NHỮNG THÀNH TỰU KTXH NĂM 2021
Danh mục
Hải lăng ngày mới
NỘI DUNG

 

Chuyên mục Hải Lăng ngày mới 7-1:

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Chào năm mới 2022! Trong chuyên mục Hải Lăng ngày mới hôm số đầu tiên của năm hôm nay, chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị những thành tựu nổi bật của huyện Hải Lăng trong năm 2021. Nhưng trước hết mời quý vị cùng điểm lại một số hoạt động diễn ra trong thời gian qua trên địa bàn huyện.

Nhạc cắt

Tin 1:

Tin 2:

Tin 3:

Tin 4:

MC: Thưa quý vị và các bạn! Năm 2021, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng với hậu quả của thiên tai 2020 để lại,  nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, kinh tế xã hội huyện Hải Lăng tiếp tục phát triển. CM Hải Lăng ngày mới xin được ghi nhận một vài thành tưu tiêu biểu trên các lĩnh vực của huyện Hải Lăng năm 2021

Hải Lăng – một năm nhìn lại

Năm 2021, là năm đầu tiên huyện Hải Lăng thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021-2025. Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hậu quả nặng nề của thiên tai năm 2020; dưới sự lãnh đạo sâu sát, toàn diện, thống nhất của Huyện ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND huyện và sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân huyện Hải Lăng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội, môi trường đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất: 7,64% (KH 9%). Trong đó: Nông-Lâm-Ngư: 4,93% (KH 4,06%); CN-TTCN và XD: 10,62% (KH 13,87%); Các ngành dịch vụ: 6,70% (KH 7,82%). Thu nhập bình quân đầu người đạt 59,34 triệu đồng (KH 59 triệu đồng).

 Phỏng vấn: Ông Dương Viết Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng

Năm qua, sản xuất nông, lâm, ngư của huyện khá ổn định; các chương trình, chính sách  mới về nông nghiệp được xây dựng và triển khai kịp thời, theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, gắn với liên doanh, liên kết theo chuỗi giá trị. Giá trị sản xuất ngành nông-lâm-ngư nghiệp là 2.676 tỷ đồng, đạt 100,84%KH, tăng 144 tỷ đồng . Phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp trên cả 3 tiểu vùng kinh tế: vùng gò đồi, vùng đồng bằng và vùng cát ven biển. Nổi bật là huyện Hải Lăng đã xây dựng và ban hành nhiều Chương trình, Đề án, Nghị quyết chuyên đề cho phát triển nông nghiệp, làm cơ sở để phát triển ngành nông nghiệp trên địa bàn. Với những Nghị quyết, chủ trương đúng đắn, sát với điều kiện thực tế của địa phương, sự vào cuộc của các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự tham gia tích cực của các đơn vị doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, ngành nông nghiệp huyện Hải Lăng đã đạt được những thành tựu nổi bật, tạo được những dấu ấn và mở ra hướng phát triển bền vững, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế huyện nhà.

Phỏng vấn: Anh Trương Công Thắng – Đông Sơn – Hải Sơn - Hải Lăng

Phỏng vấn : Bà Đoàn Thị Diệu Thư – Phó Chủ tịch UBND xã Hải Sơn - Hải Lăng

Trong năm 2021, giá trị sản xuất CN-TTCN của huyện Hải Lăng đạt 2.884 tỷ đồng, đạt 96,57% KH (2.945 tỷ đồng), tăng 438 tỷ đồng; toàn huyện có 2.417 cơ sở, với 7.341 lao động.  Huyện cũng tiếp tục thu hút có lựa chọn và tiếp nhận các dự án đầu tư vào 03 cụm CN trên địa bàn. Đến nay, có 06 dự án đầu tư, trong đó, 04 dự án  đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, 01 dự án  đang hoàn thiện thủ tục trình UBND tỉnh. Quy mô sản xuất công nghiệp tăng dần theo từng năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 14,5%/năm. Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị đang có bước khởi động tích cực; Cụm công nghiệp Diên Sanh, Hải Thượng và Hải Chánh từng bước được lấp đầy, các làng nghề truyền thống nổi tiếng như Rượu Kim Long, nước mắm Mỹ Thủy, bánh ướt Phương Lang, chổi đót Vân Phong, mứt gừng Mỹ Chánh…ngày càng phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, lĩnh vực may công nghiệp tuy dịch bệnh covid 19 kéo dài nhưng các đơn vị ít bị gián đoạn sản xuất, nhiều kế hoạch, giải pháp sản xuất-kinh doanh hiệu quả, khẳng định uy tín, thương hiệu trên thương trường bằng những sản phẩm chất lượng, đa dạng và đẹp về mẫu mã, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng…góp phần giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Phỏng vấn: Ông Trương Quang Minh – Phó CT UBND xã Hải Trường – Hải Lăng

Phỏng vấn: Ông Cái Hữu Lưu – Thôn Tân Xân Thọ - Hải Trường – Hải Lăng

Một trong những thành tựu nổi bật trong thực hiện kế hoạch năm 2021 của huyện Hải Lăng đó là xây dựng nông thôn mới. Ngay từ đầu năm huyện đã ban hành chương trình công tác trọng tâm XD NTM năm 2021; Kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng huyện NTM giai đoạn 2020-2025. Chỉ đạo xã Hải Hưng, Hải Quy tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2020; xã Hải Định phát động xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2021. Là một xã vùng khó của huyện Hải Lăng, quanh năm hứng chịu những bất lợi của thời tiết bởi địa hình thấp trũng. Mặc dù vậy, Đảng bộ,  chính quyền và nhân dân xã Hải Định đã đồng lòng vượt qua những trở ngại của một năm dịch bệnh triền miên, khắc phục những khó khăn của hậu quả thiên tai năm 2020 để lại, hoàn thành các mục tiêu đề ra từ đầu năm. Và cuối năm 2021 Hải Định đã về đích nông thôn mới. Cùng với Hải Định, đến nay, toàn huyện có 12/15 xã đạt chuẩn NTM, bình quân đạt 18,27 tiêu chí/xã và không còn xã đạt dưới 16 tiêu chí . Huyện đạt 4/9 tiêu chí huyện NTM.

Phỏng vấn: Ông Lê Ngọc Trình – Chủ tịch UBND xã Hải Định – Hải Lăng

Mảng y tế văn hóa giáo dục năm qua Hải Lăng cũng đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Trung tâm y tế huyện Hải Lăng cùng với các trạm y tế tuyến cơ sở của từng xã đã và đang chỉ đạo quyết liệt, tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống covid19 đồng thời chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng cơ sở y tế “Xanh- Sạch - Đẹp” để mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất và trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân huyện Hải Lăng. Giúp bà con yên tâm đón tết vui vẻ và hạnh phúc.

Phỏng vấn: Ông Dương Viết Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng

Với truyền thống đoàn kết, anh hùng cách mạng, với niềm tin, khát vọng phát triển, cùng với những thành tựu đạt được năm qua, chắc chắn rằng Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Hải Lăng sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và những mục tiêu đề ra trong năm 2022 này, đưa Hải Lăng vững bước phát triển để sớm trở thành huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng tỉnh Quảng Trị phát triển giàu mạnh./.

MC: Chào cuối

Đón xem: Năm 2021, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng với hậu quả của thiên tai 2020 để lại,  nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và người dân, kinh tế xã hội huyện Hải Lăng tiếp tục phát triển. CM Hải Lăng ngày mới xin được ghi nhận một vài thành tưu tiêu biểu trên các lĩnh vực của huyện Hải Lăng năm 2021.  Mời quý vị và các bạn đón xem vào lúc 20h15 thứ 6 ngày 7-1 trên sóng truyền hình của Đài PTTH QT

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 05/01/2022 09:10 Lê Vĩnh Nhiên 06/01/2022 08:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà