HẢI LĂNG NGÀY MỚI THÁNG 6
Danh mục
Hải lăng ngày mới
NỘI DUNG

 

Hải Lăng ngày mới 4-6:

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Trong chuyên mục Hải Lăng ngày mới hôm nay chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị ghi nhận về vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Hải Lăng trong công tác an sinh xã hội. Nhưng trước hết mời quý vị cùng điểm lại một số hoạt động đáng quan tâm diễn ra trong thời gian qua trên địa bàn huyện.

Nhạc cắt

Tin 1: Hải Lăng huy động tối đa mọi nguồn lực để phòng chống Covid 19

Ngày 8/5/2021, sau khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid 19, đó là bệnh nhân số 3211 trú tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo đó,bắt đầu từ 18h00’ ngày 08/5 tỉnh Quảng Trị đã tiến hành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thôn Mỹ Chánh và thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, đối với 2 xã Hải Chánh và xã Hải Sơn. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình huống cấp bách, huyện Hải Lăng đã huy động đầy đủ các lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, dân quân tự vệ đoàn viên thanh niên và tổ giám sát, chống dịch cộng đồng, thành lập 04 chốt kiểm soát tại thôn Mỹ Chánh để kiểm soát dịch Covid-19 lây lan. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thôn, xã đến huyện và sự phối hợp đầy trách nhiệm của người dân thôn Mỹ Chánh nên đã khắc phục được khó khăn trong sinh hoạt, sản xuất thường ngày và thực hiện đúng theo quy định của vùng phong tỏa cách ly. Đến ngày 22/5/, UBND huyện Hải Lăng tổ chức công bố Quyết định dỡ bỏ phong tỏa vùng cách ly y tế đối với thôn Mỹ Chánh.

Tin 2: Tỷ lệ cử tri đi bầu cử tại Hải Lăng đạt 100%.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đảm bảo phòng chống dịch bệnh covid 19 nên cuộc bầu cử Quốc hội khóa VX và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Hải Lăng đã diễn ra an toàn, đúng pháp luật. Đặc biệt, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 100%. Trước đó, ngày 23/5, ngày bầu cử, ngày hội lớn của cử tri trên địa bàn tỉnh diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi; cử tri tham gia bầu cử tin tưởng vào cuộc bầu cử và những ứng cử viên mà mình lựa chọn sẽ có đủ đức, đủ tài để đại diện cho cử tri tại Quốc hội khóa XV, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và các đại biểu đại diện cho nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin 3: Hải Lăng triển khai sản xuất lúa Hè Thu.

Trong tháng 5, huyện Hải Lăng đã tăng cường chỉ đạo các địa phương triển khai sản xuất lúa Hè Thu  trong điều kiện thời tiết bất lợi do nắng nóng kéo dài. Theo đó, vụ Hè thu năm nay toàn huyện Hải Lăng đã gieo cấy 6700 ha lúa các loại, trong đó lúa chất lượng cao 4.000 ha. Đặc biệt, do tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài nên huyện Hải Lăng chỉ đạo các địa phương chủ động phương án chống hạn, tiết kiệm nước ngay từ đầu vụ và áp dụng các biện pháp nhằm rút ngắn thời gian sinh trưởng của cây lúa để phấn đấu diện tích vùng trũng cơ bản thu hoạch xong trước 25/8/2021.

Tin 4: Khoanh vùng ổ dịch viêm da nổi cục trên trâu bò

Vào cuối tháng 5, tại thôn Phương Lang có 4 con bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục. Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, Trạm thú y Hải Lăng và xã Hải Ba đã phối hợp để theo dõi, giám sát, cách ly trâu, bò bị mắc bệnh. Đồng thời tổ chức tiêu độc, khử trùng và hướng dẫn hộ chăn nuôi trâu bò vệ sinh chuồng trại, diệt côn trùng và ngăn chặn vận chuyển trâu, bò mắc bệnh đi nơi khác. Để triển khai những biện pháp cấp bách nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra diện rộng, trong đợt này, Trạm thú y Hải Lăng đã phối hợp với các địa phương tổ chức đợt tiêm phòng với 4.200 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò trên địa bàn huyện.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua đội ngũ đoàn viên, thanh niên của huyện Hải Lăng luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng…Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn của huyện Hải Lăng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân địa phương.

Tuổi trẻ Hải Lăng với công tác an sinh xã hội

Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội trong thời gian qua tiếp tục được các cấp bộ Đoàn của huyện Hải Lăng phát huy, thực hiện có hiệu quả. Việc ra quân làm vệ sinh môi trường, chăm lo cho gia đình chính sách, thăm hỏi, tặng quà cho gđ neo đơn, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cựu TNXP, học xinh nghèo vượt khó; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng là các hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên Hải Lăng, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Bằng những hành động thiết thực, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Hải Lăng đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương về một thế hệ trẻ năng động, tích cực với công tác an sinh xã hội.

Xã đoàn hải Thượng là một trong những xã đoàn tiêu biểu của huyện Hải Lăng làm tốt công tác an sinh xã hội thời gian qua. Trong đó, anh Hồ Minh – Bí thư xã Đoàn  Hải Thượng là một điển hình. Xã Hải Thượng là một xã có nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhiều nhất trong toàn huyện với 438 liệt sỹ, 2 anh hùng LLVTNF và nhiều bà mẹ VNAH. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, anh Minh cùng các đoàn vên trong xã đã tích cực tham gia nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích như: thăm tặng quà các gia đình chính sách vào dịp lễ tết với mỗi phần quà trị giá từ 300-500 nghìn đồng tùy vào nguồn vận động được. Tham gia sửa chữa lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, cải tạo vườn tạp và trồng cây ăn quả giúp các gia đình chính sách, gia đình neo đơn. Ngoài ra mỗi chi đoàn của xã Hải Thượng cũng nhận chăm sóc một bà mẹ VNAH, 2 mô hình em nuôi của Đoàn với nguồn kinh phí mỗi tháng 200.000đ mỗi em.

Phỏng vấn: Anh Hồ Minh – Bí thư xã đoàn Hải Thượng – Hải Lăng

Ngoài tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, Hồ Minh còn là một gương đoàn viên phát triển kinh tế giỏi với các mô hình như sen cá, lợn thịt với nguồn lợi nhuận khoảng 70 triệu đồng/năm.

Phỏng vấn: Anh Hồ Minh – Bí thư xã đoàn Hải Thượng – Hải Lăng

Đặc biệt, thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp do dịch bệnh COVID-19 gây ra trên địa bàn huyện Hải Lăng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ địa phương đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần giúp người dân tại các khu vực phong tỏa tạm thời thuộc thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh sớm vượt qua khó khăn trước mắt, yên tâm thực hiện cách ly, cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Rất nhiều người đã quen với hình ảnh màu áo xanh tình nguyện luôn xuất hiện tại các khu vực phong tỏa thuộc thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh hay các chốt kiểm tra y tế bất kể mưa nắng để hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ mỗi khi họ cần.

Phỏng vấn: Chị Dương Thị Bé – Đoàn viên xã Đoàn Hải Chánh – Hải Lăng

Được biết, sau khi ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn thôn Mỹ Chánh, hơn 4 tổ dân cư thuộc khu vực này đã được thực hiện phong tỏa cách ly tạm thời nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Trước tình hình đó, một đội tình nguyện với 15 thành viên là cán bộ, đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Hải Chánh đã nhanh chóng được thành lập. Mỗi ngày, ngoài nhiệm vụ mang cơm cho lực lượng chức năng tại các chốt, đội thanh niên tình nguyện còn nhận đi chợ, phân loại hàng hóa ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm và giao tận nơi cho người dân. Dưới cái nắng chói chang của những ngày hè, dù trên áo ướt đẫm mồ hôi nhưng các đoàn viên, thanh niên vẫn làm việc không biết mệt mỏi, chỉ cần một cuộc điện thoại của người dân gọi đến nhờ giúp đỡ, họ sẵn sàng bắt tay vào việc ngay.

Phỏng vấn: Anh Nguyễn Văn Nhi – Bí thư xã Đoàn Hải Chánh – Hải Lăng

Cùng với hoạt động của đội thanh niên tình nguyện Xã đoàn Hải Chánh, thời gian qua, Huyện đoàn Hải Lăng cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay cùng xã hội phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời như: Thường xuyên tuyên truyền thông điệp “5K” bằng loa phát thanh lưu động, bằng hình thức vẽ tranh tuyên truyền; tặng nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho người dân; hỗ trợ sữa, nước cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh... Đặc biệt là hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân khu vực phong tỏa tạm thời. Dù chỉ được thực hiện trong thời gian ngắn nhưng hoạt động ý nghĩa này mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa cao. Theo đó, để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa, Huyện đoàn Hải Lăng kêu gọi sự hỗ trợ thông qua mạng xã hội cũng như vận động trực tiếp...

Phỏng vấn: Anh Lê Văn Phong -  Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng

Các hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực của Đoàn Thanh niên huyện Hải Lăng trong thời gian qua không chỉ góp phần giáo dục, định hướng sống đẹp, sống có ích cho đoàn viên, thanh niên mà còn thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, với quê hương Hải Lăng. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”, thời gian qua phong trào TNTN vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Hải Lăng đã không ngừng lớn mạnh, tạo sức lan toả rộng lớn, khẳng định vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội; góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên cùng chung tay, góp sức vì cuộc sống cộng đồng.   

 

MC chào cuối

Đón xem: Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua đội ngũ đoàn viên, thanh niên của huyện Hải Lăng luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng…Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn của huyện Hải Lăng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân địa phương. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem nội dung này trong CM Hải Lăng ngày mới được phát sóng lức 20h30 thứ 6 ngày 4-6 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị.

 

 

 

 

         

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 02/06/2021 16:13 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà