TRANG ĐỊA PHƯƠNG
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG

 

Trang địa phương 1/6:

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng của Trang địa phương Đài PTTH QT.

Kính thưa quý vị và các bạn!  Dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân, trong đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động. Đối với huyện nghèo Đakrông, nơi mà đời sống của người dân đã khó nay càng khó khăn hơn. Thực tế này sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện đòi hỏi cần có những giải pháp thiết thực và  hiệu quả. Đây là nội dung của Trang ĐP tuần này.Mời quý vị và các bạn cùng nghe

Giảm thiểu tác động của dịch Covid  đến mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện Đakrông.

MC: Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19 nhất là khi số người bị mắc COVID-19 tại Lào tăng lên từng ngày, đã đặt ra cho huyện Đakrông cần phải tăng cường những giải pháp hiệu quả thiết thực nhất để  có thể đạt được mục tiêu kép vừa chống dịch vừa giảm nghèo bền vững. Đây là nội dung mà chúng tôi đặt ra trong cuộc trao đổi với bà Hồ Thị Kim Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện Đakrông trong chuyên mục kỳ này! Trước hết là một phóng sự ngắn được thực hiện tại xã Tà Rụt!

          Ông Hồ Văn Mười, thôn Tà Rụt 1 xã Tà Rụt huyện Đakrông là 1 trong số 5 người vừa đi cách li trở về địa phương. Trước đó, Ngày 27/4, ông Mười (người Lào sang lấy vợ Việt) trở về huyện Sa Muội (Lào) để dự lễ hội Ariêuping. Khi trở về nhà vợ thì nhận được lệnh đi cách li vì đã đi từ vùng dịch về. Ông Mười là lao động chính trong gia đình 6 người, hàng ngày ông Mười làm thuê để kiếm tiền nuôi cả gia đình.  Tất cả những người trong gia đình ông Mười cũng cách li tại nhà 21 ngày. Không lao động được, cuộc sống gia đình ông vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.

  *P/v: Ông HỒ VĂN MƯỜI, thôn Tà Rụt 1 xã Tà Rụt huyện Đakrông

          Còn đây là căn nhà của vợ chồng anh Hồ Văn Dự  cũng là hộ thuộc hộ nghèo. Cuối tháng 4 vừa rồi, vợ chồng anh về Lào thăm bố vợ bị ốm. Trở về Tà Rụt thì nhận được lệnh đi cách li. 2 con nhỏ phải gửi ông bà nội. Sau 21 ngày trở về từ khu cách li, vợ chồng anh tiếp tục cách li tại nhà 1 tuần. Mặc dù rất khó khăn nhưng vợ chồng anh nhận thức được những nguy hiểm từ dịch bệnh covid nên đã tuân thủ nghiêm ngặt cách phòng bệnh.

   *P/v: Anh HỒ VĂN DỰ, Thôn Tà Rụt 1, xã Tà Rụt, Đakrông

  *P/v: Anh HỒ VĂN NỤ, Phó ban mặt trận thôn Tà Rụt 1 xã Tà rụt huyện Đakrông

                                                          Nhạc căt

Nội dung:

 1.      Thưa bà, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 như hiện nay, Huyện Đakrông tập trung vào những giải pháp gì để PC dịch một cách hiệu quả?

2.       Như trong phóng sự chúng tôi vừa nêu, nhận thức của đồng bào Vân kiều, pa ko đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid 19 đã tác động không nhỏ đến việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện nhà, bà có thể cho biết cụ thể hơn?

3.       Qua thực tế triển khai công tác phòng chống dịch bệnh covid trên địa bàn bà thấy còn vấn đề  gì bất cập và bà có đề xuất, kiến nghị gì để huyện Đakrông có thể đạt được mục tiêu kép vừa chống dịch vừa giảm nghèo bền vững?

Vâng! Xin cảm ơn bà đã dành thời gian tham gia cuộc pv của chúng tôi!

MC: Đến đây thời lượng của chuyên mục Đakrông, hành trình giảm nghèo bền vững đã hết. Cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi chương trình và hẹn gặp lại trong khung giờ này tháng 6!          


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 31/05/2021 08:42 Nguyễn Thị Thái Hiền 31/05/2021 08:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà