Pháp luật và đời sống phát thanh 2 11 2021 – Ngày pháp luật Việt Nam với nhiều hoạt động hướng về cơ sở
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Ngày 9-11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, đề cao giá trị của Hiến pháp và pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Ngày Pháp luật năm nay trong điều kiện dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên được các địa phương đơn vị linh động triển khai với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, phát huy tối đa ứng dụng công nghệ để tuyên truyền, phổ biến tới người dân là nội dung chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Pháp luật và đời sống phát thanh 2 11 2021 – Ngày pháp luật Việt Nam với nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Thưa quý vị và các bạn! Ngày 9-11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, đề cao giá trị của Hiến pháp và pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Ngày Pháp luật năm nay trong điều kiện dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên được các địa phương đơn vị linh động triển khai với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, phát huy tối đa ứng dụng công nghệ để tuyên truyền, phổ biến tới người dân là nội dung chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Ngày Pháp luật Việt Nam có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tính tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Đồng thời đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Năm nay, trong điều kiện dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách mới quan tâm đến người dân, góp phần ổn định đời sống cũng như cùng chung sức xây dựng quê hương, Ngày Pháp luật cũng trên cơ sở đó có những nội dung và chủ đề tuyên truyền khác biệt, phù hợp với điều kiện thực tiễn.Ông HOÀNG KỲ Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị cho biết:

Trích băng:  Tại các địa phương, việc phổ biến tuyên truyền về Ngày Pháp luật cũng được chú trọng với những hình thức sinh động. Còn ít ngày nữa là đến ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, các địa phương trên địa bàn huyện Gio Linh đã triển khai treo băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền người dân về ngày Pháp luật Việt Nam. Điều đáng phấn khởi, hình thức tuyên truyền trực quan sinh động như thế này đã có tác dụng trong việc hiểu và chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của người dân đã nhiều năm nay. Qua đó, người dân hiểu hơn về ngày pháp luật cũng như việc mình cần làm để tuân thủ theo hiến pháp, pháp luật. Ông Trần  Hữu Tuấn – Thị trấn Gio Linh – Gio Linh – Quảng Trị cho biết thêm:

Trích băng:

Ông Mai Huy Phong – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Gio Linh – Gio Linh – Quảng Trị cho biết:

Trích băng:

Trong điều kiện dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp thì việc tuyên truyền về Ngày Pháp luật được các cấp, các ngành đặc biệt chú trọng vừa đảm bảo an toàn dịch vừa đưa được thông tin tới người dân. Hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đã huy động nguồn lực, sáng tạo đa dạng nhiều hình thức tổ chức để ngày pháp luật thực sự lan tỏa đến mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, chú trọng phát huy tối đa nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền, đặc biệt chú trọng ưu tiên cho đối tượng tiếp cận là người dân và doanh nghiệp, có tính lan toả, lấy người dân làm trung tâm, gắn với số hoá công tác PBGDPL và thể hiện đa dạng trên các nền tảng đa phương tiện. Riêng đối với địa bàn huyện Triệu Phong đã có sự chỉ đạo từ chính quyền đến các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở. Ông Hoàng Bách,Trưởng Phòng Tư pháp huyện Triệu Phong chia sẻ:

Trích băng:

Ông Nguyễn Thành Vũ – Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Đối với Sở Tư pháp, chủ đề năm nay là “Cán bộ, công chức, viên chức của Sở Tư pháp phấn đấu nỗ lực thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng; triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác đảm bảo gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật.” Do tình hình dịch bệnh nên việc phổ biến tuyên truyền về ngày pháp luật được đơn vị tập trung thực hiện qua các hình thức: cuộc thi, sinh hoạt chuyên đề cho cán bộ đảng; tuyên truyên trên trang thông tin điện tử của đơn vị… đặc biệt cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết 76/NQ-CP về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 cho công chức, viên chức trong Sở; Tham gia cuộc thi phòng chống tham nhũng do Thanh tra Sở tổ chức; … Trên thực tế, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức thường xuyên, liên tục trong cả năm và tập trung cao điểm trong tháng 10 và 11/2021. Ông Hoàng Kỳ, Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Trị cho biết thêm:

Trích băng:

Việc triển khai tuyên truyền và phổ biến về Ngày Pháp luật đã được ngành chức năng và các địa phương thực hiện với nhiều hình thức phù hợp mang lại hiệu quả thiết thực trong điều kiện thực tế hiện nay. Tuy nhiên, việc phổ biến giáo dục pháp luật không chỉ dừng lại ở Ngày pháp luật Việt Nam mà việc tuyên truyền về pháp luật đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Từ đó, không chỉ phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân mà còn góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển./.  

GTPS - Ngày 9-11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, đề cao giá trị của Hiến pháp và pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Ngày Pháp luật năm nay trong điều kiện dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên được các địa phương, đơn vị linh động triển khai với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, phát huy tối đa ứng dụng công nghệ để tuyên truyền, phổ biến tới người dân là nội dung chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 11 giờ 20 ngày 2 11 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón nghe./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 29/10/2021 22:26 Lê Vĩnh Nhiên 30/10/2021 09:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà