Tạp chí thế giới tuần qua số 78
Danh mục
Tạp chí thế giới tuần qua
NỘI DUNG

TẠP CHÍ THẾ GIỚI TUẦN QUA SỐ 78

 

An: Xin được chào mừng QV&CB đến với chương trình Tạp chí thế giới tuần qua của Đài PTTH Quảng Trị. Trước hết, Thế An và Lâm Phúc xin được kính chúc quý khán giả xem đài có một ngày cuối tuần vui vẻ và ấm áp bên gia đình và bạn bè!

P: Thưa QV&CB! Với mục tiêu cập nhật những thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội nổi bật vừa diễn ra trong tuần đến với QV&CB, 30 phút của Tạp chí thế giới tuần qua sẽ là thời gian để mọi người cùng thư giản và giải trí.

An: Ngoài những thông tin về chính trị, kinh tế thì chương trình còn cung cấp những hình ảnh ấn tượng, những hoạt động của ngành giải trí thế giới cùng với các phát kiến khoa học thiết thực cho đời sống của con người. Bây giờ, như thường lệ, sẽ là những thông tin chính có trong chương trình tuần này.

 

-         Cuộc giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan: một kết thúc có hậu sau hai tuần mắc kẹt trong hang Tham Luang

-         Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tiếp tục bị thẩm vấn về cáo buộc tham nhũng liên quan đến tập đoàn viễn thông lớn nhất của nước này

-         Bất chấp cái nóng gay gắt, rất nhiều người vẫn tham gia vào cuộc thi độc đáo: ngâm mình và ăn ớt

-         Charlie Puth tung MV cho ca khúc “The Way I Am”

-         "Skyscraper" – dự án có sự góp mặt của The Rock tung trailer đầu tiên

-         Một phát minh vừa được ra mắt – Bendito – thiết bị đuổi côn trùng, trong đó có muỗi, rất hiệu quả.

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Tuần qua, dư luận quốc tế đổ dồn về sự kiện giải cứu những em học sinh bị mắc kẹt tại hang động Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Sau các nỗ lực không mệt mỏi của gần 100 thợ lặn chuyên nghiệp và sự chờ đợi đến nín thở của người dân Thái Lan, thì tối 10-7, cả nước Thái Lan như vỡ òa trong niềm vui sướng và xúc động khi thành viên cuối cùng trong số 13 thầy trò của đội bóng thiếu niên được đưa ra ngoài.

P: Cuộc giải cứu các em nhỏ có thể coi là thành công và kết thúc có hậu, tuy có một thợ lặn của Lực lượng Hải quân Thái Lan đã hy sinh vài ngày trước trong quá trình hỗ trợ công tác cứu hộ. Và trên thế giới từng có không ít chiến dịch cứu hộ khó khăn, song có lẽ chiến dịch cứu hộ các em nhỏ ở hang sâu Tham Luang được xem là nguy hiểm nhất bởi trong quá khứ chưa bao giờ có trường hợp nào tương tự diễn ra.

A: Trong điều kiện hang sâu bị ngập nước, địa hình khó khăn, tầm nhìn hạn chế, nước mưa vẫn không ngừng đổ vào hang thì việc những nhân viên cứu hộ đánh cược mạng sống của mình để cứu các em nhỏ rất đáng khâm phục. Cuộc giải cứu này sẽ trở thành một trong những ví dụ về các cuộc giải cứu trong hang động thành công.

 

Giải cứu thành công đội bóng thiếu niên Thái Lan

 

Ngày 2/7, sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy đội bóng mắc kẹt sâu bên trong hang động Tham Luang. 12 nam thiếu niên, tuổi từ 11 đến 16, cùng huấn luyện viên 25 tuổi bị mất tích từ tối 23/6.

 

Tổng cộng có 90 thợ lặn, bao gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái, đã tham gia trực tiếp vào nhiệm vụ đưa 13 thành viên đội bóng ra khỏi hang Thuam Luang. Đây được coi là những thợ lặn tinh nhuệ hàng đầu thế giới.

 

Quá trình cứu hộ đã diễn ra hết sức khó khăn do mưa lớn liên tục khiến hang động bị ngập. Tuy nhiên, mọi quyết tâm và ý chí đã được đền đáp khi vào 17 giờ 30 phút ngày 8/7, 4 thành viên đầu tiên của đội bóng đã được các thợ lặn đưa ra ngoài hang

 

Đến 11 giờ trưa ngày 9/7, đợt cứu hộ thứ hai bắt đầu và chỉ khoảng 8 giờ sau đó, đã có 4 thành viên khác của đội bóng tiếp tục được đưa ra khỏi hang Tham Luang.

 

Ngày thứ 3 của chiến dịch cứu hộ được bắt đầu sớm hơn và đến gần 19 giờ ngày 10/7, những thành viên còn lại của đội bóng lần lượt được đưa ra ngoài trong sự vui mừng khôn xiết của những người tham gia cuộc giải cứu.

 

P: Thưa QV&CB! Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan trong hang Tham Luang ra ngoài cho thấy sức mạnh của tình đoàn kết và lòng nhân đạo. Trong hơn hai tuần tìm kiếm và cứu nạn ở hang Tham Luang, các thợ lặn không chỉ thể hiện sự can đảm tuyệt vời mà còn cả những kỹ năng đáng kinh ngạc.

A: Khó có thể tưởng tượng được mức độ khó khăn của công việc giải cứu, khi các hoạt động phải tiến hành sâu dưới lòng đất, trong những ngách hang vô cùng hẹp đầy vách đá lởm chởm, dòng nước chảy xiết và nước đục đến mức gần như không nhìn thấy gì. 

P: Bảy nước bao gồm Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Myanmar, Lào đã cử các chuyên gia đầy kinh nghiệm tới trợ giúp Thái Lan, khiến số người tham gia chiến dịch giải cứu lên tới hơn 1.000 người. Nỗ lực này cho thấy thế giới vào một thời điểm nào đó hoàn toàn có thể hợp tác tích cực vì một mục tiêu chung.

A: Vào lúc này, khi những thành viên của đội bóng đã an toàn, nhiều người bày tỏ sự biết ơn đối với Saman Gunan, thợ lặn Thái Lan hy sinh hôm 6/7 do thiếu ôxy khi đang trên đường ra khỏi hang Tham Luang. Việc anh sẵn sàng đánh cược cả mạng sống vì nhóm thiếu niên là dấu ấn đáng nhớ trong quá trình giải cứu, thể hiện lòng dũng cảm chân chính, hoàn toàn không vụ lợi./.

 

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB! Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây đã đến thị sát tỉnh Okayama, miền Tây nước này nhằm đánh giá mức độ thiệt hại và tìm hiểu về tình hình sơ tán trong đợt mưa lớn vừa qua. 

A: Ông Abe đã đáp chuyến bay đến Okayama và sẽ gặp các quan chức cũng như thị sát các trung tâm sơ tán tại địa phương. Sau đó, thủ tướng Shinzo Abe nhanh chóng đến thị sát 2 tỉnh Hiroshima và Ehime, những nơi cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt thiên tai này. 

 

Thủ tướng Nhật Bản thị sát khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lớn

 

Tỉnh Okayama là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lớn tại miền Tây Nhật Bản. Hơn 50 người đã thiệt mạng tại quận Mabi thuộc thành phố Kurashiki, và nhiều khu vực khác ở tỉnh này. 

 

Trước đó, ông Abe đã hủy chuyến công du Trung Đông và châu Âu theo kế hoạch diễn ra từ ngày 11-18/7 để xử lý thiên tai trong nước. 

 

Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), tổng số người thiệt mạng trong đợt mưa lớn chưa từng thấy gây sạt lở và lụt tại khu vực phía Tây Nhật Bản đã lên tới 176 người, trong khi hàng chục người vẫn mất tích. Hàng trăm nghìn người tại miền Tây Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi lở đất và lũ lụt ngày 11/7 tiếp tục chật vật với cảnh mất nước. 

 

Theo Bộ Phúc lợi xã hội Nhật Bản, ít nhất 254.084 hộ gia đình tại 3 tỉnh Hiroshima, Ehime và Okayama gia đình vẫn bị mất nước. Khoảng 1.100 hộ tại 9 tỉnh khác, trong đó có Osaka, Yamaguchi và Tokushima cũng sống trong cảnh mất nước./.

 

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB! Tuần qua đã có ít nhất 13 người trong đó có một chính khách đã thiệt mạng và 54 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra tại một cuộc vận động bầu cử ở Tây Bắc Pakistan ngày 10/7. 

A: Vụ việc tiếp tục làm dấy lên quan ngại về an ninh trước thềm cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tháng. Hiện, Chưa tổ chức này tuyên bố thực hiện vụ tấn công song những vụ đánh bom kiểu này thường xuyên do Taliban và các nhóm ủng hộ tiến hành tại Peshawar trong những năm gần đây.

 

Đánh bom liều chết tại Pakistan, gần 70 người thương vong

 

Cuộc tấn công nhằm vào một sự kiện tranh cử được đảng Dân tộc Awami, đảng từng bị các tay súng Hồi giáo tấn công do lên tiếng phản đối các nhóm cực đoan như Taliban, tổ chức tại thành phố Peshawar. Cảnh sát địa phương cũng cho biết theo các điều tra ban đầu, đây là một vụ đánh bom liều chết với mục tiêu là ông Haroon Bilour, một chính khách quan trọng của địa phương. Một quan chức cảnh sát cấp cao khác xác nhận vụ nổ đã khiến cho ông Bilour thiệt mạng. 

 

Theo cảnh sát, vụ nổ gây thương vong lớn do cuộc vận động bầu cử diễn ra tại một căn nhà ở một con phố nhỏ hẹp. Trước đó, quân đội Pakistan đã quyết định triển khai 371.388 binh sỹ theo yêu cầu của cơ quan giám sát bầu cử quốc gia nhằm đảo bảo trật tự trong quá trình bầu cử./. 

 

NHẠC CẮT

 

A: Tuần qua, cảnh sát điều tra Israel tiếp tục thẩm vấn Thủ tướng nước này, ông Benjamin Netanyahu về cáo buộc tham nhũng liên quan đến tập đoàn viễn thông lớn nhất Israel Bezeq.

P: Theo Đài Phát thanh Army, các điều tra viên Israel nghi ngờ Thủ tướng Netanyahu đã phê chuẩn các quy định tạo điều kiện kinh doanh ưu đãi cho Bezeq để đổi lại trang tin tức Walla! của hãng này đưa tin tích cực về ông và gia đình.

A: Tuy nhiên, Thủ tướng Netanyahu và ban lãnh đạo Bezeq đều phủ nhận mọi cáo buộc này. Cảnh sát Israel cũng như người phát ngôn của Thủ tướng Netanyahu đều chưa đưa ra bình luận nào về các cuộc thẩm vấn này.

 

Thủ tướng Israel tiếp tục bị thẩm vấn về cáo buộc tham nhũng

 

Thủ tướng Israel hiện đang phải đối mặt với 3 cuộc điều tra về tham nhũng. Cuộc điều tra có tên "Case 3000" liên quan đến thương vụ mua bán tàu ngầm trị giá 2 tỷ USD giữa tập đoàn đóng tàu ThyssenKrupp Marine Systems của Đức với Israel.

 

Ngoài ra, ông Netanyahu cũng bị tình nghi nhận những món quà đắt tiền từ tỷ phú Arnon Milchan.

 

Trong hai cuộc điều tra này, cảnh sát đã đề nghị truy tố ông Netanyahu với tội danh nhận hối lộ. Quyết định cuối cùng sẽ do Bộ trưởng Tư pháp Israel đưa ra, song dự kiến sẽ mất nhiều tháng./.

 

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB, mới đây, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tuyên bố sẽ thảo luận về việc bãi bỏ các lệnh trừng phạt đối với Eritrea do nước này đã đạt được thỏa thuận với Ethiopia về việc chấm dứt "tình trạng chiến tranh." 

A: Theo đó, Ngoại trưởng Thụy Điển Margot Wallstrom, nước giữ chức chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng 7, cho biết bà hy vọng việc bãi bỏ lệnh trừng phạt đối với quốc gia vùng Sừng Châu Phi này sẽ sớm diễn ra, có thể là trong tháng 7. 

 

Hội đồng Bảo an sẽ xem xét bãi bỏ các lệnh trừng phạt đối với Eritrea

 

Năm 2009, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Eritrea, trong đó có lệnh cấm vận vũ khí, vì nước này tham gia gây bất ổn cho các nước láng giềng. 

 

Ngày 9/7 vừa qua, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã gửi công hàm tới Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres tại Addis Ababa, trong đó đề nghị bãi bỏ trừng phạt đối với Eritrea. 

 

Về phần mình, ông Guterres nói rằng các lệnh trừng phạt sẽ tất yếu trở nên lỗi thời vì những lý do để áp đặt chúng không còn tồn tại nữa. 

 

Quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng châu Phi này rơi vào căng thẳng kể từ sau cuộc chiến tranh biên giới 1998-2000 khiến 80.000 người thiệt mạng. Tuy hai bên đã ký kết hiệp định hòa bình ngày 12/12/2000 nhưng khu vực biên giới chung giữa hai nước vẫn căng thẳng và tiềm ẩn nguy cơ xung đột vũ trang. Ngày 9/7 vừa qua, Ethiopia và Eritrea đã ký "Tuyên bố chung về hòa bình và hữu nghị," đặt dấu chấm hết cho cuộc xung đột kéo dài nhiều thập kỷ qua. 

 

Kết quả này đạt được một phần nhờ chủ trương hòa hảo của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed sau khi lên nhậm chức hồi tháng 4 vừa qua với đề xuất rút quân khỏi khu vực tranh chấp và tổ chức đàm phán nhằm chấm dứt căng thẳng song phương, mở ra triển vọng bình thường hóa quan hệ./. 

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Trung Quốc nổi tiếng là 1 quốc gia thích ăn ớt, ở 1 số tỉnh của đất nước tỉ dân này, vị cay được xem là hương vị không thể thiếu trong bất cứ món ăn nào cho dù trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. 

P: Và mới đây, khi ngưỡng nhiệt độ ở các tỉnh phía Nam Trung Quốc lên đến 40 độ C, thì người dân nơi đây vẫn tổ chức cuộc thi ngâm mình ăn ớt và đã tìm được quán quân. Được biết, người chiến thắng chung cuộc của cuộc thi kỳ lạ năm nay đã đạt thành tích ăn 50 quả ớt trong vòng 1 phút.

 

Sôi động cuộc thi ngầm mình và ăn ớt tại Trung Quốc

 

Hồ Nam là 1 trong những địa phương đặc biệt thích ăn ót tại Trung Quốc. Để hưởng ứng truyền thống thích ăn ớt của mình, tuần qua, tại tỉnh này đã diễn ra 1 cuộc thi hết sức kỳ lạ - ngâm mình ăn ớt, khi 1 loạt người tham gia phải nằm trong nước chứa đầy những quả ớt và cố gắng ăn nhiều ớt nhất có thể. Việc ăn ớt quá nhiều có thể gây nóng, bỏng lưỡi, đau dạ dày thậm chí là để lại những hậu quả nặng nề khác cho sức khỏe, chưa kể đến việc nhiệt độ vào mùa hè tại Hồ Nam đang trong giai đoạn rất cao, lên đến hơn 40 độ C vào thời điểm giữa ngày. Tuy nhiên, dù cho là thế, rất đông thí sinh vẫn hào hứng tham gia cuộc thi có một không hai này.

 

Chung cuộc, 1 người đàn ông địa phương có tên Tang Shuaihui đã chiến thắng cuộc thi năm nay với kỷ lục ăn 50 quả ớt trong vòng 1 phút, phá vỡ kỷ lục của quán quân năm ngoái với thành tích 15 quả trong 1 phút.

 

A: Xem xong video vừa rồi, Thế An cũng đã có cảm giác cay xè trong vòm miệng rồi, thưa QV&CB. Đúng là trên thế giới có rất nhiều cuộc thi mang tính giải trí cao nhưng không kém phần kỳ lạ….như cuộc thi ăn và ngâm mình trong ớt mà QV&CB vừa được xem!

P: Đúng như chị Thế An vừa nói, trong đời sống hàng ngày trên thế giới vẫn luôn xuất hiện những điều kỳ lạ, những ý tưởng độc đáo, không nhằm mục đích nào khác là mang lại sự giải trí cho con người. Và đất nước Nhật Bản là một nơi như vậy!

A: Nhật Bản luôn được xem là đất nước chứa đựng mọi điều bất ngờ từ văn hóa, con người cho đến những ý tưởng sáng tạo không ngừng làm thế giới kinh ngạc. Và có lẽ chỉ có ở xứ sở mặt trời mọc, người ta mới có thể biến nhà máy xử lý rác thải giống như một công viên.

P: Nghe có vẻ khó tin nhưng chỉ cần nhìn vào vẻ đẹp lung linh của nhà máy xử lý rác Maishima thuộc khu Konohana ở thành phố Osaka qua đoạn clip sau đây, QV&CB sẽ hiểu được lý do vì sao.

 

Nhà máy xử lý rác đẹp đến nỗi du khách tưởng lầm là công viên giải trí

 

Với lối kiến trúc độc đáo và vẻ ngoài rực rỡ thế kia, nếu không nói chắc cũng không ai nghĩ rằng công trình này là nhà máy xử lý rác thải Maishima.

 

Nhà máy xử lý rác Maishima được xây dựng vào năm 2001 theo thiết kế của kỹ sư người Áo Friedensreich Hundertwasser. Ý tưởng xây dựng nên Maishima bắt nguồn từ yêu cầu của chính phủ thành phố Osaka mong muốn nó sẽ trở thành biểu tượng tiêu biểu cho sự kết hợp tuyệt vời giữa môi trường, công nghệ và nghệ thuật. Và thành phẩm ra đời đúng như những gì mọi người mong đợi.

 

Ngay ở cổng vào nhà máy xử lý rác Maishima là ống khói chọc trời hình củ hành cao 120 m. Phía tường ngoài được trang trí bằng những gam màu sặc sỡ khiến nó trông chẳng khác gì công viên giải trí. Nhưng thay vì những trò chơi nhào lộn, xe điện đụng... nhà máy này đảm nhận công việc xử lý gần 900 tấn rác.

 

Chính vì vẻ ngoài quá lộng lẫy nên rất nhiều du khách lầm tưởng nhà máy xử lý rác Maishima là công viên và một phần cũng bởi cả 2 địa điểm nằm khá gần nhau. Theo ghi nhận, nhà máy này chào đón khoảng hơn 12.000 lượt khách ghé thăm mỗi năm, đa số là du khách quốc tế. Trên các trang web du lịch, nơi đây cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, hầu hết mọi người đều ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo và sáng tạo vô cùng so với một nhà máy xử lý rác.

 

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB! Tại Hàn Quốc, nối tiếp thành công của buổi triển lãm năm ngoái, thành phố Daegu năm nay tiếp tục tổ chức sự kiện triễn lãm độc đáo để chào đón một mùa hè oi bức nữa lại đến. Sự kiện này dù mới mở cửa được vài ngày nhưng đã thu hút đông đảo mọi người kéo đến thưởng thức và chụp ảnh kỷ niệm.

A: Do ảnh hưởng của hiện tượng đảo nhiệt đô thị, thành phố Daegu vào mùa hè thường nóng hơn những khu vực khác của Hàn Quốc. Chính vì vậy mà nơi đây còn được người dân xứ kim chi gọi là “Daefrica", một từ ghép giữa Daegu và từ "africa" nghĩa là châu Phi trong tiếng Anh.

P: Chính bởi cái nóng nổi tiếng tại thành phố này, nên chính quyền nới đây đã tổ chức triển lãm những mô hình như trứng rán khổng lồ, những đôi dép chảy nhựa do nóng…Bây giờ, mời QV&CB cùng đến với địa điểm có một không hai này qua đoạn video sau đây!

 

Triển lãm “Welcome to Daefrica” tại Hàn Quốc

 

Bắt đầu từ năm ngoái, chính quyền Daegu đã tổ chức triển lãm ngoài trời chủ đề "Welcome to Daefrica" để kỷ niệm một mùa hè nắng nóng lại đến. Đến hẹn lại lên, tuần qua, sự kiện triển lãm lại một lần nữa được tổ chức trước cổng Trung tâm thương mại Hyundai khu Gyedong, quận Jung, thành phố Daegu.

 

Đến với buổi triển lãm, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình cỡ lớn từ trứng rán giữa trời nắng nóng, dép nhựa, cột giao thông bị chảy nhựa… Dù chỉ vừa mở cửa được vài ngày nhưng sự kiện đã thu hút sự quan tâm của người dân Hàn Quốc tìm đến để chụp ảnh kỷ niệm. Được biết, buổi triển lãm ngoài trời sẽ kéo dài trong suốt 2 tháng trước khi Hàn Quốc bước ra mùa thu mát mẻ, dễ chịu.

 

NHẠC CẮT

 

A: Tuần qua, các cô gái nhà JYP: Twice đã chính thức trình làng MV mang đậm màu sắc mùa hè “Dance the Night Away”. Bên cạnh phần âm nhạc tươi vui, bắt tai, MV của “Dance the Night Away” cũng gây ấn tượng với hình ảnh nắng vàng, biển xanh, cát trắng tươi đẹp.

P: Được biết, “Dance the Night Away” là ca khúc chủ đề nằm trong album đặc biệt “Summer Nights”, cũng đồng thời được Twice phát hành đồng thời. Trước đó, ngay từ khi tung ra những hình ảnh giới thiệu đầu tiên, màn tái xuất của Twice đã nhận được nhiều sự kì vọng sẽ không còn mang âm sắc “một màu” như trước.

 

“Dance the night away” – MV mùa hè dành cho fan K-Pop

 

Đây là một ca khúc up-tempo pop mang hơi hướng EDM vui tươi với phần lời lạc quan, yêu đời. Ca khúc được chấp bút bởi nam ca sĩ Wheesung - người từng viết lời cho những sản phẩm của Orange Caramel, “Heaven” của Ailee, “I Go Crazy Because of You” của  T-ara,...

 

MV xoay quanh câu chuyện khi 9 cô gái bị lạc vào một hoang đảo. Không hề lo sợ, Twice đã vui vẻ tận hưởng cuộc sống trên hòn đảo này.

 

NHẠC CẮT

 

Charlie Puth tung MV cho ca khúc “The Way I Am”

 

Sau MV "Done for me" được tung cách đây ít lâu, Charlie Puth đã tiếp tục cho ra mắt ca khúc mới mang tên "The way I am". Đây là một trong những bài hát nằm trong album "Voice notes" sẽ chính thức trình làng ngày 11/5 sắp tới.

 

Đây là một sáng tác mang tiết tấu nhanh, sôi động ngay từ những giây đầu tiên. Nếu như so với "Done for me" có phần không thành công như mong đợi, người hâm mộ của nam ca sỹ người Mỹ này đang đặt nhiều hi vọng vào "The way I am" cũng như toàn bộ album. 

 

NHẠC CẮT

 

A: Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, bom tấn “Ant-Man and the Wasp” (Tạm dịch là Người kiến và chiến binh ong) đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Bộ phim mới của Marvel thu về 76 triệu USD, cao hơn so với con số 57 triệu USD của tập phim đầu tiên ra mắt cách đây ba năm.

P: Tại các thị trường khác, “Người kiến và chiến binh ong” thu về thêm 85 triệu USD và nâng tổng doanh thu trên toàn cầu lên 161 triệu USD. Theo trang Variety, 20 bộ phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel đã mang về tổng cộng 17 tỷ USD, và cả 20 bộ phim này đều có vị trí quán quân phòng vé trong tuần đầu ra rạp.

 

“Ant-Man and the Wasp” dẫn đầu BXH doanh thu tại Mỹ

 

Tác phẩm do Peyton Reed đạo diễn, là phim thứ 20 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Dù phát hành sau Avengers: Cuộc chiến vô cực, phim kể về các sự kiện diễn ra trước bom tấn này. Lúc này, Người kiến đang bị quản thúc tại gia, tìm cách cân bằng giữa việc làm cha và trách nhiệm của một siêu anh hùng. Một kẻ ác tên Ghost xuất hiện, sử dụng khả năng đi xuyên tường để gây nhiều vụ cướp.

 

Người kiến cùng nữ siêu nhân Chiến binh ong phải ra tay truy bắt Ghost. Hỗ trợ cho họ là nhà khoa học Hank Pym - người chế tạo ra bộ giáp có khả năng phóng to, thu nhỏ.

 

NHẠC CẮT

 

"Skyscraper" – dự án có sự góp mặt của The Rock tung trailer đầu tiên

 

"Skyscraper" là dự án phim hè có kinh phí lớn của Dwayne Johnson (Biệt danh: The Rock). Anh thủ vai Will Sawyer - cựu đặc vụ FBI phải lắp chân giả, làm việc cho một công ty an ninh. Trong một nhiệm vụ ở Hong Kong, Sawyer bảo vệ tòa nhà chọc trời được cho là an toàn nhất thế giới. Tuy nhiên, anh chỉ ra nhiều điểm sơ hở trong hệ thống an ninh của nơi này.

 

Khi tòa nhà bị tấn công, cựu đặc vụ bị vu oan là tội phạm. Sawyer vừa phải minh oan, vừa phải giải cứu gia đình bị mắc kẹt trong tòa nhà đang cháy. Trailer mới tập trung vào cảnh hành động của The Rock. Ngôi sao 46 tuổi diễn cảnh lao khỏi tòa nhà đang cháy rồi bị treo lơ lửng ở độ cao hàng trăm mét. Đoạn phim thu hút 5,3 triệu lượt xem sau năm ngày.

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Các loài côn trùng gây hại, mà đặc biệt là muỗi có lẽ chính là “nỗi ám ảnh” lớn nhất khi chúng ta có những hoạt động ngoài trời như: đi du lịch dã ngoại, chơi thể thao hay đơn giản chỉ là ngồi trong nhà và đi ngủ.

P: Và bạn nghĩ sao nếu nỗi ám ảnh bị “muỗi cắn” nói trên sẽ chỉ còn là quá khứ, chỉ với việc đeo một chiếc vòng tay, thay vì phải mặc áo quần dài, thoa kem chống muỗi hay dùng đến thuốc xịt côn trùng độc hại?

A: Và một hãng công nghệ mới đây đã cho ra mắt một thiết bị, được cho là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề nêu trên. Sản phẩm này chính là vòng tay đuổi côn trùng Bandito.

Bandito – thiết bị đuổi côn trùng hiệu quả

 

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn như một vòng đeo tay thông thường nhưng Bandito lại được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại, để xua đuổi các loài côn trùng gây hại. Cụ thể, Bandito sẽ kết hợp cả hai biện pháp là: tỏa ra các mùi hương vô hại nhưng là “khắc tinh” của côn trùng như sả, bạc hà và phát sóng âm. Cơ chế này giúp Bandito tạo ra một lớp lá chắn bao quanh người dùng, bảo vệ họ khỏi mọi loại côn trùng thích cắn người.

 

Được biết, sản phẩm này vận hành từ nguồn năng lượng của một viên pin sạc, có thể cung cấp đến 500 giờ sử dụng cho mỗi lần nạp đầy. Trong khi đó, phần lõi tinh dầu sẽ duy trì được trong vòng 3 tháng, trước khi cần nạp lại.

 

Hiện tại, phát minh vô cùng hữu ích này đang được bán với một mức giá hoàn toàn chấp nhận được: 99 USD (khoảng 2,2 triệu đồng).

 

A: Thưa QV&CB, thông tin về thiết bị đeo tay đuổi côn trùng vừa rồi đã kết thúc chương trình Tạp chí thế giới tuần qua kỳ này.

P: Lâm Phúc và Thế An một lần nữa xin được cảm ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB. QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang web: Quangtritv.vn

A: Còn bây giờ, xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV&CB vào khung giờ này tuần sau, trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị!

 

Chú thích duyệt

chương trình đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm: tap-chi-the-gioi-tuan-qua-so-78.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 12/07/2018 08:33 Lê Vĩnh Nhiên 17/07/2018 15:39
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà