AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 14-6:

Lắp camera giám sát đối với xe kinh doanh vận tải từ 1-7

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứu 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc thực hiện lắp đặt camera trên xe khách theo lộ trình quy định tại Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải. Tính đến nay, thời hạn lắp camera trên xe và thời hạn áp dụng phần mềm quản lý bến xe khách đối với các bến xe loại 5 và 6 đã đến gần. Do đó, để đảm bảo thực hiện đúng lộ trình lắp đặt camera trên xe kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên, xe vận tải hàng hóa container, xe đầu kéo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, thành phố có phương tiện thuộc đối tượng khẩn trương lắp đặt camera trước ngày 1/7/2021 theo quy định của Nghị định 10/2020. Xung quanh vấn đề này ATGT đã mời đến phòng thu ông ……. Ban ATGT tỉnh Quảng Trị.

MC: Xin chào anh….

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn anh đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT và anh nghĩ sao về chủ đề của ATGT số này?  

Anh … trả lời: Tôi nghĩ ATGT chọn chủ đề này rất là phù hợp trong thời điểm này khi mà không còn bao lâu nữa là đến hạn cuối lắp đặt camera hành trình cho các xe kinh doanh vận tải ……

MC: Vâng! Cảm ơn anh… Và quý vị đừng quên, số điện thoại 0233.3595399 luôn sẵn sàng đợi quý vị. Nếu có thắc mắc cần tư vấn quý vị hãy gọi ngay cho chúng tôi để được khách mời giải đáp chi tiết quý vị nhé! Chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Lắp camera giám sát đối với xe kinh doanh vận tải từ 1-7 và anh …. Ban ATGT tỉnh sẽ còn chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cũng như trả lời những câu hỏi liên quan vấn đề này trong phần sau của chương trình. Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Trị, tình hình trật tự an toàn giao thông những tháng đầu năm 2021 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí. Các vụ tai nạn giao thông xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó có lưu lượng xe container, xe quá tải, quá khổ tham gia giao thông tăng, nhất là trên Quốc lộ 9 gây ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Trước thực trạng này, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng; phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về chở hàng quá tải trọng. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện, nhất là vi phạm về kích thước thùng xe tại nơi xuất phát hoặc gần khu vực kho, bến cảng, bến bãi, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô...Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan nghiên cứu đề xuất vị trí phù hợp để đặt trạm cân tải trọng xe lưu động trên Quốc lộ 9.

Tin 2: Ngày 9/6/2021, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ số 1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã lập biên bản vi phạm đối với chủ phương tiện và 3 tài xế điều khiển xe tải cơi nới thành thùng xe, không có giấy đăng ký xe. Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 7/6, tổ công tác Đội CSGT Đường bộ số 1 làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Vĩnh Linh thì phát hiện 3 xe tải do Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Phan Duy Ngọc (35 tuổi) và Phùng Việt Bích (39 tuổi) cùng trú tỉnh Phú Thọ điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, cả 3 tài xế không hợp tác mà đóng cửa xe, "cố thủ" trong cabin suốt 3 giờ. Phải đến khi có thêm lực lượng CSGT tăng cường đến hiện trường, các tài xế mới xuống xe, chấp hành kiểm tra. Đội CSGT Đường bộ số 1 đã lập biên bản vi phạm đối với 3 tài xế trên về các hành vi không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông; kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất và không có giấy đăng ký xe theo quy định. Theo quy định, với các lỗi vi phạm này, 3 tài xế sẽ bị tước giấy phép lái xe 3 tháng; chủ phương tiện cùng các tài xế  bị mức xử phạt hơn 87 triệu đồng; các phương tiện bị tạm giữ 7 ngày và phải khắc phục lại nguyên trạng kích thước thùng xe theo đúng thiết kế mới được lưu thông.

Tin 3: Tổng cục Đường bộ VN vừa công bố doanh thu, lưu lượng phương tiện của 54 trạm thu phí BOT trong những tháng đầu năm 2021. "Số thu từ 54 trạm BOT này trong 3 tháng đầu năm 2021 là hơn 3.294 tỷ đồng với lưu lượng đạt hơn 58 triệu lượt xe. Đáng chú ý, đứng đầu trong danh sách này là dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tổng doanh thu trong quý I hơn 620 tỷ đồng. Trong đó, các trạm trên cao tốc có doanh thu hơn 420 tỷ đồng, số còn lại là doanh thu của các trạm trên QL5. Xếp thứ hai là dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với doanh thu hơn 205 tỷ đồng. Cũng có doanh thu tương đương với dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ là dự án nâng cấp mở rộng QL51 khi cùng đạt doanh thu hơn 205 tỷ đồng. Đứng thứ ba là dự án xây dựng hầm Đèo Cả trên QL1 với doanh thu hơn 188 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, đứng "đội sổ" danh sách này là hai dự án đầu tư xây dựng tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 - Km100 theo hình thức hợp đồng BOT và dự án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C. Hai dự án này có doanh thu lần lượt là hơn 8,1 tỷ đồng và hơn 8,3 tỷ đồng.

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Lắp camera giám sát đối với xe kinh doanh vận tải từ 1-7 với khách mời của chương trình là anh… - Ban ATGT tỉnh Quảng Trị.

MC: Thưa anh! Để người dân có những thông tin cụ thể về vấn đề này, nhân chương trình này anh có thể thông tin thêm camera hành trình là gì ạ?

Anh trả lời:

MC: Vậy đến thời điểm hiện tại thì việc triển khai lắp camera hành trình đối với xe kinh doanh vận tải trước ngày 1/7 theo Nghị định 10/2020 NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại tỉnh ta như thế nào rồi ạ?

Anh … trả lời:

MC: Anh có thể thông tin rõ hơn về những loại xe bắt buộc phải lắp camera hành trình trước 1/7 ạ?

Anh .. trả lời: Một trong những điều kiện quan trọng để kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô đó là phải lắp camera hành trình. Nội dung này được ghi nhận tại khoản 2 Điều 13 và khoản 2 Điều 14 Nghị định 10/2020/NĐ-CP như sau:

Điều 13. Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô

2. Trước ngày 01 tháng 7 năm 2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 09 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên phải lắp camera đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe (bao gồm cả lái xe và cửa lên xuống của xe) trong quá trình xe tham gia giao thông.[…]

Điều 14. Điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô

2. Trước ngày 01 tháng 7 năm 2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá bằng công-ten-nơ, xe đầu kéo phải lắp camera đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh của người lái xe trong quá trình xe tham gia giao thông. Như vậy, trước ngày 01/7/2021, những loại xe kinh doanh vận tải sau đây bắt buộc phải lắp camera hành trình:

- Ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 09 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên.

- Ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá bằng công-ten-nơ, xe đầu kéo

MC: Vậy camera nào cũng có thể lắp hay có quy định cụ thể gì không ạ?

Anh … trả lời: Điều 8 Thông tư 12/2020/TT-BGTVT, sửa đổi bởi Thông tư 02/2021/TT-BGTVT đã hướng dẫn cụ thể yêu cầu đối với việc lắp đặt camera hành trình cho các loại xe kinh doanh vận tải nói trên. Theo đó, camera lắp trên xe phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu sau:

- Dữ liệu lưu trữ tại camera lắp trên xe dưới định dạng video theo chuẩn (MP4 hoặc H.264 hoặc H.265) và kèm thông tin tối thiểu gồm: biển số đăng ký xe, vị trí (tọa độ), thời gian; video lưu trữ tại thẻ nhớ hoặc ổ cứng của camera với khung hình tối thiểu 10 hình/giây và có độ phân giải tối thiểu là 720p. Hình ảnh tại camera phải đảm bảo nhìn rõ trong mọi điều kiện ánh sáng;

- Dữ liệu từ camera truyền về máy chủ của đơn vị kinh doanh vận tải, máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam dưới định dạng ảnh theo chuẩn JPG và phải có độ phân giải tối thiểu là 640x480 pixel. Trường hợp mất tín hiệu truyền dẫn, dữ liệu từ camera phải được gửi lại đầy đủ, chính xác về máy chủ ngay sau khi hoạt động trở lại;

- Các dữ liệu được ghi và lưu trữ tại camera lắp trên xe và tại máy chủ của đơn vị kinh doanh vận tải phải đảm bảo không bị xóa, không bị thay đổi trong suốt thời gian lưu trữ theo quy định.

Sau khi máy chủ của đơn vi kinh doanh vận tải nhận được dữ liệu, dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe cũng phải được truyền về máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong thời gian không quá 02 phút. Thông tin này được sử dụng để phục vụ công tác quản lý nhà nước về giao thông, quản lý hoạt động của người lái xe và phương tiện, cung cấp cho cơ quan Công an để kiểm tra xử lý vi phạm,… Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng giao các Sở GTVT khuyến cáo doanh nghiệp kinh doanh vận tải lựa chọn các loại camera chạy trên nền tảng di động 4G hoặc 5G để đảm bảo tối ưu khi truyền hình ảnh và không bị thay thế, tránh lãng phí do trong thời gian tới các nhà mạng viễn thông sẽ cắt sóng 2G theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông. Trước khi tiến hành lắp đặt, các đơn vị cần kiểm tra, chạy thử các tính năng của camera, kiểm tra dữ liệu hình ảnh phải đảm bảo kèm theo các thông tin tối thiểu, gồm: số giấy phép của lái xe, biển số đăng ký xe, vị trí của xe (tọa độ GPS, thiết bị định vị) và thời gian theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 9 Thông tư 12/2020.

Khi ký kết hợp đồng lắp đặt với đơn vị cung cấp camera, các đơn vị kinh doanh vận tải cần có các điều khoản ràng buộc chặt chẽ trách nhiệm của đơn vị cung cấp camera về chủng loại, chất lượng thiết bị phải phù hợp theo quy định tại Nghị định 10/2020, chế độ bảo hành, bảo trì và duy trì đường truyền dữ liệu.

MC: Cảm ơn những thông tin từ anh… trưởng phòng dịch vụ ô tô Huyndai Quảng Trị.   Và bây giờ mời anh cùng quý thính giả cùng nghe một phóng sự ngắn sau đây:

Phóng sự: Lắp camera hành trình cho xe kinh doanh vận tải trước ngày 1/7/2021

Nghị định 10/2020/NĐ-CP về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô có quy định trước ngày 1/7/2021, ôtô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên và xe vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe trong suốt quá trình xe tham gia giao thông. Dữ liệu hình ảnh được cung cấp cho cơ quan Công an, Thanh tra giao thông và cơ quan cấp giấy phép nhằm kiểm soát hoạt động của lái xe, ngăn ngừa, xử lý xe chở quá tải, nhồi nhét khách, chạy sai hành trình, luồng tuyến.

Để thực hiện việc này, Tổng cục Đường bộ yêu cầu mỗi xe khách phải lắp camera theo dõi ghi hình được các khu vực, như vị trí làm việc của lái xe, vị trí khách lên xuống, khoang hành khách. Trong quá trình hoạt động, camera phải truyền được dữ liệu hình ảnh về trung tâm với tần suất 3-5 phút/lần. Đơn vị vận tải phải lưu trữ hình ảnh camera tối thiểu 24 giờ khi xe chạy cự ly đến 500km, tối thiểu 72 giờ với xe chạy trên 500km.

Phía Tổng cục Đường bộ cũng khuyến cáo đơn vị vận tải trước khi lắp đặt cần lưu ý kiểm tra, chạy thử các tính năng của camera, kiểm tra dữ liệu hình ảnh phải đảm bảo kèm theo các thông tin tối thiểu gồm số giấy phép của người lái xe, biển số đăng ký xe, vị trí (toạ độ GPS) của xe và thời gian; lựa chọn các loại camera chạy trên nền tảng di động 4G hoặc 5G để đảm bảo tối ưu khi truyền hình ảnh và không phải thay thế.

MC: Vâng, vừa rồi là một vài thông tin về việc lắp camera hành trình cho xe kinh doanh vận tải theo Nghị định 10/2020 NĐ-CP. Và tôi nghĩ trước khi đưa ra những quy định này hẳn cấp trên đã có những tính toán, phân tích về lợi ích của việc lắp camera. Vậy anh có thể cho biết việc lắp đặt camera hành trình có tác dụng cụ thể ra sao ạ?

Anh … trả lời: Chúng ta vẫn biết không chỉ co xe kinh doanh vận tải mà ngya cả ô tô cá nhân nếu chúng ta lắp camera hành trình thì cũng sẽ rất hữu ích. Tôi có thể đưa ra một vài lợi ích như sau:

1.Bảo vệ tài xế khi lái xe: Mọi hình ảnh trong lộ trình của bạn đều được camera hành trình ghi lại, giúp bạn có bằng chứng trong mọi tình huống giao thông, đồng thời giúp lái xe tiết kiệm những khoản tiền oan khi bị cảnh sát giao thông “phạt nhầm”, những hình ảnh mà camera ghi lại sẽ giúp tài xế minh oan cho chính mình. Đối với những loại xe kinh doanh vận tải hành khách, camera hành trình giúp kiểm soát được số lượng hành khách trên xe đồng thời giúp kiểm soát hành vi lái xe của tài xế.

Đối với những loại xe kinh doanh vận tải hàng hóa: camera hành trình giúp kiểm soát được hành vi của tài xế, kiểm tra, bảo vệ hàng hóa, chống phá hoại xe… Nhiều người chỉ biết đến lợi ích của camera hành trình ô tô là quay video ghi lại hành trình xe chạy hoặc theo dõi hành khách trên xe. Mà không biết rằng, việc lắp camera xe ô tô còn mang lại nhiều lợi ích phải nói là thật sự tuyệt vời khác. Tiêu biểu như: dẫn đường, trợ lý cảnh báo giao thông, chứng cứ xác thực bảo vệ bạn trước những sự cố giao thông…Trong những trường hợp bị ăn vạ, bắt đền, tranh cãi khi va chạm giao thông. Camera hành trình lúc này sẽ như vị cứu tinh làm bằng chứng hỗ trợ giải quyết tranh chấp thuyết phục. Camera ô tô sẽ thay bạn nói lên tất cả những gì diễn ra trước đó. Đây là chứng cứ xác thực không thể chối cãi nếu như bạn đã lái xe đúng luật. Hoặc nếu đó là sơ xuất của bản thân thì cũng là để bạn nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm lái xe an toàn hơn.Rất nhiều vụ án, tranh chấp giao thông xảy ra đã được giải quyết khi có bằng chứng xác thực từ camera hành trình của các phương tiện giao thông di chuyển trên đường. Điển hình như trường hợp trộm cướp tài sản hay gây tai nạn trên đường phố xong bỏ chạy. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Và cần phải được trừng trị thích đáng. Nếu không nhờ những chiếc camera hành trình thì sao có thể lấy lại công lý cho nạn nhân?Hiện nay, ngoài các tính năng ghi hình thông thường. Camera hành trình ô tô còn được tích hợp thêm nhiều tính năng giúp lái xe an toàn. Một trong những tính năng ưa chuộng nhất phải kể đến là cảnh báo báo tốc độ. Thông báo tốc độ bạn đang đi và tốc độ giới hạn cho phép. Đọc các biển báo giao thông trên từng cung đường. Cảnh báo ra/vào khu vực dân cư. Cảnh báo khu vực có camera giao thông, khu vực thường xuyên bắn tốc độ, cảnh báo va chạm, cảnh báo làn đường…

MC: Vâng! Như vậy là lợi ích đã rõ rang. Vậy nếu những xe bắt buộc lắp đặt camera mà không thực hiện trước 1/7 thì sẽ bị xử phạt ra sao ạ?

Anh …trả lời: Như đã đề cập, trước ngày 01/7/2021, các loại xe kinh doanh vận tải nêu trên bắt buộc phải lắp camera hành trình và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Nếu từ 01/7/2021, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, cả người điều khiển xe và đơn vị kinh doanh vận tải sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

1.Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách không lắp camera theo quy định hoặc có lắp nhưng không ghi, không lưu trữ được hình ảnh trên xe (kể cả người lái xe) trong quá trình tham gia giao thông bị phạt 01 - 02 triệu đồng theo (điểm p khoản 5 Điều 23) đối với người điều khiển và Cá nhân: 05 - 06 triệu đồng đối với đơn vị kinh doanh vận tải.

2. Điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa không lắp camera theo quy định hoặc có lắp nhưng không ghi, không lưu trữ được hình ảnh của người lái xe trong quá trình tham gia giao thông bị phạt 01 - 02 triệu đồng (điểm c khoản 3 Điều 24) và Tổ chức: 10 - 12 triệu đồng (điểm o khoản 6 Điều 28)

MC: Cảm ơn anh với rất nhiều những thông tin bổ ích vừa rồi. Và sau đây mời anh … cùng quý vị thính giả hãy nghe một số ý kiến của một số chủ xe ô tô kinh doanh vận tải về vấn đề lắp camera hành trình trước ngày 1/7 do PV Hồng Quân vừa thực hiện. 

VOXPOP: 3 ý kiến về lắp camera (Quân thực hiện)

1.     Tôi hiện cũng có xe kinh doanh vận tải và đã lắp camera trước khi có quy đinh này. Điều tôi băn khoăn là nếu lắp mới bộ camera giám sát trong xe nhưng Nghị định chưa có quy định quy chuẩn hợp quy của camera giám sát nên đơn vị vận tải chưa biết sử dụng camera hiện tại được không hay lắp mới. Nếu camera đang sử dụng được mà phải lắp mới thì lại lãng phí. Mặt khác, hệ thống dữ liệu camera 200.000 xe toàn quốc truyền theo file hình ảnh rất nặng về cổng kết nối của Tổng cục Đường bộ thì cũng chưa rõ địa chỉ IP của hệ thống để truyền, hệ thống phần mềm có chịu được hay không, liệu có nghẽn mạng?

2.     Doanh nghiệp của tôi sở hữu nhiều xe chở khách, tôi cũng đã làm việc với đơn vị cung cấp camera để triển khai phương án lắp thiết bị, tuy nhiên mức chi phí cho hệ thống này là rất lớn. Đợt này dịch dã làm ăn khó khăn nên chí phí cho khoản này nữa khiến chúng tôi rất khó giải quyết. Tôi tính sơ chi phí cho đợt thay mới này ước tính là 8,9 triệu đồng/xe, với 5 xe thì tôi  phải bỏ ra gần 50 triệu.

3.     Thời gian vừa qua doanh nghiệp vận tải đã chịu nhiều thiệt hại và lỗ do xe ‘đắp chiếu’ với dịch COVID-19, giờ lại tốn thêm chi phí cho hệ thống camera giám sát trên xe sẽ khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Do đó, tôi nghĩ Nhà nước cần lùi thêm 1 năm để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị hệ thống, nguồn lực cũng như vượt qua khó khăn ở giai đoạn hiện tại.

MC: Vâng! Vừa rồi là 3 ý kiến của thính giả cũng là 3 chủ đơn vị kinh doanh vận tải về vấn đề lắp camera hành trình trước 1/7/2021. Anh … có thể lần lượt chia sẻ ý kiến của mình cùng 3 vị thính giả này được không ạ?

 Anh … trả lời:

1.     Ý kiến 1

2.     Ý kiến 2:

3.     Ý kiến 3:

MC: MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Vâng! Chào chương trình! Tôi nghe rõ ạ!

MC: Thính giả có thể giới thiệu về mình một chút không ạ?

Thính giả: Tôi tên là….

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay là việc lắp camera hành trình cho xe kinh doanh vận tải trước ngày 1/7/2021 vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Theo tôi lắp camera hành trình là tốt, tôi hoàn toàn ủng hộ vì có camera giám sát chắc chắn các đơn vị kinh doanh vận tải làm ăn sẽ ít dối trá hơn. Tuy nhiên, trong lúc chưa ban hành quy chuẩn thiết bị và chưa có trung tâm kết nối thì nên tạm dừng hoặc lùi thời gian lắp đặt camera để không gây tốn kém trong hoạt động vận tải.

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho anh… Thính giả chờ máy để nghe nhé!

Anh..trả lời:

MC: Alo! Thính giả đã rõ với phần trả lời của anh … Ban ATGT tỉnh chưa ạ?

Thính giả:  Tôi đã nghe ạ. Cảm ơn chương trình!  

MC: Vâng! Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Lắp camera hành trình trước 1/7 với xe ô tô kinh doanh vận tải. Thưa anh,  theo phản ánh của doanh nghiệp, hiện nay chưa có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hoặc hướng dẫn về việc lắp camera do đó doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại camera để lắp và truyền dẫn theo quy định.vậy anh có thể chia sẻ với thính giả là các chủ xe và các đơn vị vận tải nên lưu ý những gì khi thực hiện lắp camera tại tỉnh ta? Và nên lắp ở đâu? Như thế nào ạ?

Anh … trả lời: 

MC: Vâng! Cảm ơn anh!

MC: Thưa quý vị! Bộ GTVT cho biết việc lắp đặt camera là nhằm theo dõi, giám sát, phát hiện, ghi nhận các hành vi vi phạm quy định pháp luật của tài xế trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Cụ thể, camera sẽ ghi lại cảnh tài xế ngủ gật hoặc mất tập trung khi lái xe, sử dụng điện thoại khi lái xe, chở quá số người quy định, có hành vi cư xử thiếu văn hóa với hành khách, lái xe quá thời gian quy định, các tình huống bất thường khác…Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính”, triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025. Cảm ơn anh … Ban ATGT tỉnh QT đã giành thời gian cho chương trình! Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 14/06/2021 15:28 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà