Quảng Trị du kí - Đa dạng hóa các hình thức du lịch
Danh mục
Quảng Trị Du ký
NỘI DUNG

Quảng Trị du kí

Đa dạng hóa các loại hình du lịch

Rất vui được gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Quảng Trị du kí của đài PTTH Quảng Trị. Trong những hành trình của Quảng Trị du kí tuần trước, chúng ta đã cùng nhau có những trãi nghiệm thú vị với hành trình khám phá những miền quê trên mãnh đất Quảng Trị thân thương, cùng với những trải nghiệm về sự độc đáo của ẩm thực quê nhà. Trong chương trình hôm nay, hãy cùng chúng tôi đến với những vùng đất mới và tìm hiểu những điều thú vị nơi đây.

Thưa QV&CB! Khi tình hình dịch bệnh covid 19 đã được kiểm soát, và với sự phục hồi của nền kinh tế, thời gian qua, xu hướng đi du lịch đã trở lại với nhiều người dân trên mọi miền tổ quốc, nhiều tour, tuyến trong và ngoài nước đã được khởi động lại, đặc biệt là vào tháng 7 này, nhân kỉ niệm 75 năm ngày TBLS, nhiều tour du lịch tới Quảng Trị được du khách gần xa lựa chọn. Đây được xem là điểm về nguồn hấp dẫn không chỉ của những CCB trở lại chiến trường xưa thăm đồng đội mà còn là nơi thế hệ trẻ tìm đến để hiểu thêm về giá trị lịch sử, tri ân công lao, xương máu của thế hệ ca anh đã anh dung chiến đấu để dành độc lập, tự do cho tổ quốc. Đa dạng hóa và không ngừng làm mới các loại hình dịch vụ du lịch là một trong những biện pháp mà các đơn vị du lịch trong tỉnh đang thực hiện để thu hút khách lưu trú thời gian lâu hơn tại Quảng Trị. Trong đó, việc phát triển các chương trình tour tuyến về đêm đang có những dấu hiệu tích cực.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức chương trình Famtrip thí điểm sản phẩm du lịch đêm thị xã Quảng Trị và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách tham quan cũng như nhiều người dân, bởi với họ, trước đây, khi ghé đến Quảng Trị, với khoảng thời gian trong ngày, du khách thường chỉ tham quan các di tích như địa đạo Vĩnh Mốc, di tích Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, Sân bay Tà Cơn và các nghĩa trang rồi tiếp tục hành trình, lưu trú tại các tỉnh như Huế, Quảng Bình. Không có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và những điểm vui chơi, mua sắm khiến du lịch ít dừng chân, nghỉ lại dài ngày, chính điều này là cản trở lớn để du lịch địa phương phát triển. Từ định hướng phát triển du lịch chung của tỉnh và sự tìm kiếm, đưa vào khai thác thêm những tour tuyến đã góp phần quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách du lịch lưu trú tại Quảng Trị trong thời gian tới. Ông Lê Minh Tuấn- Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh cho biết:

Trích tiếng

Đây là lần thứ hai bà Nguyễn Thị Lan ở TP Hà Nội vào Quảng Trị, đến với Thành Cổ đúng vào khoảng thời gian tháng 7, bà Lan thực sự choáng ngợp giữa đêm Thanh Cổ linh thiêng với không gian và ánh sáng lung linh huyền ảo. Với bà, được tham gia lễ hội thả hoa trên dòng sông Thạch Hãn là kỉ niệm mà bà khó quên, cả dòng sông lấp lánh bởi ánh nến, chim hạc, mỗi vòng hoa, mỗi ngọn nến thả xuống là ước mong, là tâm nguyện của những người con đất việt cầu mong anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát, đây thực sự là hoạt động về nguồn có ý nghĩa nhằm tri ân những đóng góp, hy sinh của các anh, các chị đã hiến tuổi xuân của mình để đất nước hôm nay thống nhất. Bà Nguyễn Thị Lan cho biết:

Trích tiếng

Là một người dân sống ở thị xã Quảng Trị, anh Võ Phước Hùng rất đổi quen thuộc với những hoạt động diễn ra ở di tích Thành Cổ, bến thả hoa, phố đi bộ. Tuy nhiên trong dịp này, với những hoạt động lớn kỉ niệm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ và 50 năm giải phóng Quảng Trị, những ngày cuối tuần, thị xã Quảng Trị như khoác lên mình một diện mạo mới, vào ban đêm, cả thị xã bé nhỏ rực sáng, từng đoàn du khách tìm về rất đông, mọi người đến để dâng hương, dâng hoa, chuyện trò cùng đồng đội, người thân của mình. Và hoạt động thả hoa đăng ở dòng Thạch Hãn là hoạt động để lại dấu ấn trong nhiều người nhất. Anh Võ Phước Hùng nói:

Trích tiếng

Với chị Phùng Thị Mai Lan, khi đến với tuyến phố đi bộ, tham quan và thưởng thức các gian hàng ẩm thực, chị Lan khá hài lòng. Có một thị xã Quảng Trị yên bình bên dòng Thạch Hãn, những làn gió mát từ bờ sông thổi vào khiến du khách thích thú, với hơn 1 cây số, du khách có thể lang thang thưởng thức những món ăn dân dã của quê nhà, tham gia các trò chơi dân gian để có những đêm cuối tuần thật thảnh thơi, thư giản. Chị Phùng Thị Mai Lan chia sẻ:

Trích tiếng

Anh Trần Phi Tường, phó GĐ Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị cho biết: Không chỉ tại Thành Cổ Quảng Trị, tháng 7 này, tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9 và di tích đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải đều được thắp sáng bởi hệ thống chiếu sáng vừa được đầu tư và lắp đặt, mở cửa vào ban đêm để đón du khách thập phương về Quảng Trị. Song song với các địa điểm du lịch tâm linh, các sản phẩm của du lịch đêm như tuyến phố đi bộ, chợ đêm cũng được đầu tư xây dựng, từ đó những du khách đến Quảng Trị có thêm nhiều thời gian để tham quan tìm hiểu, để hiểu hơn về mãnh đất và con người nơi đây. Anh Trần Phi Tường cho biết thêm:

Trích tiếng

Vào tháng 7 này, dưới cái nắng của mùa hè đỏ lửa ở Quảng Trị, rất khó cho các hoạt động viếng nghĩa trang và tham quan các điểm di tích, nên viếng các nghĩa trang vào ban đêm là lựa chọn của khá nhiều đoàn khách. Để phục vụ tốt nhu cầu hành lễ, BQL các điểm di tích đã bố trí lực lượng trực, tiếp đón đoàn. Với hệ thống đền chiếu sáng mới được lắp đặt, các không gian như nghĩa trang quốc gia đường 9, nghĩa trang quốc gia trường sơn, di tích Thành Cổ, di tích đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải trở nên lung linh, huyền ảo hơn, du khách cũng có những trải nghiệm thú vị hơn so với đi vào ban ngày. Đây cũng là một trong những điểm mới để đa dạng hóa thêm các loại hình du lịch, thu hút du khách lưu trú dai ngày ở Quảng Trị.

Có thể thấy, Quảng Trị là địa phương có lợi thế về du lịch, nên việc đa dạng hóa các loại hình, tour du lịch được các đơn vị du lịch, công ty lữ hành thực hiện trong thời gian gần đây đã mang lại ấn tượng tốt cho du khách.  Đặc biệt, khi đưa vào phát triển các sản phẩm du lịch mới như tour Khám phá thị xã Quảng Trị về đêm sẽ góp phần tăng lượng khách ngoại tỉnh lưu trú qua đêm tại Quảng Trị. Tỉnh ta xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương, việc đưa hình ảnh Quảng Trị tới gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước thông qua việc đa dạng hóa các hình thức du lịch sẽ thu hút lượt khách đến, tạo thành chuỗi liên kết du lịch giữa các địa phương Quảng Trị, Huế, Quảng Bình, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Chào kết

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 19/07/2022 12:22 Lê Vĩnh Nhiên 19/07/2022 15:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà