Kịch bản PTTT 1 2 2023 – Mùa xuân với tết trồng cây
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz, sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! “Mùa Xuân là tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân” là những câu thơ vô cùng ý nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi luôn khuyến khích việc trồng cây. Trong những ngày cả nước đón xuân mới Quý Mão, Tết trồng cây trở thành một phong trào ý nghĩa. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi dịp đầu xuân, các địa phương trong tỉnh đồng loạt ra quân tổ chức Tết trồng cây, với mục tiêu xây dựng Quảng Trị xanh gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp bền vững đến năm 2030. Những hoạt động hưởng ứng tết trồng cây trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là nội dung chúng tôi gửi đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Mùa xuân với tết trồng cây”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy gọi đến số ĐT 02333 595 399, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp chia sẻ đến quý vị và các bạn.

Kịch bản PTTT 1 2 2023 – Mùa xuân với tết trồng cây

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz, sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! “Mùa Xuân là tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân” là những câu thơ vô cùng ý nghĩa của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi luôn khuyến khích việc trồng cây. Trong những ngày cả nước đón xuân mới Quý Mão, Tết trồng cây trở thành một phong trào ý nghĩa. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi dịp đầu xuân, các địa phương trong tỉnh đồng loạt ra quân tổ chức Tết trồng cây, với mục tiêu xây dựng Quảng Trị xanh gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển lâm nghiệp bền vững đến năm 2030. Những hoạt động hưởng ứng tết trồng cây trên địa bàn tỉnh Quảng Trị là nội dung chúng tôi gửi đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Mùa xuân với tết trồng cây”. Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình hãy gọi đến số ĐT 02333 595 399, khách mời của chương trình sẽ trực tiếp chia sẻ đến quý vị và các bạn.

Xin được cảm ơn bà Nguyễn Thị Hồng Phương đã tham gia chương trình của chúng tôi.

TL – Bà Phương chào

Nhạc cắt

Thưa quý vị và các bạn! Năm 2022 tỉnh Quảng Trị chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai, bão lũ... Tuy nhiên, toàn tỉnh đã triển khai trồng được trên 12.000 héc ta rừng trồng và trên 3 triệu cây phân tán. Đây thực sự là một con số ấn tượng đối với sự phát triển lâm nghiệp bền vững. Đồng thời chứng tỏ nhận thức của người dân và chính quyền các địa phương được nâng cao trong việc trồng cây xanh tại Quảng Trị. Trước khi trao đổi cùng khách mời, chúng tôi mời quý vị thính giả và bà Nguyễn Thị Hồng Phương cùng nghe một số ý kiến sau:

Voxpop 3 4 người dân và chính quyền về việc chia sẻ ý nghĩa và hưởng ứng việc trồng cây nhiều năm qua...

Thưa bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, bà có chia sẻ gì sau khi nghe những ý kiến vừa rồi?

TL – 1 phút

Vâng, xin bà chia sẻ thêm về một số kết quả mà tỉnh Quảng Trị đạt được trong việc trồng cây năm 2022?

TL – 1 phút (Ngành lâm nghiệp cũng đã sản xuất trên 27 triệu cây giống các loại đảm bảo chất lượng để tổ chức tốt trồng rừng tập trung, sản lượng gỗ rừng trồng khai thác đưa vào tiêu thụ đạt trên 1 triệu m3, góp phần đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định cho ngành công nghiệp chế biến gỗ trong và ngoài tỉnh. Nâng độ che phủ rừng đạt mức 49,9%, góp phần quan trọng trong việc ổn định môi trường sinh thái, cảnh quan, giảm thiểu những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra....)

Kết quả đó mang lại ý nghĩa như thế nào đối với tỉnh Quảng Trị, thưa bà?

TL – 1 phút

Đầu xuân Quý Mão 2023, tỉnh Quảng Trị đã triển khai kế hoạch tết trồng cây như thế nào, thưa bà?

TL – 1 phút

Vâng, xin được cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Tết trồng cây đã được sự hưởng ứng tích cực của người dân, chính quyền và các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động thường niên vừa hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ khuyến khích tết trồng cây vừa mang lại ý nghĩa quan trọng đối với việc phủ xanh đất trồng đồi trọc và phát triển ngành lâm nghiệp bền vững. Tại các huyện miền núi, điều này càng có ý nghĩa, giúp nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc Pako, Vân Kiều, vừa điều hòa khí hậu, giữ đất, giữ nước. Ngành kiểm lâm và các địa phương đã cùng vào cuộc một cách tích cực. Phóng viên Nguyên Bảo đã kết nối với Hạt kiểm lâm Hướng Hóa và chính quyền xã.... Hướng Hóa. Mời bà Nguyễn Thị Hồng Phương và quý thính giả cùng nghe.

·                    Nối cầu tại huyện Hướng Hóa:

Chi cục Kiểm lâm huyện:

-                     Chia sẻ về công tác trồng cây xanh của đơn vị những năm qua?

-                     Hưởng ứng tết trồng cây trong năm nay như thế nào?

-                     Quá trình thực hiện gặp khó khăn gì?

-                     Mong muốn, đề xuất?

Chính quyền địa phương xã...

-                     Hưởng ứng tết trồng cây 2023 như thế nào?

-                     Huy động sự vào cuộc của người dân như thế nào?

-                     Mong muốn, đề xuất?

Vâng, xin cảm ơn PV Nguyên Bảo và các khách mời ở điểm cầu vừa rồi.

Thưa bà Nguyễn Thị Hồng Phương, bà có chia sẻ gì sau khi nghe trao đổi từ các khách mời trong điểm cầu vừa rồi?

TL – 2 phút- đánh giá vào cuộc và giải đáp những mong muốn, đề xuất

Vâng, thưa bà, có thể thấy hưởng ứng tết trồng cây có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc phủ xanh và điều hòa khí hậu. Chúng ta đặt ra chỉ tiêu như thế nào cho các địa phương và các ngành, thưa bà?

TL – 1 phút

Nguồn giống cây xanh được chú trọng như thế nào ạ?

TL – 1 phút

Một trong những mục tiêu quan trọng hưởng ứng tết trồng cây là hướng tới phát triển nền nông nghiệp bền vững. Thưa bà, vấn đề này được tỉnh Quảng Trị quan tâm như thế nào?

TL – 1 phút

Vâng, giải pháp của chúng ta trong phát triển nông nghiệp bền vững là gì, thưa bà?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Bài hát – 1 đời người 1 rừng cây

Đọc chèn lên bài hát - Kính thưa quý vị! Trong hương sắc mùa xuân, màu xanh của cây rừng trải dài trên những triền đồi đang cho thấy ý nghĩa to lớn của việc trồng cây. Mỗi địa phương, đơn vị một cách làm, song tất cả đều góp phần làm cho mùa xuân thêm xanh. Chúng tôi xin trích ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng thay cho lời kết của chương trình, “tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa trồng cây xanh đô thị, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu thiệt hại do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tạo cơ sở để phát triển kinh tế, xã hội một cách bền vững. Nhân dịp này, tôi kêu gọi người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào, tốt cây đó. Đồng thời cần nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng, khuyến khích phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững”.

Đến đây thời lượng 30 phút của chương trình PTTT với chủ đề Mùa xuân với tết trồng cây xin được tạm dừng, những người thực hiện chương trình Nguyên Bảo, Thúy Hằng, Vĩnh Lộc cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi, cảm ơn bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình. Xin chào và hẹn gặp lại./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 31/01/2023 12:51 Lê Vĩnh Nhiên 01/02/2023 16:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà