AN TOÀN GIAO THÔNG 15-8
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 15-8:

Hướng Hóa đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Bây giờ là 30 phút của chương trình An toàn giao thông đang được phát trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi khi theo dõi chương trình trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra.

Quý vị và các bạn thân mến! Nhằm hạn chế thấp nhất số ca tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Hướng Hóa triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật giao thông. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và tạo kỷ cương, nền nếp chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội. Đây là nội dung mà chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong CT ATGT tuần này với khách mời là anh Xôm Vân – Trưởng phòng Kinh Tế hạ tầng, phó trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện Hướng Hóa.  

MC: Xin chào anh Xôm Vân ạ! Cảm ơn anh đã nhận lời tham gia CT cùng chúng tôi. Và thưa quý vị! Vì lý do công việc nên chúng tôi xin phép được trò chuyện cùng anh qua điện thoại.

Anh: Chào quý vị thính giả của ATGT Đài PT-TH Quảng Trị.

MC: Thưa anh! Anh có thể thông tin thêm về tình hình giao thông thười gian qua trên địa bàn huyện Hướng Hóa ạ!

Anh: Số vụ tai nạn? Số người chết? Bị thương? Số phương tiện vi phạm?...... Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên các tuyến, địa bàn Công an huyện phụ trách đã xảy ra 8 vụ TNGT, trong đó 6 vụ TNGT ít nghiêm trọng, làm bị thương 8 người; 2 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 1 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ tai nạn tăng 6 vụ; số người chết giảm 1 người; số người bị thương tăng 8 người. Đặc biệt, thời gian gần đây, xuất hiện những “quái xế”, chủ yếu là thanh thiếu niên điều khiển những chiếc xe phân khối lớn, hầu hết đều không chấp hành Luật Giao thông đường bộ như vượt quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe… Vì vậy, đã gây ra không ít vụ tai nạn, gây thiệt hại nặng về người và phương tiện.

MC: Vâng! Xin cảm ơn anh với những con số cụ thể về tình hình ATGT thời gian qua trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Chúng ta sẽ gặp lại anh trong phần sau của CT. Còn bây giờ chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong thời gian qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1:

Tin 2:

Tin 3:

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hướng Hóa đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông với khách mời của chương trình là anh Xôm Vân – Trưởng phòng Kinh Tế hạ tầng, phó trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện Hướng Hóa. 

MC: Thưa anh, để làm rõ chủ đề của chương trình hôm nay là Hướng Hóa đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, vậy anh có thể thông tin thêm về nguyên nhân chủ yếu gây nên các vu tai nạn trên địa bàn là gì?

Anh … trả lời:

MC: Cảm ơn anh ...... Và để tiếp nối chủ đề Hướng Hóa đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông mời anh cùng quý thính giả hãy cùng nghe một phóng sự sau đây:

Phóng sự:

Sau hơn 3 tháng mất con, bà Mõ Muôn, mẹ nạn nhân H.N ở bản Vây 1, xã Tân Lập vẫn không hết bàng hoàng về ngày định mệnh con trai ra đi mãi mãi chỉ vì không làm chủ tốc độ, chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tham gia giao thông gây tai nạn và tử vong tại chỗ.

Đó là vào lúc 20 giờ 25 phút ngày 10/4/2022 tại đường Nguyễn Huệ giao nhau với đường Lê Quý Đôn thuộc thị trấn Lao Bảo xảy ra vụ TNGT giữa xe mô tô mang BKS 17B5-56894, trên xe có H.N, sinh năm 2007, trú tại bản Vây 1, xã Tân Lập và H.V.N, sinh năm 2007, trú tại bản Lệt, xã Tân Lập va chạm với xe ô tô mang BKS 74A12220 do P.T.M.N, sinh năm 1983, trú tại Khu phố 6, Phường 3, TP. Đông Hà chạy trên đường Nguyễn Huệ hướng Lê Thế Tiết đi Quốc lộ 9.Sau đó, xe mô tô trên tông tiếp xe mô tô mang BKS 74H1-20408 do N.Đ.D, sinh năm 1983, trú tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo đang rẽ phải vào đường Nguyễn Huệ. Hậu quả, H.N tử vong, H.V.N bị thương, xe ô tô hư hỏng nặng, 2 xe mô tô hư hỏng.

 

“Hôm đó, H.N xin phép tôi chạy xe máy lên Lao Bảo chơi với bạn. Chỉ ít phút sau con đi, có người điện báo về nhà là nó không còn nữa vì TNGT. Tôi sững người vì mới đây thôi con đứng trước mặt mình còn khỏe mạnh, vui vẻ. Những ngày qua tôi đau lòng lắm vì đã mất con. Tôi muốn gửi lời khuyên đến các bậc phụ huynh có con em tuổi vị thành niên, không nên giao xe máy cho các cháu điều khiển, sử dụng dưới mọi hình thức; nhắc nhở con chấp hành nghiêm khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người”.

Để giảm thiểu tình trạng vi phạm ATGT ở địa phương, nhất là những tuyến trọng điểm, Ban ATGT huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Giải thích, vận động Nhân dân tham gia và thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, phát động phong trào “Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT” sâu rộng từ vùng thuận đến vùng khó.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm xây dựng nếp sống văn hóa cho người dân tham gia giao thông như: Lồng ghép tuyên truyền về trật tự ATGT thông qua các hội nghị ở các xã, thị trấn, các thôn, bản, tổ chức đoàn thể; thông qua phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi, pa nô, áp phích, băng rôn ở những địa điểm đông dân cư; tuyên truyền trực quan bằng những hình ảnh, video sinh động; tổ chức ra quân tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; tổ chức nói chuyện ngoại khóa về trật tự ATGT trong trường học…

Đi đôi với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ban ATGT huyện thường xuyên phối hợp đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo hành lang ATGT đường bộ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT.

MC: Vâng! Vừa rồi là một phóng sự ngắn về tình hình ATGT tại địa bàn Hướng Hóa. Vậy xin hỏi anh Xôm Vân thời gian qua Ban ATGT huyện đã triển khai những giải pháp nào nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn ạ?

Anh trả lời: Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban ATGT huyện đã triển khai các giải pháp chấn chỉnh tình trạng họp chợ, lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán, nhất là các vị trí trọng điểm như: Ngã ba Tân Long, chợ Khe Sanh, chợ Tân Liên...Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự tổ chức 341 ca tuần tra kiểm soát với 1.110 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra, kiểm soát đã phát hiện lập biên bản 427 trường hợp lái xe ô tô, mô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt trên 600 triệu đồng; tạm giữ 171 phương tiện, tước giấy phép lái xe 9 trường hợp.

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 16/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, kết quả thực hiện chuyên đề xử phạt người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn, chất ma túy trong 6 tháng đầu năm 2022, đã phát hiện 14 trường hợp vi phạm. Trong đó, 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 4 trường hợp có liên quan đến chất ma túy; phạt tiền trên 100 triệu đồng; tạm giữ 14 phương tiện. Mặc dù Ban ATGT và các ngành, đoàn thể, địa phương ở Hướng Hóa đã tập trung thực hiện quyết liệt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhưng so với cùng kỳ năm 2021, TNGT trên địa bàn vẫn tăng về số vụ, số người chết và số người bị thương.

MC: Tôi được biết là trước thực trạng thanh niên trên địa bàn huyện lái xe lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm về tính mạng và thiệt hại về phương tiện tham gia giao thông như trong phóng sự ngắn mà chúng ta đã nghe ở phần trên thì các lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp như thế nào để hạn chế tình trạng này ạ?

Anh trả lời: Chúng tôi đã tuyên truyền, răn đe dưới mọi hình thức nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng thanh niên gây mất trật tự ATGT, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tự giác chấp hành pháp luật của mỗi người dân khi tham gia giao thông, thời gian tới, Công an huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên. Tiếp tục tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm và lập lại trật tự ATGT, trật tự đô thị tại khu vực các chợ trên địa bàn. Đẩy mạnh thực hiện các chiến dịch cao điểm truyền thông và tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Xử lý nghiêm các trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông”.

MC: Thú thật với anh Xôm Vân là chúng tôi cùng đồng nghiệp cũng thường xuyên tác nghiệp tại địa bàn Hướng Hóa và tôi nhận thấy lượng xe lưu thông trên tuyến đường này khá là đông, bao gồm nhiều phương tiện, đặc biệt là các xe container, xe tải, xe hạ tải. Hàng trăm chiếc xe ùn tắc nối đuôi nhau trên một cung đường ngoằn ngoèo nhỏ hẹp khiến ai cũng lo lắng hồi hộp. Và có lẽ để cụ thể hơn, mời anh cùng quý thính giả hãy nghe một vài ý kiến của người dân sau đây.

VOXPOP: 3 ý kiến về tình hình giao thông trên tuyến đường 9 (Chung thực hiện)

MC: Chúng ta vừa nghe một vài ý kiến của người tham gia giao thông về tình hình giao thông trên tuyến quốc lộ 9 nói chung và địa bàn Hướng Hóa nói riêng, vậy thưa anh Xôm Vân – Trưởng phòng Kinh Tế hạ tầng, phó trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện Hướng Hóa,  với những ý kiến vừa rồi anh có chia sẻ gì thêm không ạ?

Anh … trả lời:

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Hướng Hóa đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông với khách mời của chương trình là anh Xôm Vân – Trưởng phòng Kinh Tế hạ tầng, phó trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện Hướng Hóa.  Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ? A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Rõ ạ

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay là Hướng Hóa đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông với khách mời là anh Xôm Vân – Trưởng phòng Kinh Tế hạ tầng, phó trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện Hướng Hóa, vậy thính giả có thắc mắc gì muốn hỏi ạ?

Thính giả trả lời: Vâng! Tôi làm việc tại Hướng Hóa nên thường xuyên di chuyển trên cung đường này. Tôi thực sự rất lo lắng về tình trạng các xe hạ tải chở hàng lậu chạy rất nhanh, rất ẩu. Vừa qua thì cũng đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến loại xe này. Những loại xe này vì lợi nhuận bất chấp tính mạng của người khác, chạy với tốc độ rất nhanh để trốn tránh lực lượng công an. Hơn nữa các loại xe này đều đã hết đời, được hoán cải lại nên cũng không đảm bảo độ an toàn khi tham gia GT. Vậy tôi xin hỏi loại xe này tốc độ chạy tối đa cho phép là ba nhiêu? Được kiểm định chất lượng thế nào? Và phía công an huyện thời gian qua đã có những biện pháp nào với loại xe này để đảm bảo cho người người dân và các phương tiện khác khi lưu thông trên tuyến đường 9?

MC: Vâng! Câu hỏi này của thính giả xin được chuyển cho anh Xôm Vân ạ.  Thính giả chờ máy để nghe nhé!

Anh...trả lời:

MC: Alo! Thính giả đã rõ với phần trả lời của khách mời rồi đúng không ạ?

Thính giả: Vâng! Tôi đã nghe ạ. Cảm ơn khách mời ạ! Chúc chương trình ngày càng có nhiều chủ đề hay và hữu ích như thế này nữa ạ!

MC: Vâng! Cảm ơn thính giả đã quan tâm và tương tác cùng ATGT. Hẹn gặp thính giả ở một chủ đề khác của ATGT nhé! Và đừng quên số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng để kết nối cùng thính giả ạ!

MC: Quay trở lại với chủ đề của ATGT hôm nay là Hướng Hóa tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT. Thưa anh! Được biết trong trận lũ lịch sử vào tháng 10 năm 2020 thì một số tuyến đường ở trên địa bàn huyện đã hư hỏng nặng. Vậy tình hình hiện tại như thế nào? Có đảm bảo an toàn cho người tham gia GT không ạ?

Anh trả lời:

MC: Vậy còn một số điểm đen thường xảy ra tai nạn GT thì khắc phục ra sao thưa anh?

Anh … trả lời: 

MC: Vâng! Vậy thời gian tới phía công an huyện đã có kế hoạch gì nhằm tăng cường đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện nói chung cũng như trên tuyến QL 9 nói riêng thưa anh?

Anh trả lời:

MC: Là phó trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện Hướng Hóa,  anh có gì nhắn nhủ đến mọi người nhân chương trình này không ạ?

Anh … trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn thông điệp của anh Xôm Vân – Trưởng phòng Kinh Tế hạ tầng, phó trưởng ban thường trực Ban ATGT huyện Hướng Hóa.  Và cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

 

 

 

         

 

 

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 15/08/2022 10:05 Lê Vĩnh Nhiên 18/08/2022 09:32

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà