Trang địa phương - phát thanh
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương ( Tình đất Gio Linh 18 12 2021)

 Gio Linh với những thành tựu nổi bật năm 2021

Thưa quý vị và các bạn! Năm 2021, bên cạnh những yếu tố thuận lợi cơ bản, huyện Gio Linh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là hậu quả của lũ lụt cuối năm 2020 và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Dưới sự lãnh đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND huyện, sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội năm 2021 của huyện Gio Linh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Từ đó tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo. Trang địa phương  tuần này  mời quý vị và các bạn cùng nhìn lại những thành tựu nổi bật của huyện Gio Linh qua phóng sự sau!

 

STT

Nội dung

TL

1

Quán triệt chủ đề đã được Ban chấp hành Đảng bộ huyện xác định là “Huy động nguồn lực, giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, tạo đà phát triển”, năm 2021 dù dịch bệnh covid diễn biến phức tạp nhưng huyện Gio Linh đã đat được nhiều kết quả nổi bật, nhất là lĩnh vực kinh tế. Địa phương linh động các giải pháp, tập trung chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa ưu tiên ở mức cao nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh.

Ông VÕ ĐẮC HÓA

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh – Quảng Trị cho biết :

Ghi âm

 

Các ngành nghề CN-TTCN có thế mạnh của huyện tiếp tục được duy trì, từng bước tiếp cận, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp ước đạt hơn 2.400 tỷ đồng, tăng 23,04% so cùng kỳ.. Nhiều dự án được đầu tư thực hiện góp phần mang lại thu nhập cho người dân và ổn định kinh tế, xã hội.

Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Tú ở thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh là một trong những đơn vị được thành lập trong điều kiện dịch bệnh covid 19 đang có những diễn biến phức tạp và tạo công ăn việc làm cho 50 lao động địa phương. Sản phẩm của công ty xuất khẩu đi thị trường 13 nước trên thế giới

2

Ông TRẦN VĂN TÚ Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Tú – Gio Linh – Quảng Trị chia sẻ:

GHi âm

3

Ngoài CN&TTCN, lĩnh vực nông nghiệp cũng được chính quyền và người dân nỗ lực thực hiện có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, kinh tế biển của huyện Gio Linh được đánh giá là lĩnh vực nổi bật. Người dân đã biết đầu tư máy móc, thiết bị, tàu thuyền và khoa học kĩ thuật để khai thác đánh bắt thủy sản. Nhờ đó, không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tổng sản lượng thủy sản 17.000 tấn, đạt 104,6% KH, tăng 5,9% so với cùng kỳ.

 

30’’

4

Ông LÊ ÁNH HÙNG

Chủ tịch UBND xã Gio Việt – Gio Linh – Quảng Trị cho biết:

Ghi âm

40’’

6

Trong các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, công tác thu ngân sách đã có nhiều nổi bật khi năm 2021 là một trong những năm có tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt hơn 196%KH. Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện Gio Linh đạt được kết quả khả quan khi tổng thu ngân sách ước thực hiện 655,918 tỷ đồng, đạt 156,42% dự toán. Riêng ngành thuế đạt 180 tỷ, đạt 200% kế hoạch phấn đấu của huyện. Có được kết quả này không chỉ sự nỗ lực của ngành thuế mà còn là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ý thức của người dân và doanh nghiệp

Hình chi cục thuế làm việc

35’’

7

Ông NGUYỄN HỮU LÂM

Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế Khu vực Vĩnh Linh – Gio Linh cho rằng:

Ghi âm

Ông NGUYỄN HỮU LÂM

Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế Khu vực Vĩnh Linh – Gio Linh

45’’

8

Trên lĩnh vực văn hóa xã hội cũng có nhiều khởi sắc. Năm học 2020 - 2021 trong điều kiện vừa đảm bảo chương trình vừa phòng chống dịch Covid – 19, địa phương tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở; duy trì 32/46 trường đạt chuẩn quốc gia. Phong trào đọc sách được đẩy mạnh phát triển khi đã xây dựng được 05 thư viện thân thiện trong trường học phổ thông và 01 thư viện đồ chơi cho trường mầm non. Nhiều trường học đã có những cách làm thiết thực để kêu gọi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và vật chất phục vụ cho công tác dạy học, duy trì việc đến trường trong điều kiện dịch bệnh phức tạp.

Chọn một trường học đạt chuẩn và có chất lượng giáo dục tốt trong điều kiện dịch bệnh

40’’

9

Bà TRƯƠNG THỊ THỦY

Hiệu trưởng Trường mầm non Gio Châu – Gio Linh – Quảng Trị

Chia sẻ:

Ghi âm

45’’

10

Sau một năm nỗ lực, huyện Gio Linh đã đạt những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực khi trong năm 2021, huyện có 20/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Với chủ đề của năm là chủ động phòng chống dịch bệnh, tập trung giải phóng mặt bằng, kêu gọi đầu tư, tạo đà phát triển, năm 2022, huyện đang xây dựng kế hoạch đặt ra hoàn thiện 21 chỉ tiêu với những giải pháp cụ thể.

Hình đường sá của huyện, hình ông Hóa làm việc

 

11

Ông VÕ ĐẮC HÓA

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh – Quảng Trị cho biết thêm

25’’

12

Nhiệm vụ đặt ra trong phát triển kinh tế xã hội năm 2022 của huyện Gio Linh là chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài để tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên và phát huy những kết quả đạt được sẽ là tiền đề để huyện Gio Linh đạt được kế hoạch trong năm 2022 và phát triển hơn nữa trong những năm tới./.

 

35’’

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 20/12/2021 07:55 Lê Vĩnh Nhiên 20/12/2021 09:07
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà