PHỤ NỮ VĨNH LINH GIỎI VIỆC NƯỚC ĐẢM VIỆC NHÀ
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG

 

 

CM Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa:

Phát sóng thứ 6 ngày 28-10:

MC: Thưa quý vị và các bạn! Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Vĩnh Linh đã triển khai có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ cán bộ, công chức, viên chức. Trên mọi lĩnh vực, chị em đã ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt công việc, góp phần tạo nên những thành quả đáng tự hào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Chuyên mục Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa tuần này sẽ là ghi nhận về những thành quả đáng tự hào này của phụ nữ huyện Vĩnh Linh. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi qua phóng sự sau.

Phụ nữ Vĩnh Linh giỏi việc nước, đảm việc nhà

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Linh có gần 22 ngàn hội viên, sinh hoạt tại 19 tổ chức cơ sở hội ở 18 xã, thị trấn và Hội phụ nữ công an. Với 21.354 hội viên, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh không ngừng lớn mạnh về tổ chức và gặt hái được nhiều thành công. Các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với hai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và rèn luyện 4 phẩm chất: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang… được triển khai hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút được sự tham gia của đông đảo chị em phụ nữ. Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khan bởi thiên tai, dịch bệnh, song ở lĩnh vực nào chị em cũng luôn phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, của quê hương Vĩnh Linh anh hùng; đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và hoạt động của hội... Từng bước khẳng định vai trò và vị trí của hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phỏng vấn: Bà Nguyễn Thị Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh

Trên lĩnh vực kinh tế, chị em đã mạnh dạn đổi mới trong sản xuất, kinh doanh, phát huy tính tự chủ, sáng tạo, luôn chịu khó học tập, cần cù trong lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đáp ứng nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.Đầu tư mở rộng quy mô, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để tổ chức sản xuất - kinh doanh có hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Mô hình xưởng may công nghiệp của chị Trần Thị Quế ở thôn Phan Hiền xã Vĩnh Sơn là một trong những ví dụ điển hình về sự vượt khó, mạnh dạn trong đổi mới sản xuất. Từ trong khó khăn của dịch bệnh chị Quế là tìm nguồn vốn, chung sức cùng chị em trong thôn xây nhà xưởng, hiện cơ sở may của chị đã tạo công ăn việc làm cho hơn 20 lao động với mức lương từ 3-5 triệu đồng 1 tháng.

Phỏng vấn: Chị Trần Thị Quế - Thôn Phan Hiền - Vĩnh Sơn – Vĩnh Linh

Chị Trần Thị Vân – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Sơn – Vĩnh Linh

Bên cạnh nỗ lực của bản thân chị em, nhằm giúp chị em phụ nữ có nguồn vốn đầu tư vào sản xuất, các cấp hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện cho hội viên vay vốn, dư nợ 181,3 tỉ đồng với 7.199 thành viên, không có nợ quá hạn. 100% chi hội có mô hình tiết kiệm tín dụng, hội viên tham gia đạt tỉ lệ 95,4%. Trong nhiệm kỳ, hội phối hợp tổ chức 101 lớp đào tạo nghề cho 3.005 lao động nữ; 37 lớp tập huấn cho 345 chị nâng cao kiến thức áp dụng khoa học- kỹ thuật, kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh; tuyên truyền xuất khẩu lao động cho 347 người; hướng dẫn xây dựng 41 tổ hợp tác, tổ liên kết gồm 2.894 thành viên; xây dựng 25 ý tưởng khởi sự, khởi nghiệp; 49 mô hình phụ nữ khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh; 228 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Phỏng vấn: Bà Nguyễn Thị Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, phụ nữ tích cực tham gia giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được đông đảo chị em tham gia. 100% cơ sở hội xây dựng các câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và duy trì sinh hoạt có nền nếp. Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, ngày Quốc tế Phụ nữ, Phụ nữ Việt Nam đều tổ chức những giải đấu thể thao. Qua đó, giúp hội viên phụ nữ có điều kiện cải thiện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm của hội.

Phỏng vấn: Chị Nguyễn Thị Thu Thảo – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Vĩnh Linh

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội trong toàn huyện đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xác định  trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn những vấn đề ưu tiên để tổ chức thực hiện, tập trung hướng về cơ sở. Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể và cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực. Phụ nữ Vĩnh Linh hiện nay tuy còn nhiều mối lo toan trong cuộc sống nhưng vẫn luôn là lực lượng sáng tạo, cần cù, chịu thương, chịu khó; hăng hái lao động, sản xuất, nuôi dạy con cái, chăm lo gia đình và xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

MC: Chào cuối

Đón xem: Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Vĩnh Linh đã triển khai có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ cán bộ, công chức, viên chức. Trên mọi lĩnh vực, chị em đã ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt công việc, góp phần tạo nên những thành quả đáng tự hào trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương. Chuyên mục Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa sẽ là ghi nhận về những thành quả đáng tự hào này của phụ nữ huyện Vĩnh Linh. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem vào lúc 20h15 thứ 6 ngày 28-10 trên sóng truyền hình của Đài PTTH QT.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 25/10/2022 09:54 Lê Vĩnh Nhiên 28/10/2022 13:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà