công đoàn quảng trị
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG

Chuyên mục công đoàn phát thanh tháng 10

MC1: Kính chào QV & các bạn đang nghe chuyên mục công đoàn Quảng Trị.

Quý vị và các bạn thân mến! Thời gian qua, hoạt động công đoàn trong các trường học trên địa bàn tỉnh luôn được chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các phong trào ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực. Công đoàn ngành Giáo dục cũng xác định hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho cán bộ, nhà giáo, người lao động của ngành là nhiệm vụ quan trọng.

MC2: Những chia sẻ, động viên kịp thời của Công đoàn ngành đã giúp nhiều nhà giáo vượt qua khó khăn, phấn đấu dạy tốt, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học. Sau đây là những ghi nhận của chuyên mục công đoàn Quảng Trị, mời Qv & các bạn cùng nghe!

Nhạc cắt

Công đoàn ngành giáo dục chăm lo thiết thực cho đời sống của cán bộ, giáo viên

MC1: Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị hiện có 14.467 cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ). Trong đó, Công đoàn ngành đang quản lý 35 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, với 2.248 cán bộ, nhà giáo, người lao động; phối hợp với 09 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các huyện, thành, thị quản lý 12.219 cán bộ, nhà giáo, người lao động. Xác định nhiệm vụ hàng đầu là đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, trong những năm qua, Công đoàn các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức thực hiện sôi nổi, rộng khắp các phong trào thi đua yêu nước với những nội dung phong phú, hình thức đa dạng. Đặc biệt, năm học vừa qua là năm học đặc biệt, với nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, quyết tâm của Công đoàn ngành, các phong trào, các cuộc vận động đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên hưởng ứng, thông qua các phong trào, năm học vừa qua đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo ưu tú, mẫu mực, tận tụy với nghề, với học sinh.

Ông Trần Công Hãn

Chủ tịch CĐCS Trường THCS Hiếu Giang – Đông Hà – Quảng Trị cho biết:

Băng ghi âm

MC2: Không chỉ đẩy mạnh thi đua, làm tốt công tác tham gia quản lý, công đoàn các trường đặc biệt chú trọng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị đã chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; hướng dẫn các đơn vị chủ động thực hiện vai trò đại diện trong việc tham gia các hội đồng thi đua khen thưởng, nâng lương, quy hoạch, bổ nhiệm, sắp xếp, luân chuyển và có tiếng nói bảo vệ quyền lợi cho Cán bộ, giáo viên, nhân viên. Công đoàn các cấp thường xuyên phối hợp với chuyên môn tham mưu, đề xuất với cơ quan chức năng về ban hành chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý; chế độ khen thưởng, chế độ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Công đoàn cơ sở tại các trường học cũng đẩy mạnh phong trào thi đua xanh – sạch – đẹp – đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Cô giáo Nguyễn Ái Chỉ

Trường Tiểu học Thị trấn Krông Klang – Đakrông – Quảng Trị chia sẻ:

Băng ghi âm

Bà Lê Thị Sương

Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Thị trấn Krông Klang – Đakrông – Quảng Trị cho biết thêm:

MC1: Công tác chăm lo đời sống cho CBGVNV cũng được quan tâm. Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị đã chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động chia sẻ, hỗ trợ nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, quan tâm đến nhà giáo công tác ở các trường học vùng khó khăn; chỉ đạo CĐCS làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên theo hướng thiết thực, hiệu quả.

 Năm học 2021-2022, Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của CBNGNLĐ. Đặc biệt, nhiều trường học hiện không có nhà công vụ, CBNGNLĐ phải đi thuê chỗ ở để công tác. Qua khảo sát, hiện toàn tỉnh còn thiếu và cần xây mới 476 phòng ở cho giáo viên, trong đó vùng đặc biệt khó khăn cần 399 phòng. Trước những khó khăn đó, Công đoàn Giáo dục tỉnh đã tranh thủ các nguồn tài trợ để xây dựng nhà công vụ cho giáo viên, góp phần cùng với toàn tỉnh, toàn ngành giải quyết vấn đề nhà ở, nhà công vụ cho giáo viên vùng khó. Hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 9 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho giáo viên, nhân viên trường học với trị giá gần 400 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, CĐGD tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT tuyên truyền, vận động quyên góp, ủng hộ được gần 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã tổ chức trao hàng ngàn suất quà trong dịp tết nguyên đán, dịp Tháng công nhân, chú trọng quan tâm, hỗ trợ đến CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

Ông Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục Quảng Trị cho biết:

Băng ghi âm

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị nói:

Băng ghi âm

MC2: Từ sự quan tâm, chăm lo tích cực của công đoàn, làm tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV); tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đội ngũ Cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục đã yên tâm công tác, tận tâm, trách nhiệm với nghề, đồng tâm, đồng lòng, góp sức cùng chuyên môn và công đoàn vượt khó, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chào cuối

Đón nghe: Thời gian qua, hoạt động công đoàn trong các trường học trên địa bàn tỉnh luôn được chú trọng. Công đoàn ngành Giáo dục cũng xác định hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho cán bộ, nhà giáo, người lao động của ngành là nhiệm vụ quan trọng. Những chia sẻ, động viên kịp thời của Công đoàn ngành đã giúp nhiều nhà giáo vượt qua khó khăn, phấn đấu dạy tốt, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học. Chuyên mục công đoàn QT được phát sóng 11h thứ 4 ngày 12/10 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, mời QV & các bạn đón nghe.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 06/10/2022 15:44 Lê Vĩnh Nhiên 10/10/2022 07:26
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà