Tạp chí thế giới tuần qua số 54
Danh mục
Tạp chí thế giới tuần qua
NỘI DUNG
 

TẠP CHÍ THẾ GIỚI TUẦN QUA SỐ 54

An: Thế An và Thanh Nga rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Tạp chí thế giới tuần qua của Đài PTTH Quảng Trị.

P: Thưa QV&CB! Đến với Tạp chí thế giới tuần qua, QV&CB sẽ được chúng tôi cập nhật những thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội nổi bật vừa diễn ra trong tuần.

A: Bên cạnh đó sẽ là những hình ảnh ấn tượng, những hoạt động của ngành giải trí thế giới cùng với các phát kiến khoa học thiết thực cho đời sống của con người. Bây giờ, như thường lệ, sẽ là những thông tin chính có trong chương trình tuần này.

 

-         Mỹ thắt chặt trừng phạt Triều Tiên liên quan chương trình hạt nhân

-         Vụ kiện nửa tỷ USD và cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau tại Mỹ

-         Độc đáo nghi lễ tắm lạnh giữa thời tiết âm độ ở Nga

-         Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar 2018.

-         "Sick Boy" – Ca khúc đánh dấu bước thay đổi lớn của The Chainsmokers

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB, tuần qua Mỹ đã tiếp tục thắt chặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

A: Theo đó, Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ​9 thực thể, 16 cá nhân và 6 tàu biển mà Washington cáo buộc đã hỗ trợ Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hủy diệt hàng ​loạt. 

 

Mỹ thắt chặt trừng phạt Triều Tiên liên quan chương trình hạt nhân

 

Bộ Tài chính Mỹ thông báo đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai công ty thương mại đặt trụ sở tại Trung Quốc, có dính líu đến việc xuất khẩu kim loại và nhiều hàng hóa khác trị giá nhiều triệu USD được sử dụng trong ngành công nghiệp vũ khí của Triều Tiên.

 

Ngoài ra, bộ trên cũng áp đặt trừng phạt đối với các quan chức thuộc Đảng Lao động Triều Tiên đang hoạt động tại Trung Quốc, Nga, khu vực Abkhazia của Gruzia, đồng thời hối thúc ba nước trục xuất các cá nhân này. Cho đến nay chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên vẫn là muốn siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt và tăng cường nỗ lực nhằm ngăn chặn việc buôn bán bằng đường biển của Triều Tiên với các nước khác.

 

Tuy nhiên, ngay sau lệnh trừng phạt gần đây nhất của Mỹ với Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Konstantin Kosachev đã chỉ trích động thái này của Mỹ. Ông cho rằng những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Triều Tiên là không đúng lúc và nguy hiểm trong bối cảnh Hàn Quốc và Trều Tiên đang thúc đẩy đối thoại liên Triều.

 

P: Thưa QV&CB! Lệnh trừng phạt của Mỹ diễn ra trong bối cảnh hai miền Triều Tiên nhất trí về việc Triều Tiên tham dự Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới, giúp tình trạng căng thẳng trong khu vực dịu đi.

A: Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực tìm cách biến không khí hòa bình này thành một cơ hội để nối lại thương lượng về các tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, trong đó đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington được coi là có vai trò hết sức quan trọng.

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Một tòa án phúc thẩm tại Brazil mới đây xác nhận việc kết án cựu Tổng thống nước này Luiz Inacio Lula da Silva vì đã tham nhũng hàng triệu đô la.

P: Sự việc này được cho là một đòn giáng mạnh đối với kế hoạch của ông Lula da Silva tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Brazil dự kiến diễn ra trong năm nay, dù vẫn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận.

 

Brazil kết án cựu Tổng thống Lula da Silva tội tham nhũng

 

Trong phiên toàn diễn ra tại thành phố Porto Alegre, hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán đã quyết định giữ nguyên tội danh tham nhũng và rửa tiền đối với cựu Tổng thống, đồng thời ủng hộ việc kéo dài thời hạn bản án tù mà ông này đã nhận được trước đó.

 

Ông Lula da Silva từng bị toàn sơ thẩm kết án gần 10 năm tù giam, với cáo buộc tham nhũng và rửa tiền, sau khi bị cáo buộc nhận hối lộ với số tiền lên tới 4,2 triệu USD thông qua các khoản tiền xây dựng trụ sở Viện Lula và một bất động sản tại bang Sao Paulo.

 

Ông Lula da Silva, 72 tuổi có nguy cơ không đủ điều kiện để tham gia tranh cử, dù quyết định cuối cùng thuộc về một tòa án bầu cử. Song tòa án này chỉ có thể ra tuyên bố sau khi ông Silva chính thức tham dự cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Brazil. Vị cựu Tổng thống có thể gửi đơn kháng cao lên tòa án cấp cao hơn, cho phép ông này đẩy lùi thời hạn và gửi hồ sơ ứng cử trước thời hạn chót 15/8

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB, một sự kiện đáng chú ý khác vừa diễn ra trong tuần qua là việc chính quyền thành phố New York của Mỹ đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao bang New York để kiện các "đại gia" dược phẩm, những công ty được cho là thủ phạm gây ra cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau Opioid tại nước này. 

P: Với vụ kiện đòi bồi thường 500 triệu USD, chính quyền thành phố đã gia nhập danh sách các bang và thành phố trên khắp nước Mỹ đang khởi kiện các hãng dược phẩm lớn gây ra vấn nạn nghiện ma túy tồi tệ nhất trong lịch sử nước này. 

 

Vụ kiện nửa tỷ USD và cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau tại Mỹ

 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thị trưởng New York Bill de Blasio tuyên bố cần phải buộc các công ty dược phẩm lớn chịu trách nhiệm về những tội ác mà họ gây ra. Ông cáo buộc những công ty này đã khiến hàng triệu người Mỹ trở thành con nghiện để thu lời hàng tỷ USD. 

 

Năm 2016, ở Mỹ có 63.600 người (tính trung bình là 174 người Mỹ/ngày) tử vong do sử dụng thuốc quá liều. Cũng trong năm này, cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau đã khiến tuổi thọ trung bình của người Mỹ giảm trong năm thứ hai liên tiếp. 

 

Năm 2016 đã trở thành năm tồi tệ nhất trong lịch sử New York, thành phố đông dân nhất nước Mỹ với 8,5 triệu người, khi đã có hơn 1.000 người tử vong do uống thuốc giảm đau quá liều. Số người dân tại New York tử vong do lạm dụng thuốc giảm đau cao hơn số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn ôtô và án mạng cộng lại. Số người chết do uống thuốc quá liều đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2010-2016. 

 

A: Thưa QV&CB! Một loạt tên tuổi các hãng dược phẩm trong vụ kiện phải kể đến Pơ-điu Phác-ma, là hãng chế tạo OxyContin, thuốc giảm đau bán chạy nhất thế giới; Hãng Teva USA; Hãng Johnson & Johnson, và Janssen Pha-ma-xiu-ti-cồ cùng nhiều hãng bán buôn khác. 

P: Trong hơn 1 năm qua, một loạt vụ kiện đã diễn ra trên khắp nước Mỹ với cáo buộc ngành dược phẩm nước này đã tiến hành các chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm hạ thấp nguy cơ gây nghiện của nhóm thuốc giảm đau Opioid, nhóm thuốc kê theo đơn có thành phần hóa học như HEROINE. 

A: Trên thực tế, sau khi sử dụng nhóm thuốc Opioid để giảm đau, phần lớn bệnh nhân đã nghiện các loại thuốc này NHƯ NGHIỆN MA TÚY. Dù bác sỹ đã ngừng kê đơn thuốc Opioid sau điều trị, nhưng rất nhiều bệnh nhân đã bị nghiện và chuyển sang sử dụng heroine có giá rẻ hơn./. 

 

NHẠC CẮT

 

P: Tuần qua, Chung kết Hoa hậu Liên lục địa đã kết thúc với chiến thắng của người đẹp Mexico Verónica Salas Vallejo. Cô đã vượt qua 65 thí sinh để giành ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết tại Hurgada, Ai Cập.

A: Với chiến thắng này, Verónica Salas Vallejo là Hoa hậu Liên lục địa thứ 46 và cũng là người đẹp đầu tiên của Mexico đoạt danh hiệu này.

 

Người đẹp Mexico đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2017

 

Verónica Salas Vallejo, 24 tuổi, là người đẹp Mexico đầu tiên chiến thắng vương miện Hoa hậu Liên lục địa. Cô sở hữu chiều cao 1,75 m cùng gương mặt sắc sảo. Verónica Salas Vallejo có năng khiếu đặc biệt về khiêu vũ. Ngoài ra, sở thích của cô là đọc sách, cưỡi ngựa... Cô là ứng cử viên sáng giá ngay từ những ngày đầu cuộc thi và không ngoài dự đoán đã đăng quang. Verónica Salas Vallejo có phương châm sống tích cực, trong đó cô đề cao sự tự tin của bản thân.

 

Ngôi vị Á hậu 1 được trao cho đại diện Philippines, Katarina Sonja Rodríguez (Rô-dri-kê). Cô cũng nhận giải phụ Hoa hậu Liên lục địa, khu vực châu Á và châu Đại Dương. Á hậu 2 là người đẹp Hà Lan. Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa năm nay là người đẹp Phú Yên - Tường Linh. Cô gái sinh năm 1994 giành giải khán giả bầu chọn và được đặc cách vào Top 18. Các giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất được trao cho đại diện Ấn Độ, Trang phục dạ hội thuộc về Paraguay.

 

Hoa hậu Liên lục địa lần đầu diễn ra vào năm 1971. Cuộc thi đã trải qua 46 lần tổ chức, có thâm niên lâu thứ tư sau Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Quốc tế.

 

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB, tại nước Nga, trong giai đoạn trải qua cái lạnh cắt da cắt thịt, nhiều nơi nhiệt độ xuống âm 20 độ, thế nhưng hàng triệu tín đồ theo đạo Thiên Chúa tại xứ sở Bạch Dương đã tham gia vào nghi lễ rất kỳ lạ để rửa tội. Đó là Tắm nước lạnh!

A: Đây là một nghi lễ truyền thống, diễn ra vào tối 18-19/1 hàng năm tại Nga, rất nhiều người tham dự nghi lễ Hiển linh hay còn gọi là nghi lễ ngâm mình trong các sông, hồ lạnh giá. Mời QV&CB cùng đến với khoảnh khắc thú vị này của người Nga.

 

Độc đáo nghi lễ tắm lạnh giữa thời tiết âm độ ở Nga

 

Hàng trăm tín đồ theo Giáo hội chính thống Nga ở Moscow đã bất chấp cái lạnh - 10 độ C để đắm mình xuống các dòng sông băng tại công viên Serebryany Bor vào tối các ngày 18, 19/1 vừa qua để kỷ niệm lễ hiển linh truyền thống, với mong muốn xóa hết mọi tội lỗi bằng nước thánh.

 

Các hồ nhỏ hình thánh giá sẽ được cắt trên mặt sông, những hồ nước này đều được các linh mục ban phúc lành. Theo tục lệ, những tín đồ sẽ phải ngâm mình 3 lần trong những hồ băng này.

 

Tổng thống Nga Putin cũng dầm mình xuống nước lạnh qua một lỗ đục trên băng ở hồ Seliger, vùng Tver trong lễ Hiển linh của Nga ở tu viện Saint Nilus Stolobensky.

 

Nghi lễ tắm lạnh được cho là làm tăng sức mạnh cho cơ thể và tinh thần, được thực hiện tại các ao, sông, hồ đóng băng nhằm tưởng nhớ việc Chúa Jesus rửa tội trên sông Jordan. Và cứ vậy hàng năm, người dân nơi đây đều thực hiện thử thách tắm lạnh giữa thời tiết âm độ, và đây quả thật là một trải nghiệm khó quên.

 

NHẠC CẮT

 

Cuộc thi cưỡi cừu dành cho trẻ em

 

Tại Colorado (Mỹ), nhằm khích lệ tinh thần những cao bồi nhí, người ta đã tổ chức Lễ hội chinh phục cừu dành cho trẻ em hết sức thú vị. Trước khi bước vào cuộc chinh phục những chú cừu "bất kham", các em đều được người lớn trang bị đồ bảo hộ hết sức cẩn thận.

 

Tuy nhiên, có nhiều trẻ vẫn cảm thấy sợ sệt và cần được người nhà động viên rất nhiều.

 

Dù vậy, cuộc chinh phục vẫn phải diễn ra. Không ngoài dự đoán, nhiều em đã bị chú cừu mà mình cưỡi hất xuống đất.

 

Không chỉ có các trẻ em nam, cuộc thi còn có sự tham gia của một số bé gái muốn trải nghiệm "cảm giác mạnh".

 

Dù đã ôm rất chặt chú cừu mà mình cưỡi...... cậu bé này vẫn bị ngã như thường. Những cú ngã liên tục diễn ra.

 

Dù đã "rút kinh nghiệm sâu sắc" từ những người tham gia thi đấu trước...... cậu bé này vẫn thất bại.

 

Chính vì thế, cậu bé nhỏ tuổi nhất hội này được cổ vũ rất nhiệt tình trước khi "ra trận"......và em cũng đã ít nhiều thể hiện được bản lĩnh của mình. Cuộc thi nào cũng có người thắng cuộc và nhà vô địch năm nay là cậu bé Kolbe O'Connor./.

 

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB! Hằng năm, tại khu vực sông Tay ở Scotland, cứ đến những tháng đầu năm là những chú cá hồi đã được sinh ra vào mùa xuân năm đó bước vào một giai đoạn mới của cuộc sống: đi tìm bạn đời.

A: Thời điểm này cũng chính là cơ hội để các cần thủ hàng đầu Scotland đổ xô đến hồ này để tận hưởng những ngày đi câu thú vị. Cũng từ đó, sự kiện này đã trở thành truyền thống hơn 70 năm qua tại làng Meikleour thuộc Scotland.

 

Mùa câu cá hồi ở sông Tay, Scotland

 

Ngay từ đầu tuần, khi đội quân thổi kèn cùng những người câu cá xuất hiện tạo nên bầu không khí nhộn nhịp trên bờ sông Tay vùng cao nguyên Scotland, cũng là lúc Mùa câu cá hồi chính thức bắt đầu. Những người say mê câu cá hồi, trong đó có cả trẻ em hào hứng theo người lớn đến tập trung bên sông Tay.

 

Sông Tay đổ xuống từ cao nguyên phía Nam Scotland, là dòng sông lớn nhất xứ này và là dòng sông dẫn nước lớn nhất Vương quốc Anh. Trong giới câu cá chuyên nghiệp, dòng sông này rất nổi tiếng bởi đặc sản cá hồi xanh quanh năm dồi dào phong phú. Đến mùa cá hồi, nơi đây tấp nập vì người ta đến sông Tay không chỉ để câu cá, mà còn để ngắm nhìn phong cảnh nơi đây.

 

Cá hồi sông Tay khác với những loại cá tự nhiên khác. Do đặc tính của dòng Tay chảy xiết từ trên cao xuống, cá hồi ở đây rất khỏe mạnh và rắn chắc. Cá hồi trưởng thành thường nặng trên dưới 7 kg, có những trường hợp lên tới trên 10 kg.

 

Một số cần thủ còn dùng thuyền di chuyển đến những nơi có nhiều cá. Một chai whiskey và một chiếc cup để sẵn trên bàn như phần thưởng cho các cần thủ giỏi nhất./.

 

NHẠC CẮT

 

P: Xin được chuyển sang một số thông tin điện ảnh đáng chú ý vừa diễn ra trong tuần qua. Thưa QV&CB! Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) đã chính thức công bố danh sách đề cử 24 hạng mục của giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar 2018.

A: Và không nằm ngoài dự đoán, tác phẩm The Shape of Water (Tạm dịch Dáng hình của nước) nhận nhiều đề cử nhất (13), trong đó có nhiều hạng mục quan trọng như "Phim xuất sắc", "Đạo điễn xuất sắc" và "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Tác phẩm chỉ thiếu một đề cử để cân bằng kỷ lục của Titanic và La La Land (là 14 đề cử).

 

The Shape of Water dẫn dầu danh sách đề cử

 

Trước sự kiện trao giải, tác phẩm The Shape of Water tạm thời vươn lên dẫn đầu khi có tên ở 13 hạng mục, trong đó có Phim truyện, Đạo diễn (Guillermo del Toro), Nữ diễn viên chính (Sally Hawkins), Nam diễn viên phụ (Richard Jenkins), Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Octavia Spencer). Bộ phim về câu chuyện tình kỳ lạ giữa một cô lao công bị câm với một thủy quái trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh gần san bằng kỷ lục nhận 14 đề cử Oscar của All About Eve (1950), Titanic (1997), và La La Land (2016). Cạnh tranh với The Shape of Water ở hạng mục quan trọng nhất là 8 tác phẩm khác.

 

Và bất ngờ lớn nhất tại hạng mục Phim truyện xuất sắc thuộc về Phantom Thread. Bộ phim xoay quanh nhà thiết kế thời trang thập niên 1950 Reynolds Woodcock không quá nổi bật trên đường đua Oscar trong thời gian qua, nhưng đã tạo ra cú bứt phá đáng nể vào phút chót với tổng cộng 6 đề cử. Không chỉ có mặt ở cuộc đua quan trọng nhất, Phantom Thread còn giúp cá nhân Paul Thomas Anderson, Daniel Day-Lewis và Lesley Manville nhận đề cử cá nhân tại các hạng mục Đạo diễn, Nam diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

 

Đối thủ lớn nhất của The Shape of Water theo giới quan sát là Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (Tạm dich: Ba tấm bảng quảng cáo ngoài Ebbing, Missouri) tiếp tục chứng tỏ tiềm năng với 7 đề cử. Câu chuyện bà mẹ đi tìm công lý cho cô con gái bị hãm hiếp và sát hại của đạo diễn Martin McDonagh mới thắng lớn tại giải thưởng Quả cầu vàng và SAG của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

 

Sau khoảng thời gian có phần trầm lắng, bộ phim tâm lý chiến tranh Dunkirk rốt cuộc cũng lên tiếng khi nhận tổng cộng 8 đề cử từ AMPAS, tức nhiều thứ hai chỉ sau The Shape of Water, với chủ yếu các hạng mục thuộc về mảng kỹ thuật, và nhà làm phim Christopher Nolan lần đầu tranh giải Đạo diễn xuất sắc tại Oscar.

 

Cũng tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc, Greta Gerwig với Lady Bird trở thành người phụ nữ thứ năm trong lịch sử điện ảnh có cơ hội tranh tài. Tuy chỉ có 5 đề cử, nhưng bộ phim xoay quanh tuổi nổi loạn của một cô nữ sinh lấy biệt danh là "Điểu Cô nương" (Saoirse Ronan) ở Sacramento, California (Mỹ) của Gerwig đều góp mặt ở các hạng mục quan trọng.

 

Một bất ngờ khác là việc James Franco không có tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong “Nghệ sỹ thảm họa”. Lúc này, ứng cử viên số một là Gary Oldman với Darkest Hour sẽ cạnh tranh với bốn gương mặt là Timothée Chalamet của Call Me by Your Name, Daniel Day-Lewis của Phantom Thread, Daniel Kaluuya của Get Out, và Denzel Washington của Roman J. Israel.

 

Trong khi đó, tác phẩm hoạt hình Coco gần như không có đối thủ trong mùa giải thưởng điện ảnh 2017-18 ở thể loại phim hoạt hình.

 

A: Thưa QV&CB! Lịch sử đã ghi nhận lần đầu tiên AMPAS trao đề cử cho một tay máy nữ. Đó là Rachel Morrison ở hạng mục Quay phim xuất sắc với Mudbound. Còn Meryl Streep nối dài kỷ lục cá nhân khi bà có đề cử Oscar thứ 21 trong sự nghiệp ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với The Post.

P: Trong khi đó, dù Wonder Woman không nhận bất cứ đề cử nào, một bộ phim khác cùng thể loại siêu anh hùng là Logan đã lọt vào vòng chung kết của hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc.

A: Lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 90 năm 2018 sẽ diễn ra vào sáng 5/3 (giờ Việt Nam) tại nhà hát Samuel Goldwyn ở Bervely Hills, California (Mỹ).

 

NHẠC CẮT

 

'Tomb Raider' 2018 tung trailer phim đầy kịch tính

 

Phim điện ảnh Tomb Raider được dựa trên trò chơi điện tử cùng tên ra mắt từ năm 1996. Alicia Vikander thủ vai chính Lara Croft - một nhà khảo cổ học nữ với nhiều kỹ năng hành động. Ở tuổi 21, cô bắt đầu có ảo giác về người cha đã mất tích cách đó bảy năm. Từ các hình ảnh này, Lara phát hiện một cuộn băng video, hướng dẫn cô cách tiêu diệt tổ chức tà ác Trinity.

 

Trước đây từng có hai phim điện ảnh dựa trên trò chơi Tomb Raider vào năm 2001 và 2003 đều do Angelina Jolie đóng chính. Tuy nhiên, nội dung tác phẩm mới không liên quan đến hai phim này. Theo các nhà sản xuất, phim mới sẽ truyền tải tinh thần phiêu lưu mạo hiểm của trò chơi điện tử. Phim do Roar Uthaug đạo diễn, dự kiến ra mắt ngày 16/3 tới.

 

NHẠC CẮT

 

P: Đầu tuần qua, 2 chàng trai của The Chainsmokers đã tung ra MV mới nhất của mình mang tên "Sick Boy". Ca khúc có vẻ như là một sự chuyển mình khỏi những giai điệu pop lãng mạn thông thường của nhóm và là dấu hiệu cho thấy họ đã sẵn sàng để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình.

A: Khác xa với những giai điệu EDM đã làm nhóm nổi tiếng trong làng nhạc và khắp thế giới như "Don’t Let Me Down", "Closer" và "Something Just Like This", "Sick Boy" thì ca khúc mới mang phong cách hoàn toàn khác lạ so với các sản phẩm âm nhạc trước đây của nhóm.

 

"Sick Boy" – Ca khúc đánh dấu bước thay đổi lớn của The Chainsmokers

 

Nếu như trước đây, The Chainsmokers cần sự giúp đỡ của rất nhiều ca sĩ khác để góp giọng trong các ca khúc của mình (như Daya trong "Don’t Let Me Down" hay Halsey trong "Closer", và gần đây nhất là Coldplay trong "Something Just Like This"), thì giờ đây, với "Sick Boy", giọng ca của nhóm – Andrew Taggart đã đủ tự tin để một mình khoe giọng trong cả ca khúc.

 

Bản pop ballad còn đề cập đến bản chất quá tự trọng của nước Mỹ với những lời ca được lặp đi lặp lại. Với những lời ca giàu tính nhân văn và dám đá động đến những vấn đề nhức nhối như vậy, "Sick Boy" là một bước tiến lớn so với các bản hit trước của nhóm. Nhiều nhận định cho rằng ca khúc là "một bước tiến hướng đến thứ âm nhạc ý nghĩa hơn" của bộ đôi này.

 

MV của ca khúc là hình ảnh hai chàng trai cùng với tay trống Matt McGuire biểu diễn các ca khúc với các nhạc cụ. MV tưởng chừng như đơn giản này còn đi kèm với vô số hiệu ứng hình ảnh làm cho người xem cảm thấy thú vị và nâng cao trải nghiệm ban đầu hơn.

 

NHẠC CẮT

 

Bài Hát Mới Của Suzy Thống Trị Các Bảng Xếp Hạng Tại Hàn

 

Vừa ra mắt vào đầu tuần, đến nay “I’m In Love with Someone Else” - ca khúc đầu tiên được phát hành trước khi Suzy chính thức trở lại với mini album thứ hai đã thống trị tất cả 6 bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ tại Hàn.

 

Đây không phải lần đầu tiên Suzy đạt được thành tích này. Vào năm ngoái, bản pre-release ca khúc solo đầu tay “Pretend” của nữ ca sĩ cũng nhanh chóng càn quét các bảng xếp hạng uy tín tại Hàn chỉ trong thời gian ngắn ra mắt. Và điểm chung của cả “I’m In Love with Someone Else” và “Pretend” đều được sáng tác bởi nhạc sĩ  Armadillo.

 

NHẠC CẮT 

P: QV&CB đang theo dõi chương trình Tạp chí thế giới tuần qua của Đài PTTH Quảng Trị. Trong phần cuối của chương trình tuần này như thường lệ là những thông tin thú vị về khoa học và công nghệ!

A: QV&CB thân mến! mới đây hãng thiết bị công nghệ Rinspeed nổi tiếng của Thụy Sĩ vừa cho ra mắt mẫu xe ý tưởng Snap. Đây là chiếc xe điện tự lái với khả năng tách rời khung xe và cabin.

 

Rinspeed Snap: Tương lai của giao thông không người lái

Mặc dù không được đưa vào sản xuất, Snap là mẫu xe mới của Rinspeed là một chiếc xe điện tự lái hoàn toàn. Rinspeed kết hợp hệ thống truyền động và khung gầm lại với nhau, tạo ra một nền tảng "trượt ván", tách biệt khỏi thân xe giống như cái thùng. Các cabin của Snap có nhiều dạng khác nhau và có thể trao đổi liên tục trên cùng một khung gầm.

Việc sử dụng nhiều cabin trên cùng một khung gầm mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Thứ nhất, thân xe có thể được tùy chỉnh để phục vụ nhiều mục đích khác nhau, từ làm xe taxi đến cửa hàng tiện lợi, hoặc thậm chí là một xe tải chở thực phẩm.

Thứ hai, Rinspeed Snap nhận thấy phần khung xe có thể bị hỏng hoặc trở nên lỗi thời nhanh hơn thân xe, do đó việc tách hai bộ phận sẽ cho phép nâng cấp chiếc xe hiệu quả hơn về mặt chi phí. Chính bởi những ý tưởng độc đáo đó, Snap được cho là một mẫu xe ý tưởng của ngành giao thông không người lái trong tương lai.

 

NHẠC CẮT

 

Dép thông minh tự xếp thẳng hàng ở Nhật

 

Hãng Nissan vừa giới thiệu mẫu dép thông minh với khả năng tự động chạy về đúng vị trí tại một khách sạn kiểu truyền thống của Nhật ở thị trấn Hakone. Mỗi chiếc dép được gắn hai bánh xe nhỏ, động cơ và bộ cảm biến giúp chúng di chuyển trên sàn nhà. Loại dép mới được trang bị công nghệ ProPilot Park mà Nissan sử dụng trong mẫu xe điện Leaf. Nhờ camera và hệ thống cảm biến công nghệ cao, những chiếc xe Leaf có thể tự động chạy vào đúng vị trí trên bãi đỗ. Khách ghé thăm thị trấn Hakone có thể trải nghiệm công nghệ này vào tháng 3.

 

Hãng Nissan cho biết: Dép tự xếp hàng sẽ giúp mọi người biết đến các công nghệ lái xe tự động nhiều hơn, cũng như tiềm năng ứng dụng của chúng ngoài việc lái xe. Ngoài dép đi trong nhà, đệm ngồi và loại bàn thấp truyền thống của Nhật cũng được trang bị công nghệ tự di chuyển tương tự giúp khách trọ cảm thấy tiện nghi và thoải mái hơn.

 

A: Thưa QV&CB, những thông tin vừa rồi cũng đã kết thúc chương trình Tạp chí thế giới tuần qua ngày hôm nay, cám ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB.

P: QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang web: Quangtritv.vn. Còn bây giờ, xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong những chương trình sau, cũng khung giờ này trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị.

 

File đính kèm: tap-chi-the-gioi-tuan-qua-so-54.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 26/01/2018 13:53 Nguyễn Thiện Quốc Huy 26/01/2018 13:53
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà