Đông Hà thành phố hôm nay 24.4 _ Xây dụng các khu dân cư mới
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Mời quý vị và các bạn theo dõi chuyên mục Đông Hà thành phố hôm nay của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện chủ trương xây dựng thành phố Đông Hà trở thành đô thị loại II vào năm 2020, thời gian qua với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, nhiệm vụ này đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đặc biệt trong đó, thành phố đang tập trung xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, tạo diện mạo mới và nền tảng quan trọng để Đông Hà hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đó cũng là nội dung chính trong chuyên mục ngày hôm nay.

   

Chuyên mục Đông Hà thành phố hôm nay (24.4.2018)

MC1: Kính chào quý vị và các bạn! Mời quý vị và các bạn theo dõi chuyên mục Đông Hà thành phố hôm nay của Đài PTTH Quảng Trị.  Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện chủ trương xây dựng thành phố Đông Hà trở thành đô thị loại II vào năm 2020, thời gian qua với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, nhiệm vụ này đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đặc biệt trong đó, thành phố đang tập trung xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, tạo diện mạo mới và nền tảng quan trọng để Đông Hà hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đó cũng là nội dung chính trong chuyên mục ngày hôm nay.

Nhạc cắt: Nhịp sống phố phường

MC2: Không phải kể từ khi Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 21.4 hàng năm làm Ngày sách Việt Nam, mà từ lâu nay, phong trào đọc sách trong trường học luôn được ngành GD-ĐT Đông Hà quan tâm, chú trọng. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm ngày sách Việt Nam năm nay, phong trào này càng trở nên sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích được tổ chức ở các trường học.

Tít 1: SÔI NỔI NGÀY HỘI SÁCH Ở CÁC TRƯỜNG HỌC Ở ĐÔNG HÀ

Phim: Tại trường Tiều học Hoàng Hoa Thám, hưởng ứng “Ngày sách Việt nam” năm nay, nhà trường đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khai mạc ngày hội đọc sách; Thuyết trình ngày hội đọc sách của mạng lưới thư viện; Phát động phong trào quyên góp sách; Kể chuyện theo sách; Trưng bày và giới thiệu sách; Giao lưu khán giả và tổ chức đọc sách…gắn với chủ đề “Đọc sách là cách học tốt nhất” nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào "Trường học thân thiện-Học sinh tích cực", tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

PV: Em NGUYỄN HOÀNG THẢO NGUYÊN-học sinh lớp 5 trường Hoàng Hoa Thám - TP Đông Hà – Quảng Trị

Khai mạc tuần lễ sách nhân Ngày sách Việt nam 2018, thầy và trò trường Tiểu học Đông Lễ TP Đông Hà phấn khởi đón nhận 11 tủ sách truyện thiếu nhi từ Dự án Sách hóa nông thôn. Hàng trăm đầu sách với đầy đủ các thể loại sẽ góp phần giúp các em học sinh có thêm nguồn tư liệu quý giá phục vụ cho việc học tập và giải trí.

PV: Anh NGUYỄN ANH TUẤN – Nhà tài trợ Tủ sách Nhân ái

Được biết, để tạo thêm nguồn cảm hứng cho các em học sinh say mê đọc sách, thời gian qua, tại Thư viện của các trường Tiểu học ở thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực như phục vụ sách, tổ chức các tiết đọc sách tại thư viện, phát động xây dựng góc thư viện các lớp, thi vẽ tranh, sắp xếp thư viện, tuyên truyền giới thiệu sách, tổ chức hội thi kể chuyện theo sách, quyên góp sách giúp bạn nghèo, xây dựng thư viện xuất sắc…để đọc sách là hoạt động có chiều sâu và được lan tỏa rộng khắp trong trường. Đồng thời tiếp tục củng cố và phát triển phong trào đọc sách trong học đường; góp phần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học và phụ huynh, học sinh.

PV: Cô NGUYỄN THỊ THANH TÌNH-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám – TP Đông Hà – Quảng Trị:

Cũng nhân dịp này, tại các trường học đã khánh thành thư viện thân thiện, thư viện xanh với hàng trăm đầu sách đủ các loại phục vụ cho nhu cầu học tập, đọc sách của thầy và trò nhà trường đồng thời quyên góp được hàng chục tập sách từ các em học sinh, bổ sung cho nguồn sách cho các thư viện trường học.

 

(T/h: Anh Phương – Khắc Sang)

 

 

Nhạc cắt Tiểu mục: Để Đông Hà đạt đô thị loại 2

 

MC3: Thưa quý vị và các bạn! Xây dựng Đông Hà trở thành đô thị loại II cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết là thành phố phải tự nâng tầm, tạo ra được dòng mạch chính để thu hút cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng con người văn hóa, xây dựng văn hóa văn minh đô thị. Để thực hiện được chủ trương này, hiện tại thành phố Đông Hà đang tập trung hoàn thành công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng phục vụ cho việc xây dựng các khu đô thị, khu dân cư mới ở những vùng ven. Phóng sự được thực hiện tại Phường 2, nơi đang có 3 khu dân cư đô thị mới được hình thành.

 

Tít 2: TẬP TRUNG XÂY DỰNG CÁC KHU DÂN CƯ MỚI

 

Phim: Nằm ngay cạnh con đường Đặng Dung, trung tâm của Phường 2, Khu dân cư mới Cồn Cỏ đã cơ bản hoàn thiện. Công tác phân lô, nền và cơ sở hạ tầng theo đó đã hoàn tất. Ngoài ra, tại Phường 2, các khu dân cư Đặng Dung 1 và 2 cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

 

Phỏng vấn: Ông Hoàng Nhật Thi – Chủ tịch UBND Phường 2 –Thành phố Đông Hà – Quảng Trị

(ND: Nói về quá trình xây dựng các khu dân cư, tổng diện tích và hướng phát triển)

 

Hiện nay, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu các phường, lập quy hoạch chi tiết các khu chức năng phục vụ công tác quản lý và đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị. Trên cơ sở kế hoạch đầu tư công trung hạn của thành phố, triển khai xây dựng và hoàn thành các khu dân cư mới, từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông, điện chiếu sáng, thoát nước, vệ sinh môi trường, cây xanh và các công trình dịch vụ công cộng theo hướng đồng bộ, hiện đại và đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại II.  

 

Phỏng vấn: Ông Hoàng Nhật Thi – Chủ tịch UBND Phường 2 –Thành phố Đông Hà – Quảng Trị

(Nd: Nói về quy hoạch, giải phóng mặt bằng Khu đô thị phía Đông thành phố)

 

Có thể nói, hiện nay, tốc độ đô thị hóa ở đây đang diễn ra khá nhanh chóng. Những khu đô thị, khu dân cư mới được hình thành, góp phần tạo nên diện mạo mới cho thành phố.  Toàn phường 2 có hơn 1300 hộ với gần 5500 nhân khẩu. Trong đó, 50% các hộ gia đình làm nghề thuần nông. Theo định hướng phát triển, đến 2020, việc phát triển kinh tế của người dân sẽ chuyển dần từ nông nghiệp sang dịch vụ thương mại. 

 

 

MC4: Thưa quý vị và các bạn! Bao giờ cũng vậy, quá trình đô thị hóa bên cạnh những mặt tích cực của nó thì cũng nãy sinh những tồn tại cần được xử lý để ổn định cuộc sống của người dân. Ví dụ như là sẽ chuyển đổi ngành nghề như thế nào cho các gia đình bị thu hồi đất sản xuất. Xung quanh vấn đề này, phóng viên chúng tôi có cuộc phỏng vấn với ông Phan Văn Dũng – PCT UBND thành phố, mời quý vị và các bạn theo dõi:

 

 

***Giới thiệu phát sóng:  Hiện nay, tốc độ đô thị hóa ở Đông Hà đang diễn ra khá nhanh chóng. Những khu đô thị, khu dân cư mới được hình thành, góp phần tạo nên diện mạo mới cho thành phố.  Tại phường 2 có hơn 1300 hộ với gần 5500 nhân khẩu. Trong đó, 50% các hộ gia đình làm nghề thuần nông. Theo định hướng phát triển, đến 2020, việc phát triển kinh tế của người dân sẽ chuyển dần từ nông nghiệp sang dịch vụ thương mại.  Bao giờ cũng vậy, quá trình đô thị hóa bên cạnh những mặt tích cực của nó thì cũng nãy sinh những tồn tại cần được xử lý để ổn định cuộc sống của người dân. Ví dụ như là sẽ chuyển đổi ngành nghề như thế nào cho các gia đình bị thu hồi đất sản xuất. Chuyên mục được phát sóng vào lúc 19h45 thứ 3 ngày 24.4, phát lại vào lúc 9h30 và 11h20 của ngày hôm sau, mời quý vị và các bạn đón xem. 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Ngọc Tú 21/04/2018 12:06 Lê Vĩnh Nhiên 23/04/2018 09:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà