PTTT: Doanh nghiệp trở lại hoạt động thích ứng với bình thường mới
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp

Nôi dung: Doanh nghiệp trở lại hoạt động thích ứng với  bình thường mới

Thời gian: 10h ngày 13.10

Thực hiện: Ngọc Diệp-Thành Chung

MC: Thưa quý vị và các bạn! Sau giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid 19, việc trở lại hoạt động để thích ứng với bình thường mới sẽ rất khác so với khi chưa có dịch, mà bài toán trước mắt đối với các doanh nghiệp là làm sao đảm bảo an toàn để sản xuất và sản xuất phải an toàn, nhằm từng bước đưa sản xuất đi vào ổn định, tiến tới phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đối với địa bàn thành phố Đông Hà, sau thực hiện chỉ thị 16, các doanh nghiệp cũng đã trở lại  hoạt động bình thường. Và các doanh nghiệp cũng đã triển khai theo phương châm vừa phòng chống dịch vửa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Vậy làm thế nào để giúp doanh nghiệp hoạt động sản xuất trở lại thích ứng với bình thường sau đợt giãn cách do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đó cũng là vấn đề mà chúng tôi muốn trao đổi trong chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay, và vị khách mời của chương trình là ông Phạm Trường Sơn - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị để cùng tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề mà chúng tôi vừa nêu ra.

Trước tiên, xin được cám ơn anh Sơn đã nhận lời tham gia cùng chương trình.

QV & các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTT Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả quan tâm và muốn chia sẻ, đặt câu hỏi cho chương trình có thể gọi vào số điện thoại…. hoặc chia sẻ lên trang facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Nhạc cắt

MC: Trước khi đến với cuộc trò chuyện cùng với khách mời, mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe một phóng sự ngắn sau:

( Phóng sự về những khó khăn, triển khai của doanh nghiệp khi thực hiện phòng chống dịch đặc biệt trong đợt giãn cách)

MC: Thưa quý vị và các bạn! thưa ông vừa rồi là một phóng sự ngắn về những khó khăn của doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trước thực tế đó ông có ý kiến gì?

TL

MC: Thưa ông Sơn, sau khí trở lại hoạt động thích ứng với bình thường mới, thì các doanh nghiệp cần phải làm gì?

TL

MC: Vậy việc thích ứng với bình thường mới, doanh nghiệp sẽ gặp những khó khăn gì?

TL

MC: Thưa quý vị và các bạn! Để giúp quý vị và các bạn cùng tìm hiểu về một doanh nghiệp quay trở lại bình thường mới sau đợt giãn cách, PV Thành Chung có mặt tại

( Thành Chung: Chào ……….., đến thời điểm này, doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động như thế nào sau đợt giãn cách theo chỉ thị 16?

TL

TC: Trong giai đoạn vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh thì về phía doanh nghiệp gặp phải những khó khăn gì?

TL

TC: Vậy, ………có những kiến nghị, đề xuất gì?

TL

Vâng, xin cám ơn)

MC: Vâng, trước những đề nghị của …., ông có ý kiến gì?

TL

Thưa ông, trong hai năm trở lại đây dịch bệnh Covid 19 xảy ra và ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung. Vậy, phía hội doanh nhân trẻ đã có những hỗ trợ như thế nào để cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn?

TL

MC: Thưa ông, được biết hội doanh nhân trẻ có nhiệm vụ nắm bắt và hỗ trợ thông tin kịp thời đến hội viên về những chính sách ưu đãi mới của Nhà nước và của địa phương như chính sách thuế...các thông tin kinh tế đa ngành và chuyên ngành, các nguồn vốn ưu đãi cho các hội viên. Vậy, đối với các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp được hội thông tin như thê nào?

TL

MC: Thưa quý vị và các bạn! Hiện nay có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19. Trong đó các ngành thuế, ngân hàng, hải quan, tài chính cũng đã áp dụng các chính sách ưu đãi để hỗ trợ cho doanh nghiệp. Và bây giờ chúng tôi mời quý vị và các bạn cúng lắng nghe ý kiến của ông Phan Hồng Hải-GĐ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Quảng Trị nói về những ưu đãi trong hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp:

 Băng ghi âm

Nhạc cắt

MC: Qúy vị và các bạn đang lắng nghe chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “Doanh nghiệp trở lại hoạt động sau bình thường mới”trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Thưa ông, vừa rồi chúng ta cùng được nghe ý kiến của một ngân hàng về những ưu đãi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Và sự hỗ trợ để doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. Ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

TL

MC: Với những ưu đãi mà chính phủ đã quan tâm và hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua những ảnh hưởng từ dịch bệnh, theo ông hội doanh nhân trẻ sẽ có sự hỗ trợ như thế nào để doanh nghiệp Quảng Trị được tiếp cận với những chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp ảnh hưởng bị ảnh hưởng từ dịch bệnh? 1

TL

MC: Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, một trong những vấn đề khó khăn cho doanh nghiệp đó là nguồn tiêu thụ của sản phẩm, vậy về phái hội doanh nhân có sự hỗ trợ như thế nào để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn?

TL

MC: Vậy trong thời gian đến, để tiếp tục đồng hành cùng với các doanh nghiệp thì về phía Hội doanh nhân trẻ sẽ có những giải pháp như thế nào?

TL

MC: Thưa quý vị và các bạn! Hệ quả do dịch Covid-19 để lại đối với doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi và ít hay nhiều, lớn hay nhỏ tùy thuộc vào nội lực, sự linh hoạt trong công tác quản trị điều hành ở mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, với  sự ưu đãi từ phía chính sách, sự đồng hành của hội doanh nhân trẻ cũng sẽ giúp cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh.

Và nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13.10.2021, những người thực hiện chương trình xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Và chương trình phát thanh trực tiếp tuần này của chúng tôi xin được kết thúc, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại quý vị tỏng khung giờ này vào ngày thứ tư tuần tới.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 11/10/2021 09:45 Lê Vĩnh Nhiên 11/10/2021 14:24
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà