AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 7-6

Hiệu quả tuyên truyền từ trang thông tin điện tử của Phòng CSGT Công an Quảng Trị

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Mạng xã hội thời gian gần đây được ví như “quyền lực mới” trong truyền thông. Nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia nói chung và nhiều cơ quan đơn vị nói riêng đã tận dụng ưu thế, phát huy sức mạnh của mạng xã hội để tuyên truyền hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực đối với công tác bảo đảm ATGT. Phòng CSGT Công an tỉnh QT cũng đã rất nhanh nhạy thực hiện hình thức tuyên truyền này và bước đầu mang lại những hiệu quả thiết thực. Vậy trang thông tin điện tử của Phòng CSGT Công an tỉnh có tên là gì? Hoạt động ra sao và hiệu quả mang lại thế nào? Câu trả lời sẽ có trong 30 phút của chương trình ATGT tuần này với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Xin chào chị

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn chị đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QTchị có thể cho biết Trang thông tin điện tử trên mạng xã hội của PHòng CSGT Công an tỉnh QT có tên là gì ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảnh sát giao thông Quảng Trị là tên của trang mạng xã hội do phòng CSGT QT lập. Quý vị và các bạn hãy ấn theo dõi vì chắc chắn sẽ có nhiều điều bổ ích cho quý vị trong quá trình tham gia giao thông của mình. Và bổ ích thế nào thì Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT sẽ trao đổi trong phần sau của chương trình. Và quý vị đừng quên, số điện thoại 0233.3595399 luôn sẵn sàng đợi quý vị. Nếu có thắc mắc cần tư vấn quý vị hãy gọi ngay cho chúng tôi để được khách mời giải đáp chi tiết quý vị nhé! Chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội trong ít phút nữa.  Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Khoảng 17 giờ ngày 01/6/2021, tại Km 66 QL 9 đoạn đi qua khóm 4 thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vào khoảng thời gian trên, xe container mang BKS 15C – 087.16 kéo theo rơ moóc biển số 15R-054.95 chạy hướng Lao Bảo – TP Đông Hà. Khi đổ dốc qua đoạn cây xăng Tân Liên (xã Tân Liên) thì bị mất lái đè ôtô mang biển kiểm soát 48A – 037.02 đi ngược chiều. Tại hiện trường, sau vụ va chạm các xe đều bị biến dạng. Rất may vụ tại nạn trên không có người bị thương. Hiện, vụ việc đang được công an huyện Hướng Hóa điều tra, làm rõ.

Tin 2: Khoảng 2h30 ngày 26-5, ôtô đầu kéo biển số 75C-062.92 kéo theo rơ móc biển số 75R-006.42 do Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, trú tại Tứ Hạ, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển hướng Đông Hà – Lao Bảo trên Quốc lộ 9 di chuyển đến khóm Tây Chín (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Tại đây, xe ôtô đầu kéo đã va chạm với xe container biển số 43C-03285 kéo theo rơ móc 43R-006.13 do ông Phạm Thành Bắc (52 tuổi, trú tại Tây Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển chạy cùng chiều. Sau vụ tai nạn, ngọn lửa bùng lên, bao trùm xe ôtô đầu kéo và xe container, tài xế nhanh chóng rời khỏi xe. Tại hiện trường, phần đầu xe đầu kéo bị cháy rụi, phần đuôi container cũng bị ảnh hưởng. Được biết, trên xe đầu kéo chở than đá nhập khẩu, còn xe container chở giấy. Cả 2 xe đang trên đường đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo để làm thủ tục thông quan.

Tin 3: Sở hữu phương tiện nhưng chưa chuyển quyền sở hữu (dùng xe không chính chủ), chủ phương tiện sẽ vi phạm quy định “không làm thủ tục đăng ký sang tên xe” được quy định tại Điều 30, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Việc không làm thủ tục đăng ký sang tên xe sẽ dẫn đến nhiều khó khăn trong việc quản lý nhóm tài sản, loại phương tiện, đồng thời gây ra nhiều hệ lụy khác liên quan đến quan hệ hành chính dân sự. Đặc biệt là số phương tiện đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người, các trường hợp mua bán xe nhưng không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu nên không thể làm được thủ tục đăng ký sang tên. Từ đó gây ra những khó khăn trong quản lý phương tiện; làm phát sinh phức tạp trong các quan hệ hành chính, dân sự; việc điều tra, truy xét trong các vụ việc có liên quan đến phương tiện và người sử dụng phương tiện.Cơ quan chức năng đề nghị các cá nhân và tổ chức hiện đang sử dụng xe không chính chủ, nhất là các trường hợp mua bán qua nhiều người, mua bán không có giấy tờ chuyển nhượng thì cần đến ngay điểm đăng ký xe nơi gần nhất để được hướng dẫn làm thủ tục sang tên.

 

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Thưa chị, trang mạng xã hội Cảnh sát giao thông QT được ra đời từ khi nào? Và xuất phát từ đâu, phòng CSGT QT có kế hoạch thành lập trang này ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy mục đích hoạt động của trang mạng này là gì ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Cảm ơn Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và để quý vị có thể rõ hơn về việc ra đời của trang mạng xã hội này mời quý thính giả hãy cùng nghe một phóng sự sau đây:

Phóng sự: Thực hiện Kế hoạch số 267/KH-CAT-PC08 ngày 13/3/2020 về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT năm 2020 của Công an tỉnh Quảng Trị và tình hình thực tế hiện nay, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT trên mạng xã hội Facebook. Và trang mạng xã hội Cảnh sát Giao thông QT đã được thành lập nhằm tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, tình hình TNGT, tình hình VPPL về TTATGT đến với mọi người dân để người dân biết nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa tham gia giao thông an toàn trong mọi người dân. Ngoài ra, trang mạng CSGT QT còn cập nhật, trao đổi, khai thác thông tin, đồng thời tạo nên một “diễn đàn” để tất cả mọi người giao lưu, trao đổi thông tin, góp ý nhằm đảm bảo TTATGT, phòng ngừa TNGT xảy ra trên địa bàn. Tuyên truyền cho mọi người nắm bắt được các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; thông tin về gương người tốt việc tốt, các mô hình đảm bảo an toàn giao thông có hiệu quả cần học tập, nhân rộng. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo đảm TTATGT nhằm nâng cao vai trò, vị trí của lực lượng CSGT trong hoạt động quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT.

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về trang mạng xã hội CSGT QT – một kênh thông tin hữu ích giành cho mọi người dân và để thấy được sự hữu ích đó mời chị Hương cùng quý thính giả nghe cuộc trao đổi sau đây do PV Hồng Quân thực hiện:

Hồng Quân: Xin chào quý thính giả của ATGT. Chào chị Thái Hiền và khách mời tại phòng thu ạ! Đứng cạnh tôi lúc này là anh.......công việc chính của anh là lái xe tải chở hàng xung quanh địa bàn tỉnh QT. Thưa anh! Anh có dùng mạng xã hội FB không ạ?

Anh trả lời: Có. Tất nhiên rồi. Tôi nghĩ hiện nay thì mạng xã hội FB quá phổ biến. Hầu như ai cùng dùng bất kể già trẻ hay là làm nghề gì. Nó cũng có nhiều cái hay, tiện, cập nhật thông tin nhanh....

Hồng Quân: Vậy anh có biết trang CSGT QT trên mạng xã hội FB không ạ?

Anh trả lời: Vâng! Có. Tôi đã theo dõi trang này hơn 1 năm rồi. Cụ thể là từ đợt lũ lịch sử cuối năm 2020, tôi thấy trang CSGT QT đã đưa những hình ảnh rất xúc động khi mà các chiến sĩ công an không nề hà nguy hiểm mua gió, ứng cứu người dân kịp thời. Từ đó tôi có ấn tượng tốt và theo dõi trang thường xuyên.

Hồng Quân: Vậy theo dõi trang này thường xuyên anh thấy nó có hữu ích với bản thân anh trong công việc lái xe không ạ?

Anh trả lời: Có chứ. Tôi là tài xế. Thường xuyên di chuyển trên nhiều cung đường. Và trang FB CSGT QT tôi thấy cũng thường xuyên cập nhật tin tức giao thông, những quy định mới, mức xử phạt, những đoạn đường nguy hiểm nên tránh.... đó là những thông tin rất cần thiết với nghề lái xe như tôi. Thay vì đọc báo, tìm hiểu luật thì chỉ cần lướt FB tôi cũng biết được tình hình TT ATGT trong tỉnh thế nào? Có những quy định, mức phạt nào mình cần lưu ý, tránh để không bị vi phạm. Nói chung tôi thấy rất hữu ích....

Hồng Quân: Vâng! Vậy có điều gì anh chưa hài lòng với trang mạng XH FB CSGT QT không ạ?

Anh trả lời: Theo tôi thì trang nên cập nhật tin tức thường xuyên hơn nữa. Tôi thấy bài đăng vẫn thưa. Đặc biệt là nên cập nhật về tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh. Những chổ nào đường xấu, ổ gà, chổ nào đang ách tắc giao thông... để người tham gia GT chủ động phòng tránh và có lộ trình phù hợp. Đồng thười cũng nên phổ biến thêm nhiều pháp luật về ATGT để người dân hiểu hơn, chấp hành hơn.

Hồng Quân: Vâng! Cảm ơn anh! Thắc mắc của anh xin được chuyển cho chị Hương ạ. Và xin được trở lại phòng thu với chị Thái Hiền cùng khách mời!

MC: Cảm ơn Hồng Quân và anh .... Và mời chị Hương trao đổi thêm một số ý kiến của anh .. vừa rồi ạ!

Chị Hương trả lời: Ghi nhận ý kiến của anh và thời gian tới sẽ khắc phục....

MC: Vâng! Tôi nghĩ là những thắc mắc của anh... vừa rồi có lẽ xuất phát từ những khó khăn của những người đang quản lý trang này đúng không chị Hương?

Chị Hương trả lời: Khó khăn ...

MC: Chị Hương này, ở phần trao đổi của PV Hồng Quân và anh... tôi được nghe anh ... trao đổi là biết đến trang CSGTQT từ đợt lũ lịch sử cuối năm 2020. Vậy chị có thể chia sẻ thêm về dấu mốc này liên quan đến trang mạng XH CSGT QT như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với chị trong đợt lũ lịch sử ấy ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn chị Hương đã chia sẻ những thông tin rất ý ngĩa và đáng trân trọng của những chiến sỹ CSGT Công an tỉnh QT. Thưa quý vị! để đảm bảo ATGT và giảm TNGT, một trong những nhiệm vụ quan trọng các địa phương cần làm là đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông tới mọi gia đình, mọi người dân, bên cạnh cách làm truyền thống, một công cụ giúp tuyên truyền, phổ biến luật giao thông rất hiệu quả trong điều kiện hiện nay chính là mạng xã hội. Và sau đây mời chị Hương cùng quý vị thính giả nghe một số ý kiến của người dân về hình thức tuyên truyền này.

VOXPOP: 3 ý kiến về tuyên truyền ATGT trên mạng XH  (Quân thực hiện)

1.     Anh có theo dõi trang FB CSFT QT không? Và anh cẩm nhận thế nào về trang này?

2.     Anh cần những thông tin gì trên trang mạng XH CSGT QT?

3.     Theo anh trang mạng XH CSGT QT cần thay đổi gì để thu hút người xem hơn?

MC: Vâng! Vừa rồi là 3 ý kiến của thính giả về vấn đề tuyên truyền ATGT trên mạng xã hội. Chị Hương có phản hồi gì không ạ?

Chị Hương trả lời: Cảm ơn mọi người thời gian qua đã đồng hành, chia sẻ cùng CSGT QT. Mỗi lượt kike của quý vị là động lực để chúng tôi làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Và nếu có gì thắc mắc cần trao đổi hoặc góp ý phê bình, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận tin nhắn của quý thính giả và người dân … Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp, cải tiến……

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Rõ ạ

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT, vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Tôi thấy trang FB CSGT QT rất hữu ích với mọi người, tuy nhiên có một điều tôi thắc mắc là có một số thông tin về xử phạt các  cá nhân, tôi thấy đưa họ tên cụ thể và địa chỉ của họ lên mạng như vậy theo luật có đúng không? Và liệu có vi phạm điều gì về thông tin cá nhân không?

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho chị Hương.  Thính giả chờ máy để nghe nhé!

Chị Hương trả lời:

MC: Alo! Thính giả đã rõ với phần tư vấn của chị Hương chưa ạ?

Thính giả: Vâng! Tôi đã nghe ạ. Cảm ơn khách mời ạ! Chúc chương trình ngày càng có nhiều chủ đề hay và hữu ích như thế này nữa ạ!

MC: Vâng! Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT. Hẹn gặp anh ở một chủ đề khác của ATGT anh nhé! Và đừng quên số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng để kết nối cùng thính giả ạ!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội. Thưa chị Hương, hiện nay có nhiều diễn đàn trên các mạng xã hội về giao thông. Đây là kênh thông tin rất nhanh chóng, kịp thời và phong phú. Do đó nếu biết sử dụng mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông thì đây sẽ là công cụ rất tiết kiệm và hiệu quả. Tôi thấy chẳng hạn như, giờ nghỉ trưa chúng ta chỉ cần vào mạng theo dõi thông tin, thấy cái nào hay, tốt chỉ cần nhấn nút like và chia sẻ cho mọi người, sức lan tỏa sẽ rất lớn. Vậy thời gian tới trang CSGT QT có kế hoạch tuyên truyền về pháp luật ATGT như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Là một người công tác trong lĩnh vực GT, chị có gì nhắn nhủ đến mọi người nhân chương trình với chủ đề này này không ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn thông điệp của Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 7-6

Hiệu quả tuyên truyền từ trang thông tin điện tử của Phòng CSGT Công an Quảng Trị

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Mạng xã hội thời gian gần đây được ví như “quyền lực mới” trong truyền thông. Nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia nói chung và nhiều cơ quan đơn vị nói riêng đã tận dụng ưu thế, phát huy sức mạnh của mạng xã hội để tuyên truyền hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực đối với công tác bảo đảm ATGT. Phòng CSGT Công an tỉnh QT cũng đã rất nhanh nhạy thực hiện hình thức tuyên truyền này và bước đầu mang lại những hiệu quả thiết thực. Vậy trang thông tin điện tử của Phòng CSGT Công an tỉnh có tên là gì? Hoạt động ra sao và hiệu quả mang lại thế nào? Câu trả lời sẽ có trong 30 phút của chương trình ATGT tuần này với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Xin chào chị

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn chị đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QTchị có thể cho biết Trang thông tin điện tử trên mạng xã hội của PHòng CSGT Công an tỉnh QT có tên là gì ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảnh sát giao thông Quảng Trị là tên của trang mạng xã hội do phòng CSGT QT lập. Quý vị và các bạn hãy ấn theo dõi vì chắc chắn sẽ có nhiều điều bổ ích cho quý vị trong quá trình tham gia giao thông của mình. Và bổ ích thế nào thì Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT sẽ trao đổi trong phần sau của chương trình. Và quý vị đừng quên, số điện thoại 0233.3595399 luôn sẵn sàng đợi quý vị. Nếu có thắc mắc cần tư vấn quý vị hãy gọi ngay cho chúng tôi để được khách mời giải đáp chi tiết quý vị nhé! Chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội trong ít phút nữa.  Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Khoảng 17 giờ ngày 01/6/2021, tại Km 66 QL 9 đoạn đi qua khóm 4 thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vào khoảng thời gian trên, xe container mang BKS 15C – 087.16 kéo theo rơ moóc biển số 15R-054.95 chạy hướng Lao Bảo – TP Đông Hà. Khi đổ dốc qua đoạn cây xăng Tân Liên (xã Tân Liên) thì bị mất lái đè ôtô mang biển kiểm soát 48A – 037.02 đi ngược chiều. Tại hiện trường, sau vụ va chạm các xe đều bị biến dạng. Rất may vụ tại nạn trên không có người bị thương. Hiện, vụ việc đang được công an huyện Hướng Hóa điều tra, làm rõ.

Tin 2: Khoảng 2h30 ngày 26-5, ôtô đầu kéo biển số 75C-062.92 kéo theo rơ móc biển số 75R-006.42 do Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, trú tại Tứ Hạ, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển hướng Đông Hà – Lao Bảo trên Quốc lộ 9 di chuyển đến khóm Tây Chín (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Tại đây, xe ôtô đầu kéo đã va chạm với xe container biển số 43C-03285 kéo theo rơ móc 43R-006.13 do ông Phạm Thành Bắc (52 tuổi, trú tại Tây Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển chạy cùng chiều. Sau vụ tai nạn, ngọn lửa bùng lên, bao trùm xe ôtô đầu kéo và xe container, tài xế nhanh chóng rời khỏi xe. Tại hiện trường, phần đầu xe đầu kéo bị cháy rụi, phần đuôi container cũng bị ảnh hưởng. Được biết, trên xe đầu kéo chở than đá nhập khẩu, còn xe container chở giấy. Cả 2 xe đang trên đường đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo để làm thủ tục thông quan.

Tin 3: Sở hữu phương tiện nhưng chưa chuyển quyền sở hữu (dùng xe không chính chủ), chủ phương tiện sẽ vi phạm quy định “không làm thủ tục đăng ký sang tên xe” được quy định tại Điều 30, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Việc không làm thủ tục đăng ký sang tên xe sẽ dẫn đến nhiều khó khăn trong việc quản lý nhóm tài sản, loại phương tiện, đồng thời gây ra nhiều hệ lụy khác liên quan đến quan hệ hành chính dân sự. Đặc biệt là số phương tiện đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người, các trường hợp mua bán xe nhưng không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu nên không thể làm được thủ tục đăng ký sang tên. Từ đó gây ra những khó khăn trong quản lý phương tiện; làm phát sinh phức tạp trong các quan hệ hành chính, dân sự; việc điều tra, truy xét trong các vụ việc có liên quan đến phương tiện và người sử dụng phương tiện.Cơ quan chức năng đề nghị các cá nhân và tổ chức hiện đang sử dụng xe không chính chủ, nhất là các trường hợp mua bán qua nhiều người, mua bán không có giấy tờ chuyển nhượng thì cần đến ngay điểm đăng ký xe nơi gần nhất để được hướng dẫn làm thủ tục sang tên.

 

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Thưa chị, trang mạng xã hội Cảnh sát giao thông QT được ra đời từ khi nào? Và xuất phát từ đâu, phòng CSGT QT có kế hoạch thành lập trang này ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy mục đích hoạt động của trang mạng này là gì ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Cảm ơn Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và để quý vị có thể rõ hơn về việc ra đời của trang mạng xã hội này mời quý thính giả hãy cùng nghe một phóng sự sau đây:

Phóng sự: Thực hiện Kế hoạch số 267/KH-CAT-PC08 ngày 13/3/2020 về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT năm 2020 của Công an tỉnh Quảng Trị và tình hình thực tế hiện nay, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT trên mạng xã hội Facebook. Và trang mạng xã hội Cảnh sát Giao thông QT đã được thành lập nhằm tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, tình hình TNGT, tình hình VPPL về TTATGT đến với mọi người dân để người dân biết nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa tham gia giao thông an toàn trong mọi người dân. Ngoài ra, trang mạng CSGT QT còn cập nhật, trao đổi, khai thác thông tin, đồng thời tạo nên một “diễn đàn” để tất cả mọi người giao lưu, trao đổi thông tin, góp ý nhằm đảm bảo TTATGT, phòng ngừa TNGT xảy ra trên địa bàn. Tuyên truyền cho mọi người nắm bắt được các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; thông tin về gương người tốt việc tốt, các mô hình đảm bảo an toàn giao thông có hiệu quả cần học tập, nhân rộng. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo đảm TTATGT nhằm nâng cao vai trò, vị trí của lực lượng CSGT trong hoạt động quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT.

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về trang mạng xã hội CSGT QT – một kênh thông tin hữu ích giành cho mọi người dân và để thấy được sự hữu ích đó mời chị Hương cùng quý thính giả nghe cuộc trao đổi sau đây do PV Hồng Quân thực hiện:

Hồng Quân: Xin chào quý thính giả của ATGT. Chào chị Thái Hiền và khách mời tại phòng thu ạ! Đứng cạnh tôi lúc này là anh.......công việc chính của anh là lái xe tải chở hàng xung quanh địa bàn tỉnh QT. Thưa anh! Anh có dùng mạng xã hội FB không ạ?

Anh trả lời: Có. Tất nhiên rồi. Tôi nghĩ hiện nay thì mạng xã hội FB quá phổ biến. Hầu như ai cùng dùng bất kể già trẻ hay là làm nghề gì. Nó cũng có nhiều cái hay, tiện, cập nhật thông tin nhanh....

Hồng Quân: Vậy anh có biết trang CSGT QT trên mạng xã hội FB không ạ?

Anh trả lời: Vâng! Có. Tôi đã theo dõi trang này hơn 1 năm rồi. Cụ thể là từ đợt lũ lịch sử cuối năm 2020, tôi thấy trang CSGT QT đã đưa những hình ảnh rất xúc động khi mà các chiến sĩ công an không nề hà nguy hiểm mua gió, ứng cứu người dân kịp thời. Từ đó tôi có ấn tượng tốt và theo dõi trang thường xuyên.

Hồng Quân: Vậy theo dõi trang này thường xuyên anh thấy nó có hữu ích với bản thân anh trong công việc lái xe không ạ?

Anh trả lời: Có chứ. Tôi là tài xế. Thường xuyên di chuyển trên nhiều cung đường. Và trang FB CSGT QT tôi thấy cũng thường xuyên cập nhật tin tức giao thông, những quy định mới, mức xử phạt, những đoạn đường nguy hiểm nên tránh.... đó là những thông tin rất cần thiết với nghề lái xe như tôi. Thay vì đọc báo, tìm hiểu luật thì chỉ cần lướt FB tôi cũng biết được tình hình TT ATGT trong tỉnh thế nào? Có những quy định, mức phạt nào mình cần lưu ý, tránh để không bị vi phạm. Nói chung tôi thấy rất hữu ích....

Hồng Quân: Vâng! Vậy có điều gì anh chưa hài lòng với trang mạng XH FB CSGT QT không ạ?

Anh trả lời: Theo tôi thì trang nên cập nhật tin tức thường xuyên hơn nữa. Tôi thấy bài đăng vẫn thưa. Đặc biệt là nên cập nhật về tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh. Những chổ nào đường xấu, ổ gà, chổ nào đang ách tắc giao thông... để người tham gia GT chủ động phòng tránh và có lộ trình phù hợp. Đồng thười cũng nên phổ biến thêm nhiều pháp luật về ATGT để người dân hiểu hơn, chấp hành hơn.

Hồng Quân: Vâng! Cảm ơn anh! Thắc mắc của anh xin được chuyển cho chị Hương ạ. Và xin được trở lại phòng thu với chị Thái Hiền cùng khách mời!

MC: Cảm ơn Hồng Quân và anh .... Và mời chị Hương trao đổi thêm một số ý kiến của anh .. vừa rồi ạ!

Chị Hương trả lời: Ghi nhận ý kiến của anh và thời gian tới sẽ khắc phục....

MC: Vâng! Tôi nghĩ là những thắc mắc của anh... vừa rồi có lẽ xuất phát từ những khó khăn của những người đang quản lý trang này đúng không chị Hương?

Chị Hương trả lời: Khó khăn ...

MC: Chị Hương này, ở phần trao đổi của PV Hồng Quân và anh... tôi được nghe anh ... trao đổi là biết đến trang CSGTQT từ đợt lũ lịch sử cuối năm 2020. Vậy chị có thể chia sẻ thêm về dấu mốc này liên quan đến trang mạng XH CSGT QT như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với chị trong đợt lũ lịch sử ấy ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn chị Hương đã chia sẻ những thông tin rất ý ngĩa và đáng trân trọng của những chiến sỹ CSGT Công an tỉnh QT. Thưa quý vị! để đảm bảo ATGT và giảm TNGT, một trong những nhiệm vụ quan trọng các địa phương cần làm là đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông tới mọi gia đình, mọi người dân, bên cạnh cách làm truyền thống, một công cụ giúp tuyên truyền, phổ biến luật giao thông rất hiệu quả trong điều kiện hiện nay chính là mạng xã hội. Và sau đây mời chị Hương cùng quý vị thính giả nghe một số ý kiến của người dân về hình thức tuyên truyền này.

VOXPOP: 3 ý kiến về tuyên truyền ATGT trên mạng XH  (Quân thực hiện)

1.     Anh có theo dõi trang FB CSFT QT không? Và anh cẩm nhận thế nào về trang này?

2.     Anh cần những thông tin gì trên trang mạng XH CSGT QT?

3.     Theo anh trang mạng XH CSGT QT cần thay đổi gì để thu hút người xem hơn?

MC: Vâng! Vừa rồi là 3 ý kiến của thính giả về vấn đề tuyên truyền ATGT trên mạng xã hội. Chị Hương có phản hồi gì không ạ?

Chị Hương trả lời: Cảm ơn mọi người thời gian qua đã đồng hành, chia sẻ cùng CSGT QT. Mỗi lượt kike của quý vị là động lực để chúng tôi làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Và nếu có gì thắc mắc cần trao đổi hoặc góp ý phê bình, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận tin nhắn của quý thính giả và người dân … Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp, cải tiến……

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Rõ ạ

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT, vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Tôi thấy trang FB CSGT QT rất hữu ích với mọi người, tuy nhiên có một điều tôi thắc mắc là có một số thông tin về xử phạt các  cá nhân, tôi thấy đưa họ tên cụ thể và địa chỉ của họ lên mạng như vậy theo luật có đúng không? Và liệu có vi phạm điều gì về thông tin cá nhân không?

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho chị Hương.  Thính giả chờ máy để nghe nhé!

Chị Hương trả lời:

MC: Alo! Thính giả đã rõ với phần tư vấn của chị Hương chưa ạ?

Thính giả: Vâng! Tôi đã nghe ạ. Cảm ơn khách mời ạ! Chúc chương trình ngày càng có nhiều chủ đề hay và hữu ích như thế này nữa ạ!

MC: Vâng! Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT. Hẹn gặp anh ở một chủ đề khác của ATGT anh nhé! Và đừng quên số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng để kết nối cùng thính giả ạ!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội. Thưa chị Hương, hiện nay có nhiều diễn đàn trên các mạng xã hội về giao thông. Đây là kênh thông tin rất nhanh chóng, kịp thời và phong phú. Do đó nếu biết sử dụng mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông thì đây sẽ là công cụ rất tiết kiệm và hiệu quả. Tôi thấy chẳng hạn như, giờ nghỉ trưa chúng ta chỉ cần vào mạng theo dõi thông tin, thấy cái nào hay, tốt chỉ cần nhấn nút like và chia sẻ cho mọi người, sức lan tỏa sẽ rất lớn. Vậy thời gian tới trang CSGT QT có kế hoạch tuyên truyền về pháp luật ATGT như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Là một người công tác trong lĩnh vực GT, chị có gì nhắn nhủ đến mọi người nhân chương trình với chủ đề này này không ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn thông điệp của Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 7-6

Hiệu quả tuyên truyền từ trang thông tin điện tử của Phòng CSGT Công an Quảng Trị

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Mạng xã hội thời gian gần đây được ví như “quyền lực mới” trong truyền thông. Nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia nói chung và nhiều cơ quan đơn vị nói riêng đã tận dụng ưu thế, phát huy sức mạnh của mạng xã hội để tuyên truyền hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực đối với công tác bảo đảm ATGT. Phòng CSGT Công an tỉnh QT cũng đã rất nhanh nhạy thực hiện hình thức tuyên truyền này và bước đầu mang lại những hiệu quả thiết thực. Vậy trang thông tin điện tử của Phòng CSGT Công an tỉnh có tên là gì? Hoạt động ra sao và hiệu quả mang lại thế nào? Câu trả lời sẽ có trong 30 phút của chương trình ATGT tuần này với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Xin chào chị

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn chị đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QTchị có thể cho biết Trang thông tin điện tử trên mạng xã hội của PHòng CSGT Công an tỉnh QT có tên là gì ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảnh sát giao thông Quảng Trị là tên của trang mạng xã hội do phòng CSGT QT lập. Quý vị và các bạn hãy ấn theo dõi vì chắc chắn sẽ có nhiều điều bổ ích cho quý vị trong quá trình tham gia giao thông của mình. Và bổ ích thế nào thì Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT sẽ trao đổi trong phần sau của chương trình. Và quý vị đừng quên, số điện thoại 0233.3595399 luôn sẵn sàng đợi quý vị. Nếu có thắc mắc cần tư vấn quý vị hãy gọi ngay cho chúng tôi để được khách mời giải đáp chi tiết quý vị nhé! Chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội trong ít phút nữa.  Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Khoảng 17 giờ ngày 01/6/2021, tại Km 66 QL 9 đoạn đi qua khóm 4 thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vào khoảng thời gian trên, xe container mang BKS 15C – 087.16 kéo theo rơ moóc biển số 15R-054.95 chạy hướng Lao Bảo – TP Đông Hà. Khi đổ dốc qua đoạn cây xăng Tân Liên (xã Tân Liên) thì bị mất lái đè ôtô mang biển kiểm soát 48A – 037.02 đi ngược chiều. Tại hiện trường, sau vụ va chạm các xe đều bị biến dạng. Rất may vụ tại nạn trên không có người bị thương. Hiện, vụ việc đang được công an huyện Hướng Hóa điều tra, làm rõ.

Tin 2: Khoảng 2h30 ngày 26-5, ôtô đầu kéo biển số 75C-062.92 kéo theo rơ móc biển số 75R-006.42 do Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, trú tại Tứ Hạ, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển hướng Đông Hà – Lao Bảo trên Quốc lộ 9 di chuyển đến khóm Tây Chín (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Tại đây, xe ôtô đầu kéo đã va chạm với xe container biển số 43C-03285 kéo theo rơ móc 43R-006.13 do ông Phạm Thành Bắc (52 tuổi, trú tại Tây Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển chạy cùng chiều. Sau vụ tai nạn, ngọn lửa bùng lên, bao trùm xe ôtô đầu kéo và xe container, tài xế nhanh chóng rời khỏi xe. Tại hiện trường, phần đầu xe đầu kéo bị cháy rụi, phần đuôi container cũng bị ảnh hưởng. Được biết, trên xe đầu kéo chở than đá nhập khẩu, còn xe container chở giấy. Cả 2 xe đang trên đường đến Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo để làm thủ tục thông quan.

Tin 3: Sở hữu phương tiện nhưng chưa chuyển quyền sở hữu (dùng xe không chính chủ), chủ phương tiện sẽ vi phạm quy định “không làm thủ tục đăng ký sang tên xe” được quy định tại Điều 30, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Việc không làm thủ tục đăng ký sang tên xe sẽ dẫn đến nhiều khó khăn trong việc quản lý nhóm tài sản, loại phương tiện, đồng thời gây ra nhiều hệ lụy khác liên quan đến quan hệ hành chính dân sự. Đặc biệt là số phương tiện đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người, các trường hợp mua bán xe nhưng không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu nên không thể làm được thủ tục đăng ký sang tên. Từ đó gây ra những khó khăn trong quản lý phương tiện; làm phát sinh phức tạp trong các quan hệ hành chính, dân sự; việc điều tra, truy xét trong các vụ việc có liên quan đến phương tiện và người sử dụng phương tiện.Cơ quan chức năng đề nghị các cá nhân và tổ chức hiện đang sử dụng xe không chính chủ, nhất là các trường hợp mua bán qua nhiều người, mua bán không có giấy tờ chuyển nhượng thì cần đến ngay điểm đăng ký xe nơi gần nhất để được hướng dẫn làm thủ tục sang tên.

 

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT.

MC: Thưa chị, trang mạng xã hội Cảnh sát giao thông QT được ra đời từ khi nào? Và xuất phát từ đâu, phòng CSGT QT có kế hoạch thành lập trang này ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy mục đích hoạt động của trang mạng này là gì ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Cảm ơn Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và để quý vị có thể rõ hơn về việc ra đời của trang mạng xã hội này mời quý thính giả hãy cùng nghe một phóng sự sau đây:

Phóng sự: Thực hiện Kế hoạch số 267/KH-CAT-PC08 ngày 13/3/2020 về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT năm 2020 của Công an tỉnh Quảng Trị và tình hình thực tế hiện nay, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT trên mạng xã hội Facebook. Và trang mạng xã hội Cảnh sát Giao thông QT đã được thành lập nhằm tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT, tình hình TNGT, tình hình VPPL về TTATGT đến với mọi người dân để người dân biết nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa tham gia giao thông an toàn trong mọi người dân. Ngoài ra, trang mạng CSGT QT còn cập nhật, trao đổi, khai thác thông tin, đồng thời tạo nên một “diễn đàn” để tất cả mọi người giao lưu, trao đổi thông tin, góp ý nhằm đảm bảo TTATGT, phòng ngừa TNGT xảy ra trên địa bàn. Tuyên truyền cho mọi người nắm bắt được các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; thông tin về gương người tốt việc tốt, các mô hình đảm bảo an toàn giao thông có hiệu quả cần học tập, nhân rộng. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo đảm TTATGT nhằm nâng cao vai trò, vị trí của lực lượng CSGT trong hoạt động quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT.

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về trang mạng xã hội CSGT QT – một kênh thông tin hữu ích giành cho mọi người dân và để thấy được sự hữu ích đó mời chị Hương cùng quý thính giả nghe cuộc trao đổi sau đây do PV Hồng Quân thực hiện:

Hồng Quân: Xin chào quý thính giả của ATGT. Chào chị Thái Hiền và khách mời tại phòng thu ạ! Đứng cạnh tôi lúc này là anh.......công việc chính của anh là lái xe tải chở hàng xung quanh địa bàn tỉnh QT. Thưa anh! Anh có dùng mạng xã hội FB không ạ?

Anh trả lời: Có. Tất nhiên rồi. Tôi nghĩ hiện nay thì mạng xã hội FB quá phổ biến. Hầu như ai cùng dùng bất kể già trẻ hay là làm nghề gì. Nó cũng có nhiều cái hay, tiện, cập nhật thông tin nhanh....

Hồng Quân: Vậy anh có biết trang CSGT QT trên mạng xã hội FB không ạ?

Anh trả lời: Vâng! Có. Tôi đã theo dõi trang này hơn 1 năm rồi. Cụ thể là từ đợt lũ lịch sử cuối năm 2020, tôi thấy trang CSGT QT đã đưa những hình ảnh rất xúc động khi mà các chiến sĩ công an không nề hà nguy hiểm mua gió, ứng cứu người dân kịp thời. Từ đó tôi có ấn tượng tốt và theo dõi trang thường xuyên.

Hồng Quân: Vậy theo dõi trang này thường xuyên anh thấy nó có hữu ích với bản thân anh trong công việc lái xe không ạ?

Anh trả lời: Có chứ. Tôi là tài xế. Thường xuyên di chuyển trên nhiều cung đường. Và trang FB CSGT QT tôi thấy cũng thường xuyên cập nhật tin tức giao thông, những quy định mới, mức xử phạt, những đoạn đường nguy hiểm nên tránh.... đó là những thông tin rất cần thiết với nghề lái xe như tôi. Thay vì đọc báo, tìm hiểu luật thì chỉ cần lướt FB tôi cũng biết được tình hình TT ATGT trong tỉnh thế nào? Có những quy định, mức phạt nào mình cần lưu ý, tránh để không bị vi phạm. Nói chung tôi thấy rất hữu ích....

Hồng Quân: Vâng! Vậy có điều gì anh chưa hài lòng với trang mạng XH FB CSGT QT không ạ?

Anh trả lời: Theo tôi thì trang nên cập nhật tin tức thường xuyên hơn nữa. Tôi thấy bài đăng vẫn thưa. Đặc biệt là nên cập nhật về tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh. Những chổ nào đường xấu, ổ gà, chổ nào đang ách tắc giao thông... để người tham gia GT chủ động phòng tránh và có lộ trình phù hợp. Đồng thười cũng nên phổ biến thêm nhiều pháp luật về ATGT để người dân hiểu hơn, chấp hành hơn.

Hồng Quân: Vâng! Cảm ơn anh! Thắc mắc của anh xin được chuyển cho chị Hương ạ. Và xin được trở lại phòng thu với chị Thái Hiền cùng khách mời!

MC: Cảm ơn Hồng Quân và anh .... Và mời chị Hương trao đổi thêm một số ý kiến của anh .. vừa rồi ạ!

Chị Hương trả lời: Ghi nhận ý kiến của anh và thời gian tới sẽ khắc phục....

MC: Vâng! Tôi nghĩ là những thắc mắc của anh... vừa rồi có lẽ xuất phát từ những khó khăn của những người đang quản lý trang này đúng không chị Hương?

Chị Hương trả lời: Khó khăn ...

MC: Chị Hương này, ở phần trao đổi của PV Hồng Quân và anh... tôi được nghe anh ... trao đổi là biết đến trang CSGTQT từ đợt lũ lịch sử cuối năm 2020. Vậy chị có thể chia sẻ thêm về dấu mốc này liên quan đến trang mạng XH CSGT QT như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vậy kỷ niệm nào đáng nhớ nhất với chị trong đợt lũ lịch sử ấy ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn chị Hương đã chia sẻ những thông tin rất ý ngĩa và đáng trân trọng của những chiến sỹ CSGT Công an tỉnh QT. Thưa quý vị! để đảm bảo ATGT và giảm TNGT, một trong những nhiệm vụ quan trọng các địa phương cần làm là đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông tới mọi gia đình, mọi người dân, bên cạnh cách làm truyền thống, một công cụ giúp tuyên truyền, phổ biến luật giao thông rất hiệu quả trong điều kiện hiện nay chính là mạng xã hội. Và sau đây mời chị Hương cùng quý vị thính giả nghe một số ý kiến của người dân về hình thức tuyên truyền này.

VOXPOP: 3 ý kiến về tuyên truyền ATGT trên mạng XH  (Quân thực hiện)

1.     Anh có theo dõi trang FB CSFT QT không? Và anh cẩm nhận thế nào về trang này?

2.     Anh cần những thông tin gì trên trang mạng XH CSGT QT?

3.     Theo anh trang mạng XH CSGT QT cần thay đổi gì để thu hút người xem hơn?

MC: Vâng! Vừa rồi là 3 ý kiến của thính giả về vấn đề tuyên truyền ATGT trên mạng xã hội. Chị Hương có phản hồi gì không ạ?

Chị Hương trả lời: Cảm ơn mọi người thời gian qua đã đồng hành, chia sẻ cùng CSGT QT. Mỗi lượt kike của quý vị là động lực để chúng tôi làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Và nếu có gì thắc mắc cần trao đổi hoặc góp ý phê bình, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận tin nhắn của quý thính giả và người dân … Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp, cải tiến……

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời của chương trình là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Rõ ạ

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội với khách mời là Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT, vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Tôi thấy trang FB CSGT QT rất hữu ích với mọi người, tuy nhiên có một điều tôi thắc mắc là có một số thông tin về xử phạt các  cá nhân, tôi thấy đưa họ tên cụ thể và địa chỉ của họ lên mạng như vậy theo luật có đúng không? Và liệu có vi phạm điều gì về thông tin cá nhân không?

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho chị Hương.  Thính giả chờ máy để nghe nhé!

Chị Hương trả lời:

MC: Alo! Thính giả đã rõ với phần tư vấn của chị Hương chưa ạ?

Thính giả: Vâng! Tôi đã nghe ạ. Cảm ơn khách mời ạ! Chúc chương trình ngày càng có nhiều chủ đề hay và hữu ích như thế này nữa ạ!

MC: Vâng! Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT. Hẹn gặp anh ở một chủ đề khác của ATGT anh nhé! Và đừng quên số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng để kết nối cùng thính giả ạ!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Hiệu quả tuyên truyền ATGT từ trang mạng xã hội. Thưa chị Hương, hiện nay có nhiều diễn đàn trên các mạng xã hội về giao thông. Đây là kênh thông tin rất nhanh chóng, kịp thời và phong phú. Do đó nếu biết sử dụng mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông thì đây sẽ là công cụ rất tiết kiệm và hiệu quả. Tôi thấy chẳng hạn như, giờ nghỉ trưa chúng ta chỉ cần vào mạng theo dõi thông tin, thấy cái nào hay, tốt chỉ cần nhấn nút like và chia sẻ cho mọi người, sức lan tỏa sẽ rất lớn. Vậy thời gian tới trang CSGT QT có kế hoạch tuyên truyền về pháp luật ATGT như thế nào ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Là một người công tác trong lĩnh vực GT, chị có gì nhắn nhủ đến mọi người nhân chương trình với chủ đề này này không ạ?

Chị Hương trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn thông điệp của Trung tá Lê Thị Hoài Hương – Phó đội trưởng đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông - Phòng CSGT Công an tỉnh QT. Và cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 07/06/2021 10:26 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà