Khúc hát yêu thương (Bài Em trong mắt tôi)
Danh mục
Khúc hát yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

Ca khúc: Em trong mắt tôi

Sáng tác: Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường

Khách mời: Cô giáo dạy nhạc Lê Thị Khánh Diệp

MC MỸ NHỊ: Lại một tuần nữa đã trôi qua, Mỹ Nhị và Như Hòa rất vui khi được gặp lại quý vị thính giả trong 30p của chuyên mục Khúc hát yêu thương. Hiện tại chuyên mục đang được phát trên tần số 92,5mkz.

MC MỸ NHỊ: Chị Như Hòa này, chị nghĩ gì khi chị em chúng ta khoác lên mình chiếc áo dài?

MC NHƯ HÒA: Khi chị em chúng ta khoác lên mình chiếc áo dài thì điều đầu tiên Như Hòa cảm nhận là nhìn có vẻ rất thướt tha, hiền dịu và hình như là chúng ta trông xinh hơn.

MC MỸ NHỊ: Tôi cũng có cùng suy nghĩ như chị Như Hòa. Có lẽ chính từ vẻ hiền dịu, thiết tha từ chiếc áo dài và chính từ người con gái Việt Nam đã trở thành mạch cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ.

MC NHƯ HÒA: Vâng, và một trong những ca khúc mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là ca khúc “Em trong mắt tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Trước tiên, mời quý vị thính giả cùng nghe ca khúc.

Phát ca khúc

MC MỸ NHỊ: Thưa quý vị thính giả, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường vừa là một ca sĩ, một nhạc sĩ. Anh sinh năm 1982, anh được xem là một nhạc sĩ khá thành công với những ca khúc trở thành hit và giành được nhiều giải thưởng. Tiêu biểu là bài hát Nồng nàn Hà Nội giành giải thể nghiệm trong cuộc thi Bài hát Việt năm 2017 và đặc biệt, bài hát Em trong mắt tôi đã giành được nhiều giải liền. Ca sĩ thể hiện (do chính Nguyễn Đức Cường thể hiện), phối khí hiệu quả và bài hát của tháng trong lễ trao giải Bài Hát Việt tháng 11 năm 2008.

MC NHƯ HÒA: Thưa quý vị thính giả. Tôi đã từng đọc được tâm sự của một bạn nam khi nói đến chiếc áo dài. “Tôi đắm say chiếc áo dài từ hồi mới lớn. Ngày còn là học sinh trung học, cứ mong chờ đến thứ hai đầu tuần - ngày các bạn nữ sẽ mặc áo dài đến lớp. Tôi lúc ấy là một cậu thanh niên mới lớn nhìn cả sân trường ngập tràn áo trắng tung bay mà lòng rộn ràng. Các bạn trông duyên dáng, đáng yêu, nữ tính làm sao”. Tôi nghĩ không riêng gì bạn nam này đâu mà còn rất nhiều bạn nam khác cùng chung tâm sự như vậy khi chúng ta thấy các bạn nữ mặc chiếc áo dài.

Thưa quý vị thính giả, đồng hành với chương trình không thể thiếu những vị khách mời. Và trong chương trình hôm nay, mời quý vị thính giả hãy cùng PV Mỹ Nhị trò chuyện với Cô Lê Thị Khánh Diệp – hiện là giáo viên dạy môn âm nhạc trường …

MC MỸ NHỊ: Trước tiên, cảm ơn chị đã nhận lời tham gia chương trình cùng chúng tôi.

1/ Vừa rồi thì chúng ta đã cùng nhau nghe ca khúc “Em trong mắt tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Xin được hỏi là khi nghe ca khúc này thì cảm xúc đầu tiên của chị như thế nào?

TL: Định hướng: Cảm xúc…và tôi đã quyết định tìm hiểu sâu hơn về ca khúc.

2/ Vâng. Chị vừa chia sẻ là chị quyết định tìm hiểu sâu hơn về ca khúc. Vậy chị có thể chia sẻ cho quý vị thính giả biết được là ca khúc này được ra đời như thế nào?

TL: Định hướng: (Có lẽ ít nhiều ký ức chúng ta luôn lưu giữ kỷ niệm về những vẻ đẹp bất chợt thoáng qua. Một lần trên đường phố, tôi nhìn thấy một người con gái trẻ trung xinh xắn rảo bước, tà áo khoan thai bay. Trái tim chao đảo, những câu từ và âm điệu chợt hiện trong đầu: “Một tà áo trắng, một bờ vai xinh tôi không quen...”. Bởi là không quen nên rất quyến luyến, không biết là quyến luyến người hay áo. Tôi chỉ rõ lòng trỗi dậy một cảm giác tự hào: người con gái đẹp khắp phố phường ấy là “người con gái Việt mặc chiếc áo dài”. Lúc đó, tôi nhất định phải ghi lại một ấn tượng khó phai trong đời bằng âm nhạc. Ca khúc Em trong mắt tôi đã được sáng tác trong hoàn cảnh đó.)

3/ Với phương diện là một cô giáo thì chị có thể chia sẻ một chút về giai điệu của bài hát?

TL

4/ Vâng. Cảm ơn những chia sẻ vừa rồi của chị. Chị Khánh Diệp này, theo cá nhân của chị thì chị nghĩ điều gì đã làm cho ca khúc thành công đến như vậy?

TL

5/ Được biết là chị đã từng thể hiện ca khúc này rồi. Vậy trong chương trình hôm nay, chị có thể hát tặng quý vị thính giả được không?

TL

Cảm ơn chị. Chúc chị gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Phát ca khúc

MC NHƯ HÒA: Thưa quý vị thính giả. Cũng có rất nhiều chàng trai đã đắm say bởi chiếc áo dài được khoác lên người con gái. Trông dịu dàng và càng tôn thêm nét đẹp duyên dáng. Và trong chương trình ngày hôm nay, mời quý vị thính giả hãy cùng nghe cảm nhận của một vài bạn nam khi cả nhận người con gái mặc chiếc áo dài trong ca khúc “Em trong mắt tôi” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường như thế nào.

Phát cảm nhận của 2 bạn nam.

Ý kiến 1: Tà áo dài chính là biểu tượng cho vẻ đẹp phụ nữ Việt. Một ca khúc nhạc trẻ rất hay về chủ đề đó chính là "Em trong mắt tôi" của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Bài hát có những ca từ đẹp và trong trẻo: "Em đẹp không cần son phấn, duyên thầm xinh thật xinh, rất hiền. Không quần jean, giầy cao gót, em chọn riêng mình em áo dài, duyên dáng...".

MC MỸ NHỊ: Vâng. Qủa thật là những chia sẻ rất thú vị. Thưa quý vị thính giả. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường từng chia sẻ trên một tờ Báo: "Tôi nghĩ viết về đề tài này, không chỉ đơn giản có những câu từ yêu thương say đắm, âm nhạc hợp thời là có ca khúc hay. Tình yêu với các giá trị văn hóa truyền thống phải được manh mún từ lúc mới sinh ra và lớn dần lên theo thời gian. Chúng ta phải cảm nhận và tự hào về vẻ đẹp Việt bằng chính dòng máu người Việt. Tình yêu từ trong máu tủy đó mới ca ngợi tinh túy dân tộc một cách có hồn.

Phát ca khúc

Chào cuối




 

 

 

 

 


 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 14/03/2018 09:26 Võ Nguyên Thủy 20/03/2018 09:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà