TẠP CHÍ VĂN NGHỆ THIẾU NHI 13-1
Danh mục
Văn nghệ thiếu nhi
NỘI DUNG

 

Tạp chí văn nghệ thiếu nhi

Phát sóng CN ngày 13-1-2019

MC: Chào các em thiếu nhi thân mến! Trong năm 2019 này chị Thái Hiền sẽ đồng hành cùng các em trong 15 phút của tạp chí văn nghệ thiếu nhi được phát sóng vào chủ nhật hàng tuần trên sóng của Đài PTTH Quảng Trị. Các em yêu thích bài hát nào? Hâm mộ ca sĩ nhí nào? Đừng ngại ngần chia sẻ với chị Thái Hiền nhé. Trong khả năng có thể chị sẽ đáp ứng yêu cầu của các em. Các em có thể gửi email về địa chỉ: tapchivannghethieunhiquangtri@gmail.com. Còn bây giờ chị sẽ giới thiệu đến các em một giọng ca nhí cực kỳ dễ thương. Bạn này bắt đầu nổi danh từ khi tham gia và đạt giải á quân chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt nhí mùa thứ nhất vào năm 2013, đó chính là tiếng hát Phương Mỹ Chi. Nào! Hãy cùng thưởng thức giọng ca ngọt ngào của cô bạn này các em nhé!

Bài hát: Quê em mùa nước lũ

MC: Các em thân mến! Ca khúc mà các em vừa nghe có tên là Quê em mùa nước lũ, bài hát này cũng được lấy làm tên album đầu tay của PMC phát hành ngày 15 tháng 6 năm 2014.  Album được thực hiện rất chuyên nghiệp với sự đầu tư nghiêm túc của "cha nuôi" Quang Lê của Phương Mỹ Chi lên đến 500 triệu Việt Nam Đồng. Album gồm 10 bài hát, trong đó, có 2 bài đã được trình diễn (trích đoạn) ở The voice kid là Quê em mùa nước lũ và Đất phương nam. Ngoài 3 bài là Chị đi tìm em, Hành trình trên đất phù sa và Về dưới mái nhà là các ca khúc mới hoàn toàn, các ca khúc còn lại đều đã được hoặc là bản thu âm từ trước hoặc là trình diễn trên sân khấu ca nhạc, đặc biệt là bài Câu hò điệu lý còn đây chính là soundtrack phim Hai Lúa cũng góp mặt trong album lần này.

Như các em cũng đã biết, tiếng là thi Giọng hát Việt Nhí nhưng thí sinh của chương trình thực tế này chủ yếu hát tiếng Anh, nhạc ngoại. Trong chiếc áo bà ba và quần lụa, Phương Mỹ Chi lọt thỏm giữa các thí sinh ăn mặc “bình thường” hát nhạc phổ thông. Qua sự xuất hiện của Chi, người xem chợt nhận ra một hình ảnh thật thân thương mà bấy lâu thiếu vắng. Đó cũng chính là điều đã làm nên sự nổi tiếng cho giọng hát nhí này. Và điều ấy hoàn toàn đúng với cảm nhận của bạn Nguyễn Phương Linh, lớp 92 trường THCS Nguyễn Huệ sau đây:

PV: Linh

Tham gia Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi ngay từ những tập đầu tiên đã để lại ấn tượng khó quên với các ca khúc dân ca Nam Bộ. Được đánh giá là gương mặt tiềm năng cho ngôi vị cao nhất nhưng cuối cùng Phương Mỹ Chi chỉ giành giải Á quân. Dù vậy, bệ phóng tên tuổi từ sân chơi The Voice Kids vẫn giúp cô bé sớm thành danh và được nhiều người yêu thích, hâm mộ. Hậu The Voice Kids, Phương Mỹ Chi nhanh chóng trở thành giọng ca nhí tài năng, đắt show, phủ sóng làng giải trí với tần suất dày đặc. Nhờ sự giúp đỡ của cha nuôi là ca sĩ Quang Lê, “chị Bảy” tên gọi khác thân thương mà khán giả đặt cho Phương Mỹ Chi năm 14 tuổi đã sở hữu 2 album, một minishow riêng và nhiều lần góp mặt trong những liveshow lớn của Quang Lê. Hãy cùng nghe PMC tâm sự các em nhé!

PV: PMC

MC: Không chỉ nổi danh ở thị trường nhạc Việt trong nước lẫn hải ngoại, Phương Mỹ Chi cũng phủ sóng màn ảnh nhỏ khi xuất hiện tại nhiều gameshow. Đáng chú ý, giọng ca Quê em mùa nước lũ còn từng đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” cùng Phương Thanh, Việt Trinh, nhạc sĩ Đức Huy trong một chương trình truyền hình. Phương Mỹ Chi tâm sự rằng mẹ luôn là người quan trọng nhất với bạn ấy. Chính vì thế mà nhân dịp lễ Vu Lan 2018 vừa qua, Phương Mỹ Chi lần đầu cùng mẹ thực hiện bộ hình. Giọng ca Quê em mùa nước lũ cũng tâm sự về vai trò, sự hỗ trợ của mẹ trong suốt chặng đường trưởng thành từ chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên với ngôi Á quân chung cuộc. Suốt 5 năm, sự chăm sóc, đồng hành của mẹ chính là động lực để cô luôn cố gắng, nỗ lực trên con đường ca hát chuyên nghiệp lẫn việc học văn hoá ở trường. Hãy cùng nghe bạn ấy hát về mẹ ngọt ngào yêu thương thế nào các em nhé!

Bài hát: Mẹ tôi

MC: Được chú ý từ khi tham gia chương trình Giọng hát Việt Nhí – The Voice Kids 2013, Phương Mỹ Chi đã làm lay động hàng triệu con tim khán giả Việt khi sở hữu chất giọng ngọt ngào cùng những ca khúc mang làn điệu dân ca do cô bé thể hiện. Ngay từ khi còn là thí sinh của chương trình, Phương Mỹ Chi đã "sở hữu" một lượng fan khủng trên khắp mọi miền đất nước. Nhiều người còn dành tặng cho cô bé danh hiệu "thần đồng dân ca" Việt Nam. Nổi tiếng quá sớm, mọi hoạt động, sinh hoạt của "chị Bảy" đều được mọi người chú ý. Sở hữu một lượng fan khủng nhưng lượng anti-fan của Phương Mỹ Chi cũng không ít. Cô bé này cũng đã nhiều lần gặp phải những scandal không đáng có. Và điều đó liệu có làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn ấy không? Hãy cùng nghe bạn ấy chia sẻ các em nhé!

PV: PMC

MC: Các em biết không? Vừa chạy show đi hát vừa học, Phương Mỹ Chi vẫn đạt thành tích học sinh giỏi tại Trường Quốc tế Tây Úc. Bên cạnh thành tích này, Phương Mỹ Chi còn đạt Giải 3 "Thuyết trình không khó". Dù bận rộn kiếm tiền, nhưng ít ai biết rằng, Phương Mỹ Chi vẫn duy trì tốt việc bổ sung kiến thức cơ bản như bạn bè cùng trang lứa. Được biết, từ khi nhận được học bổng toàn phần từ lớp 5 đến lớp 9 của trường quốc tế Tây Úc, Phương Mỹ Chi luôn nỗ lực, cố gắng để có được thành tích tốt nhất. Những năm học trước đây, Phương Mỹ Chi cũng duy trì được thành tích loại giỏi. Không chỉ nổi tiếng có giọng hát dân ca mượt mà đi vào lòng người, Phương Mỹ Chi còn khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục khi hé lộ thành tích học tập khủng mới đây. Trong hình ảnh mới tiết lộ, cô bé hát dân ca hân hoan khoe bảng điểm học tập, sổ học bạ, cùng giấy khen được nhà trường nơi mình học tập khen thưởng ghi nhận thành tích. Thành công và nổi tiếng, Phương Mỹ Chi nhanh chóng tất bật với công việc chạy show. Với lịch diễn dày đặc, nhiều người lo ngại việc này sẽ ảnh hưởng dẫn tới kết quả học tập sa sút của Cô bé hát dân ca. Thế nhưng, với thành tích học tập khủng này đã là câu trả lời hoàn hảo dập tắt tin đồn "bỏ học đi hát" của Phương Mỹ Chi. Và chắc chắn những bài hát về trường lớp thầy cô sẽ không thể thiếu trong các album nhạc của cô bạn này. Hãy cùng nghe bài hát Người thầy qua phần thể hiện của PMC các em nhé!

Bài hát : Người thầy

MC: Các em thân mến! Học giỏi lại còn hát hay, PMC đúng là cô bạn mà tài năng phải không các em? Chị hi vọng, mỗi một bạn thiếu nhi, ngoài học tốt văn hóa ở trường, các em cũng nên mạnh dạn tham gia các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để phát huy năng khiếu sở trường của mình. Biết đâu, các em là một tài năng đặc biệt chưa có cơ hội tỏa sáng. Hãy luôn nuôi dưỡng ước mơ của mình các em nhé! Đến đây thì chị Thái Hiền cũng xin chào tạm biệt các em! Chúc các em có một ngày chủ nhật vui vẻ!

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 08/01/2019 08:06 Võ Nguyên Thủy 13/01/2019 18:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà