Tạp chí thế giới tuần qua số 58
Danh mục
Tạp chí thế giới tuần qua
NỘI DUNG

TẠP CHÍ THẾ GIỚI TUẦN QUA SỐ 58

 

An: Thế An và Lâm Phúc rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Tạp chí thế giới tuần qua của Đài PTTH Quảng Trị. Trước hết, chúng tôi xin được kính chúc quý khán giả xem đài có một ngày cuối tuần thật vui vẻ và ấm áp bên gia đình và bạn bè!

P: Thưa QV&CB! Với mục tiêu cập nhật những thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội nổi bật vừa diễn ra trong tuần đến với QV&CB, 30 phút của Tạp chí thế giới tuần qua sẽ là thời gian để mọi người cùng thư giản và giải trí.

A: Ngoài những thông tin về chính trị, kinh tế thì chương trình còn cung cấp những hình ảnh ấn tượng, những hoạt động của ngành giải trí thế giới cùng với các phát kiến khoa học thiết thực cho đời sống của con người. Bây giờ, như thường lệ, sẽ là những thông tin chính có trong chương trình tuần này.

 

-         Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Đông Ghouta

-         Giải cứu thành công 76 nữ sinh bị nhóm phiến quân Boko Haram bắt cóc tại Nigeria

-         Đầu năm mới Mậu Tuất ngắm gần 3000 con chó cưng thi tài tại thành phố New York, Mỹ

-         Những kỷ lục phòng vé của bom tấn 'Black Panther' sau một tuần ra mắt

-         Nhật Bản lên kế hoạch xây nhà chọc trời bằng gỗ cao nhất thế giới

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Tuần qua, phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Tổng Thư ký Antonio Guterres cho biết lấy làm tiếc khi khoảng 400.000 người dân ở Đông Ghouta của Syria đang phải hứng chịu "bi kịch của nhân loại."

P: Theo tổng thư ký Guteres, dù biết các nước ủy viên ​Hội đồng Bảo an đang tham vấn lẫn nhau về vấn đề Syria, song tình hình ở Đông Ghouta đang rất cấp bách đặc biệt là sau một loạt cuộc không kích ở khu vực do lực lượng phiến quân kiểm soát.

Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Đông Ghouta

 

Tổng Thư ký Guterres đã kêu gọi tất cả các bên liên quan cần chấm dứt ngay các hành động gây chiến tại miền Đông Ghouta, cho phép các hoạt động nhân đạo có thể đến được với người dân, cho phép sơ tán khoảng 700 người cần chữa trị khẩn cấp nhưng không có đủ điều kiện chữa trị tại chỗ, đồng thời tạo điều kiện cho những người dân khác được quyền chữa trị tại chỗ.

 

Trong một diễn biến liên quan, Điện Kremlin đã phủ nhận có liên quan đến các cuộc không kích vào khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus, do lực lượng phiến quân kiểm soát. Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), khoảng 250 dân thường đã thiệt mạng trong các đợt không kích tại khu vực phiến quân kiểm soát trên trong tuần này.

 

Đông Ghouta, nơi có hơn 400.000 người sinh sống, bị hạn chế nguồn cung cấp thực phẩm và y tế. Trong những ngày gần đây, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã điều động quân tiếp viện trên toàn quốc tới khu vực giáp Đông Ghouta.

 

Theo các thỏa thuận, Chính phủ Syria đã sẵn sàng giải phóng nhiều vùng lãnh thổ xung quanh Damascus, nơi bị các lực lượng chống chính phủ chiếm đóng, đồng thời cho phép các tay súng phiến quân di tản khỏi đây và tới những khu vực khác mà lực lượng này kiểm soát. Nếu đạt được một thỏa thuận về Đông Ghouta, phiến quân nhiều khả năng sẽ được di chuyển tới tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria./.

 

NHẠC CẮT

 

Pháp ra dự luật mới nhằm thắt chặt việc nhập cư, tị nạn

 

Chính phủ Pháp đã công bố dự luật mới nhằm thắt chặt việc nhập cư và tị nạn, qua đó giúp giải quyết cuộc khủng hoảng di cư hiện nay. Tuy nhiên, dự luật đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các nhóm hỗ trợ nhân đạo.

 

Dự luật này sẽ giải quyết nhanh hơn đơn xin tị nạn của người nhập cư, song cũng tăng gấp đôi thời gian tạm giữ những đối tượng nhập cư bất hợp pháp lên 90 ngày, đồng thời rút ngắn thời gian cho phép nộp đơn tị nạn xuống còn sáu tháng. Ngoài ra, văn bản này cũng quy định việc nhập cảnh trái phép có thể sẽ bị phạt tù và phạt tiền./.

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Hãng tin Anh Reuters vừa dẫn lời giới chức bang Yobe cho biết quân đội Nigeria đã giải cứu thành công 76 nữ sinh và phát hiện thi thể của 2 nữ sinh khác sau khi hàng trăm học sinh mất tích trong vụ phiến quân Boko Haram tấn công trường học tại làng Dapchi, bang miền Đông Bắc Yobe.

P: Tuy nhiên, theo người dân địa phương và gia đình các nạn nhân, ít nhất 13 nữ sinh khác vẫn đang mất tích và Reuters chưa có thông tin về nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân xấu số nói trên.

 

Nigeria: Giải cứu 76 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc

 

Trước đó, có tới 91 nữ sinh vắng mặt khi ban quản lý ngôi trường trên tiến hành điểm danh học sinh ngày 20-2 vừa qua. Ngay sau vụ việc, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã chia sẻ nỗi lo với thân nhân các nữ sinh mất tích, đồng thời kêu gọi các lực lượng chức năng nỗ lực hết sức để đưa các nữ sinh trở về an toàn.

 

Vụ việc trên khiến dư luận lo ngại về khả năng tái diễn vụ bắt cóc hàng loạt tại Chibok, bang Borno hồi năm 2014, khi tổng cộng 276 nữ sinh trung học cơ sở đã bị đưa đi khỏi trường; 57 em đã trốn thoát được vài giờ sau đó. Hôm 13/2 vừa qua, Bộ Tư pháp Nigeria xác nhận đối tượng Haruna Yahaya, kẻ tham gia vụ bắt cóc này đã bị kết án 15 năm tù giam.

 

Kể từ cuộc nổi dậy cách đây tám năm nhằm âm mưu thiết lập một nhà nước Hồi giáo, nhóm phiến quân Boko Haram đã phát động các cuộc tấn công, tiến hành hàng loạt vụ đánh bom liều chết ở các quốc gia thuộc lưu vực hồ Chad như Nigeria, Cameroon, Niger, Cộng hòa Chad, khiến ít nhất 20.000 người chết và 2,6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Boko Haram sử dụng việc bắt cóc như một vũ khí chiến tranh. Nhóm này đã bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và bé gái cũng như nam giới trong độ tuổi chiến đấu. Tuy nhiên, theo giới quan sát, nhóm phiến quân hiện đang trên đà tan rã./.

 

NHẠC CẮT

 

P: Khoảng 224 triệu người trên toàn châu Phi đang bị suy dinh dưỡng do biến đổi khí hậu và các cuộc xung đột trong khu vực đã khiến gia tăng tình hình mất an ninh lương thực tại lục địa này.

A: Đây là cảnh báo của Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) Bukar Tijani đưa ra tại lễ khai mạc một hội nghị về châu Phi do FAO tổ chức tại thủ đô Khartoum, Sudan vừa qua.

 

224 triệu người trên toàn châu Phi đang bị suy dinh dưỡng

 

Theo ông Tijani, tỷ lệ suy dinh dưỡng tại châu Phi đã tăng từ 21% lên tới gần 23% từ năm 2015-2016, tương đương mức tăng từ 200 triệu người lên 224 triệu người. Đây là điều đáng lo ngại bởi dân số ở lục địa này ước tính lên tới 1,7 tỷ người vào năm 2030.

 

Ông Tijani cho rằng số người suy dinh dưỡng gia tăng và tình hình mất an ninh lương thực có liên quan tới biến đổi khí hậu và các thảm họa thiên tai như lũ lụt, hạn hán, mùa màng thất bát. Ngoài ra, các cuộc xung đột ở các nước như Somalia, Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi cũng "góp phần" dẫn tới tình hình này.

 

NHẠC CẮT

 

Băng tuyết làm đẹp thêm các ngọn núi ở Trung Quốc

 

Tại thành phố Trì Châu, tỉnh An Huy, Trung Quốc, một thước phim ghi hình vào ngày 21.2 cho thấy các đợt không khí lạnh đã tạo ra cảnh quan băng giá và mây mù ở miền đông và miền trung nước này. Tinh thể băng bao phủ đá, cây cối và các con đường trên núi Cửu Hoa.

 

Trong khi đó tại thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam cũng trong ngày 21.2, băng tuyết nhuộm một màu trắng xóa huyền ảo tại núi Thiên Môn. Các lớp mây trắng bồng bềnh xen lẫn màu xanh của lá rừng tạo nên cảnh sắc như tranh thủy mặc đời thực của Trung Quốc.

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB, tuần qua, hơn 2.880 chú chó từ nhiều nơi trên thế giới đã cùng tham gia cuộc thi thường niên lần thứ 142 của Câu lạc bộ chó cảnh Westminster Kennel ở New York, Mỹ.

P: Cuộc thi năm nay diễn ra đúng vào dịp năm mới Mậu Tuất theo âm lịch, năm cầm tinh con chó, nên các giống chó đến từ Trung Quốc gây được nhiều sự chú ý. Mời QV&CB cùng đến với cuộc thi đầy thú vị này! 

 

Đầu năm Mậu Tuất ngắm chó cưng thi tài tại New York, Mỹ

 

Đây là cuộc thi thường niên lần thứ 142 dành cho các giống chó do Westminster Kennel Club tổ chức. Hàng ngàn các chú cún đến từ khắp nơi trên thế giới thi đấu trong các hạng mục khác nhau. Giải thưởng cao nhất thuộc về chú cún thắng giải Best in Show. Năm nay, Cô chó Lucy giành chiến thắng tại cuộc thi.

 

Giám khảo sẽ đánh giá dựa theo tính khí, sự vâng lời, khả năng thể thao, và các tiêu chuẩn thể chất để tìm ra những chú cún tốt nhất. Các thí sinh tham dự Westminster Dog Show phải được đào tạo cẩn thận, và đạt các tiêu chuẩn về thể chất nghiêm ngặt.

 

Cuộc thi được ví như giải đấu thể thao của những chú chó cưng và thu hút sự quan tâm của những người nuôi chó cưng đến từ 50 bang của Mỹ và 16 nước khác trên khắp thế giới, bao gồm Canada, Mexico, Australia, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc. Theo các nhà tổ chức, hơn 2.880 chú chó thuộc 201 giống khác nhau đã cùng thi tài.

 

NHẠC CẮT

 

A: Hơn 60 tay đua xe đạp từ khắp nơi trên thế giới vừa tham gia giải đua nguy hiểm và điên rồ nhất hành tinh Cerro Valparaíso Abajo được tổ chức tại Chile.

P: Với khả năng điều khiển xe đạp điêu luyện của mình các tay lái đã khiến nhiều người phải thót tim và trầm trồ thán phục, kể cả những khán giả xem qua truyền hình. Mời QV&CB cùng đến với cuộc thi đầy mạo hiểm năm nay!

 

Lạnh người với những màn lao xe đạp mạo hiểm ngoạn mục

 

Địa hình cực kỳ phức tạp ở vùng núi Valparaiso của Chile đã khiến nơi đây trở thành địa điểm thi đấu của các tay lái hàng đầu trên thế giới hàng năm. Không ít người có thể tự tin dám lao thẳng xuống dốc bậc thang như thế này.

 

Đây là giải đua xe đạp hàng năm diễn ra tại thành phố Valparaiso thuộc miền trung Chile. Theo thể lệ, các tay đua sẽ có 3 phút để vượt qua nhiều khúc cua hẹp, những đoạn dốc nghiêng bằng gỗ, phi xe từ độ cao vài mét hay bay qua các bậc thang mấp mô.

Được biết, hội đồng thành phố Valparaiso bắt đầu tổ chức cuộc thi được mệnh danh là “điên rồ” này từ năm 2003. Năm nay, Cerro Valparaíso Abajo đã thu hút hơn 60 tay đua tranh tài và khoảng 15.000 khán giả đã có mặt để cổ vũ. Tay đua Tomas Slavik đến từ Cộng Hòa Séc đã giành chiến thắng, Matt Walker của New Zealand về thứ 2 và tay đua nước chủ nhà Matias Nanuz về 3. Việc đi xe đạp trên nhưng con đường như thế này cũng đòi hỏi không ít kỹ năng và sự mạo hiểm. Nhưng pha mạo hiểm và ấn tượng luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

 
NHẠC CẮT

 

P: Mới đây, bộ phim điện ảnh “Be With You” với sự tham gia của hai diễn viên tên tuổi So Ji Sub và Son Ye Jin đã tung ra trailer chính thức, hé lộ câu chuyện tình lãng mạn và đầy cảm động của hai nhân vật chính.

A: “Be With You” đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi màn ảnh So Ji Sub và Son Ye sau hơn 16 năm, kể từ “Delicious Proposal” ra mắt năm 2001. Bộ phim sẽ chính thức ra rạp vào ngày Valentine trắng 14/3 sắp tới.

Phim Điện Ảnh “Be With You” hé Lộ Trailer Chính Thức

 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản cùng tên, từng được đưa lên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng tại Nhật, “Be With You” là câu chuyện về lời hứa kỳ lạ của một người phụ nữ có tên Soo Ah do Son Ye Jin thủ vai. Trước khi qua đời, Soo Ah nhắn gửi với chồng mình rằng cô sẽ trở lại vào ngày mưa một năm sau đó. Đúng như lời hứa, một năm sau, Woo Jin (So Ji Sub) – chồng của Soo Ah cùng con trai đã bắt gặp cô nơi cuối đường hầm trong một ngày mưa. Tuy nhiên, Soo Ah lúc này đã hoàn toàn mất đi ký ức.

Bên cạnh câu chuyện cảm động tình cảm sâu sắc của gia đình nhỏ với ba thành viên, “Be With You” còn mang đến những khía cạnh lãng mạn trong tình yêu của một cặp đôi đã kết hôn.

 

NHẠC CẮT

 

A: Hai tháng trước khi ra rạp, bom tấn "Rampage" (Tạm dịch Siêu thú cuồng nộ) của tài tử Dwayne Johnson tiếp tục có thêm trailer mới. Trailer này hé lộ nhiều hơn về chú khỉ Gorilla lưng bạc George và lý do tại sao chú trở thành "siêu thú cuồng nộ."

P: "Siêu thú cuồng nộ" được làm lại từ trò chơi cùng tên ra mắt năm 1986 và được kỳ vọng sẽ là dự án phim giải trí thành công tiếp theo của Dwayne Johnson trong thời gian gần đây

 

"Siêu thú cuồng nộ" của Dwayne Johnson tung trailer mới đầy hấp dẫn

 

Trong phim, Dwayne Johnson thủ vai nhà khoa học Davis Okoye. Nhà sinh vật học này có mối quan hệ khăng khít với George - một chú Gorilla lưng bạc được anh chăm sóc từ nhỏ. George sau đó tiếp xúc với một vật thể thí nghiệm đặc biệt khiến nó trở nên to lớn và hung dữ hơn. Trong khi Davis tìm cách bảo vệ George và giúp nó trở lại bình thường thì các nhà chức trách lại tìm cách giam giữ George và khiến chú ngày càng trở nên hung dữ hơn.

 

Trong năm 2017, tài tử này gặt hái thành công rực rỡ về doanh thu với các phim "Quá nhanh quá nguy hiểm phần 8," "Jumanji: trò chơi kỳ ảo" và loạt phim truyền hình "Cầu thủ bóng bầu dục.” Theo dự kiến, "Siêu thú cuồng nộ" sẽ ra mắt tại Việt Nam từ ngày 13/04 tới.

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Là tác phẩm thứ 18 thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), 'Black Panther' – Tạm dịch “Chiến binh báo đen” tôn vinh tính đa sắc tộc khi xoay quanh một siêu anh hùng da màu, có bối cảnh châu Phi, sở hữu dàn diễn viên hầu hết là người da màu, và do đạo diễn da màu là Ryan Coogler thực hiện. 

P: Bom tấn siêu anh hùng mới của Marvel Studios đã khiến giới phê bình và công chúng ngả mũ bởi hàng loạt các kỷ lục nổi bật được xác lập chỉ trong tuần công chiếu đầu tiên.

 

Những kỷ lục phòng vé của bom tấn 'Black Panther' ngay sau khi ra mắt

 

"Báo đen" Black Panther từng có màn ra mắt gây chú ý trong Captain America: Civil War (năm 2016). Bộ phim riêng về T’Challa không có đối thủ tại các thị trường phòng vé chỉ trong tuần qua, mang về khoảng 387 triệu USD toàn cầu, trong đó có khoảng 235 triệu USD nội địa chỉ sau 4 ngày ra mắt. 

 

“Chiến binh báo đen” đồng thời còn được xác lập những kỷ lục như: Là Bộ phim siêu anh hùng được chấm điểm cao nhất với số điểm liên tục 97/98% trên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes. Là bộ phim Lập kỷ lục doanh thu trong ngày ra mắt với 25,2 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ. Hiện tại, bộ phim siêu anh hùng da màu của Marvel đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng phim có doanh thu ngày đầu tiên ra mắt cao nhất lịch sử điện ảnh.

 

NHẠC CẮT

 

P: Thưa QV&CB! Phim thì đang gây sốt phòng vé như thế, còn album nhạc nền trong phim “Chiến binh báo đen” cũng không chịu kém cạnh ở mảng doanh số.

A: Theo số liệu của Nielsen Music Album nhạc phim “Chiến binh báo đen” đã có màn ra mắt ngoạn mục tại vị trí số 1 trên BXH Billboard 200 tuần qua.

 

Album nhạc phim “Chiến binh báo đen” thống trị BXH Billboard 200

 

Bao gồm các ca khúc trong siêu bom tấn mới ra rạp của Marvel, album nhạc phim “Chiến binh báo đen” đánh dấu lượng tiêu thụ lớn nhất trong một tuần đối với một album nhạc phim trong 1 năm rưỡi trở lại đây. Lần cuối cùng có một album nhạc phim bán ra số lượng lớn hơn chính là "Biệt đội cảm tử".

 

“Chiến binh báo đen” cũng là album nhạc phim thứ 2 trong năm 2018 đứng vị trí quán quân trên Billboard 200 sau "Bậc thầy của những ước mơ".

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Korean Hip Hop Awards 2018 – lễ trao giải trực tuyến tôn vinh những nghệ sỹ Hip Hop xuất sắc nhất Hàn Quốc trong năm qua do HiphopLE tổ chức mới đây đã công bố kết quả chung cuộc.

P: Theo đó, Jay Park với lượt bình chọn áp đảo đã mang về danh hiệu “Nghệ sỹ của năm” một cách thuyết phục. Được biết, đây là năm thứ 2 nam ca sĩ giành chiến thắng tại hạng mục này.

Jay Park Thắng Giải “Nghệ Sỹ Của Năm” Tại Korean Hip Hop Awards 2018

 

Jay Park được xem là niềm tự hào của làng Hip Hop Hàn Quốc trong nhiều năm gần đây. Bên cạnh các hoạt động solo nổi bật, nam nghệ sỹ còn tham gia điều hành AOMG và H1GHER, đồng thời mở rộng địa phận hoạt động ra tầm quốc tế khi ký hợp đồng với ROC Nation, và tham gia ngồi ghế nóng Asia’s Got Talent 2017.

Ngoài Jay Park, Korean Hip Hop Awards 2018 còn vinh danh các nghệ sỹ và những tác phẩm ấn tượng như: Album của năm - “Junk Drunk Love” (của Legit Goons), Bài hát của năm - “We Are” (của Woo Won Jae), Album R&B của năm – “Tree” (của Hippy was Gipsy), Nhà sản xuất của năm thuộc về GroovyRoom, Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất - DPR Live, Màn kết hợp của năm - Samuel Seo và Isle Qim ( với ca khúc Mango).

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB! Mới đây, công ty Alstom của Đức đã ra mắt con tàu Coradia iLint tại nhà máy ở miền Bắc nước này. Coradia iLint di chuyển nhờ các pin lithium ion to lớn, nhận năng lượng từ thùng nhiên liệu hydro đặt trên nóc con tàu.

P: Đây được cho là tàu hỏa chở khách không khí thải đầu tiên trên thế giới và là phương tiện mang nhiều kỳ vọng sẽ thay đổi tương lai của ngành đường sắt, trở nên thân thiện hơn với môi trường.

 

Tàu hỏa không xả khí thải, chỉ xả hơi nước

 

Hydro khi đốt cùng oxy sẽ tạo ra nguồn năng lượng lớn với sản phẩm phụ duy nhất là nước. Coradia iLint có thể di chuyển hơn 800km trong một ngày và đạt vận tốc 140km/giờ đồng thời không gây nhiều tiếng ồn.

 

Alstom đã ký kết thỏa thuận cung cấp 14 tàu Coradia iLint cho bang Niedersachsen của Đức. Dự kiến từ tháng 12/2021, Coradia iLints sẽ thay thế các tàu hỏa chạy bằng dầu diesel trên các tuyến đường ở Tây Bắc nước Đức.

 

Trạm nạp hydro cho tàu Coradia iLint dự kiến được đặt tại Bremervörde và có chi phí vào khoảng 10 triệu euro. Mức giá này được cho vẫn thấp hơn so với dự án tàu điện. Hiện tại Hà Lan, Đan Mạch và Na Uy cũng thể hiện quan tâm tới tàu Coradia iLint.

 

NHẠC CẮT

 

A: Thưa QV&CB, tuần qua, các kỹ sư thuộc công ty kiến trúc Nikken Sikkei ở Tokyo, Nhật Bản đã tiết lộ kế hoạch xây tòa nhà chọc trời bằng gỗ cao 350 mét ở giữa thủ đô, dự kiến hoàn thành năm 2041.

P: Tòa tháp gỗ dự kiến cao 350 mét bao gồm nhiều cửa hàng, nhà ở, văn phòng và một khách sạn sẽ trở thành tòa nhà cao nhất ở Nhật khi khánh thành vào năm 2041.

A: Nằm ở trung tâm Tokyo, công trình trị giá 5,9 tỷ USD sẽ biến thủ đô Nhật Bản thành một thành phố thân thiện với môi trường, biến nơi đây thành một khu rừng.

 

Nhật xây nhà chọc trời bằng gỗ cao nhất thế giới

 

Dự án mang tên W350 đặt theo chiều cao tòa nhà. Loại gỗ dùng để xây dựng công trình chưa được tiết lộ. Tòa tháp gồm 70 tầng trên mặt đất, xây từ gỗ và thép kết hợp. Hơn 0,2 triệu m3 gỗ chiếm tới 90% vật liệu xây dựng. Theo bản vẽ của Nikken Sekkei, công trình hình ống có thể chịu gió mạnh cũng như những trận động đất thường xuyên ở Nhật Bản.

 

Ngoài văn phòng, cửa hàng và khu dân cư, tòa tháp hoàn chỉnh sẽ có một khu vườn trên nóc nhà, ban công phủ cây xanh, những không gian mở bên trong chứa đầy ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, trước khi thi công dự án W350, Sumitomo Forestry phải vượt qua những quy định về hỏa hoạn của Nhật.

 

Trước đó, Brock Commons Tallwood House, một tòa nhà ở dành cho sinh viên cao 53 mét, khánh thành mùa thu năm ngoái trong khuôn viên Đại học British Columbia ở Vancouver, Canada, đang giữ kỷ lục tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới. 76% tòa nhà được xây từ gỗ, giúp giảm 2.800 tấn khí thải carbon dioxide so với những công trình tương tự bằng thép và bê tông.

 

P: Thưa QV&CB, những thông tin khoa học vừa rồi cũng đã kết thúc chương trình Tạp chí thế giới tuần này của Đài PTTH Quảng Trị.

A: QV&CB có thể xem lại chương trình trên trang Web: Quangtritv.vn. Xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau

 

 

File đính kèm: tap-chi-the-gioi-tuan-qua-so-58.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 23/02/2018 09:51 Lê Văn Cần 26/02/2018 09:06
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà