Trang địa phương - phát thanh
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương ngày 19/10( CM Đông Hà chuyển qua)

 

         MC:  Thưa quí vị và các bạn! Hiện nay, cùng với thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K để phòng chống Covid-19 thì việc tiêm vắc xin chủ động phòng ngừa dịch bệnh đang trở thành vấn đề cấp bách đang được các cấp, các ngành, các huyện, thị  trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ. Trước diễn biến phức tạp của Covid -19, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể Delta với tốc độ lây nhiễm nhanh hơn, gia tăng độ phức tạp thì vắc xin được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Trang địa phương tuần này,  có phóng sự ghi nhận việc  đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân trên địa bàn thành phố Đông Hà. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

         Sự xuất hiện của vắc xin Covid-19 đã mang lại niềm vui cũng như hy vọng sớm chấm dứt đại dịch Covid-19 cho người dân toàn tỉnh nói chung và người dân thành phố Đông Hà nói riêng. Nếu tỷ lệ tiêm vắc xin cao thì hiệu quả miễn dịch cộng đồng cũng tăng cao góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân. Ngay từ đầu 8/2021 Sở Y tế Quảng Trị có công văn hướng dẫn rà soát lập danh sách công dân đủ từ 18 tuổi trở lên để có kế hoạch triển khai tiên vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho toàn dân. Các khu phố trên địa bàn Phường 5, thành phố Đông Hà đã đi từng hộ gia đình thống kê, lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện để tiêm phòng vắc xin theo thứ tự ưu tiên. Ông DƯ QUANG TÀI,    Thành viên BCĐ phòng, chống Covid-19 Phường 5 – TP. Đông Hà – Quảng Trị cho biết:

Ghi âm

          Hiện nay nước ta đã tiếp cận với nhiều hãng vắc xin danh tiếng trên thế giới, việc tìm kiếm một hãng vắc xin để phòng ngừa nguy cơ nhiễm Covid-19 hiệu quả đang là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Tuy nhiên, theo tổ chức y tế thế giới bất cứ vắc xin của hãng nào cũng có nhiều ưu điểm có tính miễn dịch cao, an toàn hiệu quả vượt ngoài mong đợi. Từ tháng 4/2021 đến nay, thành phố Đông Hà được sử dụng 4 loại vắc xin để tiêm phòng bệnh Covid-19 cho toàn dân như: Pfizer, Astrazeneca, Modena và Vero-Cell.

          Để việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên và người dân đủ từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà đã tập huấn, chuẩn bị đầy đủ quy trình triển khai tiêm vắc xin từ khâu tiếp nhận, khám sàng lọc, quy trình tiêm, theo dõi sau tiêm đến các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết để quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng được tiêm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, với lượng vắc xin được phân bổ nhiều, thành phố đông dân cư, đội ngũ y bác sỹ mỏng nhưng với sự quyết tâm cao của ngành y tế thành phố đã huy động tổng lực kể cả ngày nghĩ cuối tuần để triển khai tiêm phòng cho bà con theo đúng tiến độ. Ngoài cán bộ y tế, thành phố huy động thêm lực lượng đoàn viên thanh niên, lực lượng công an để hỗ trợ phân luồng, hướng dẫn quy trình tiêm cho bà con. Đội ngũ cán bộ trực tiếp tiêm hết sức khẩn trương để đảm bảo không bị dồn ứ lượng người đến tiêm.Bác sĩ LÊ VIẾT ĐỒNG, Trung tâm Y tế TP. Đông Hà – Quảng Trị cho biết thêm : Ghi âm

         Với mục tiêu sớm bao phủ miễn dịch cộng đồng phòng, chống Covid-19, từ tháng 4/2021 đến nay, thành phố Đông Hà triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 được 7 đợt cho các đối tượng theo quy định. Tại đây, chị Trần Thị Phượng bán hàng ở 86 Quốc lộ 9 được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn tận tình chu đáo khi đến tiêm. Có trong danh sách được tiêm vắc xin Covid-19 chị rất hồi hộp bởi cảm thấy may mắn được tiêm trước. Hiện nay, tình hình bệnh diễn biến phức tạp, được tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm chị đỡ lo lắng để yên tâm kinh doanh buôn bán khi phải tiếp xúc với nhiều người.  Chị TRẦN THỊ PHƯỢNG chia sẻ:

Ghi âm

         

          Cũng như chị Phượng anh Võ Thanh Tâm ở khu phố 1, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, nhân viên bán hàng của một công ty trên địa bàn thành phố đi từ rất sớm theo khung giờ quy định để xếp hàng tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19. Là nhân viên đại lý bán hàng nhu yếu phẩm trong toàn tỉnh, hàng ngày anh đi lại, giao dịch với nhiều người dân trong các huyện thị nên khi có danh sách ưu tiên tiêm trước anh rất phấn khởi.

          Ghi âm : Anh VÕ THANH TÂM

         

         Thực hiện Nghị quyết số 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, từ tháng 4 đến nay, Trung tâm Y tế Thành phố Đông Hà đã ban hành nhiều kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Trung tâm phối hợp với cấp ủy, chính quyền các phường đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; cung cấp chính xác, kịp thời thông tin về các hoạt động tiêm. Để đảm bảo việc tiêm phòng đúng kế hoạch cũng như làm tốt công tác phòng, chống dịch tránh tập trung đông người, thành phố Đông Hà đã bố trí 3 điểm tiêm tập trung lớn và Trạm Y tế các phường đảm bảo 100% số lượng vắc xin được cấp phát đúng tiến độ. Trong đó, tiêm mũi 1 cho trên 50.000 người; tiêm mũi 2 cho gần 15.000 người theo quy định. Hiện nay, thành phố đang tiếp tục tiêm 40.000 liều vắc xin phòng bệnh Covid-19 vừa được cấp cho toàn người dân thành phố.

          PV6: Bác sĩ NGUYỄN XUÂN DŨNG

          Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Đông Hà – Quảng Trị

        Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân là biện pháp phòng, chống dịch bệnh chủ động, hiệu quả, đồng thời là giải pháp lâu dài, bền vững trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Vì vậy, cùng với việc chờ nguồn phân bổ vắc xin, thành phố Đông Hà tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả gắn với tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân theo đúng kế hoạch để hạn chế dịch bệnh lây lan.

MC: Trang địa phương tuần này  xin được tạm dừng tại đây. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

                                                     

Giới thiệu phát sóng:Hiện nay, cùng với thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K để phòng chống Covid-19 thì việc tiêm vắc xin chủ động phòng ngừa dịch bệnh đang trở thành vấn đề cấp bách đang được các cấp, các ngành, các huyện, thị  trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ. Trước diễn biến phức tạp của Covid -19, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể Delta với tốc độ lây nhiễm nhanh hơn, gia tăng độ phức tạp thì vắc xin được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Nội dung này sẽ được phản ánh qua Trang địa phương tuần này  được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 14/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý thính giả đón nghe!  

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 18/10/2021 11:06 Lê Vĩnh Nhiên 18/10/2021 13:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà