinh tế Tp. Đông Hà cho biết:

Trích băng:

Đội ngũ cán bộ thực sự có vai trò quan trọng trong quá trình tham gia thực hiện chương trình OCOP. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn họ đều là cán bộ kiêm nhiệm, không phải là cán bộ chuyên trách nên việc tiếp cận các chủ trương chính sách và triển khai thực hiện chương trình vẫn còn gặp không ít trở ngại. Điều này đòi hỏi mỗi cán bộ không ngừng nâng cao hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình, góp phần thực hiện thành công chương trình Mỗi xã một sản phẩm ở các địa phương./.

Nhạc hiệu

Phỏng vấn Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ OCOP

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tham gia chương trình OCOP ở cơ sở. Trong đó, đặc biệt phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ không ngừng tìm tòi, học hỏi nỗ lực hơn nữa đồng hành cùng người dân trong quá trình xây dựng sản phẩm. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hiền, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

1.     Thưa ông, trong quá trình thực hiện chương trình OCOP thì đội ngũ cán bộ đóng vai trò quan trọng như thế nào?

2.     Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ này như thế nào?

3.     Để phát huy hiệu quả đội ngũ cán bộ thực hiện chương trình OCOP, cần quan tâm vấn đề gì, thưa ông?

Chào kết

GTPS - Sau thời gian triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và tạo chỗ đứng trên thị trường. Có được thành công đó, đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở trực tiếp thực hiện chương trình này đóng vai trò rất quan trọng. Nội dung này được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Mỗi xã một sản phẩm OCOP kì này, CM được phát sóng vào lúc 11h20 ngày 7 10 trên sóng Phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 06/10/2021 09:35 Lê Vĩnh Nhiên 06/10/2021 14:10
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà