Chuyên mục Vĩnh Linh: Lũy thép, lũy hoa
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC dẫn 1: Năm 2017 dần kết thúc. Đây là năm huyện Vĩnh Linh đã có nhiều nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Nhìn lại 1 năm đã đi qua, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân tự hào với những kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Đây là nền tảng tạo đà để Vĩnh Linh vững tin bước vào năm mới 2018, năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XVIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

MC dẫn 1: Năm 2017 dần kết thúc. Đây là năm huyện Vĩnh Linh đã có nhiều nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh. Nhìn lại 1 năm đã đi qua, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân tự hào với những kết quả đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực. Đây là nền tảng tạo đà để Vĩnh Linh vững tin bước vào năm mới 2018, năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XVIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

NHỮNG THÀNH TỰU NỔI BẬT CỦA HUYỆN VĨNH LINH TRONG NĂM 2017

Năm 2017 Đảng bộ và chính quyền huyện Vĩnh Linh đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết huyện Đảng bộ đề ra, kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành, động viên mọi tầng lớp Nhân dân nỗ lực thực hiện tốt Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017. Nhờ đó, nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đạt và vượt so với kế hoạch; công tác xây dựng chính quyền được chú trọng, quốc phòng - an ninh được cũng cố vững chắc; 3 chủ trương, nhiệm vụ lớn: xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững 11 thôn bản miền Tây huyện, thu hút vốn đầu tư tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

Kết quả đó được biểu hiện cụ thể qua những con số ấn tượng sau:

15,1% là mức tăng trưởng kinh tế của Vĩnh Linh trong năm 2017.  Nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng của huyện đều đạt và vượt kế hoạch, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng.  Kinh tế phát triển, thu nhập của người dân được cải thiện và nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt mức 42% triệu đồng/người/năm, tăng 6 triệu đồng so với năm 2016, đạt 100% kế hoạch đặt ra.

Diện tích gieo trồng lúa cả năm đạt 6.964 ha, tăng 581 tấn so với năm 2016....

Trong năm 2017, bộ mặt nông thôn miền núi của huyện tiếp tục có nhiều khởi sắc nhờ được đầu tư đồng bộ từ các chương trình mục tiêu quốc gia và vốn ngân sách tỉnh, huyện cho việc  xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất, hỗ trợ dân sinh. Qua đó đã giúp đồng bào miền núi phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Trên các lĩnh vực văn hóa- xã hội cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Các hoạt động văn hóa được tổ chức sôi động, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, của huyện; tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. ..

MC dẫn 2: Những kết quả đạt được trong năm 2017 đã tạo đà để Vĩnh Linh vững bước vào năm 2018. Những mục tiêu quan trọng, những kỳ vọng của huyện nhà trước thềm năm mới 2018 sẽ là chủ đề chính trong cuộc trao đổi của phóng viên chuyên mục với ông Trần Hữu Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh. Mời QV & CB tiếp tục theo dõi: 

Phỏng vấn trao đổi 4 câu (thời lượng khoảng 6 phút)

MC dẫn 3: Năm 2018 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới, khu vực có nhiều diễn biến bất thường, tác động xấu đến sự phát triển của nước ta nhưng với nền tảng sẵn có cộng với tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo của cán bộ và mỗi người dân, Vĩnh Linh chắc chắn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, sớm đưa huyện nhà trở thành huyện phát triển kinh tế vượt bậc trong toàn tỉnh.

Đây là số cuối cùng của Chuyên mục VL lũy thép, lũy hoa trong năm 2017. Những người thực hiện chương trình xin chúc QV &CB một năm mới với nhiều thành công. Hẹn gặp lại QV &CB trong chuyên mục này vào năm mới 2018.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 28/12/2017 13:14 Trần Thị Thanh Vân 28/12/2017 13:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà