Tạp chí thế giới tuần qua số 108
Danh mục
Tạp chí thế giới tuần qua
NỘI DUNG

TẠP CHÍ THẾ GIỚI TUẦN QUA SỐ 108

Q: Như quỳnh và Thanh Nga rất vui khi được gặp lại QV&CB trong chương trình Tạp chí thế giới tuần qua. Chương trình được phát định kỳ vào mỗi cuối tuần trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị.

N: Thưa QV&CB! Một tuần đã trôi qua, chúng ta lại cùng gặp nhau trong Tạp chí thế giới tuần qua để cùng xem lại những sự kiện đã diễn ra, từ chính trị xã hội đến đời sống văn hóa. Và bây giờ hãy cùng chúng tôi điểm lại những thông tin nổi bật có trong 30 phút của chương trình.

 

-         Quân đội Venezuela “trung thành tuyệt đối” với Chính phủ hợp hiến của Tổng thống Maduro, và “cảnh giác” trước mọi âm mưu xâm phạm lãnh thổ dưới vỏ bọc hỗ trợ nhân đạo.

-         Loài hoa nemophila và công viên được ví như là “thiên đường trên mặt đất” tại Nhật Bản

-         Cuộc thi tóc đóng băng quái dị tiếp tục khuấy đảo suối nước nóng Canada năm nay

-         Ảo thuật gia gốc Á chiến thắng Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Mỹ: Các nhà vô địch 2019

-         Disney hé hộ trailer đầu tiên của “Frozen 2”

 

NHẠC CẮT

 

Q: Thưa QV&CB! Trong một động thái thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, Quân đội  nước này đã tuyên bố trung thành với Chính phủ hợp hiến, “cảnh giác” trước mọi âm mưu xâm phạm lãnh thổ dưới vỏ bọc hỗ trợ nhân đạo.

N: Tuyên bố trên diễn ra ngay sau khi ông Juan Guaido, người mới đây tự phong là Tổng thống lâm thời của Venezuela đã gửi đi một thông điệp tới từng tướng lĩnh quân sự tham gia bảo vệ biên giới, kêu gọi những người này đưa ra lựa chọn vào ngày 23/2.

Q: Đây cũng là thời điểm đánh dấu tròn 1 tháng ông này tự phong là Tổng thống lâm thời Venezuela. Tuy nhiên, với lời tuyên bố trung thành nêu trên của Quân đội Venezuela thì có lẽ ông Guaido đã nhận được câu trả lời cho thông điệp của mình!

 

Quân đội Venezuela “trung thành tuyệt đối” với Tổng thống Maduro

 

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino, cùng các tướng lĩnh quân sự cấp cao nước này hôm qua một lần nữa khẳng định “lòng trung thành tuyệt đối” với Tổng thống Nicolas Maduro, đồng thời bác bỏ mọi lời kêu gọi “quay lưng” với nhà lãnh đạo này của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhân vật đối lập Juan Guaido.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino nhấn mạnh, Quân đội sẽ không nhượng bộ trước bất kỳ cuộc mặc cả nào và lên án những phát biểu của Tổng thống Donald Trump cũng như nhân vật đối lập Juan Guaido liên quan tới vấn đề hỗ trợ nhân đạo là “những lời nói dối”.

 

Cùng với tuyên bố trung thành với Tổng thống Nicolas Maduro, Quân đội Venezuela cùng ngày thông báo, đóng cửa biên giới trên biển với đảo Curacao của Hà Lan, nơi một máy bay chở hàng nhân đạo đến từ Miamni đang chờ được cập cảng.

 

Hàng cứu trợ từ Mỹ đang là một vấn đề cực kỳ nhạy cảm tại Venezuela. Hàng chục tấn lương thực và thuốc men được gửi tới từ Mỹ cũng đang bị ứ đọng tại khu vực biên giới của Colombia. Cùng với Brazil, Colombia và đảo Curacao trên biển Caribe cũng là những địa điểm được phe đối lập Venezuela lựa chọn để tiếp nhận hàng viện trợ từ nước ngoài trước khi đưa vào lãnh thổ quốc gia. Tuy nhiên, đến nay mọi cửa khẩu dự kiến tiếp nhận các chuyến hàng này đều bị chính phủ Venezuela đóng cửa vì cho rằng đây là một âm mưu nhằm can thiệp và lật đổ chính quyền hợp hiến của các thế lực nước ngoài và phe đối lập.

 

N: Thưa QV&CB! Chính phủ Cuba mới đây kêu gọi các nước chấm dứt can thiệp vào vấn đề nội bộ của một quốc gia, đồng thời bác bỏ những cáo buộc của Mỹ về sự hiện diện quân sự của nước này tại Venezuela để bảo vệ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro

Q: Trong khi nhân vật đối lập Juan Guaido đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Mỹ, cùng một số đồng minh khu vực và các đồng minh phương Tây, Tổng thống Nicolas Maduro tới nay vẫn nhận được sự ủng hộ vững chắc của những nước như Nga, Trung Quốc hay Cuba.

 

NHẠC CẮT

 

N: Thưa QV&CB! Giới chức tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vừa thông báo đã triệt phá tổ chức mafia lớn nhất tại đây kể từ khi thành lập tỉnh. Theo thông tin từ Sở Công an Hải Nam, lực lượng an ninh gồm 1.210 người cùng hơn 300 phương tiện đã được huy động trong chiến dịch ngày 6/1 vừa qua.

Q: Theo đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ 179 đối tượng, thu giữ một lượng lớn tiền mặt, xe cộ, súng, dao, nhà đất và một số diện tích đất rừng. Ngoài ra, nhà chức trách cũng cho đóng băng nhiều tài khoản ngân hàng với tổng số tiền trên 1,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 220 triệu USD).

 

Trung Quốc: Triệt phá băng tội phạm lớn nhất lịch sử ở Hải Nam


Giới chức tỉnh Hải Nam cho biết đây là vụ triệt phá 
băng nhóm tội phạm lớn nhất trong lịch sử tỉnh tính về số đối tượng bắt giữ, nhân viên huy động và sức nóng xã hội. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang truy lùng 54 đối tượng khác còn lẩn trốn.

 

Thông tin từ lực lượng an ninh cho biết, băng nhóm trên do một gia đình cầm đầu và chiêu mộ thành viên từ những năm 1980 để tham gia vào các hoạt động ngầm tại sòng bạc và thu phí bảo kê. Băng nhóm này cũng có hoạt động "chân rết" trong các ngành khai mỏ, vận tải, xử lý rác thải, bán buôn rau quả và độc quyền nhiều ngành nghề tại địa phương từ năm 2003.

 

Ngoài ra, băng nhóm này bắt đầu rửa tiền bằng cách đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp từ năm 2013 và thu về lợi nhuận khổng lồ. Chính quyền tỉnh Hải Nam đang tiếp tục điều tra sâu hơn hoạt động của băng nhóm này với sự hỗ trợ từ giới chức quản lý và thanh tra thị trường, các cơ quan kiểm toán, thuế, ngân hàng và chứng khoán./.

 

NHẠC CẮT

 

LHQ sẵn sàng làm trung gian giải quyết căng thẳng Ấn Độ-Pakistan

 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi Ấn Độ và Pakistan ngay lập tức tiến hành các bước đi giảm căng thẳng, đồng thời đề nghị làm trung gian hòa giải nếu hai bên cùng nhất trí.

 

Liên hợp quốc đưa ra tuyên bố trên sau khi Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi đã gửi thư kêu gọi Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres giúp làm giảm căng thẳng đang leo thang giữa nước này với Ấn Độ sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết vài ngày trước đó tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khiến 44 thành viên thuộc lực lượng bán quân sự của Ấn Độ thiệt mạng. 

 

Trước đó cùng ngày, phát biểu trên sóng truyền hình, Thủ tướng Pakistan Imran Khan tuyên bố nước này không liên quan đến vụ đánh bom liều chết trên, đồng thời nhấn mạnh rằng căng thẳng chỉ có thể được xoa dịu thông qua đối thoại. 

 

Thủ tướng Khan khẳng định Ấn Độ đã đưa ra các cáo buộc nhằm vào Pakistan mà không có bất kỳ bằng chứng gì, nhưng chính phủ của ông sẵn sàng hợp tác với New Delhi điều tra vụ việc, đồng thời kêu gọi Ấn Độ chia sẻ bằng chứng. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo Pakistan sẽ đáp trả nếu bị Ấn Độ tấn công.

 

Về phần mình, Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu Pakistan có "hành động rõ ràng và đáng tin cậy" liên quan tới vụ đánh bom liều chết ở khu vực Kashmir hồi tuần trước.

 

Kashmir là một vùng có đa số người theo đạo Hồi sinh sống trong nhiều thập kỷ thù địch giữa hai nước láng giềng này. Hiện Kashmir đang được chia đôi, một phần do Ấn Độ quản lý, phần còn lại do Pakistan quản lý.

 

NHẠC CẮT

 

N: Thưa QV&CB! Tuần qua, nhiều cư dân địa phương cho biết dầu đã bắt đầu rò rỉ từ con tàu mắc cạn trên dải san hô ngầm gần vùng biển được xếp hạng Di sản thiên nhiên thế giới ở đảo quốc Solomon.

Q: Được biết, Tàu MV Solomon Trader, treo cờ Hong Kong (Trung Quốc), dài 225m, bị mắc cạn từ ngày 5/2. Con tàu này được xác định có chở bôxít cùng với một lượng lớn dầu thô và xăng dự trữ cho các động cơ.  Mọi nỗ lực giải cứu cho tới nay đều gặp khó khăn khi bão nhiệt đới Oma đang hoành hành trong khu vực.

Dầu bắt đầu rò rỉ từ tàu mắc cạn gần đảo san hô lớn nhất thế giới

 

Cư dân địa phương cho biết dầu đang bắt đầu rò rỉ từ con tàu kể trên. Tuy lượng dầu rò rỉ không nhiều nhưng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình hình hoàn toàn có thể diễn biến xấu đi và gây ra thảm họa môi trường tại khu vực. 

 

Chủ sở hữu của tàu MV Solomon Trader đã thuê các chuyên gia từ Australia và Mỹ tới để giải cứu con tàu. Trong khi đó, giới chức quốc gia Australia láng giềng cũng đang phối hợp với nhà chức trách đảo quốc Solomon để đảm bảo các bên liên quan cùng tham gia nỗ lực giải cứu con tàu. 

 

Con tàu mắc cạn tại khu vực đảo Rennell, cách thủ đô Honiara 240km về phía Nam, là đảo san hô nổi lớn nhất trên thế giới. Trên đảo này có địa điểm được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới./.

 

NHẠC CẮT

 

N: Thưa QV&CB! Là rạn san hô lớn nhất thế giới có diện tích lên tới 348.000km2, Great Barrier đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981.

Q: Suốt 30.000 năm qua, rạn san hô lớn nhất thế giới Great Barrier đã phải đối mặt với rất nhiều hiểm họa đe dọa đến sự tồn vong của mình, như nước biển dâng, nhiệt độ nước biển tăng cao, hay lượng trầm tích dưới đáy biển tăng cao.

N: Thế nhưng, theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Bắc Queensland (Australia), bất chấp những hiểm nguy đe dọa, thì rạn san hô này vẫn sống sót, dù đã 5 lần đứng sát bên bờ vực của sự diệt vong.

Q: Tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng kỳ tích này sẽ chắc chắn lặp lại lần nữa, khi mà ở thời điểm hiện tại rạn san hô đang dần bị thu hẹp lại với tốc độ đáng báo động. Chính bởi lẽ đó, các nhà khoa học đã cho ra đời một loại robot có khả năng phục hồi rạn san hô. Mời QV&CB cùng theo dõi đoạn video sau đây!

 

Sử dụng robot bảo vệ san hô

 

Nhóm nghiên cứu ở 2 trường đại học Queensland và đại học Southern Cross đã phát triển một loại robot hoạt động dưới nước mang tên "LarvalBot". Robot có nhiệm vụ vận chuyển một lượng lớn ấu trùng san hô đến các khu vực từng bị tổn hại bởi tình trạng tẩy trắng san hô trước đó.

 

Các ấu trùng san hô siêu nhỏ trước đó đã được các nhà khoa học thu thập từ những “cây” san hô khỏe mạnh vào mùa sinh sản vừa qua của chúng. Sau đó, họ đem các ấu trùng này về nuôi trong những khu vực đặc biệt.

 

Khi đã sẵn sàng, các nhà khoa học dùng robot LarvalBot đưa các ấu trùng san hô khỏe mạnh này tới những khu vực bị tẩy trắng hàng loạt. Trong lúc đó, các nhà khoa học sẽ điều khiển LarvalBot bằng Ipad trong khi ngồi trên thuyền ở phía trên mặt nước.

 

Trước đó, số ấu trùng này đã được các nhà khoa học lựa chọn từ các loài san hô có khả năng chống chịu tốt khi nhiệt độ nước biển tăng cao và sẽ phát triển thành các nhánh san hô mới. Trong quá trình thử nghiệm này, nhóm nhiên cứu đã tính toán được rằng, một con robot LarvalBot có thể phun ấu trùng san hô trên phạm vi 1.500m2. Nhưng nhóm nghiên cứu không định dừng ở đó. Họ đang tìm cách cải thiện hiệu suất của LarvalBot lên hàng triệu m2.

 

NHẠC CẮT

 

EU nhất trí giảm 30% khí thải CO2 từ xe tải và xe buýt vào năm 2030

 

Liên minh châu Âu (EU) mới đây nhất trí giảm 30% khí thải CO2 từ xe tải và xe buýt vào năm 2030, như một phần cam kết cắt giảm khí thải nhà kính. Đây được cho là lần đầu tiên đặt ra được mục tiêu giảm CO2 mang tính ràng buộc ở cấp EU và khuyến khích sản xuất xe tải khí thải thấp hoặc không có khí thải. Không giống như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Canada, hiện Liên minh châu Âu (EU) chưa có hạn chế đối với khí thải từ các xe cơ giới tải trọng cao.

 

Xe tải chiếm gần 25% lượng khí thải trong lĩnh vực giao thông vận tải. Tháng 12 năm ngoái, Liên minh châu Âu đã nhất trí mục tiêu cắt giảm khí thải ở xe hơi và xe bán tải. Hạn chế khí thải ở lĩnh vực giao thông vận tải sẽ giúp Liên minh châu Âu đáp ứng mục tiêu đến năm 2030 giảm ít nhất 40% khí thải nhà kính so với mức của năm 1990, theo Thỏa thuận Khí hậu Paris./.

 

NHẠC CẮT

 

N: Thưa QV&CB! Nhật Bản nổi tiếng với những vùng đất có thẳng cảnh đẹp nổi tiếng. Và một trong những khung cảnh lộng lẫy nhất Nhật Bản mà ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận là cánh đồng hoa nemophila nằm trong công viên Hitachi Seaside, tỉnh Ibaraki.

Q: Và thời điểm được nhận định là đẹp nhất đế đến công viên Hitachi Seaside là vào mùa xuân, khi hơn 4 triệu bông nemophila và hàng trăm loài hoa khác đua nở, biến công viên bên bờ biển trở thành một “thiên đường trên mặt đất” thật sự. Chúng tôi xin được mời QV&CB cùng tham quan công viên này trong những ngày đầu Xuân.

 

Hitachi Seaside – Thiên đường trên mặt đất tại Nhật Bản

 

Toàn bộ công viên rộng 350 ha, trong đó 190 ha mở cửa cho du khách. Hoa nemophila sẽ nở dần trên đồi Miharashi rộng 3,5 ha từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5. Vào mùa xuân, hơn 4 triệu bông hoa nemophila khoe sắc trên đồi Miharashi, và khi mùa thu đến, ngọn đồi lại phủ sắc đỏ của những bụi kochia thay cho sắc xanh của mùa xuân. 

 

Nemophila hay còn gọi là hoa mắt xanh, là loài hoa biểu tượng của tỉnh Ibaraki, phía đông bắc thủ đô Tokyo. Trước lối vào các khu vực chỉ trồng một loại hoa duy nhất sẽ có bảng giới thiệu tên, giống, nguồn gốc, số lượng hoa...

 

Ngoài nemophila, tại đây có khoảng một triệu cây hoa thủy tiên, 250.000 hoa tulip, 80.000 hoa cải dầu và 150 cây mận nở hoa vào các thời điểm khác nhau trong năm. Trước đây, công viên Hitachi từng là nơi phi công Mỹ tập ném bom vào Thế chiến thứ 2. Đến năm 1973, khu vực này được trao trả lại cho chính phủ Nhật và trở thành công viên Hitachi.

 

NHẠC CẮT

 

Lễ hội hóa trang lớn nhất Italy dựng tượng Trump như dũng sĩ

 

Vào dịp mùa xuân, người dân vùng Tuscany (Italy) tổ chức lễ hội hóa trang đường phố Carnevale Di Viargeggio. Đây là sự kiện thường niên, năm nay diễn ra từ 9/2 đến 5/3 tại thành phố Viargeggio. Kể từ năm 1873, đây vẫn là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất châu Âu.

 

Trong ngày hội, người dân dựng nhiều hình nộm khổng lồ để mang đi diễu hành. Nhân vật được mọi người tái hiện nhiều nhất là Tổng thống Mỹ, Donald Trump. Một trong số đó là hình ảnh Trump mặc áo giáp, tay cầm kiếm như chiến binh.

 

Người tham gia lễ hội có thể hóa trang thành bất kỳ nhân vật nào mình yêu thích. Nhiều người cũng ăn mặc giống giống tổng thống Mỹ hoặc các nhân vật nổi tiếng khác như võ sĩ giác đấu... Sự kiện này mỗi năm thu hút khoảng 600.000 người dân địa phương và du khách tham gia.

 

NHẠC CẮT

 

Cuộc thi tóc đóng băng tại nước nóng Canada

 

Hàng trăm du khách thích "cảm giác lạ" đang lên đường đến suối nước nóng Takhini, thuộc vùng lãnh thổ xa xôi Yukon của Canada. Tại đây, họ rủ nhau tạo kiểu tóc quái dị nhất rồi chụp ảnh để tham gia cuộc thi thường niên do khu du lịch tổ chức.

 

Cách "tạo kiểu" rất đơn giản, bạn ngâm tóc vào suối nước nóng 42 độ C rồi "ngoi" lên mặt nước. Khi đó, nhiệt độ âm 15 độ C sẽ làm tóc đóng băng thành nhiều hình thù độc đáo, dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh một chút theo ý muốn.

 

Mục đích cuộc thi là tìm ra người sáng tạo kiểu tóc đóng băng khác biệt nhất. Điều đó cần một chút khéo léo và rất nhiều may mắn. Không phải lúc nào tóc cũng đóng băng đủ lâu và đủ đẹp cho bạn chụp ảnh. Người chiến thắng - sở hữu kiểu tóc kỳ dị nhất - sẽ được công bố vào cuối tháng 3. Những người chiến thắng sẽ nhận được tiền mặt 750 USD (~17,5 triệu đồng) và thẻ thành viên để trải nghiệm nhiều dịch vụ ngâm mình có giá trị tới 230 đô-la Canada (~4 triệu đồng).

 

NHẠC CẮT

 

Q: Thưa QV&CB! Chương trình Tìm kiếm tài năng Mỹ: Các nhà vô địch 2019 quy tụ 50 đối thủ từ các mùa giải trước về dự thi. Trong đêm chung kết tối 18/2 vừa qua, ảo thuật gia gốc Á Shin Lim đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để giành ngôi vị quán quân.  Giải thưởng mà chàng trai 26 tuổi nhận được là cúp vàng và số tiền mặt 25.000 USD (gần 580 triệu đồng).

N: Shin Lim là người Canada gốc Singapore. Anh sinh ra ở Massachusetts và theo học đàn piano từ lúc 9 tuổi. Tuy nhiên, Lim phải từ bỏ niềm đam mê âm nhạc do mắc hội chứng ống tay và chấn thương dây chằng ngón tay. Từ đó, anh rẽ hướng sang lĩnh vực ảo thuật bằng việc đều đặn trau dồi kiến thức, kỹ năng qua kênh YouTube.

Q: Anh là quán quân của Tìm kiếm tài năng Mỹ năm 2018. Với màn biểu diễn biến mất lá bài điệu nghệ, ảo thuật gia người Singapore Shin Lim đã xuất sắc lên ngôi quán quân đầu tiên của chương trình Tìm kiếm tài năng Mỹ: Các nhà vô địch 2019. Mời QV&CB cùng theo dõi phần thi ấn tượng của Shin Lim ngay sau đây!

 

Ảo thuật gia gốc Á chiến thắng America's Got Talent: The Champions

 

“Howie, anh hãy lấy một lá bài và đưa trước máy quay đi. Đưa tôi lá bài đi. Anh hãy mở nắp bút ra dùm tôi và viết tên của mình lên trên lá bài. Howie, phiền anh đứng dậy nào.”

 

“Đến lượt anh lấy một lá bài. Và đưa trước máy quay. Anh hãy mở nắp bút ra và viết tên mình lên lá bài đó đi.”

 

“Mọi người, đây là Shin Lim. Tôi ước gì mình biết cậu làm như thế nào, vậy những lá bài đâu rồi? – “Ai cũng hỏi tôi câu đó sau khi xem. Và Howie, phiền anh mở cốc nước trước mặt của anh ra được không? “ – “Giờ những lá bài trên tay anh, anh có thể nói gì được không?” – “Tôi có nhiều thứ để nói nhưng giờ mới nhớ ra tôi đang cầm hai lá bài mà câu ta đã ngậm trong miệng.” – “Shin, cậu làm lại màn ảo thuật trước, nhưng vẫn khiến chúng tôi há hốc mồm” – “Thật sự ít ai sử dụng lại chính màn trình diễn trước đây để thể hiện, nhưng cậu làm hay hơn lần trước thì cậu đã thành công. Đó là một màn ảo thuật tuyệt vời, thật sự tôi cũng rất ngạc nhiên”

 

NHẠC CẮT

 

Q: Thưa QV&CB! Sau khi liên tục xô đổ những kỷ lục, “Extreme Job” (Tạm dịch: Công việc nguy hiểm) – tác phẩm mới của đạo diễn tên tuổi Lee Byung Heon đã vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc, khi thu hút 945.408 khán giả đến rạp chỉ trong 1 tuần.

N: Thành tích này không chỉ giúp bộ phim giữ vững ngôi vị thống trị phòng vé hiện tại, mà còn đưa bộ phim trở thành tác phẩm ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh xứ kim chi, với tổng cộng 14.536.378 lượt khán giả đến rạp xem phim.

 

Đánh bại siêu phẩm “Thử thách thần chết”, “Extreme Job” trở thành phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc

 

Ra rạp vào ngày 23/01/2019, chưa hết 3 ngày công chiếu, “Extreme Job” đã xác lập kỷ lục trở thành phim hài cán mốc 1 triệu vé nhanh nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim thuộc thể loại hài hước pha lẫn yếu tố trinh thám, xoay quanh một biệt đội thám tử gồm 5 thành viên đang âm mưu lật đổ một tổ chức tội phạm. Để thực hiện kế hoạch, cả nhóm quyết định giả trang thành những nhân viên bán gà. Không ai ngờ, nhà hàng gà của họ trở nên nổi tiếng vì quá ngon. Tình huống trớ trêu này đẩy cả nhóm vào một chuỗi những sự kiện không thể lường trước.

 

NHẠC CẮT

 

Disney hé hộ trailer đầu tiên của “Frozen 2”

 

Sau 6 năm, Disney cũng đã chính thức tung trailer đầu tiên của siêu phẩm hoạt hình “Frozen 2” (Nữ hoàng băng giá phần 2). Trailer mở đầu với hình ảnh nữ hoàng Elsa nỗ lực chế ngự những con sóng dữ. Dù tận dụng khả năng của mình để đóng băng biển cả, nhưng cô thất bại hết lần này đến lần khác. Dù vậy, Elsa vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục vượt sóng và leo lên những mõm đá.

 

Trong khi đó, Anna lại phải đối mặt với vô vàn những tinh thể lạ xuất hiện trước lâu đài, còn Kristoff đang cưỡi trên Sven và cùng với binh đoàn tuần lộc truy lùng kẻ lạ mặt.

 

Ra mắt vào năm 2013, “Nữ hoàng băng giá” nhanh chóng tạo nên một cơn địa chấn thật sự trên khắp các phòng vé toàn cầu. Bộ phim nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình, thu được tổng doanh thu toàn cầu 1,3 tỷ USD và ẵm luôn hai giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất (“Let It Go”). Dự kiến, “Frozen 2” sẽ chính thức tấn công phòng vé vào ngày 22/11 năm nay.

 

NHẠC CẮT

 

Q: Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 61 diễn ra mới đây, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves đã giành chiến thắng ở tất cả 4 hạng mục được đề cử, bao gồm Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất, Ca khúc nhạc đồng quê hay nhất, Màn trình diễn solo nhạc đồng quê xuất sắc nhất và album của năm.

N: Và ngay sau khi có được thành tích đáng nể này, Kacey đã trình làng MV mới mang tên “Rainbow”, đây cũng chính là ca khúc đã được Kacey trình diễn trong đêm trao giải Grammy. Mời QV&CB cùng đến với ca khúc này!

 

Kacey Musgraves ra mắt MV mới sau đại thắng tại Grammy

 

Ca khúc sở hữu giai điệu đẹp cùng ca từ cảm động, mang ý nghĩa động viên những người đang gặp khó khăn và mất lòng tin vào cuộc sống. Phác họa trọn vẹn nội dung bài hát, MV “Rainbow” theo chân Kacey đến với những người đang cần giúp đỡ. Cô hiện lên như một thiên thần cứu rỗi, an ủi tâm hồn của những người đang bị tổn thương và cổ vũ họ tiếp tục tiến về phía trước, bởi vì đơn giản: sau cơn bão, sẽ có cầu vồng.

 

NHẠC CẮT

 

Katy Perry tung MV cho ca khúc hợp tác với DJ ZEDD

 

Tuần qua, “365” - MV đánh dấu sự hợp tác của nữ ca sĩ Katy Perry cùng DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc tài năng Zedd đã chính thức được trình làng. Sau thất bại ê chề của album “Witness”, Katy mạnh mẽ trở lại và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự đổi mới khi hợp tác cùng Zedd. Tuy nhiên, dường như chất nhạc chưa mấy đột phá trong single này không thể khiến các fan hài lòng. Bù lại, phần MV của “365” lại khá xuất sắc. Lấy ý tưởng từ câu chuyện một người máy trót đem lòng yêu một chàng trai người thật, MV đã mang đến nhiều xúc động cho người xem.

 

P: Những thông tin về các phát kiến khoa học mới đây nhất đã kết thúc chương trình Tạp chí thế giới tuần qua kỳ này của Đài PTTH Quảng Trị. Xin được cảm ơn sự quan tâm theo dõi của QV&CB!

N: Còn bây giờ xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV&CB trong chương trình tuần sau! Chúc QV&CB có một ngày cuối tuần vui vẻ và đầm ấm bên gia đình và bạn bè!

File đính kèm: tap-chi-the-gioi-tuan-qua-so-108.docx
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thiện Quốc Huy 21/02/2019 09:13 Nguyễn Thiện Quốc Huy 21/02/2019 09:13
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà