phát thanh trực tiếp theo thư và điện thoại yêu cầu-Nhạc sỹ Phú Quang
Danh mục
Nhịp cầu âm nhạc
NỘI DUNG

Đề Cương Kịch bản :Nhịp cầu âm nhạc-phát thanh trực tiếp

       (các ca khúc dự kiến,giờ khán giả chủ yếu yêu cầu qua điện thoại trực tiếp,từ 16h-18h,ngày phát sóng BTVtự  xử lý cho phù hợp với yêu cầu và chương trình)

Phát sóng; 17-18 h,chủ nhật  12.112.2021

 

Phát thanh trực tiếp

 

 

BTV : Chào quý vị và các bạn! Như thường lệ vào mồi ngày thứ chiều chủ nhật hàng tuần,NCAN  nơi nối trái tim đến trái tim qua âm nhạc rất vui khi luôn cùng đồng hành với các bạn yêu nhạc.  Chúc cho nhũng khán thính giả luôn nhiều hạnh phúc,may mắn trong cuộc sống,mặc dù TP Đông Hà đã chuyển sang chỉ thị 15,nhưng tình hình dịch Covid vẫn  diễn biến phức tạp,vì thế  luôn nhớ tuân thủ tuyệt đối biện pháp 5K để bảo vệ mình,mọi người và cộng đồng,cùng chung tay,đồng lòng  với các cấp chính quyền,tuyến đầu chống dịch  để nhanh chóng đẩy lui  Covid 19.Còn bây giờ sđt 0233.3595.399 là nơi để các bạn điện thoại trực tiếp yêu cầu những ca khúc Việt Nam giàu giai điệu,gửi đến người thân,bạn bè trong ct Nhịp cầu trực tiếp ngay lúc này…….

Nhạc cắt

Thưa qv và cb! Chỉ cách đây ít ngày,ngày 8.12,nhạc sỹ Phú Quang ,nười nhạc sỹ tài hoa,một người con ưu tú và đầy tình yêu với Hà Nội đã vĩnh viễn ra đi, để lại trong lòng người ở lại niềm tiếc thương vô hạn,

Sự nghiệp của nhạc sĩ Phú Quang gắn liền với những bài hát trữ tình viết về Hà Nội, là nguồn cảm hứng nghệ thuật bất tận trong suốt con đường sáng tác kéo dài nhiều thập niên của ông. Hà Nội Ngày Trở Về, Mơ Về Nơi Xa Lắm, Im Lặng Đêm Hà Nội, Tôi Muốn Mang Hồ Gươm Đi, Lãng Đãng Chiều Đông Hà Nội, Chiều Phủ Tây Hồ... Và chắc chắn phải kể đến Em Ơi Hà Nội Phố, đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của cố nhạc sĩ Phú Quang.

Ca khúc phổ từ bài thơ Hà Nội Phố của Phan Vũ. Bài thơ Hà Nội Phố ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt: vào tháng 12/1972, khi Hà Nội đang trải qua những ngày tháng bị bom Mỹ tàn phá nặng nề. Giữa bầu không khí đầy đau thương của Thủ đô những năm tháng chống Mỹ, những vần thơ tuyệt đẹp của Phan Vũ ra đời, vừa đượm buồn nhưng cũng ẩn chứa hi vọng.

Bẵng đi một thời gian, đến năm 1986, lúc này hòa bình đã lập lại từ lâu, nhạc sĩ Phú Quang gặp được nhà thơ Phan Vũ. Rung động trước những câu thơ trong Hà Nội Phố, cố nhạc sĩ đã viết nên tuyệt phẩm Em Ơi Hà Nội Phố. Ca khúc Em Ơi Hà Nội Phố sau này được rất nhiều thế hệ nghệ sĩ thể hiện thành công, có thể kể đến NSND Lê Dung, NSƯT Thanh Lam, diva Mỹ Linh, diva Hồng Nhung,...

ADVERTISING

Nói về tình yêu Hà Nội của mình, cố NS từng chia sẻ: “Tôi yêu Hà Nội vì hai điều. Thứ nhất, Hà Nội là quê hương tôi. Tôi là một phần của Hà Nội, nên lẽ đương nhiên như bao người có quê khác, tôi cũng thiên vị với Hà Nội. Thứ nữa, tôi là một ‘thổ dân’ của Hà Nội chứ không phải là một lữ khách thích ồn ào thường vội vàng lướt qua rồi không ngoái đầu nhìn lại, với những nhủ thầm ‘phố nhỏ, đường nhỏ, có gì hấp dẫn đâu’.” Thậm chí, nhạc sĩ từng nói: "Tôi yêu Hà Nội, tình yêu cực đoan đến nỗi khi nhìn chiếc lá, trong phút ngông cuồng tôi đã nghĩ lá ở Hà Nội xanh hơn nơi khác".

 

 

1.Bài Hát:Em ơi!Hà nội phố_-Hồng Nhung

 

Mc: Thưa qv và cb!

 

 Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949, là con út trong gia đình nhiều đời sống ở Hà Nội. Ông có một thời tuổi trẻ gắn bó với Hà Nội, từ những con phố êm đềm tới trận bom B52 trút xuống Khâm Thiên năm 1972, vì thế với ông "mối tình đầu và mối tình đẹp nhất cũng đều ở Hà Nội". Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội.



Nhạc sĩ Phú Quang có rất nhiều bài hát hay, sâu sắc về Hà Nội đã đi vào lòng người như Em ơi, Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Chiều phủ Tây Hồ, Nỗi nhớ mùa đông, Khúc mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Tôi muốn mang Hồ Gươm đi…

Từ năm 1990 đến nay, cứ mỗi mùa thu về, ông là nhạc sĩ duy nhất cả nước có chương trình âm nhạc của riêng mình về Hà Nội. Ông đã được tặng nhiều giải thưởng về âm nhạc như Huy chương vàng âm nhạc cho ca khúc của ông trong các phim Bao giờ cho đến tháng Mười và Huyền thoại Mẹ; giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho chùm ca khúc viết về Hà Nội.

Trong một lần trả lời phỏng vấn Báo Pháp luật TP.HCM, nhạc sĩ Phú Quang từng nói: "Tình yêu của tôi với Hà Nội là một thứ tình yêu không thể ly dị được. Cuộc sống biến đổi nhưng tôi cho rằng khi người nghệ sĩ hiểu được thấu đáo đời sống hôm nay thì sẽ có tác phẩm hay. Muốn hiểu được tình yêu đó như thế nào có lẽ chúng ta phải đi xa"

Bài hát:Im lặng đêm Hà Nội-Tùng Dương

Bài Hát: Khúc mùa Thu. –Lê Dung

Thưa quý vị và các bạn!Nhạc sỹ Phú Quang là tác giả có những sáng tác đậm chất Hà Nội, đẹp, trữ tình và lắng đọng cảm xúc. Sự ra đi của ông để lại nỗi hoài niệm, tiếc nuối cho nhiều người,. làm những người yêu mến âm nhạc của ông không khỏi ngậm ngùi. Với nhiều người, đặc biệt là thế hệ 7X, 8X, những bài hát, chương trình âm nhạc của người nghệ sĩ tài hoa này là một phần không thể thiếu từ thuở thanh xuân cho tới lúc trưởng thành……….

Bài Hát;Một dại khờ,một tôi –Ngọc Anh

 

Điện thoại……………..

Bài hát:Có một ngày-Ngọc Anh

 

 

 

Mc: Có một lời nhắn như thế này….:Các bạn thân mến!Có một lời nhắn như thế này “Cuộc sống không phải lúc nào cũng là may mắn và suôn sẻ vì thế bất kỳ một sự đã kích nào cũng không nên trở thành cái cớ cho bạn sa ngã.bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đối bản mình.Việc cần làm là lựa chon một con đường đúng đắn và kiên trì bước tiếp.Hãy luôn mạnh mẽ nhé!Bạn thân của tôi’’

Đây là món quà tinh thần của Trần Nhung ở Đông Lương,Đông Hà gửi đến Hồ Hoài Tình ở Cam An-Cam Lộ,và đi kèm với lời nhắn trên,Cẩm Nhung còn muốn gửi tặng bạn mình ca khúc mà hai bạn yêu thích.

 

. Bài hát:Chiều hoang

 

Thư khán giả…………………

Thưa quý vị và các bạn! Những sáng tác của cố nhạc sỹ Phú Quang là những  Giai điệu đẹp, trữ tình, có sức lắng đọng trong tâm hồn người nghe, Phú Quang là tác giả có những sáng tác được giới trẻ rất yêu thích. Ông đã nhiều lần tổ chức các đêm nhạc và dẫn các đoàn nghệ sĩ đi biểu diễn tại cộng đồng người Việt ở nước ngoài.Sức ảnh hưởng và sự lan tỏa về những  miền nhớ,miền xa thẳm, về tình yêu,về cảm xúc của những trái tim đa ca cảm . Nhà phê bình lý luận âm nhạc Quang Long cho rằng, nhạc sĩ Phú Quang thể hiện sự tài tình trong việc mang đến sức sống mới, cảm xúc mới, như một tác phẩm phái sinh cho thơ ca. Thơ ca qua âm nhạc của ông bay bổng, trữ tình, không những thế còn được định hình bởi phong cách Phú Quang rất mạnh mẽ. Phú Quang có màu sắc âm nhạc riêng biệt với khối lượng ca khúc đồ sộ. 

"Không chỉ ghi đậm dấu ấn với các ca khúc, ở khí nhạc, nhạc sĩ Phú Quang cũng dành rất nhiều tâm huyết. Nhiều tác phẩm khí nhạc của ông được sử dụng làm nhạc hiệu cho các chương trình của đài truyền hình" - nhà phê bình âm nhạc Quang Long dành nhiều lời tri ân khi chia sẻ về nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang ra đi nhưng âm nhạc của ông vẫn còn mãi, chỉ cần nghe một giai điệu, chỉ cần cất lên một câu hát - khán giả sẽ nhắc nhớ khôn nguôi về một nhạc sĩ tài hoa như thế.

 

 

 

 

 

 

.Bài Hát:Biển,nỗi nhớ và em

 

.Bài hát:Im lặng đêm Hà Nội-Mỹ Linh

 

MC: Các bạn thân mến Mc:Và lúc này là thời gian dành cho một trái tim đang yêu  muốn gửi đến người ấy ca khúc đã trở thành kỷ niệm của 2 người,với lời nhắn “ tháng 12 luôn là những ký ức đẹp trong chúng ta,! Con đường phía trước còn rất dài và nhiều chông gai,nhưng không vì thế anh cảm thấy sợ hãi và lo lắng,bởi đã luôn có em kề bên ,Cám ơn em về tất cả,hãy luôn cùng nhau vượt qua khó khăn để đạt được những gì mình mơ ước em nhé!”Vâng! Một lời nhắn gửi quá ngọt ng ào và nhiều cảm xúc ,hy vọng bạn gái Lê thị Vân Tuyền  ở Cam Lộ  sẽ cảm nhận được những yêu thương chân thành mà người ấy gửi tặng.Chúc 2 bạn luôn hạnh phúc.

Bài hát :điều giản dị-Tấn Minh

 

Thưa quý vị và các bạn!Nhạc sĩ Phú Quang có chất nhạc, có màu sắc âm nhạc rất riêng. Âm nhạc của ông da diết, thâm trầm, giàu cảm xúc, hoài niệm. Nhạc Phú Quang cũng chân chất, giản dị, đã được định hình sẵn về tình cảm, sự gắn kết.

 

.Bài hát: Thương lắm tóc dài ơi

Chào!                       

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Thị Thu Đông 10/12/2021 08:58 Lê Vĩnh Nhiên 13/12/2021 07:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà