CM Vĩnh Linh Lũy thép lũy hoa
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : Gia đình có 4 người thì đến 3 người mắc bệnh, đặc biệt người bố và đứa em út lại mắc bệnh xương thủy tinh. Cuộc sống của gia đình đặt nặng lên đôi vai gầy của người phụ nữ tuổi xế chiều. Có tiền chữa bệnh cho ba bố con là ước muốn cháy bỏng của người phụ nữ bất hạnh này. Trong chương trình KNYT tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến QV &CB hoàn cảnh gia đình bà Đinh Thị Hoa, ở thôn Phương An 1, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Khốn khổ hai bố con mắc bệnh xương thủy tinh

PTV Dẫn:

Gia đình có 4 người thì đến 3 người mắc bệnh, đặc biệt người bố và đứa em út lại mắc bệnh xương thủy tinh. Cuộc sống của gia đình đặt nặng lên đôi vai gầy của người phụ nữ tuổi xế chiều. Có tiền chữa bệnh cho ba bố con là ước muốn cháy bỏng của người phụ nữ bất hạnh này. Trong chương trình KNYT tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến QV &CB hoàn cảnh gia đình bà Đinh Thị Hoa, ở thôn Phương An 1, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

 

PS 1:

PTV đọc:

Chúng tôi tìm về thôn Phương An 1, xã Cam Nghĩa để tìm hiểu cuộc sống đầy bất hạnh và khó khăn của gia đình bà Đinh Thị Hoa đang nuôi chồng và con bị bệnh xương thủy tinh, đó là ông Lê Văn Hùng 45 tuổi và cháu Lê Thị Hoài Nhớ 16 tuổi.

Sinh được 2 người con thì cả 2 đều mang bệnh. Con gái đầu lòng là cháu Lê Thị Nhung. Nhung thường xuyên ốm đau, còi cọc, dù đến tuổi trưởng thành mà chiều cao của cháu chỉ chừng 1,2 m. Muốn có một người con khỏe mạnh, năm 2001 vợ chồng bà Đinh Thị Hoa sinh thêm được một người con gái, đặt tên Lê Thị Hoài Nhớ. Từ lúc sinh ra, cơ thể Nhớ đã bắt đầu có những biểu hiện bất thường như hai chân yếu, cử động rất khó khăn. Đến năm 8 tuổi mà cơ thể của cháu rất chậm phát triển và bệnh tình bắt đầu xuất hiện, cháu thường bị gãy xương sau mỗi lần có cử động không thuận chiều. Thế là từ đó bà Hoa lại tất tả đưa Nhớ đi bệnh viện điều trị. Các bác sĩ kết luận cháu Nhớ bị căn bệnh xương thủy tinh, giống bệnh của bố cháu.

 

PV chính quyền địa phương

PV hàng xóm

 

Trao đổi giữa MC và bà Đinh Thị Hoa

PS 2

 

PTV đọc:

Cháu Nhớ học rất giỏi nhưng học xong lớp 3 cháu không thể đến trường học tập do sức khỏe không cho phép. Cảm thương trước tấm gương hiếu học của cháu, nhiều thầy cô ở Trường Tiểu học xã Cam Nghĩa đã về tận nhà để dạy trong hai năm lớp 4 và lớp 5 cho Nhớ nhưng do tình trạng sức khỏe ngày càng yếu dần nên em đành kết thúc ước mơ được học lên cao của mình.

Một mình bà Hoa vừa phải là làm lụng nuôi chồng đang lâm bệnh vừa chạy vạy vay mượn tiền chữa bệnh cho con, gia cảnh ngày càng khánh kiệt mà bệnh của chồng và con lại càng nặng thêm. Vì mắc chứng bệnh xương thủy tinh nên xương của chồng và con rất dễ tổn thương, chỉ cần va chạm nhẹ cũng bị gãy. Hàng ngày cả hai bố con Nhớ đều lê lết trong nhà bằng chiếc ghế, nạng gỗ, mọi việc đều đổ trên vai bà Hoa. Dù đã tuổi xế chiều nhưng một ngôi nhà nhỏ kiên cố để che mưa che nắng cũng chỉ là ước mơ của cả gia đình bà. Sức khỏe của bà Hoa cũng bắt đầu yếu dần, người ngày càng gầy gò, ốm yếu nhưng phải gồng lên lo từng miếng ăn, sinh hoạt của chồng con không còn thời gian đi làm thuê làm mướn. Thu nhập của cả gia đình phụ thuộc vào mấy chục gốc tiêu trong vườn và mấy trăm nghìn tiền chế độ trợ cấp người khuyết tật của chồng, con. Rồi dịch bệnh nên vườn tiêu cũng chết rụi, bà Hoa trở nên trắng tay.

 

Trao đổi giữa MC và em Nhớ

Phỏng vấn nhà tài trợ

PTV đọc

 

 Sau thời gian kêu gọi giúp đỡ cho nhân vật tuần này, có nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân đã đến trao món quà ý nghĩa cho gia đình bà Hoa. Đầu tiên phải kể đến nhà tài trợ thường xuyên cho nhân vật của chương trình KNYT đó là Công ty Thủy điện Quảng Trị với số tiền 1,5 triệu đồng. Trực tiếp đến chia sẽ và hỗ trợ cho nhân vật ngày hôm nay có đại diện của Ngân hàng Vietcombank Quảng Trị. Ngoài ra chính quyền địa phương cũng đã đến động viên và trao quà hỗ trợ cho gia đình bà Hoa với mong muốn góp phần nhỏ của mình giúp cho gia đình bà vơi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

PTV Dẫn:

Chia tay gia đình bà Hoa ra về, những người thực hiện chương trình vẫn mãi nghĩ về ba bố con đều mang bệnh. Cuộc sống mưu sinh của gia đình do người phụ nữ yếu ốm đảm đương. Ước muốn duy nhất của bà Hoa lúc này là mong ba bố con được khỏe. Mong rằng, tình thương của những nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đến và sưởi ấm cuộc sống vất vả của gia đình bà Hoa, để bà Hoa có điều kiện chữa bệnh cho chồng, con.

..

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 03/12/2018 05:54 Trần Thị Thanh Vân 03/12/2018 05:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà