Giai điệu quê hương 20.3.2022
Danh mục
Giai điệu quê hương
NỘI DUNG

Chương trình Giai điệu quê hương: 20.3.2022

Trích: Tương tư khúc

TB: NS Dạ Lê

PTV: Kính thưa Quý vị và các bạn thân mến! Mở đầu chương trình hôm nay, chúng tôi đang gửi tới Quý thính giả làn điệu Tương tư khúc- dân ca BTT. Vâng! Trong kho tàng dân ca BTT có rất nhiều làn điệu khác nhau, trong đó tương tư khúc là làn điệu được nhiều người biết đến, trở nên gần gũi và dễ đi vào lòng người.

Trích

PTV: Quý vị và các bạn thân mến! Để cùng tìm hiểu về điệu Tương tư khúc, trong chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp gỡ với khách mời quen thuộc của chương trình là ông Trần Thanh Sắc- Phân hội VNDG Hội VHNT Quảng Trị để biết hơn về làn điệu này.

1.     Thưa ông Trần Thanh Sắc! Là một người rất yêu mến dân ca BTT ắt hẳn làn điệu Tương tự khúc rất quen thuộc đối với ông phải ko ạ?

Ông Sắc trả lời…(Đúng vậy!... ông sắc nói về đặc điểm của điệu tương tự khúc từ tên gọi, hoàn cảnh sử dụng và nội dung của điệu tương tư khúc thường đề cập?)

2.     Vậy ông có thể cho biết điệu tương tư khúc có cấu trúc, phách nhịp ntn ạ?

Ông sắc trả lời..(lấy ví dụ hát minh họa)

3.     Điều gì tạo nên nét đặc biệt của làn điệu này so với các làn điệu dân ca BTT khác ạ?

Trích ông Sắc hát 1 điệu tương tư khúc tự sáng tác.

4.     Thưa ông Trần Thanh Sắc! là người chuyên viết lời cho mới dân ca BTT, vậy những câu chuyện nào được ông đưa vào điệu tương tự khúc trong quá trình sáng tác ạ?

5.     Đến bây giờ, điệu tương tư khúc vẫn được nhiều người yêu mến dân ca BTT biết đến. Theo ông, điều gì đã làm nên sức sống của điệu tương tư khúc ạ?

Ông Sắc trả lời…

PTV: Xin cảm ơn ông Trần Thanh Sắc. Quý thính giả thân mến! Và để kết thúc chương trình Giai điệu quê hương tuần này, mời Quý thính giả cùng thưởng thức một điệu tương tư khúc sau đây qua phần thể hiện của Nghệ sỹ UT Diệu Hương.

Trích: Tương tư khúc

TB: Diệu Hương

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 15/03/2022 18:22 Lê Vĩnh Nhiên 16/03/2022 07:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà