Kịch bản Mỗi xã một sản phẩm 20 11 2021 – Phát triển sản phẩm OCOP trong các HTX
Danh mục
Mỗi xã 1 sản phẩm
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, các HTX trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia với những mô hình sáng tạo, phù hợp. Đây là cơ hội để các HTX tăng khả năng cạnh tranh, từng bước nâng tầm sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó, góp phần kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất, quảng bà và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho các thành viên HTX. Đây là nội dung chính của CM Mỗi xã một sản phẩm hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Mỗi xã một sản phẩm 20 11 2021 – Phát triển sản phẩm OCOP trong các HTX

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, các HTX trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia với những mô hình sáng tạo, phù hợp. Đây là cơ hội để các HTX tăng khả năng cạnh tranh, từng bước nâng tầm sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó, góp phần kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất, quảng bà và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho các thành viên HTX. Đây là nội dung chính của CM Mỗi xã một sản phẩm hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

HTX Nông sản sạch canh tác tự nhiên Triệu Phong là một trong số ít HTX có sản phẩm gạo sạch Triệu Phong đạt 4 sao sau khi tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị năm 2019. Là chương trình mang lại nhiều ý nghĩa khi sản phẩm có chất lượng cao hơn, quy trình sản xuất đảm bảo và tạo được uy tín đối với người tiêu dùng, OCOP thực sự đã có tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX. Gạo sạch đạt chứng nhận OCOP với sự tham gia của 152 hộ dân ở các xã Triệu Tài, Triệu Trung, Triệu Trạch và Triệu Sơn. Khi tham gia sản phẩm OCOP, nhận thức việc sản xuất và xây dựng thương hiệu của mỗi thành viên HTX ngày càng nâng lên. Đặc biệt, thị trường tiêu thụ gạo đã được mở rộng khi người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào chất lượng và lợi ích của sản phẩm OCOP.

Hình HTX nông sản sạch Triệu Phong...

40’’

2

Quá trình sản xuất, thành viên đã tham gia đảm bảo các tiêu chí của OCOP như thế nào?

Chị PHAN THỊ KIM THOA

Thành viên HTX Nông sản sạch canh tác tự nhiên Triệu Phong

40’’

3

Khi tham gia chương trình OCOP và được phân hạng 4 sao, HTX đã làm gì và lợi ích mang lại, những định hướng sắp tới?

Ông NGUYỄN HỮU ĐẠT

Giám đốc HTX Nông sản sạch canh tác tự nhiên Triệu Phong – Quảng Trị

40’’

4

Tham gia chương trình OCOP là lợi thế để các HTX đẩy mạnh sản xuất, gắn kết phát triển thị trường. Bởi khi đã được chứng nhận OCOP, sản phẩm được sản xuất có lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế đối với người tiêu dùng. Để góp phần giúp cho các HTX kết nối đưa nông sản đến với thị trường trong và ngoài tỉnh, các ngành chức năng đã cùng vào cuộc quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm. Đây cũng là động lực để mỗi đơn vị HTX phấn đấu đăng kí xây dựng, tiến tới đạt chuẩn sản phẩm OCOP.

Hình hội nghị trực tuyến giao thương kết nối Quảng Trị - Hà Tĩnh

30’’

5

Ý nghĩa khi tham gia hội nghị và phấn đấu xây dựng sản phẩm OCOP như thế nào?

Ông NGUYỄN QUANG HẠNH

Giám đốc HTX nông sản sạch Tây Vĩnh Thủy - Vĩnh Linh – Quảng Trị

45’’

6

Theo báo cáo từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị, toàn tỉnh hiện có 7 đơn vị HTX có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 – 2020. Sản phẩm của các HTX chủ yếu là nông sản địa phương do chính người dân làm ra. Trong đó, tiêu biểu như hồ tiêu, cao dược liệu, gạo sạch, cà phê, cam. Tham gia chương trình OCOP đã tạo thêm động lực cho các HTX mạnh dạn đầu tư phát triển các sản phẩm có lợi thế của địa phương; đáp ứng tiêu chuẩn nhiều thị trường khác nhau gắn với việc hình thành và phát triển các hình thức sản xuất nông thôn phù hợp. Từ đó, từng bước thúc đẩy phát triển sản xuất theo chuỗi liên kết và tiêu thụ. Việc tham gia Chương trình OCOP sẽ góp phần nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng nông thôn gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Hình sản phẩm tiêu Vĩnh Linh, tiêu Cùa, Cà phê Khe Sanh

Các sản phẩm nông sản Triệu Phong ở cửa hàng nông sản sạch...

40’’

7

Chương trình OCOP đã mang lại hiệu quả như thế nào đối với phát triển kinh tế của địa phương và tiếp tục hỗ trợ các HTX tham gia chương trình này như thế nào?

Ông TRẦN THIỆN NHÂN

Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong – Quảng Trị

45’’

8

Đánh giá về việc tham gia OCOP của các đơn vị HTX, tiếp tục định hướng, quan tâm để có nhiều hơn nữa đơn vị HTX tham gia chương trình này như thế nào?

Ông HOÀNG MINH TRÍ

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị

50’’

9

Bên cạnh những chính sách hỗ trợ của chính quyền, các ngành chức năng, các HTX cần chủ động phát huy nội lực, liên kết để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nhãn mác, bao bì sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn, chất lượng, mã số mã vạch, dán tem truy xuất nguồn gốc... đảm bảo theo quy định. Một trong những tiêu chí bắt buộc của các HTX là phải có liên kết trong quá trình sản xuất kinh doanh, việc tham gia OCOP sẽ là cơ hội để các HTX vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, vừa thúc đẩy quá trình liên kết trong sản xuất và tiêu thụ, tiếp cận thị trường lớn. Từ đó giúp cho các HTX từng bước hoàn thiện theo mô hình HTX kiểu mới, đưa lại giá trị cao hơn trong quá trình hoạt động, nâng cao giá trị cho các thành viên, cùng góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Hình các sản phẩm OCOP gạo sạch Hải Lăng, cao dược liệu Trường Sơn ở vùng Cùa, Cam Lộ

40’’

 

Chào kết - Kính thưa quý vị! Có thể thấy chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP đã có tác động tích cực đối với việc phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm mỗi địa phương. Những khó khăn và giải pháp tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả từ chương trình này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Mỗi xã một sản phẩm số tới. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem. Đến đây, chương trình Mỗi xã một sản phẩm hôm nay xin được tạm dừng, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi....

GTPS - Thời gian qua, thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP, các HTX trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia với những mô hình sáng tạo, phù hợp. Đây là cơ hội để các HTX tăng khả năng cạnh tranh, từng bước nâng tầm sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó, góp phần kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất, quảng bà và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho các thành viên HTX. Đây là nội dung chính của CM Mỗi xã một sản phẩm kỳ này, CM được phát sóng vào lúc....    ngày 20/11 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 13/11/2021 09:36 Lê Vĩnh Nhiên 13/11/2021 10:48
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà