CM pháp luật và đời sống phát thanh 28 7 2021 – Phổ biến các quy định về phòng chống covid 19 trong tình hình mới
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các địa phương trong nước, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Tại tỉnh Quảng Trị không tránh khỏi nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh. Chính vì vậy, thực hiện các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay là việc làm cần thiết nhằm khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn, thực hiện tốt mục tiêu kép, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Sự vào cuộc của ngành chức năng trong vấn đề tuyên truyền, phổ biến các quy định phòng chống dịch bệnh hiện nay như thế nào và có những điều gì mà mọi người dân lưu tâm để thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng dịch là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay. Mời quý vị và các bạn cùng nghe.

 

CM pháp luật và đời sống phát thanh 28 7 2021  – Phổ biến các quy định về phòng chống covid 19 trong tình hình mới

Thưa quý vị và các bạn!

Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các địa phương trong nước, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Tại tỉnh Quảng Trị không tránh khỏi nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh. Chính vì vậy, thực hiện các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay là việc làm cần thiết nhằm khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn, thực hiện tốt mục tiêu kép, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Sự vào cuộc của ngành chức năng trong vấn đề tuyên truyền, phổ biến các quy định phòng chống dịch bệnh hiện nay như thế nào và có những điều gì mà mọi người dân lưu tâm để thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng dịch là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay. Mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Nhạc cắt

Những ngày này, các cấp, các ngành và địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19. Và việc kiểm soát thông tin cũng như phổ biến các quy định của pháp luât về dịch bệnh luôn là việc làm thường xuyên, liên tục để người dân hiểu và thực hiện, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bài viết sau chia sẻ về nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng nghe.  

Thời gian qua, Sở TT&TT tỉnh Quảng Trị luôn làm tốt vai trò quản lí công tác thông tin, tuyên truyền nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh covid 19. Bằng nhiều hình thức, hoạt động báo chí, ứng dụng công nghệ thông tin đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng đưa thông tin về dịch bệnh đến người dân. Qua đó, góp phần nêu cao ý thức cho người dân cảnh giác, không chủ quan, lơ là, không tập trung đông người, hạn chế ra khỏi nơi cư trú khi không thật sự cần thiết và tự giác khai báo y tế khi rời khỏi nơi cư trú, khi đến vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người về từ vùng dịch; tích cực phối hợp cùng chính quyền và các ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh... Đặc biệt, hiện nay, không ít người dân chưa hiểu nhiều về những quy định của pháp luật trong việc đăng tải thông tin không chính thống lên internet các trang mạng xã hội, Sở TT&TT đã thực hiện tốt việc kiểm soát nội dung và có cách phối hợp xử lí kịp thời ngăn chặn các hành vi này. Mới đây, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Tuần lễ cao điểm phòng chống dịch bệnh covid 19 từ 24/7 – 32/7/2021, Sở TT&TT được giao nhiệm vụ là đầu mối chỉ đạo các cơ quan truyền thông công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về phòng, chống dịch covid 19, xứ lí nghiêm các hành vi phát tán thông tin không đúng quy định. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Trưởng Phòng Thông tin, Báo chí và Xuất bản, Sở TT&TT tỉnh Quảng Trị cho biết thêm:

Trích băng:

Thời gian qua, nhằm chung tay cùng với cấp ủy chính, quyền địa phương các cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cùng với các cấp, cách ngành thực hiện tốt công tác phòng dịch và đẩy lùi dịch bệnh. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã kích hoạt hoạt động của các tổ tình nguyện “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng”, thành lập các đội hình tình nguyện viên “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; vận động người dân, đoàn viên, thanh niên, hội viên, thanh thiếu nhi đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn…thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang; thực hiện nghiêm quyết định phong tỏa tại các địa điểm theo quyết định của tỉnh, hạn chế đi lại từ vùng có dịch ra các huyện và ngược lại; phổ biến, nâng cao ý thức của người dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe… Bà Trần Thị Như Quỳnh Trưởng Ban Phong trào Thanh niên Tỉnh Đoàn Quảng Trị chia sẻ:

Trích băng:

Dù trong thời điểm nào, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao nhận thức cho mỗi người dân. Mới đây, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai Tuần lễ cao điểm Phòng chống dịch bệnh covid 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị từ 24/7 đến 31/7/2021, nhằm huy động sức mạnh toàn dân, toàn hệ thống chính trị trong việc phòng chống dịch covid 19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, căn cứ tình hình đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, đảm bảo an sinh xã hội. Điều này cho thấy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh mỗi người dân chúng ta không nên lơ là, chủ quan mà cần nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, đòi hỏi sức mạnh tổng hợp chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Nhạc cắt

Phỏng vấn – Các quy định về xử phạt vi phạm trong phòng chống dịch bệnh covid 19

Kính thưa quý vị! Mỗi người dân chúng ta đều biết được mức độ lây lan và ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19 tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, để hiểu rõ các quy định của pháp luật về phòng chống, thực hiện các quy định hiệu quả thì không phải ai cũng nắm rõ. Về việc triển khai phổ biên giáo dục pháp luật cho người dân, những quy định, mức xử phạt khi không chấp hành pháp luật vi phạm trong phòng chống dịch bệnh, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Đào Thị Bình,  Trưởng Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật và Theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

 

1.                 Thưa bà, việc triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật về dịch bệnh covid 19 được Sở Tư pháp tập trung như thế nào trong thời gian qua? (chia sẻ thêm về thực hiện kế hoạch Tuần lễ...)

TL – tiếp cận kế hoạch như thế nào, sau khi tiếp cận thì triển khai như thế nào... phổ biến Nghị định 117...

2.                 Vâng, như bà vừa trao đổi, đơn vị phổ biến, hướng dẫn các cơ quan đơn vị trong thực hiện thi hành nghị định số 117/2020NĐ – CP của Cp về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, bà có thể cho biết rõ hơn về mức xử phạt là như thế nào ạ?

TL – nêu rõ mức xử phạt với các hành vi...

3.                 Để triển khai nghị định 117 cũng như việc phòng chống dịch bệnh covid 19 có hiệu quả trong thời điểm hiện nay, bà có kiến nghị và đề xuất gì?

TL – cộng đồng chung tay vào cuộc... mỗi cán bộ, nhân viên Sở phải áp dụng triển khai các giải pháp...

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

GTPS - Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các địa phương trong nước, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Tại tỉnh Quảng Trị không tránh khỏi nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh. Chính vì vậy, thực hiện các biện pháp đồng bộ phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay là việc làm cần thiết nhằm khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn. Sự vào cuộc của ngành chức năng trong vấn đề tuyên truyền, phổ biến các quy định phòng chống dịch bệnh hiện nay như thế nào và có những điều gì mà mọi người dân lưu tâm để thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng dịch là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 11h20 ngày 27 7 2021 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời....

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 23/07/2021 12:15 Lê Vĩnh Nhiên 05/11/2021 09:27
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà