CM Vĩnh Linh Lũy thép lũy hoa
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG
Lời dẫn : Huyện Vĩnh Linh là địa phương đạt được kết quả toàn diện trong sản xuất nông nghiệp. Tốc độ tăng trưởng ngành năm 2018 đạt 5,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 46,2 triệu đồng/năm. Huyện Vĩnh Linh chủ trương liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị không ngừng đưa nền kinh tế nông nghiệp lên tầm cao mới.

KỊCH BẢN XIN XE CHUYÊN MỤC VĨNH LINH LŨY THÉP, LŨY HOA

 

Huyện Vĩnh Linh là địa phương đạt được kết quả toàn diện trong sản xuất nông nghiệp. Tốc độ tăng trưởng ngành năm 2018 đạt 5,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt 46,2 triệu đồng/năm. Huyện Vĩnh Linh chủ trương liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị không ngừng đưa nền kinh tế nông nghiệp lên tầm cao mới.

 

Đảng bộ huyện Vĩnh Linh qua các nhiệm kì có sự chuyển biến rất mạnh mẽ và đúng đắn về tư duy, từng bước xác định rõ mục tiêu, định hướng phát triển cụ thể. Nhờ vậy, cơ cấu kinh tế của Vĩnh Linh luôn chuyển biến tích cực. Đây là nền tảng quan trọng để đẩy nhanh tốc độ, nâng cao chất lượng tăng trưởng và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế. Huyện đã bố trí hợp lí các nguồn lực đầu tư, phân bố lại lực lượng lao động phù hợp tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tạo tiền đề phát triển vững chắc trong thời gian đến. Trong các thế mạnh của huyện đáng chú ý nhất là lĩnh vực Nông nghiệp- nông thôn. Vĩnh Linh xác định nông nghiệp vẫn là trụ cột của nền kinh tế nên luôn xem đó là là mặt trận chính.

 

Để phát triển, huyện đã tái cơ cấu, quy hoạch lại vùng phát triển cây trồng, con nuôi chủ lực. Đối với vùng núi phía Tây định hướng phát triển các loại cây công nghiệp dài ngày, tập trung như cây cao su, hồ tiêu, các loại cây ăn quả có giá trị phù hợp và rừng trồng sản xuất kinh doanh. Do đặc điểm cấu tạo địa lí, địa hình đất đỏ ba dan kéo dài ra bờ biển nên vùng trung du và gò đồi ven biển phát triển tốt các loại cây công nghiệp dài ngày như hồ tiêu, cao su, bơ; các đặc sản truyền thống như khoai, môn, từ, tía, măng cày, ném, ớt, nghệ, lạc, dưa, ngô, sắn, đậu, các loại cây rau màu, thực phẩm; các loại cây dược liệu quý như cà gai leo, đinh lăng. Vùng đồng bằng xây dựng thâm canh cây lúa chất lượng cao, lúa hữu cơ và với cơ giới hóa nông nghiệp ở mức cao; cao su, hồ tiêu, chuối đỏ Dacca; các mô hình dưa lưới trong nhà màng; rau thủy canh... Đối với các xã ven biển và vùng cát tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các biện pháp cải tạo đất, phát triển mô hình rau sạch trên cát, một số loại cây như lạc, khoai, sắn, hành, ném, ớt, sả, riềng.. .

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 25/06/2019 09:56 Trần Thị Thanh Vân 25/06/2019 09:56
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà