ịch bản Mỗi xã một sản phẩm 28 10 2022 – Hậu kiểm góp phần đảm bảo duy trì sản phẩm OCOP
Danh mục
Mỗi xã 1 sản phẩm
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Tỉnh Quảng Trị hiện có 90 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP. Để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, Cơ sở sản xuất đã bằng những cách làm phù hợp thực tiễn đảm bảo các tiêu chí sản phẩm OCOP đặc biệt là về chất lượng sản phẩm. Và để duy trì và nâng cấp sản phẩm thì công tác hậu kiểm của ngành chức năng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chuyên mục Mỗi xã một sản phẩm hôm nay đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Mỗi xã một sản phẩm 28 10 2022 – Hậu kiểm góp phần đảm bảo duy trì sản phẩm OCOP

Thưa quý vị và các bạn! Tỉnh Quảng Trị hiện có 90 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP. Để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, Cơ sở sản xuất đã bằng những cách làm phù hợp thực tiễn đảm bảo các tiêu chí sản phẩm OCOP đặc biệt là về chất lượng sản phẩm. Và để duy trì và nâng cấp sản phẩm thì công tác hậu kiểm của ngành chức năng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chuyên mục Mỗi xã một sản phẩm hôm nay đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Sản phẩm Măng dầm tỏi ớt, Măng muối chua, măng tươi thanh trùng, măng khô nấu ngay của Công ty TNHH MTV Hoàng Tuấn Tùng là những sản phẩm được phân hạng 3 sao cấp tỉnh chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Để đạt tiêu chí mỗi xã một sản phẩm, công ty này đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cùng với đó là việc xây dựng bao bì, nhãn mác, thương hiệu cho sản phẩm. Sau thời gian đạt chuẩn thì việc duy trì chất lượng, đảm bảo thứ hạng được công nhận là điều vô cùng quan trọng đối với những chủ thể tham gia OCOP.

Hình ảnh sản phẩm 3 sao của Hoàng Tuấn Tùng...

40’’

2

Công ty làm gì để giữ thứ hạng phân cấp 3 sao cấp tỉnh chương trình OCOP?

Chị Phạm Thị Hương Công ty TNHH MTV Hoàng Tuấn Tùng

45’’

3

Ngoài sự chủ động duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm của các chủ thể OCOP, các cơ quan chức năng cũng đã thực hiện công tác hậu kiểm đối với các sản phẩm. Đây là một trong những hoạt động quan trọng vừa đảm bảo duy trì vừa giữ chữ tín của các sản phẩm trên thị trường. Việc hậu kiểm đã kịp thời phát hiện những khó khăn, trở ngại trong việc giữ vững các tiêu chí, chất lượng sản phẩm OCOP, giúp các đơn vị khắc phục hạn chế của mình.

Hình kiểm tra

45’’

4

Đánh giá về vai trò hậu kiểm của ngành chức năng với các sản phẩm OCOP của đơn vị?

Anh Trần Huy

HTX Dịch vụ Nông nghiệp Triệu Nguyên – Đakrông – Quảng Trị

45’’

5

Thời gian qua, các thành viên Ban điều hành chương trình OCOP tỉnh đã kiểm tra thực tế tại các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã về việc tuân thủ các quy định sử dụng nhãn mác, tem sản phẩm, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và các tiêu chí khác liên quan đến đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Các thành viên bao gồm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Quản lí chất lượng nông lâm thủy sản, Sở Công Thương, Chi cục phát triển nông thôn đã phối hợp lấy mẫu sản phẩm để phân tích các chỉ tiêu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Kiểm tra giám sát là việc làm hoạt động được các thành viên phối hợp thực hiện nhằm giúp các chủ thể OCOP tiếp tục khắc phục hạn chế, hoàn thiện sản phẩm một cách tốt hơn...

Hình kiểm tra sản phẩm OCOP...

45’’

6

Chia sẻ về vai trò của đơn vị và ý nghĩa trong công tác hậu kiểm OCOP?

Chị Nguyễn Thị Hải Dương

Chi cục Quản lí chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Quảng Trị

50’’

7

Với những sản phẩm đã được công nhận đạt sao OCOP thì công tác hậu kiểm có vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua hậu kiểm sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lí các trường hợp vi phạm về thực hiện các tiêu chí của sản phẩm OCOP, đặc biệt là đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, góp phần đảm bảo quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng. Đoàn công tác hậu kiểm sẽ lập biên bản đối với từng tổ chức, cá nhân được kiểm tra, giám sát; phối hợp với đơn vị có chức năng phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm theo quy định. Đặc biệt, các đơn vị hậu kiểm sẽ phối hợp tuyên truyền về các quy định của pháp luật, nâng cao nhận thức cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh, xây dựng và giữ vững thương hiệu OCOP cho sản phẩm của mình.

Hình hậu kiểm...

45’’

8

Chia sẻ về công tác hậu kiểm đợt này, tiếp tục thực hiện trong thời gian tới như thế nào và có mong muốn, đề xuất gì?

Ông Hoàng Minh Trí Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị

 

9

Hậu kiểm chính là quy trình quan trọng trong việc duy trì chất lượng, phân hạng sản phẩm OCOP. Chủ thể nào cũng mong muốn sản phẩm mình đạt chuẩn để có thể vươn ra thị trường, nâng cao giá trị kinh tế. Tuy nhiên mỗi chủ thể cũng cần có trách nhiệm trong chấp hành, thực thi các tiêu chí của sản phẩm OCOP, các quy định bảo đảm chất lượng sản phẩm OCOP. Bởi đây là yếu tố mang tính quyết định để cùng với địa phương thực hiện thành công chương trình Mỗi xã một sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở các vùng miền./.

Hình sản phẩm OCOP

40’’

GTPS - Tỉnh Quảng Trị hiện có 90 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP. Để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã bằng những cách làm phù hợp thực tiễn đảm bảo các tiêu chí về chất lượng sản phẩm. Và để duy trì và nâng cấp sản phẩm thì công tác hậu kiểm của ngành chức năng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là nội dung chính được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Mỗi xã một sản phẩm kì này, CM được phát sóng vào lúc... ngày 28 10 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 22/10/2022 10:14 Lê Vĩnh Nhiên 24/10/2022 07:45
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà