Trang địa phương
Danh mục
Trang địa phương
NỘI DUNG

Trang địa phương ( ĐÔNG HÀ - THÀNH PHỐ HÔM NAY

ngày 5/4/2022)

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Bây giớ là thời lượng của Trang địa phương.

Thưa quý vị và các bạn, hướng tới tới lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà (28/4/1972 - 28/4/2022), Đến nay, một số công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng đã được các đơn vị, UBND các phường, mặt trận, các đoàn thể và nhân dân khẩn trương thực hiện hoàn thành đảm bảo tiến độ. Đây hầu hết là những công trình phục vụ dân sinh nằm trong chiến lược chỉnh trang, hướng tới một đô thị văn minh - sạch đẹp, được rất nhiều người dân mong chờ và phấn khởi.Mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự:ĐÔNG HÀ THI ĐUA HOÀN THÀNH NHIỀU CÔNG TRÌNH, PHẦN VIỆC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG.

Nhạc cắt

         

          Là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà, công trình Trường THCS Nguyễn Trãi, giai đoạn 2 đã được khởi công trước đó từ ngày 10/1 và phấn đấu hoàn thành bàn giao trước ngày 15/8. Công trình có tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng với đầy đủ các hạng mục như nhà phục vụ học tập, khu hiệu bộ, nhà đa năng, nhà bảo vệ, cổng phụ, sân trường, cây xanh...Để công trình kịp về đích đúng kế hoạch, thời gian này, đơn vị thi công đang tập trung bố trí nhân lực, máy móc, tăng ca, tất cả bộ phận đều hoạt động đồng bộ. Không khí làm việc tại công trường sôi động với phương châm “làm đến đâu gọn đến đó”.PV: Ông NGUYỄN TĂNG PHÚC- Cty TNHHMTV Phúc-Lộc-Thọ chia sẻ: Ghi âm

          Những năm gần đây, thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố về việc lấy sông Hiếu làm trục trung tâm phát triển đô thị về phía Bắc, trên địa bàn Phường Đông Thanh có nhiều công trình nhiều công trình, dự án được khởi công xây dựng như: Khu đô thị Bắc sông Hiếu, đường Hoàng Diệu, đường Trần Huy Liệu, khu tái định cư Bắc sông Hiếu...từ đó, bộ mặt đô thị từng bước được khang trang, đời sống KT-XH của nhân dân trên địa bàn phường Đông Thanh ngày càng phát triển. Được sự quan tâm của thành phố, nhân dịp chào mừng 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà, phường đã triển khai xây dựng công trình vườn hoa mini với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. Công trình phấn đấu hoàn thành sau 2 tháng khởi công để bàn giao đưa vào sử dụng. Công trình hoàn thành nhằm tạo điểm vui chơi, giải trí, thể dục thể thao cho người dân trên địa bàn, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của chính quyền địa phương và nhân dân, từng bước xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

          Ông VÕ NGỌC NAM- Chủ tịch UBND Phường Đông Thanh - TP. Đông Hà - Quảng Trị nói: Ghi âm

          thời gian qua, cùng với chính quyền các cấp, mặt trận, các đoàn thể cùng với nhân dân trên địa bàn cũng ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 50 năm ngày giải phóng Đông Hà bằng những công trình ý nghĩa. Trong đó, đã có gần 30 ngôi nhà tình nghĩa và đại đoàn kết được xây tặng và sửa chữa cho người có công, thân nhân liệt sỹ, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.

          PV: Ông NGUYỄN NHÂM-  Chủ tịch Hội CCB Phường 1 - TP. Đông Hà - Quảng Trị chia sẻ: Ghi âm

          Ông Hoàng Hữu Hai , Kp6, P1, Tp Đông Hà bày tỏ:

Ghi âm

          Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Các phần việc, công trình được thực hiện và đầu tư xây dựng tiếp tục góp phần không ngừng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy KT-XH của địa phương ngày càng phát triển. Việc thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc cũng góp phần hoàn thành nội dung thi đua với chủ đề "Thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp trong công tác, lao động, sản xuất và học tập lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng Đông Hà, 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị" được UBND thành phố phát động.

          PV: Ông HỒ SỸ TRUNG

          PBT Thành ủy - Chủ tịch UBND TP. Đông Hà - Quảng Trị

          Nằm trong chương trình của Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn thành phố về tổ chức các hoạt động chào mừng 50 năm ngày giải phóng Đông Hà 28/4 gắn với giải phóng Quảng Trị 1/5, thời gian này, thành phố cũng tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm sự kiện trọng đại của quê hương và dự kiến công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhì diễn ra trang trọng, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử của quê hương, những thành tựu của Đông Hà qua 50 năm xây dựng và phát triển để góp phần giáo dục truyền thống, tạo không khí phấn khởi trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tiếp nguồn động lực để mỗi người thêm tự hào, sống và làm việc có trách nhiệm hơn với Thành phố thân yêu.

 

Giới thiệu phát sóng:

          Thưa QV&CB! Hướng  tới lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Đông Hà (28/4/1972 - 28/4/2022), trên cơ sở phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này gắn với việc đăng ký triển khai các công trình, phần việc thiết thực trong toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn, đến nay, một số công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng đã được các đơn vị, UBND các phường, mặt trận, các đoàn thể khẩn trương thực hiện hoàn thành đảm bảo tiến độ. Đây hầu hết là những công trình phục vụ dân sinh nằm trong chiến lược chỉnh trang, hướng tới một đô thị văn minh - sạch đẹp, được rất nhiều người dân mong chờ và phấn khởi.

          Nội dung này sẽ được phản ánh qua Trang địa phương được phát sóng vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 5/4; trên sóng phát thanh  của Đài PT-TH Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn cùng đón nghe.

 

 




File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 11/04/2022 08:56 Lê Vĩnh Nhiên 12/04/2022 07:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà