VĨNH LINH LŨY THÉP LŨY HOA
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG

 

Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa tháng 11

Phát sóng thứ 6 ngày 19-11:

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Cảm ơn quý vị đã đồng hành cùng chuyên mục Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa! Thưa quý vị! Ngày 26/10/2021, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tại buổi lễ, BTC đã trao giải cho 38 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm tuyên truyền chất lượng. Trong đó, Giải Nhất cuộc thi đã được trao cho Đoàn trường THPT Vĩnh Linh với tác phẩm “Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh”. Chuyên mục Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa kỳ này, mời quý vị và các bạn cùng đến với ngôi trường có bề dày thành tích trong giáo dục, sôi nổi trong các hoạt động phong trào qua ghi nhận sau đây. 

THPT Vĩnh Linh – Điểm sáng văn hóa nơi vĩ tuyến 17

Trường THPT Vĩnh Linh những ngày giữa tháng 11 dường như náo nức, hân hoan hơn bởi mỗi giáo vien, học sinh đều đang cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hơn 60 năm đồng hành cùng quê hương, vượt qua bao hy sinh, gian khổ trong những năm tháng chiến tranh hay trong công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng và phát triển, Trường THPT Vĩnh Linh luôn xứng đáng với niềm tin yêu của bao thế hệ giáo viên, phụ huynh, học sinh và nhân dân tỉnh nhà.

Năm học 2021-2022 mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 nhưng thầy trò trường THPT Vĩnh Linh vẫn đảm bảo kế hoạch dạy học. Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhà trường, ngay từ những ngày đầu tiên cho học sinh đi học trở lại, trường THPT Vĩnh Linh đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ từ trang thiết bị đến các phương án bảo đảm sức khỏe cho học sinh, giáo viên.  

Phỏng vấn: Thầy Nguyễn Hữu Thái - Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Linh

(Phương án phòng dịch của nhà trường để vừa đảm bảo dạy học vừa chống dịch?)

Cùng với việc đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch, xà phòng... Nhà trường đã tăng cường tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tiết học về kiến thức, kỹ năng phòng chống Covid-19 nhằm nâng cao ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh cho các em học sinh. Đồng thời, yêu cầu các em học sinh duy trì nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và khi đến nơi công cộng để đảm bao an toàn cho bản thân và toàn xã hội.

PV: Em Võ Văn Đức - Học sinh lớp 12A3 Trường THPT Vĩnh Linh

Em Trần Hà Linh Nhi – Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Vĩnh Linh

(Ý thức của em về phòng chống dịch Covid 19?Những khó khăn trong học tập do dịch bệnh và em đã vượt qua như thế nào?)

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 ngày càng diễn biến phức tạp và có khả năng còn diễn biến lâu dài, Ban Giám hiệu nhà trường xác định việc dạy và học song hành cùng chống dịch là cần thiết và cần phải thực hiện. Do đó, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo các lớp, các giáo viên chủ nhiệm thường xuyên cập nhật thông tin và bám sát sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện để chủ động xây dựng phương án, kế hoạch dạy học một cách linh hoạt, sẵn sàng thực hiện theo từng diễn biến cụ thể của dịch bệnh. Trong đó, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học; phát huy tính chủ động, linh hoạt của các em học sinh trong từng điều kiện cụ thể.

Phỏng vấn: Cô Nguyễn Thị Phương Thúy - Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A5 Trường THPT Vĩnh Linh

(Những khó khăn trong công tác dạy học khi tình hình dịch bệnh còn phức tạp?)

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn dạy học, trường THPT Vĩnh Linh được biết đến là một trong những đơn vị có bề dày thành tích trong các phong trào hoạt động văn hóa văn nghệ, các cuộc thi, cuộc vận động của huyện cũng như của tỉnh. Đội ngũ giáo viên, học sinh của trường luôn nhiệt tình năng nổ. Cùng với đó là sự hoạt động tích cực của Đoàn trường đã mang đến những kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu như Giải nhất cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã được trao cho Đoàn trường THPT Vĩnh Linh với tác phẩm “Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh trong tháng 10 năm 2021 vừa qua.

Phỏng vấn: Thầy Tạ Viết Hùng – Phó Bí thư Đoàn trường THPT Vĩnh Linh

(Công tác chuẩn bị cho cuộc thi được nhà trường triển khai như thế nào?Tinh thần ra sao?)

Phỏng vấn: Em Nguyễn Trần Hiếu – Học sinh lớp 11A1 Trường THPT Vĩnh Linh

(Để hưởng ứng cuộc thi này em đã làm những việc gì? Và khi tác phẩm của trường được giải nhất cảm giác của em ra sao?)

Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Tổ chức đã nhận được 222 bài dự thi tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với 85 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; 50 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và 87 tác phẩm dự thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng cấp huyện, cấp cơ sở. Những con số ấy chứng minh một điều, Trường THPT Vĩnh Linh vượt qua 221 tác phẩm khác để giành giải nhất cuộc thi ấy chứng tỏ thầy trò nhà trường đã nỗ lực nhiều như thế nào. Tác phẩm của nhà trường đã có nhiều sáng tạo, đầu tư công phu về mặt hình ảnh, âm thanh, lời bình; sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo thiết kế đồ họa sinh động, hiện đại lôi cuốn người xem và tạo cảm giác ấn tượng về những nội dung cơ bản và tầm quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Phỏng vấn: Thầy Nguyễn Hữu Thái - Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Linh

(Nhà trường đầu tư cho cuộc thi này như thế nào? Tầm quan trọng của cuộc thi? Và những điều mà cuộc thi mang lại cho tập thể giáo viên học sinh của trường?)

 Cùng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, giải nhất Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII chính là động lực để thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THPT Vĩnh Linh luôn nỗ lực cố gắng, không ngừng vươn lên. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo Ðảng, chính quyền các cấp, Sở GD và ÐT Quảng Trị, các cơ quan, ban, ngành trong và ngoài tỉnh, Hội Cha mẹ học sinh, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và cựu học sinh, Trường THPT Vĩnh Linh "Tự hào truyền thống đoàn kết - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm - Hành động thiết thực - Vững bước tiên lên" quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, tạo "Thế" và "Lực" để xây dựng trường phát triển vững mạnh. Đồng thời, trước tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, nhà trường đã và đang tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhằm quyết tâm thực hiện được yêu cầu về chất lượng giáo dục trong điều kiện dịch bệnh./.

MC: Chào cuối! Chuyên mục Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa kỳ này xin được tạm dừng tại đây. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, trân quý gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo và những người làm công ác giáo dục. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

Đón xem: Ngày 26/10/2021, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tại buổi lễ, BTC đã trao giải cho 38 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm tuyên truyền chất lượng. Trong đó, Giải Nhất cuộc thi đã được trao cho Đoàn trường THPT Vĩnh Linh với tác phẩm “Tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Linh”. Mời quý vị và các bạn cùng đến với ngôi trường có bề dày thành tích trong giáo dục, sôi nổi trong các hoạt động phong trào trong Chuyên mục Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa được phát sóng vào lúc 20h15 thứ 6 ngày 19-11 trên sóng TH của Đài PTTH QT. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 15/11/2021 08:45 Lê Vĩnh Nhiên 15/11/2021 09:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà