Ra di o: lời chia sẽ từ những người làm tình nguyện ở lứa tuổi học sinh
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Radio -sẽ chia lời chưa nói

 Chủ đề: “lời chia sẽ của những người làm tình nguyện?”

MC:  Xin kính chào Quý thính giả đang đến với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình của chúng tôi hiện đang phát trên sóng FM tần số 92,5mkz Đài PTTH Quảng Trị. Qúy thính giả quan tâm đến chương trình, xin hãy liên lạc với chúng tôi qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện thoại về cho chương trình thông qua sđt 02333.595.399. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ email: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

Rất mong nhận được những chia sẽ của quý thính giả gửi về cho chương trình.

Thưa Quý vị và các bạn! Chủ đề của tuần này là “Lời chia sẽ của những người làm tình nguyện” chúng ta sẽ cùng gặp gỡ với khách mời của chương trình là em Phạn Thị Kiều Sánh-học sinh lớp 11 trường THPT Gio Linh

Xin gửi lời chào đến em Phan Thị Kiều Sánh đã cùng tham gia với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói tuần này.

Kiều Sánh: Xin chào chương trình

MC: Vâng, xin cảm ơn em Kiều Sánh.

MC: Kính thưa Quý vị! Tuy đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng nhiều học sinh hôm nay đã và đang hướng trái tim yêu thương về các hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực. Ý nghĩa hơn là không tự phát, mạnh ai nấy làm, các em đã thành lập nên những nhóm thiện nguyện hoạt động có hiệu quả. Chính những nhóm này đã tiếp thêm động lực để những người có hoàn cảnh khó khăn tiêp bước trong cuộc sống.

Em Phan Thị Kiều Sánh-một học sinh lớp 11, trường THPT Gio Linh là một trong những tấm gương như thế, học giỏi, lại tích cực tham gia vào hoạt động của trường, của lớp, bản thân em còn là Trưởng Nhóm thiện nguyện Bếp Hoàng Cầm.

Quý vị và các bạn thân mến! Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện cùng vị khách mời hôm nay, chúng tôi muốn chia sẽ cùng khách mời và Quý thính giả tâm sự của một người bạn vừa gửi đến cho BBT chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói trong những ngày vừa qua.

Trích thư. Kính gửi BBT chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

( Không phải  là ngẫu nhiên, nhưng những gì mà các bạn trẻ mang đến cho gia đình tôi thực sự đã giúp gia đình có thêm nghị lực để tiếp tục vươn lên với cuộc sống. Đó là lời tâm sự của một người vừa gửi thư đến cho chương trình với những dòng tự sự chan chứa và đầy ắp tình yêu thương.

Có lẽ từ những xuất phát từ cuộc sống nên nhiều bạn trẻ cũng đã chung suy nghĩ như thế muốn chia bởi khó khăn trong cuộc sống.Vì thế, dù gia đình không khá giả, nhưng mỗi người vẫn cảm thấy mình còn may mắn và hạnh phúc hơn rất nhiều người. Vì có những người, niềm hạnh phúc chỉ là có một chỗ ngủ đủ ấm áp để chợp mắt, có một bữa cơm để ăn cho no bụng...Do đó, tôi tự nói với mình phải biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn. Tôi nghĩ không cần phải giàu có mà chỉ cần mình muốn thì đều có thể chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình bằng nhiều cách.

Và rồi những câu lạc bộ thiện nguyện lại được lập ra trên tinh thần tình nguyện là chính, mỗi bạn trẻ bằng nhiệt huyết, bằng nghị lực đã viết nên những câu chuyện đẹp của tình người. Trong chuyến đi ấy, những trái tim thiện nguyện đã được trải nghiệm thực tế hoàn cảnh sống khó khăn của đồng bào nơi đây. Có lẽ, chỉ có bước chân rời khỏi vỏ bọc cô độc, mở lòng ra với tất cả và cháy hết mình trong những chuyến đi thiện nguyện, tôi và các bạn của mình mới có cơ hội học được nhiều cách để trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn.

 Cũng từ những chương trình thiện nguyện đã giúp chúng tôi nhận ra: "Yêu thương là cho đi không cần nhận lại").

Bài hát: Cám ơn cuộc đời

MC: Chào Kiều Sánh vừa rồi là một bức thư mà chương trình đã chia sẽ, thật là nhiều cảm xúc phải không ạ, là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường xuất phát từ lý do gì mà bản thân em đã tham gia vào hoạt động thiện nguyện và đứng ra thành lập nhóm thiện nguyện bếp Hoàng Cầm?

Trả lời

MC: Vậy Sánh có thể nói thêm về nhóm thiện nguyện bếp Hoàng Cầm, vì sao có tên này?

Trả lời

MC: Được biết, tuy ra đời không lâu nhưng bếp Hoàng Cầm đã hoạt động khá hiệu quả. Vậy em có thể nói về những hoạt động của bếp Hoàng Cầm trong thời gian qua?

Trả lời

MC: Có lẽ, sau những chuyến trãi nghiệm sẽ có nhiều cảm xúc và kỷ niệm. Vậy theo Sánh kỷ niệm của những chuyến tình nguyện nào là đáng nhớ nhất?

Trả lời

MC: Vâng, xin cám ơn những chia sẽ từ em Phan Thị Kiều Sánh lớp 11, trường THPT Gio LinhHọc giỏi và tham gia nhiệt huyết vào các chương trình, với Kiều Sánh đó là sự nổ lực để em có thêm hành trang bước vào chặng đường mới trong tương lai. Đặc biệt trong năm học trước Kiều Sánh cũng đã đạt giải nhất về cuộc thi đại sứ văn hóa đọc.  

Sẽ có biết bao nhiêu câu chuyện về hoạt động thiện nguyện ở lứa tuổi học sinh. Với họ, đó như một dịp sẽ chia hành trang để tiếp tục bước tiếp lên với những ước mơ hoài bão của chính bản thân mỗi người.

Tiếp nối chương trình hôm nay, chúng tôi sẽ gửi tặng Quý thính giả ca khúc:” Cho bạn cho tôi”. Chúng ta cùng thưởng thức.

Bài hát: Cho bạn cho tôi

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Khách mời của chương trình tuần này là em Phan Thị Kiều Sánh lớp 11, trường THPT Gio Linh. Và trong chương trình hôm nay, chúng tôi cũng muốn trò chuyện với những người đã từng phối hợp với Sánh để làm nên nhưng chuyến thiện nguyện. Đó là chị Hồ Thị Hương-bí thư xã đoàn A Vao, Hướng Hóa

( 1. Chào chị, khi được nhóm thiện nguyện bếp Hoàng Cầm hỗ trợ cho xã đoàn thì chị có những suy nghĩ gì?

2. Là một nhóm bạn trẻ khi tham gia vào nhóm thiện nguyệnđặc biệt lên đến vùng núi cao để hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn, chị đã phối hợp với nhóm như thế nào để hoàn thành tốt công việc?

3. Vậy hôm nay có Sánh tham gia vào chương trình của chúng tôi, chị có điều gì chia sẽ?

Vâng, xin cám ơn chị)

MC: Với chủ đề: “Lời chia sẽ của những người làm tình nguyện” chúng tôi xin được tiếp tục trở lại cuộc trò chuyện với khách mời hôm nay.

MC: Kiều Sánh nè, vừa làm thiện nguyện vừa phải học vậy làm thế nào để sắp xếp thời gian cho hợp lý?

Trả lời

MC: Được biết, bếp Hoàng Cầm được thành lập với sự tham gia của 100% là học sinh của trường THPT Gio Linh. Trong khi nhiều người cho rang học sinh nhiệm vụ chính là học. Vậy vấn đề này Kiều Sánh suy nghĩ như thế nào?

Trả lời

MC: Để hoạt động thiện nguyện đat hiệu quả, thì việc trước tiên phải có quỹ để hoạt động vậy làm thế nào để có quỹ và duy trì hoạt động?

Trả lời

MC: Hiện nay có nhiều nhóm thiện nguyện chỉ thành lập ra và hoạt động được một thời gian sau đó đã giải tán. Vậy đối với nhóm thiện  nguyện bếp Hoàng Cầm thì làm thế nào để nhóm tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng?

Trả lời

MC: Vâng, qua một quá trình chia sẽ chúng ta lại hiểu thêm những hoạt động thiện nguyện của lứa tuổi học sinh, đặc biệt là nhóm thiện nguyện  bếp Hoàng Cầm. Và bây giờ cũng muốn tìm hiểu qua bản thân Kiếu Sánh một tý. Ngoài công việc học, làm từ thiện những đam mê khác mà Sánh đang ấp ủ đó là gì?

Trả lời

MC: Xin cám ơn những chia sẽ của Sánh và những người làm chương trình cũng chúc cho em đạt được những ước mơ, dự định của mình.

MC: Thưa quý vị và các bạn! Những bài giảng dạy cho các em về tình yêu thương, lẽ sống, và cách quan tâm chia xẽ với những người khác là tất cả những gì mà các em học được ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và từ những bài học đó đã làm cho các em có thêm tình yêu thương ở xã hội, những bài học biến thành hành động thực tế thông qua những hoạt động tình nguyện bổ ích. Với đa số học sinh, các em tham gia phong trào từ thiện hoặc các việc làm thiện nguyện đều xuất phát từ tâm trong sáng, muốn được chia sẻ và giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Trong hoạt động từ thiện và qua những chuyến đi thiện nguyện của các em học sinh đã xuất hiện rất nhiều những câu chuyện về tình người, hay sự cố gắng vươn lên khiến nhiều người cảm động. Từ đó, giúp các em học sinh thấy được ý nghĩa của việc mình đã và đang làm, có thêm niềm vui, sự hứng khởi để làm việc thiện.

Và câu chuyện của Kiều Sánh là lời chia sẽ của những em học sinh đang làm thiện nguyện muốn gửi gắm để các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường thấy được việc làm từ tâm của mình để thắp lên tinh thần nhiệt huyết và tình nguyện trong các bạn trẻ về hoạt động thiện nguyện.

Đến đây Ngọc Diệp…xin nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại quý thính giả trong những chương trình lần sau.

Bài hát: Hát cùng bạn bè tôi

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 07/04/2023 09:10 Lê Vĩnh Nhiên 10/04/2023 10:23
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà