Trang địa phương - phát thanh
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

           Trang địa phương ngày 9/11( ĐÔNG HÀ - THÀNH PHỐ HÔM NAY Phát sóng thứ 3, ngày 2/11/2021)

  MC:  Thưa quí vị và các bạn! Dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, xã hội của nước ta, trong đó có Quảng Trị. Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, thành phố Đông Hà từng bước triển khai Nghị quyết vào cuộc sống để người dân trở về trạng thái "bình thường mới", nhất là tháo gỡ những rào cản, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sản xuất kinh doanh. Trang địa phương tuần này có bài viết ghi  về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong sản xuất kinh doanh ở Đông Hà. Trước hết,  quý vị và các bạn cùng theo dõi phần tin!

                                                          Nhạc cắt

T1: Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đông Hà tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố.

Trong đợt này, toàn Đảng bộ thành phố có 52 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 05 đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu 60 và 75 năm tuổi Đảng. Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: kỷ niệm 104 năm Cách mạng Tháng Mười Nga là dịp để tự hào và cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, những giá trị chân lý, những bài học kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn đấu tranh cách mạng của Đảng và Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với cả nước, chính quyền và Nhân dân thành phố tiếp tục nỗ lực quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng bộ thành phố Đông Hà thực sự trong sạch, vững mạnh.

T2: Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (07/11/1981 - 07/11/2021)(05/11/2021), Đoàn lãnh đạo thành phố Đông Hà thăm và chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị và thành phố Đông Hà

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao về vai trò, vị thế của Phật giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc nói chung và của tỉnh Quảng Trị, thành phố Đông Hà nói riêng. Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập năm 1981, là dấu mốc lịch sử đặc biệt trọng đại trong lịch sử 2000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc. Những đóng góp to lớn của tăng ni, Phật tử, của tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phật giáo Quảng Trị trong suốt quá trình hình thành và phát triển.Qua đây, lãnh đạo thành phố bày tỏ và tri ân sâu sắc đến Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và thành phố đã phối hợp kịp thời trong công tác phòng, chống dịch, trao tặng quà hỗ trợ người dân trong thời gian giãn cách xã hội, triển khai bếp ăn từ thiện nhằm hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch... Đây là sự nỗ lực rất lớn của Phật giáo tỉnh và thành phố luôn đồng hành cùng với Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương trong những lúc khó khăn nhất.

T3: Lãnh đạo Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đông Hà vừa  đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình nghèo thoát nghèo trong năm 2021, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.  Lãnh đạo thành phố ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên, chia sẻ khó khăn cùng bà con nhân dân trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19; thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, động viên, giúp đỡ kịp thời các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm tạo điều kiện để các gia đình có việc làm ổn định, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho địa phương.

                                                          Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang theo dõi trang địa phương, phần tiếp theo của chương trình, là bài viết: Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong sản xuất kinh doanh ở Đông Hà, mời quý vị và các bạn cùng nghe!

            Cùng với hàng ngàn cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đông Hà được nới lỏng hoạt động sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. Chợ Đông Hà là trung tâm thương mại lớn nhất của tỉnh Quảng Trị cũng rất phấn khởi với chủ trương này, để đảm bảo an toàn cho tiểu thương và khách hàng tham quan, mua sắm Ban quản lý chợ Đông Hà đã xây dựng các phương án cụ thể để tổ chức quản lý hoạt động chợ trong tình hình mới. Trong đó, tập trung tiêu độc, khử trùng tất cả khuôn viên và lô quầy cho1.400 hộ kinh doanh trong khu vực chợ. 100% người làm việc tại Ban Quản lý chợ và tham gia hoạt động kinh doanh buôn bán. Ông TRẦN VĂN HÒA- chủ  Hiệu vàng Kim Thịnh – Chợ Đông Hà – Quảng Trị chia sẻ:

Ghi âm

                   Được mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh là điều mong muốn lớn nhất của người dân toàn tỉnh nói chung, thành phố Đông Hà nói riêng. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường như hiện nay thì việc chấp hành các quy định phòng dịch là rất cần thiết. Bởi thế, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Đông Hà luôn quán triệt sắp xếp, bố trí không gian nơi làm việc, địa điểm sản xuất cũng như các quán ăn, nhà hàng lthường xuyên nhắc nhở cán bộ, nhân viên không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh Covid 19.             Ông LÊ QÚY-            Công ty TNHH Dầu khí Chi nhánh Quảng Trị nói:

Ghi âm

    Ông NGUYỄN VĂN TRÌNH- Công ty giấy Phú Qúy – Cụm công nghiệp Đông Lễ - TP.Đông Hà – Quảng Trị chia sẻ thêm:

Ghi âm

          Với quan điểm “Nới lỏng nhưng không buông lỏng” thành phố Đông Hà đang từng bước vừa mở cửa hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vừa tăng cường tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức cho người dân theo hướng phòng dịch hơn chống dịch. Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo thích ứng an toàn, vừa kiểm soát dịch bệnh vừa phục hồi, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.Bà TRẦN THỊ PHONG - Phó Trưởng Ban quản lý chợ Đông Hà – Quảng Trị 

cho biết:

Ghi âm                

 Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung- TP Đông Hà cho biết thêm:

Ghi âm  

Phải khẳng định rằng, sự sẵn sàng, đồng thuận của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân chính là sức mạnh để thành phố Đông Hà tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, nhanh chóng “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nhất là coi trọng công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên, trước mắt và lâu dài. Đồng thời, tiếp tục đặt tính mạng, sức khỏe của người dân lên trên hết; xác định vai trò của người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể của chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19” để phục hồi, phát triển kinh tế.

 Mc: Trang địa phương tuần này  xin được kết thúc tại đây. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

                                                     

            Giới thiệu phát sóng: Dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, xã hội của nước ta, trong đó có Quảng Trị. Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, thành phố Đông Hà từng bước triển khai Nghị quyết vào cuộc sống để người dân trở về trạng thái "bình thường mới", nhất là tháo gỡ những rào cản, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sản xuất kinh doanh. Đây sẽ là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình Trang địa phương được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 14/9 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý thính giả đón nghe!

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 08/11/2021 10:37 Lê Vĩnh Nhiên 08/11/2021 13:37
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà