Trang địa phương
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương (Hải Lăng ngày mới 1-4)

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Trong Trang địa phương tuần này, chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn phóng sự  ghi nhận về vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Hải Lăng trong công tác an sinh xã hội. Nhưng trước hết mời quý vị cùng điểm lại một số hoạt động đáng quan tâm diễn ra trong thời gian qua trên địa bàn huyện.

Nhạc cắt

Tin 1: Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Huyện ủy Hải Lăng vừa tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho Bí thư, phó Bí thư, cấp ủy, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và đội ngũ báo cáo viên Huyện ủy, công tác viên dư luận của hội huyện. Tại các lớp tập huấn, các học viên đã được quán triệt, nghiên một số chuyên đề như : Những vấn đề mới về công tác tư tưởng hiện nay; một số kinh nghiệm nhận diện và xử lý thông tin xấu độc trên không gian mạng; hướng dẫn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; công tác tài chính Đảng…Thông qua lớp tập huấn đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng các cấp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian đến.

Tin 2: Ra mắt mô hình “Giáo xứ bình yên, đảm bảo ANTT, bảo vệ môi trường”

Vừa qua, thị trấn Diên Sanh tổ chức lễ phát động, ra mắt mô hình “Giáo xứ bình yên, đảm bảo ANTT, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại khu dân cư Diên Trường. Tại lễ ra mắt mô hình, Ban điều hành mô hình đã phát động ký cam kết giữa chính quyền, đoàn thể và hội đồng Giáo xứ trong việc thực hiện tốt các hoạt động đảm bảo ANTT, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, sẽ chú trọng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ , phát huy tinh thần tố giác tội phạm, thực hiện tốt công tác hòa giải ngay tại cơ sở khi có mâu thuẩn phát sinh, cùng nhau giữ gìn Giáo xứ bình yên; chủ động phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường bằng các hoạt động thiết thực. Trong dịp này, UBMTTQ huyện và Công an huyện đã trao tặng 5 suất quà cho các gia đình khó khăn và hỗ trợ một phần kinh phí để mô hình hoạt động hiệu quả.

Tin 3 : Ban Chỉ đạo 138&1523 Hải Lăng : Sơ kết quý I và tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm Tết Nhâm dần 2022.

Ban Chỉ đạo 138&1523 và Ban An toàn giao thông huyện Hải Lăng vừa  Sơ kết quý I và tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm Tết Nhâm dần 2022. Trong quý I trên địa bàn huyện Hải Lăng không xảy ra tai nạn giao thông.  Riêng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết nguyên đán từ ngày 15/12/2021 đến 14/2/2022, Công an huyện Hải Lăng đã phát hiện, ra quyết định xử phạt 19 vụ/ 33 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng, xâm phạm sức khỏe người khác; sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy; vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế…Thời gian tới, công an huyện Hải Lăng tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về công tác đảm bảo an ninh trật tự; công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả phòng ngừa tội phạm, giải quyết các vấn đề bức xúc, mâu thuẩn ngay từ cơ sở, nhằm hạn chế điều kiện, nguyên nhân phát sinh tội phạm.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua đội ngũ đoàn viên, thanh niên của huyện Hải Lăng luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng…Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, các cấp bộ Đoàn của huyện Hải Lăng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân địa phương. Phóng sự: Tuổi trẻ Hải Lăng với công tác an sinh xã hội, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội trong thời gian qua tiếp tục được các cấp bộ Đoàn của huyện Hải Lăng phát huy, thực hiện có hiệu quả. Việc ra quân làm vệ sinh môi trường, chăm lo cho gia đình chính sách, thăm hỏi, tặng quà cho gđ neo đơn, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cựu TNXP, học xinh nghèo vượt khó; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng là các hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên Hải Lăng, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Bằng những hành động thiết thực, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Hải Lăng đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương về một thế hệ trẻ năng động, tích cực với công tác an sinh xã hội.

Đại dịch COVID - 19 xảy ra khiến công việc gặp khó khăn nhưng rất nhanh chóng, anh Lê Văn Quý (sinh năm 1998), ở thôn Thâm Khê, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng đã linh hoạt, năng động chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp. Từ một thợ đóng thuyền, anh Quý chuyển qua bán hàng online. Nhờ kinh doanh đúng hướng, anh đã phát triển kinh tế gia đình và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Những ngày cuối tháng 3 đầy ý nghĩa đối với tuổi trẻ, cơ sở kinh doanh online của anh Quý tương đối bận rộn với những cuộc điện thoại “chốt đơn” mỗi ngày. Dù dịch bệnh xảy ra nhưng việc kinh doanh của anh tương đối thuận lợi, liên tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh không còn xa lạ với người dân trong vùng, bởi trước khi chuyển hướng sang kinh doanh online, anh từng là một người thợ đóng thuyền có tiếng ở vùng biển bãi ngang Hải Khê. Bởi gia đình anh Quý vốn làm nghề mộc truyền thống. Anh Lê Văn Quý – Đoàn viên Xã Đoàn Hải Khê – Hải Lăng chia sẻ:

Ghi âm

Mô hình kinh doanh của anh Quý đã giúp nhiều thanh niên, đặc biệt là những người trở về từ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh có việc làm, thu nhập ổn định. Đó là điều đáng trân trọng trong thời điểm COVID - 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy bận rộn với công việc buôn bán song Quý rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội tại địa phương. Đặc biệt là trong nhiều hoạt động thiện nguyện xã hội như giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng thiên tai hay gần đây nhất Quý đã hỗ trợ hàng trăm suất cơm cho các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn xã, huyện.  Anh Lê Văn Quý – Đoàn viên Xã Đoàn Hải Khê – Hải Lăng chia sẻ thêm:

Ghi âm

Với mục đích tạo nguồn quỹ cho hoạt động Đoàn tại cơ sở, có điều kiện giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già neo đơn không nơi nương tựa, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa thiết thực. Chương trình “Rửa xe gây quỹ” là mô hình mới mang đậm màu sắc tuổi trẻ, góp phần giáo dục cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý thức, trách nhiệm với cộng đồng. Biết được mục đích, ý nghĩa nhân văn của Chương trình, nhiều người dân tại các địa phương mang ô tô, xe máy, xe đạp tới rửa để ủng hộ hoạt động của đoàn. Chương trình đã và đang mang lại hiệu ứng rất tốt về hình ảnh xung kích, tình nguyện của thanh niên huyện nhà.

 Chị Phạm Thị Mỹ Dung - Thôn Hội Yên - Xã Hải Quế - Hải Lăng nói:

Ghi âm

 Anh Trần Văn Ngọc - Bí Thư xã Đoàn Hải Quế - Hải Lăng nói thêm:

Ghi âm

Với mong muốn giúp các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ học tập, từ tháng 1/2021, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hải Lăng đã phát động triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Mô hình được triển khai dưới hình thức các tổ chức Đoàn thanh niên nhận đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trên địa bàn, vận động các nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ các em về vật chất và tinh thần để các em duy trì việc học. Chương trình sẽ đỡ đầu cho các em đến tuổi trưởng thành hoặc khi hoàn cảnh bớt khó khăn. Từ khi triển khai đến nay, Huyện đoàn Hải Lăng đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình từ các đơn vị trên địa bàn toàn huyện. Đoàn cơ sở các xã, thị trấn đồng thời đã nhanh chóng triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn” tại đơn vị mình. Kết quả bước đầu, các đoàn cơ sở đã nhận đỡ đầu cho 42 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hỗ trợ là 21,6 triệu đồng. Định kỳ hằng tháng, hằng quý các đơn vị đỡ đầu tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng quà hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc hiện vật để các em có thêm điều kiện tiếp tục đến trường.Anh Nguyễn Ngọc Thừa – Bí thư Đoàn xã Hải Dương – Hải Lăng cho biết:

Ghi âm

Đặc biệt, thời gian qua, Huyện đoàn Hải Lăng cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay cùng xã hội phòng, chống dịch bệnh như: Thường xuyên tuyên truyền thông điệp “5K” bằng loa phát thanh lưu động, bằng hình thức vẽ tranh tuyên truyền; tặng nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho người dân; hỗ trợ sữa, nước cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh... Đặc biệt là hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân khu vực phong tỏa, cách ly tạm thời. Dù chỉ được thực hiện trong thời gian ngắn nhưng hoạt động ý nghĩa này mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa cao. Anh Lê Văn Phong -  Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng cho biết thêm:

Ghi âm

Các hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực của Đoàn Thanh niên huyện Hải Lăng trong thời gian qua không chỉ góp phần giáo dục, định hướng sống đẹp, sống có ích cho đoàn viên, thanh niên mà còn thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, với quê hương Hải Lăng. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”, thời gian qua phong trào TNTN vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Hải Lăng đã không ngừng lớn mạnh, tạo sức lan toả rộng lớn, khẳng định vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trên mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội; góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên cùng chung tay, góp sức vì cuộc sống cộng đồng.   

 

MC chào cuối

Đón xem: Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua đội ngũ đoàn viên, thanh niên của huyện Hải Lăng luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tích cực tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng…Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn của huyện Hải Lăng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân địa phương. Mời quý vị và các bạn cùng đón nghe nội dung này trong Trang địa phương được phát sóng lúc 19h30 ngày 5/4  trên sóng phát thanh  của Đài PTTH Quảng Trị.

 

 

 

 

         

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 04/04/2022 09:27 Lê Vĩnh Nhiên 04/04/2022 10:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà