phát thanh trực tiếp theo thư và điện thoại yêu cầu
Danh mục
Nhịp cầu âm nhạc
NỘI DUNG

Đề Cương Kịch bản :Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp

 

       (các ca khúc dự kiến,giờ khán giả chủ yếu yêu cầu qua điện thoại trực tiếp,từ 16h-18h,ngày phát sóng BTVtự  xử lý cho phù hợp với yêu cầu và chương trình)

 

Phát sóng; chủ nhật ngày 07..11.2021

Thời lượng:60 phút

BTV : Chào quý vị và các bạn! Như thường lệ vào mồi ngày thứ chiều chủ nhật hàng tuần,NCAN  nơi nối trái tim đến trái tim qua âm nhạc rất vui khi luôn cùng đồng hành với các bạn yêu nhạc.  Chúc cho nhũng khán thính giả luôn nhiều hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống,và luôn nhớ tuân thủ tốt 5K,bảo vệ mình,mọi người và cộng đồng  để nhanh chóng đẩy lui dịch Covid 19.Còn bây giờ sđt 0233.3.595.399 là nơi để các bạn điện thoại trực tiếp yêu cầu những ca khúc Việt Nam giàu giai điệu,gửi đến người thân,bạn bè trong ct Nhịp cầu trực tiếp ngay lúc này…….

 

Bài Hát:Người mẹ áo trắng

 

Qv và cb thân mến! chúng ta vừa được thưởng thức Ca khúc "Người mẹ áo trắng" do nhạc sĩ Lê Xuân Bắc sáng tác, xuất phát từ sự cảm phục những vất vả, tận tụy của các y, bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Giai điệu trữ tình và lời hát chân thành được thể hiện qua giọng ca sâu lắng, tinh tế của ca sĩ Huyền Trang đã gây xúc động cho người nghe.

Với nhiều hình ảnh cảm động, MV kể câu chuyện về một gia đình có người mẹ làm bác sĩ. Trong đợt dịch Covid-19, người mẹ ấy tạm biệt mái ấm để lên tuyến đầu chống dịch. Người chồng thay vợ lo toan việc gia đình, chăm sóc các con. Lồng trong những cảnh vui chơi của ba bố con còn có điệu nhảy "rửa tay" đang rất "hot" hiện nay.

MV có sự tham gia viết kịch bản và đạo diễn của Anh Quân, các diễn viên như: Lâm Cương, bé Linh Nguyễn, bác sĩ Hồng Anh đảm nhiệm vai chính trong MV. Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện 108 cũng hỗ trợ để ê kíp thực hiện thành công sản phẩm âm nhạc này.ca khúc này đã đc chúng tôi giới thiệu trong NCAN tháng 9,nhưng giờ đây lại được các bạn yêu cầu và món quà ý nghĩa này  là tình cảm  mà Trần Phương ở Đông Lễ_Đông Hà gửi tặng dì Lê thị Kiều ở Đakrong-Quảng Trị……………..

 

Điện thoại khán giả………………………….

 

 

 

 

Bài hát:Cánh hồng phai

 Thưa qv và cb! An Thuyên là một trong số các nhạc sĩ đã khai thác, vận dụng và phát triển vốn âm nhạc của dân ca Nghệ Tĩnh một cách tài tình.. Suốt một đời, An Thuyên gắn bó với những dòng sông của quê hương, đất nước. Dòng sông quê trở thành nỗi niềm thao thức, trở đi trở lại, luôn ám ảnh tác giả, làm nên cội nguồn sáng tạo cho nhiều bài nhạc của ông.

An Thuyên có cái chung với nhiều nhạc sĩ khi tạo dựng cảm hứng về các dòng sông. Song, cái riêng là nhạc sĩ phả vào mỗi con sông một hồn vía riêng, mang đậm chất dân ca, trữ tình, như cất lên từ một tâm hồn vốn gắn bó máu thịt với quê nhà.

Dường như là, các con sông của miền Trung, những dòng sông có số phận lịch sử riêng, có tâm tình riêng, có uẩn khúc riêng, day dứt lòng người, được An Thuyên thể hiện trong các bài hát với tất cả sự rung động sâu xa. Vì thế, cũng dòng sông đấy, với An Thuyên, có hình bóng mẹ, tảo tần khuya sớm, có bóng dáng em dịu dàng, có tuổi thơ lấm bùn,  có “bài thơ khắc trong chiếc nón”...

Nhưng, những gì thương nhớ nhất, đậm đà ân nghĩa nhất vẫn là những dòng sông chứa chan nắng gió miền Trung. Nhạc sĩ An Thuyên từng tâm sự về nơi chôn nhau cắt rốn của mình: Đó là “một miền quê nghèo khó, cuộc sống mẹ cha lam lũ, tuổi thơ ngày ngày ăn cơm độn khoai, mà khoai vốn thường nhiều hơn cơm”.

Có lẽ vì thế mà An Thuyên viết về tình yêu quê hương, đất nước, về chốn quê của mình với bao thiết tha chân tình, không còn là lời nhạc lời thơ mà cứ như những sợi tơ lòng từ  một trái tim rút ra, giăng mắc qua năm tháng, qua bờ tre, ruộng lúa, qua bao cuộc đời, bao số phận. Đời sông như đời người. Chiến tranh. Hòa bình. Ngăn cách. Đoàn viên.

Cầu Hiền Lương, bắc qua sông Bến Hải, 7 nhịp, dài 178m, nay đã trở thành cây cầu nối những bờ vui, không còn cảnh đêm Nam ngày Bắc suốt 21 năm. An Thuyên viết bản nhạc Chiều Hiền LươngChiều Hiền Lương như tranh và mây nước trong lành/ Một ngọn khói mong manh /Ai nhen bếp lửa bên bờ tre xanh / Cho tôi nhớ về câu hò năm xưa / Hò ơi, ơ hò ơi / Câu hò ngày xưa bến cách sông ngăn / Xao động lòng tôi đất nước quê hương / Đôi bờ máu đổ, tình em vẫn không phai mờ/ Đôi bờ cách trở, tình em vẫn đợi vẫn chờ...

An Thuyên viết: “Đi trên chiếc cầu mà nước mắt rơi” là tâm trạng rất thật của không ít người khi đi qua chiếc cầu trên dòng sông lịch sử này. .Đây là nỗi niềm của Bác Hoàng Cương ở Vĩnh Giang,Vĩnh Linh khi nhờ NCAN phát ca khúc này và mong muốn dược biết đôi điều về cố nhạc sỹ An Thuyên,người có rất nhiều các tác phẩm âm nhạc được khán giả yêu mến.và bây giờ mời bác …………………………………………….

Bài hát:Sông Hiền Lương_Vân Khánh….

 

 

Qv và cb thân mến!Trời đã cuối  Thu,những trái tim đa cảm lại bồi hồi,xao xuyến khi nhớ về những kỷ niệm của một thời xa nhưng không thể quên,cảm xúc trìu mến,vấn vương này dược bạn dấu tên gửi đến Lê Trần Hương,Hải PhúHà nội mùa Thu” cùng  lời  nhắn” ký ức sẽ mang theo và cất giữ như là một phần của cuộc đời này,trân trọng và vấn vương,dịu êm và ước muốn,hãy mãi như mùa Thu Hà Nội,nơi  mà trái tim ,tâm hồn đều mang đầy  dấu ấn có anh và em “–

         Bài hát :Hà Nội Mùa Thu-Hồng Nhung

 

 

Mc:Các bạn thân mến!Và lúc này chúng ta cùng đến với tâm sự của Bùi

THủy ở Triệu Vân,Triệu Phong .Mong sao THủy sẽ tìm được sự đồng cảm

từ những trái tim yêu nhạc và nhịp cầu nối trái tim đến trái tim sẽ làm dịu đi

nhiều nỗi buồn trong tim bạn:BBT thân!Ước mơ về một tình cảm chân thành

của người ấy dành cho em đã không còn nữa,có yêu thương đến mấy mà cứ

im lặng thì cũng trở nên nhạt nhòa,nỗi buồn cứ thế dâng trào bởi sự im lặng

đáng sợ ấy.Chia sẽ với NC AN làm em vơi bớt đi tâm trạng đang chơi vơi của mình,hãy giúp em được nghe ca khúc mà em yêu thích và gửi món quà này đến những bạn có cùng sự đồng cảm.

 

Ca khúc: Đừng làm em khóc

 

Điện thoại trực tiếp……….

 

Mc:Các bạn thân mến!Có 1 lời nhắn như thế này “ Chúng ta không thể làm cho bất cứ ai hạnh phúc mọi lúc,mọi nơi,và cũng không ai có thể khiến chúng ta hạnh phúc mãi mãi.Hạnh phúc của người khác thực sự nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của chúng ta,vì vậy hạnh phúc là trách nhiệm của mỗi người.Đừng bỏ mặc hạnh phúc của chính mình.Chúc bạn của tôi luôn tự tin và nhiều may mắn”

 

 

 

Đây là món quà tinh thần của Hoàng Tâm  ở cam Thành,cam Lộ gửi đến Hồ thị Lan ở Cam An-Cam Lộ,và đi kèm với lời nhắn trên,Cẩm Nhung còn muốn gửi tặng bạn mình ca khúc mà hai bạn yêu thích.

Bài hát: Mơ về nơi xa lắm_Ngọc Anh

 

Khán thính giả điện thoại( không sắp đặt trước,khán giả tự gọi điện….BTV xử lý yêu cầu….

 

 

 

Điện thoại khán thính giả………………………………………..

                     Bài hát………………….

 

Mc: Các bạn thân mến! Và bây giờ là thư của Trần thị Hoa ở Triệu Vân,Triệu Phong ,qua LTAN Hoa muốn nhắn đến người ấy ở  Hải An- Hải lăng với  lời nhắn như thế này “  Hạnh phúc là cùng nhau cố gắng,là vì nhau mà thay đổi .Cám ơn anh về những  gì anh đã dành và đồng cảm với em.Chúc những yêu thương sẽ luôn bên chúng ta”

 

Bài hát: Người về cuối phố

 

Điện thoại khán thính giả…………

Chào!

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 05/11/2021 09:48 Lê Vĩnh Nhiên 10/11/2021 08:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà