HẢI LĂNG NGÀY MỚI
Danh mục
Hải lăng ngày mới
NỘI DUNG

 

Hải Lăng ngày mới 23-12:

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, của người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo toàn diện nói chung, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nói riêng là yêu cầu bức thiết hiện nay và là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Xác định được điều đó, Huyện ủy Hải Lăng luôn chú trọng việc nêu cao vai trò gương mẫu, tiên phong của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy đã góp phần tác động, hiệu quả tích cực đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đến phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau:

Hải Lăng: Phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ

Xây dựng huyện Hải Lăng đạt chuẩn huyện nông thôn mới trước năm 2025 là một trong những chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Hải Lăng khóa XVI đã đề ra. Để thực hiện chỉ tiêu này, ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, BTV Huyện ủy Hải Lăng đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, lộ trình thực hiện cho từng mốc thời gian cụ thể, đặc biệt là phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị để chỉ đạo thực hiện một cách hiệu quả.

Xã Hải Hưng là một trong những địa phương mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 xã Hải Vĩnh và Hải Xuân vào năm 2020. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy Hải Lăng, khắc phục những khó khăn sau sáp nhập, các đ/c lãnh đạo xã đã phát huy tốt vai trò của người đứng đầu cấp ủy, cùng với tập thể Đảng ủy chủ động xây dựng quy chế làm việc, tiếp tục củng cố mối đoàn kết, sự thống nhất trong nội bộ và tiến hành thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Riêng trong năm 2021, Đảng ủy xã và người đứng đầu cấp ủy đã ký cam kết thực hiện tốt 5 nhiệm vụ quan trọng với BTV Huyện ủy Hải Lăng. Qua rà soát đánh giá, đến nay cả 5 nhiệm vụ đều hoàn thành, trong đó có một số nhiệm vụ vượt kế hoạch.

P/v : Ông Cáp Hữu Chiểu - Bí thư Đảng ủy xã Hải Hưng – Hải Lăng

Nói về vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện 5 nhiệm vụ cam kết. trong đó tập trung phân tích 2 nội dung về xây dựng nông thôn mới và giải phóng mặt bằng

Đối với xã Hải Thượng, trong năm 2021 Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và bằng nhiều biện pháp linh hoạt để thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế-Xã hội trong điều kiện dịch bệnh Cvid 19 diễn biến phức tạp. Kết quả đến nay đã hoàn thành 11/13 chỉ tiêu chủ yếu về KT-XH năm 2021, trong đó có một số chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Để có được kết quả này, Đảng ủy xã đã phân công cụ thể cho từng Đảng ủy viên đảm nhiệm các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện. Chị Hoàng Thị Kim Cúc, Đảng ủy viên Đảng ủy xã, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đại An khê được Đảng ủy xã phân công nhiệm vụ xây dựng và phát triển sản phẩm Bánh tét mặt trăng Đại An Khê thành sản phẩm OCOP. Để thực hiện nhiệm vụ này, Chị Hoàng Thị Kim Cúc luôn gương mẫu, đi đầu và cùng chị em trong tổ sản xuất tích cực tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất thực hiện nghiêm các quy định về VSATTP, giữ vững uy tín đối với khách hàng, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư máy móc, trang thiết bị để áp dụng nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhờ vậy, sau 2 năm thành lập, đến nay Tổ sản xuất duy trì 20 thành viên là những hộ làm bánh lâu năm có kinh nghiệm và đơn hàng thường xuyện, sản xuất theo quy chế và quy định về kích thước mẫu mã cũng như đồng nhất giá cả các mặt hàng bán. Hằng ngày lượng bánh của tổ xuất ra thị trường khoảng 2500 cặp bánh tày, 300 bánh chưng và 300 đòn bánh tét. Các mặt hàng bánh của tổ có mặt khắp thị trường cả nước, các siêu thị nông sản sạch, cửa hàng thực phẩm....

P/v : Chị Hoàng Thị Kim Cúc, Đảng ủy viên Đảng ủy xã, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đại An Khê – Hải Thượng – Hải Lăng

Nói về vai trò của người đứng đầu xây dựng sản phẩm ocop

Cũng từ việc nêu gương, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, trong năm 2021, Đảng bộ bộ phận Đại An Khê đã có những bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đó là đã ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất lúa, liên kết với  Công ty Vật tư nông nghiệp Thừa Thiên Huế tổ chức sản xuất theo chuổi giá trị giống lúa ST24 trên diện tích 3h để cung cấp cho thương hiệu “Gạo Hải Lăng”, chủ động từ khâu sản xuất, thu mua, chế biến, đóng gói bao bì và tổ chức tiêu thụ trên thị trường.

P/v: Ông Nguyễn Trung Trực - Bí thư Đảng bộ bộ phận, giám đốc HTX  Đại An Khê – Hải Thượng – Hải Lăng

Nói về hiệu quả của sản xuất lúa ST24-vì sao mang lại hiệu quả

P/v Ông Phan Khắc Xứ - Bí thư Đảng ủy xã Hải Thượng – Hải Lăng

 Nói về kết quả thực hiện cam kết và vì sao đạt được

Thực hiện các quy định của tỉnh, của huyện về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, xã Hải Phong luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các địa phương. Sau ký cam kết ở huyện từ đầu năm, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch thực hiện cam kết và phân công trách nhiệm, lộ trình thực hiện một cách cụ thể cho từng Đảng ủy viên và các đơn vị trực thuộc cấp mình.

 

…………………………………

P/v Ông Lê Chí Thọ - Bí thư Đảng ủy xã Hải Phong – Hải Lăng

Nói về kết quả thực hiện cam kết trách nhiệm

Đối với xã Hải An, một địa phương nằm trong vùng lõi của khu kinh tế Đông nam, nơi đây có nhiều dự án trọng điểm của tỉnh liên quan đến địa phương, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Chính vì vậy, Đảng ủy xã đã phân công các thành viên làm công tác dân vận bám sát cơ sở để nắm thông tin, ra thông báo họp dân để công khai về quy hoạch, đối thoại với dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân để có biện pháp kịp thời giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Nhờ vậy, công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tại địa phương cơ bản hoàn thành.

P/V Ông Phan Thành Chung - Bí thư Đảng ủy xã Hải An – Hải Lăng

 Đảng bộ huyện Hải Lăng hiện có có 48 chi, đảng bộ trực thuộc với gần 4.000 đảng viên. Để phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và vai trò, của người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Lăng luôn yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị đăng ký phần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc cam kết trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu. Cùng với đó, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng yêu cầu người đứng đầu cấp ủy các địa phương, đơn vị chủ động lựa chọn những vấn đề trọng tâm để chỉ đạo thực hiện, gắn với tinh thần “nói đi đôi với làm”. Đi liền với việc chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ và nâng cao trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Lăng còn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với phân công các đồng chí cấp ủy huyện phụ trách cơ sở dự sinh hoạt với chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Nhờ cách làm này, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy từ huyện đến cơ sở ngày càng được phát huy, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của toàn huyện.

Phỏng vấn: Đồng chí Lê Thế Quảng - Bí thư Huyện ủy Hải Lăng

Nói về cách làm và hiệu quả của việc ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu

Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, trong đó chú trọng vào phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, huyện Hải Lăng đang tạo ra những bước chuyển biến đáng kể trong phát triển kinh tế, xã hội, từng bước nâng cao đời sống người dân. Riêng năm 2021,  mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ thiên tai và dịch bệnh Covid 19, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nên tình hình KT-XH, QP-AN của huyện Hải Lăng vẫn đạt được những kết quả tích cực. 14/17 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 7,64%; vốn đầu tư toàn xã hội ước thực hiện hơn 1.200 tỷ đồng;  thu nhập bình quân đầu người đạt gần 60 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước đạt gần 160 tỷ đồng. Đến nay toàn huyện có 12/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 18,2 tiêu chí; huyện đạt 4/9 tiêu chí nông thôn mới. Lĩnh vực VH-XH được quan tâm, QP-AN được củng cố và tăng cường.

Phỏng vấn: Đồng chí Lê Thế Quảng - Bí thư Huyện ủy Hải Lăng

Nói về phương hướng 2022 và những năm tiếp theo

Qua thực tiễn cho thấy, có được những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2021 này là nhờ sự phấn đấu, nỗ lực chung của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện Hải Lăng, trong đó vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, của người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là rất quan trọng. Vì vậy, ngoài việc tạo điều kiện để người đứng đầu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, Huyện ủy Hải Lăng đang tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt đáp ứng yêu cầu công việc, có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để nâng cao hiệu quả phát triển KT – XH, bảo đảm quốc phòng – an ninh chung của huyện nhà.

MC: Quý vị và các bạn thân mến! Chuyên mục Hải Lăng ngày mới đến đây xin được tạm dừng. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

Đón xem: Phát huy vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, của người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo toàn diện nói chung, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nói riêng là yêu cầu bức thiết hiện nay và là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Xác định được điều đó, Huyện ủy Hải Lăng luôn chú trọng việc nêu cao vai trò gương mẫu, tiên phong của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy đã góp phần tác động, hiệu quả tích cực đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đến phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem nội dung này trong CM Hải Lăng ngày mới được phát sóng lức 21h5 thứ 5 ngày 23-12 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 21/12/2021 15:51 Lê Vĩnh Nhiên 22/12/2021 09:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà