Khúc hát yêu thương (Bài Ước gì)
Danh mục
Khúc hát yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : a

 

Ca khúc Ước gì

Sáng tác: Võ Thiện Thanh

Mỹ Nhị và Như Hòa rất vui khi được gặp lại quý vị thính giả trong 30p của chuyên mục phát thanh Khúc hát yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị. Chúc quý vị thính giả có ngày cuối tuần nhiều niềm vui.

MC NHƯ HÒA: Thưa quý vị thính giả. Ở tuần trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về một ca khúc của nhạc sĩ Trần Quế Sơn, một ca khúc rất hay đúng không ạ. Hòa hơi tò mò là không biết hôm nay Nhị sẽ giới thiệu đến quý vị thính giả ca khúc gì đây?

MC MỸ NHỊ: Không để chị Như Hòa cũng như quý vị thính giả đợi lâu. Nhị sẽ tiết lộ ngay bây giờ, nhưng trước khi đến với ca khúc chúng ta hãy cùng làm quen với vị khách mời ngày hôm nay.

Xin được giới thiệu, đó chính là chị Nguyễn Thị Thao. Xin chào chị Thao, trước tiên, cảm ơn chị đã dành thời gian tham gia cùng chương trình. Bây giờ thì chị có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình để quý vị thính giả được biết ạ?

Chị Thao trả lời. Vâng, xin chào MC Mỹ Nhị và Như Hòa. Tôi xin được tự giới thiệu, tôi là Nguyễn Thị Thao, sinh năm…Vì yêu thích âm nhạc nên tôi đã cố gắng thi đỗ vào trường …và sau khi ra trường, tôi hiện đang gắn bó với môn âm nhạc tại trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa.

MC NHƯ HOÀ: Vâng, một cô giáo vùng cao rất đáng yêu đúng không ạ. Còn bây giờ, chúng ta hãy cùng nghe Mỹ Nhị giới thiệu về ca khúc ngày hôm nay.

MC MỸ NHỊ: Mời chị Thao, chị Như Hòa cùng quý vị thính giả cùng thưởng thức ca khúc.

Phát ca khúc:

MC NHƯ HÒA: Vâng, “em luôn nhớ anh, và em chỉ có anh thôi” một câu hát rất ý nghĩa và tôi nghĩ rằng có rất nhiều người mượn câu hát này để nói hộ lòng mình đúng không ạ.

MC MỸ NHỊ: Đúng đó chị Như Hòa. Vì chỉ một câu ngắn thôi nhưng đã nói hộ hết lòng mình rồi. Còn chị Thao, chị có muốn nhờ lời bài hát để gửi đến người đàn ông của đời mình không? Cười

Chị Thao trả lời: (Cười), Hiện tại thì mình cũng rất muốn gửi đến người đàn ông của đời mình. Thôi thì nhờ sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị để mình có thế nói lên điều đó. Chứ bình thường nói cũng ngại lắm J

MC NHƯ HÒA: Ca khúc Ước gì của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh  là ca khúc thứ 3 nằm trong Album Vol.3 phát hành năm 2003 của My Tam. Bài hát đã đem lại cho nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cũng như ca sĩ Mỹ Tâm rất nhiều giải thưởng lớn trong năm như Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, Ngôi Sao Bạch Kim… Dù thích hay ghét, dù không quan tâm nhưng chắc chắn ai ai cũng đã từng nghe và lẩm nhẩm theo những ca từ của Ước Gì.

MC MỸ NHỊ: Một ca khúc mộc mạc, nhẹ nhàng, mang giai điệu cuốn hút và ca từ đầy sự đồng cảm đã trở thành một trong những ca khúc bất hủ của Mỹ Tâm trong suốt 10 năm kể từ khi ra mắt cho đến nay. Ước Gì không chỉ cùng với Mỹ Tâm xuất hiện trong tất cả các chương trình ca nhạc lớn nhỏ, từ phòng trà, quán bar cho tới các sân khấu ca nhạc lớn hoành tráng cũng như trong các Liveshow riêng của Mỹ Tâm mà ca khúc còn cùng với Mỹ Tâm đi ra khỏi lãnh thổ Việt Nam giới thiệu tới cho bạn bè thế giới.

Quay trở lại ca khúc và với vị khách mời của chúng ta. Thưa chị Thao, chắc là chị đã từng nghe ca khúc này, vậy chị biết đến ca khúc từ khi nào? Lúc mới biết và hiện tại giờ đây cảm xúc của chị như thế nào?

Chị Thao trả lời:…

MC MỸ NHỊ: Vâng. Vậy về ca từ, giai điệu của ca khúc như thế nào ạ?

Chị Thao trả lời:

MC MỸ NHỊ: Có người nói rằng ca từ rất gần gũi và kiểu như là đang nói, đang bộc bạch hết tâm tư, tình cảm của người con gái đối với người con trai. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Chị Thao trả lời:

MC MỸ NHỊ: Chị đã đến với chương trình rồi, chị có thể hát tặng quý vị thính giả cũng như người ấy của mình được không J

Chị Thao: Rất sẵn lòng. Hát

MC MỸ NHỊ: Rất hay đúng không chị Như Hòa. Một lần nữa cảm ơn chị đã tham gia cùng chương trình. Chúc chị gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

MC MỸ NHỊ: Thưa quý vị thính giả, khi chương trình chúng tôi đang phát sóng thì đã có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến chương trình, xin được nhờ chương trình gửi bài hát này kèm một số cảm xúc, tình cảm đến người bạn trai của mình. Vì thời lượng của chương trình không cho phép nên chúng tôi xin được chuyển tải 2 ý kiến của bạn Nguyễn Ngọc Thùy Trang ở Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh muốn gửi đến bạn Trần Quang Sửu, và bạn Trần Nhật Linh ở TP Đông Hà gửi đến bạn Nguyễn Quang Sáng. 

Phát 2 ý kiến (2 phút)

MC NHƯ HÒA: Thưa quý vị thính giả. Có lần nhạc sĩ Võ Thiện Thanh tâm sự: Thật ra âm nhạc không bao giờ cũ, ở mỗi thời điểm hay mỗi tâm trạng mình sẽ thấy âm nhạc luôn luôn mới. Ca khúc này được viết thật từ chuyện tình của nhạc sĩ, vì tình cảm không theo như ý muốn, đại ý là cũng có nói gì đó lỡ lời nữa. Nhạc sĩ buồn buồn, đứng trước biển nhớ lại những kỷ niệm của “hai đứa” và đã “ước gì”…

Bản than tôi thích ca khúc “Ước Gì” vì lời ca giản dị, giai điệu và bài phối không cầu kỳ, và hơn hết là vì nó nghe rất chân thành.

Trên một tờ báo, nhạc sĩ ca khúc này từng chia sẻ: “Bài ‘Ước Gì’ đúng là bản “hit” nhất của tôi. Tôi nghĩ ‘Ước Gì’ thành công về mặt cảm xúc nhiều hơn, nó đồng cảm được với rất nhiều người; Lúc đó tôi viết chính về tình yêu của bản thân mình, không nhắm viết cho ai hết. Ca sĩ đầu tiên tôi tính gửi là Hồ Quỳnh Hương, nhưng không biết sao ca khúc này lại có duyên với Mỹ Tâm. Chính tôi đã phối, thu âm cho Tâm tại phòng thu Việt Hùng, lúc ấy, cả Tâm cũng không nghĩ bài này lại nổi như thế. Tôi nghĩ cảm xúc chân thật cộng với sự đồng cảm của nhiều người tạo nên thành công cho một ca khúc”.

Phát ca khúc

Chào cuối.

 

 

 

Chú thích duyệt

Đặt câu hỏi cho khách mời lại cho hay.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 10/04/2018 10:19 Nguyễn Việt Hà 17/04/2018 16:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà