Chương trình hạnh phúc trong tay ta: Hạnh phúc của nghề báo
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Chương trình được phát sóng vào 16h32 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số: Hạnh phúc của người làm báo

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trong thực tế, mỗi người đến với nghề báo đều theo một cái duyên riêng. Có người chủ động chọn nghề hoặc nghề vô tình chọn họ. Nhưng dù ở trường hợp nào thì một nhà báo cũng không thể theo đuổi được nghề nếu không có niềm đam mê và nhiệt huyết.

Vâng, và Ít ai biết rằng, đằng sau mỗi bài viết, mỗi bút danh ẩn chứa biết bao niềm vui, trăn trở, nguy hiểm và cả những hy sinh thầm lặng của người làm báo, đặc biệt với nữ nhà báo. Chỉ có niềm đam mê, tình yêu nghề và hậu phương vững chắc từ gia đình, từ độc giả mới giúp họ vượt qua thử thách, vững bước trên con đường đã chọn. Đó chính là hạnh phúc của những người làm báo.

Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi muốn gửi đến quý vị và các bạn trong chương trình hạnh phúc quanh ta hôm nay.

Ngay bây giờ, quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ những câu chuyện của mình qua SĐT…. Hoặc trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý thính giả! Nghề báo vốn là nghề vất vả. Với nhà báo nữ thì ngoài những vất vả của nghề, họ còn gánh thiên chức làm vợ, làm mẹ. Để làm nghề và giữ lửa gia đình sao cho trọn vẹn, nữ nhà báo đã không ngừng nỗ lực mỗi ngày.

Vâng, vị khách mời sẽ đồng hành cùng chương trình hạnh phúc quanh ta đó là nhà báo Đoàn Phương Nam-tổng biên tập Tạp chí Cửa Việt.

MC: Vâng xin cám ơn nhà báo Đoàn Phương Nam đã tham gia vào chương trình.

Qúy thính giả nghe đài thân mến! Chủ đề của chương trình chúng ta tuần này đó là “ hạnh phúc của người làm báo”. Mỗi người có một cách nghĩ khác nhau về nghề báo. Song, từ chủ đề mà chương trình hạnh phúc quanh ta hôm nay đang hướng đến thì đối với nhà báo Đoàn Phương Nam, chị có suy nghĩ gì?

Trả lời

MC: Nghề báo đối với nữ thật không dễ dàng chút nào phải không nhà báo Đoàn Phương Nam. Chị cũng đã từng trãi qua những vị trí khác nhau trong nghề báo, vậy làm sao để cân bằng được quỹ thời gian vừa dành cho công việc vừa dành cho gia đình?

Trả lời

MC: Qua câu chuyện của nhà báo Đoàn Phương Nam chia sẽ thì hạnh phúc của người làm báo chính là tình yêu nghề nhiệt huyết với nghề mang lại. Đặc biệt đối với nghề báo trong quá trình tác nghiệp gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn chính những thông tin của báo chí mang lại cũng đã động viên họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Và câu chuyện mà chúng tôi muốn nhà báo Đoàn Phương Nam cùng quý vị thính giả lắng nghe là một câu chuyện nói vê những người làm báo đã tích cực với công tác thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

(Nối cầu với Phỏng viên Trương Quang Hiệp ở báo Quảng Trị

Chào Hiệp, được biết cá nhân của Hiệp cùng với chi đoàn báo Quảng Trị đã tích cực trong công tác thiện nguyện và có hàng chục bài báo ra đời để kết nối với những tấm lòng hỗ trợ cho các hộ nghèo. Vậy xuất phát từ lý do gì mà chi đoàn báo đã có những hoạt động ý nghĩa như thế?

TL

Vừa làm công việc viết báo vừa làm từ thiện bản thân anh cảm thấy đó là một điều hạnh phúc phải không ạ?

TL

Trong thời gian đến để tiếp tục làm tốt công tác thiện nguyện về phía chi đoàn có thêm những hoạt động gì?

TL

Vâng, xin cám ơn bạn.

MC: Qua lời tâm sự phóng viên Trương Quang Hiệp mà chúng ta vừa nghe cũng thấy rằng đối với những người làm báo giúp được cho mọi người chính là niềm vui, niềm hạnh phúc. Vậy, thưa nhà báo Đoàn Phương Nam làm công việc thiện nguyện đối với người làm báo là một niềm hạnh phúc. Vậy chị đã cùng với tạp chí Cửa Việt thực hiện công viên này như thế nào?

Trả lời

MC: Thưa quý vị và các bạn! Vâng, cũng nói đến công tác thiện nguyện, các bạn đoàn viên của Đài PTTH Quảng Trị đã thực hiện chuyên mục “ Kết nối yêu thương”. Trong suốt những năm qua, từ chuyên mục này, các bạn đã kêu gọi và hỗ trợ được hàng trăm triệu đồng cho không biết bao nhiêu trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Và bây giờ mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ với phóng viên Nguyên Bảo- người đã từng thực hiện chuyên mục này .

( Chào bạn, đối với một phóng viên trong quá trình thực hiện chuyên mục kết nối yêu thương, bạn cảm thấy như thế nào?

TL

Được biết từ chương trình đã giúp đỡ cho nhiều trường hợp vượt qua khó khăn, bạn có thể chia sẽ một chút về một vài trường hợp mà bạn đã từng thực hiện trong chương trình?

TL

Để làm tốt chương trình này cần một sự kết nối giữa những mạnh thường quân với người nghèo. Vậy bản thân là một phóng viên, bạn đã thực hiện được khâu kết nối ra sao để chương trình mang lại hiệu quả xã hội cao?

TL

Xin cám ơn bạn.)

MC: Thưa quý vị và các bạn! Có thể nói, hoạt động thiện nguyện luôn được những người làm báo quan tâm, bởi với họ đó không chỉ là trách nhiệm mà đó là tấm lóng, sự cảm thông đối với cộng đồng, thưa nhà báo Đoàn Phương Nam chị nghĩ sao về vấn đề này?

TL

 

MC: Vâng, đối với các phóng viên không chỉ làm tốt các hoạt động thiện nguyện mà họ còn xông xáo đi vào các vùng thiên tai, dịch bệnh. Và mời quý vị và các bạn cùng đến với những tâm sự của nhà báo Lâm Hưng Thơ-thường trú báo Lao Động tại Quảng Trị:

Băng ghi âm

MC: Thưa quý vị và các bạn!  Đến với nghề làm báo, ai cũng có một chút kỷ niệm với nghề, với ngày đầu tiên khi bước chân vào nghề, đó là niềm vui, nổi buồn mà họ từng trãi qua…Và để lắng lại lòng mình đối với nghề, mời quý vị và các bạn cùng đến với những tản mạn suy nghĩ của một phóng viên ghi lại những khoảnh khắc mà ngày đầu tiên mình đã đến với nghề như thế nào. Để qua đó, mỗi ai ở trong nghề báo soi vào đều thấy và cảm nhận được hình ảnh của mình trong đó.

MC: Hơn 10 năm theo nghề báo, tôi cảm nhận rõ ràng áp lực suốt 24 giờ/ngày của nghề báo. Song, vượt qua áp lực, những niềm vui mà nghề báo mang lại cho tôi lớn hơn rất nhiều khiến tôi không thể buông bỏ và ngày càng say mê theo đuổi nghiệp làm bạn với những “con chữ”. Còn nhớ ngày mới chập chững bước vào nghề, trong tâm trí của tôi, danh xưng “nhà báo” đồng nghĩa với khát vọng được đi, được chứng kiến, được trải nghiệm, được hồ hởi với những sự đổi thay từng ngày của xã hội. Những điều đã thấy, những việc đã nghe cứ thế dội ngược vào lòng tôi tự khắc chắp bút mà thành những bài viết. Viết báo có lẽ thật dễ. Nhưng, trải qua một chặng đường gắn bó với nghề, tôi đã thấu hiểu, nghề báo không phải là “con đường trải hoa hồng”.

Mc: Có lẽ, đối với mỗi phóng viên, nhà báo, đó là “phần thưởng” vô giá khích lệ mạnh mẽ tinh thần người làm báo cố gắng, nỗ lực hơn nữa để những tác phẩm báo chí của mình được đông đảo bạn đọc đón nhận, ghi nhận. Thế mới hiểu, nghề báo có sức hút lạ kỳ mà khi đã yêu, đã gắn bó thì thật khó buông bỏ.

MC: Vâng, một chút cảm nhận về nghề báo thật là cảm động. Bản thân tôi khi nghe những lời tâm sự chân thành như thế tôi cũng thấy bóng dáng của mình ở đó, thưa nhà báo Đoàn Phương Nam, từ lời cảm nhận đó nhà báo có thể chia sẽ một chút về ngày đầu tiên đến với nghề báo?

Trả lời

MC: Vâng, có quá nhiều kỷ niệm phải không ạ. Từ vùng đất mũi Cà Mau xa xôi để đến với vùng đất Quảng Trị và ở vùng đất này nhà báo Đoàn Phương Nam hạnh phúc trong mái ấm gia đình, dặc biệt là vẫn tiếp tục với công việc viết văn , làm báo. Vậy, điều gì đã thôi thúc bản thân, thưa nhà báo Đoàn Phương Nam?

TL

MC: Hiện nay, nhà báo đang giữ chức vụ quan trọng tại tạp chí Cửa Việt, vậy để tạp chí Cửa Việt đến tay bạn đọc với những bài viết đạt chất lượng thì bản thân cùng tập thể tạp chí đã có sự cải tiến như thế nào?

TL

MC: Xu hướng độc giả hiện nay quan tâm mạng xã hội nhiều hơn, vì thế những tờ báo, tạp chí khó có thể đứng được ở thị trường của độc giả. Là một tổng biên tập bà có những định hướng gì để tạo chỗ đứng trong lòng độc giả khó tính?

TL

MC: Nhân ngày báo chí, chị có điều gì muốn chia sẽ?

TL

MC: Vâng, xin cám ơn nhà báo Đoàn Phương Nam và chúc chị tiếp tục thành công với nghề báo.

Thưa quý vị và các bạn! Có ai đó đã nói: “Hạnh phúc không phải là đích đến mà đó luôn là một hành trình”  và hành trình hạnh phúc với nghề báo cũng vậy, luôn yêu nghề, say nghề, cống hiến với nghề và hạnh phúc luôn ở quanh ta. Có lẽ, những lời chia sẽ, tâm sự của nhà báo Đoàn Phương Nam cũng đã thấy rằng nghề báo không phải đơn giản mà ai cũng làm được, nhất là đối với phụ nữ. Song, chỉ có một điều duy nhất để đến được với nghề đó là tình yêu, sự nhiệt huyết và dấn thân khi đó mới thành công. Và hơn thế nữa cũng để thấy rằng nghề báo vất vả, hiểm nguy nhưng cũng có niềm vui riêng, muốn thành công cần lắm “lửa” say mê và cái Tâm của người cầm bút. Đó mới chính là hạnh phúc của nghề báo.

Một lần nữa xin cám nhà báo Đoàn Phương Nam, xin cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này vào ngày thứ ba tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 22/06/2021 09:04 Trương Thị Ngoc Diệp 22/06/2021 09:04
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà