CM Hải lăng ngày mới
Danh mục
Hải lăng ngày mới
NỘI DUNG

 

Hải Lăng ngày mới 1-10:

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Trong chuyên mục Hải Lăng ngày mới hôm nay chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị ghi nhận về Hội Nông dân huyện Hải Lăng- nâng cao chất lượng công tác hội và phong trào nông dân sau nữa nhiệm kỳ. Nhưng trước hết mời quý vị cùng điểm lại một số hoạt động đáng quan tâm diễn ra trong tháng 9 trên địa bàn huyện.

Nhạc cắt

Tin 1: Hải Lăng : Khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5

Trong tháng 9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 đã gây thiệt hại một số nhà cửa, hoa màu của người dân trên địa bàn. Đặc biệt, một cơn lốc xoáy đi qua địa bàn xã Hải Ba làm tốc mái, hư hỏng hàng chục ngôi nhà của người dân. Để kịp thời khắc phục hậu quả, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng giúp các hộ dân khắc phục thiệt hại. Ngoài thiệt hại về nhà cửa tại xã Hải Ba, mưa lớn cũng đã làm xói lở kè gia cố kênh tách nước, cát Hải Quế - Hải An. Riêng tại xã Hải Thượng, tuyến đường liên thôn dọc sông Nhùng đã bị xói lở nặng với chiều dài khoảng 50 mét. Mưa lớn cũng đã gây ngập úng hàng chục ha hoa màu ở các xã vùng thấp trũng, trong đó phần lớn là diện tích sắn chưa thu hoạch kịp có khả năng hư hỏng.

Tin 2: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch Covid tiếp tục diễn biến phức tạp, huyện Hải lăng đã triển khai các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, giáo viên và chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Hải Lăng đã có sự chuẩn bị chu đáo cho ngày tựu trường. Tại các trường học, công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt. Các trường học đã chú trọng khâu tuyên truyền và xây dựng thêm hệ thống bồn nước, chậu rửa tay, bảng điện tử, các cụm pa nô, chương trình phát thanh hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tin 3: Hải Lăng : Biểu dương, khen thưởng 76 tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid 19

Ngày 24/9, huyện Hải Lăng tổ chức hội nghị trực tuyến biểu dương, khen thưởng 33 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid 19. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong huyện Hải Lăng đã tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid 19. Đặc biệt là đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên, đồng thời có các giải pháp linh hoạt, phù hợp với từng tình huống, thời điểm khác nhau nên đã đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu vừa khắc phục hậu quả lũ lụt, vừa phát triển kinh tế-xã hội vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. …Nhờ vậy, đến nay huyện Hải Lăng cơ bản kiểm soát, ngăn chăn được dịch bệnh và ổn định đời sống an sinh cho người dân.

Tin 4: Phát động hỗ trợ tiêu thụ cam K4 xã Hải Phú trong tình hình dịch bệnh

Tổng sản lượng cam ở K4 hiện có trên 430 tấn nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên mức tiêu thụ giảm sâu so với mọi năm. Đên nay, toàn vùng cam K4 chỉ mới tiêu thụ được 20 tấn . Để giúp các hộ dân tiêu thụ sản phẩm, hạn chế thiệt hại, huyện Hải Lăng đã phát động phong trào hỗ trợ tiêu thụ cam K4 xã Hải Phú. Hưởng ứng chủ trương này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong huyện đã vận động cán bộ, đoàn viên Công đoàn, người lao động chung tay hỗ trợ tiêu thụ cam nhằm giúp đỡ bà con nhân dân xã Hải Phú. Sau một thời gian phát động, riêng qua kênh Liên đoàn lao động huyện đã có hơn 2.300 người đăng ký mua cam với tổng số lượng gần 6 tấn.

MC: Thưa quý vị! Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hải Lăng nhiệm kỳ 2018-2023 trong tình hình khó khăn chung của huyện do thiên tai, dịch bệnh…Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, Hội Nông dân huyện Hải Lăng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hải Lăng nhiệm kỳ 2018-2023, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nông dân, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Đây là tiền đề quan trọng để các cấp Hội Nông dân trong huyện Hải Lăng tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ. 

Hội Nông dân huyện Hải Lăng- nâng cao chất lượng công tác hội và phong trào nông dân sau nữa nhiệm kỳ.

Một trong những nét nổi bật trong thời gian qua là Hội Nông dân các cấp trong huyện Hải Lăng đã tích cực, chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện nhà ngày một phát triển. Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới thiết thực, sâu sát, hướng mạnh về cơ sở với nhiều hình thức phong. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với lợi ích của hội viên nông dân; đổi mới nội dung tuyên truyền, vận động bám vào thực tiễn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trực tiếp tại cơ sở tập trung vào các lĩnh vực liên quan mật thiết đến đời sống, sản xuất của hội viên, nông dân như : Thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở; phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; triển khai chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng lớn, khai thác tiềm năng, lợi thế về nguồn vốn, đất đai, lao động; ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất.

Xác định phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” là phong trào hành động trọng tâm của Hội nông dân các cấp, tạo sức lan tỏa trong nhiều lĩnh vực, trở thành tâm điểm trong đời sống kinh tế - xã hội ở nông thôn. Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong huyện Hải Lăng tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Riêng Năm 2020 có hơn 9.000 hộ đăng ký đạt hộ SXKD giỏi các cấp. Kết quả, có 6.085 hộ đạt SXKD giỏi các cấp, chiếm 67,3% hộ (NQ: 50%), tăng 142 hộ so với đầu nhiệm kỳ. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, những tấm gương xuất sắc, tiêu biểu. Hộ nông dân Trần Thị Dụng ở thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng là một trong hàng trăm hộ nông dân tận dụng được tiềm năng lợi thế tại địa phương và tranh thủ nguồn vốn từ hội Nông dân để vươn lên làm ăn khá giả.

PV: Chị Trần Thị Dụng – Thôn Thượng Xá - Hải Thượng – Hải Lăng

  Qua phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã khuyến khích, động viên hội viên, nông dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức: Giúp về vốn, giống, ngày công lao động, vật tư nông nghiệp,  hướng dẫn kỹ thuật, cách làm ăn... Nhờ  vậy, nhiều hộ nông dân nghèo đã vươn lên làm ăn kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, tỷ lệ hộ hội viên nghèo giảm dần qua các năm. Kết quả từ 2018-2020 đã giúp cho 167 hộ hội viên nông dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống, nhiều hộ đã trở thành hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, kinh tế gia đình ổn định.

Cùng với đó, hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh cũng được Hội Nông dân huyện Hải Lăng thực hiện tốt, góp phần giải quyết  việc làm cho hàng nghìn lao động nông nhàn. Hiện nay, tổng nguồn vốn Quỹ  Hỗ trợ nông dân các cấp cho vay là hơn 3,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ  Hỗ trợ nông dân các cấp, đã giải quyết cho 108 hộ vay để xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh...

Phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt của phong trào nông dân và xây dựng nông thôn mới, các Hội cơ sở đã làm tốt công tác vận động hội viên nông dân tích cực tham gia các hoạt động chỉnh trang nông thôn. Đặc biệt, thông qua công tác vận động, nhiều hội viên, nông dân đã tích cực tự nguyện hiến đất, góp công, góp của tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở đã trực tiếp và phối hợp đóng góp gần 28.000 ngày công, hiến 40.869 m2 đất, huy động cộng đồng đóng góp 15,631 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.

P/v Ông Lê Văn Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân xã Hải Hưng

Một trong những nhiệm vụ chính trị xuyên suốt của tổ chức Hội là tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chính vì vậy, Hội Nông dân huyện Hải Lăng đặc biệt chú trọng trong suốt quá trình hoạt động.Từ năm 2018 đến nay, các cấp Hội đã giới thiệu cho Đảng 31 hội viên ưu tú để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, số lượng hội viên, nông dân ưu tú ngày càng tăng. Hiện nay, Hội Nông dân huyện Hải Lăng có 16 đầu mối Hội Nông dân cơ sở, 69 chi hội và 300 tổ hội. Hoạt động của các Hội cơ sở ngày càng đồng đều về mặt chất lượng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, phong trào thi đua lớn của Hội. Số Hội cơ sở được xếp loại hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng dần qua các năm, riêng năm 2020 có 2 Hội cơ sở đạt loại tốt và 14 Hội cơ sở đạt loại xuất sắc.

PV: Ông Võ Chí Trương - Phó Chủ tịch hội Nông dân huyện Hải Lăng

Có thể khẳng định rằng, hơn nữa nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo của BTV Hội Nông dân tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BTV Huyện ủy, sự phối hợp của cả hệ thống chính trị, Hội Nông dân huyện Hải Lăng đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả quan trọng tạo tiền đề cho những năm tiếp theo của nhiệm kỳ.

PV: Bà Hoàng thị Phương Nam - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hải Lăng

Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hải Lăng nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra,  Hội Nông dân huyện Hải Lăng tiếp tục đổi mới toàn diện và mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của Hội theo hướng giải quyết tốt lợi ích thiết thực của hội viên, nông dân, luôn dựa vào nông dân, vì nông dân; kết hợp chặt chẽ phương pháp vận động, tuyên truyền với phương pháp tổ chức có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, đào tạo nghề, hỗ trợ hội viên nông dân trong sản xuất, kinh doanh; vận động hội viên, nông dân thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phát triển và nâng cao chất lượng hội viên.

MC: Quý vị và các bạn thân mến! Chuyên mục Hải Lăng ngày mới số tháng 10 đến đây xin được tạm dừng. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

Đón xem: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, Hội Nông dân huyện Hải Lăng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Hải Lăng nhiệm kỳ 2018-2023, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nông dân, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Đây là tiền đề quan trọng để các cấp Hội Nông dân trong huyện Hải Lăng tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ.  Mời quý vị và các bạn cùng đón xem nội dung này trong CM Hải Lăng ngày mới được phát sóng lức 20h15 thứ 6 ngày 1-10 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị.

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 29/09/2021 08:59 Lê Vĩnh Nhiên 29/09/2021 09:55
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà