cho ngày hoàn hảo
Danh mục
Cho ngày hoàn hảo
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Kính thưa quý vị và các bạn. Từ xưa cho đến ngày nay, bên cạnh việc ăn măc thì phong cách sống, mối quan hệ của con người luôn là đề tài không bao giờ cạn. sống như thế nào chốc đạo lý bậc trên bậc dưới, cho hòa đồng với người xung quanh là điều luôn thường trực trong tất cả mọi người. Tất cả mọi người đều chuộng sự thật, người ta thà chấp nhận một sự thật xấu xí còn hơn một sự dối trá tốt đẹp... có quan niệm cho rằng “ Có thể nói ở đâu không có sự chân thành thì ở đó không có hạnh phúc đích thực.

Kính mời quý vị và quan tâm đón nghe Ct “ Cho ngày Hoàn hảo” với chủ đề “ Giá trị của sự chân thành” phát sóng vào lúc 16 h 40 phút ngày chủ nhật 21/8, 9h ngày thứ hai 22/8 và 9h 40ngày thứ năm 25/8/2022, tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm đón nghe.

  CHƯƠNG TRÌNH “CHO NGÀY HOÀN HẢO”

                              ( 14/8/2022)

                                              NHẠC HIỆU + XƯỚNG

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang đến với chương trình “Cho ngày hoàn hảo”, chương trình phát trên tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Được phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật, 9h ngày thứ hai và 9h 40 ngày thứ năm hàng tuần.   

Thưa quý vị. . Từ xưa cho đến ngày nay, bên cạnh việc ăn măc thì phong cách sống, mối quan hệ của con người luôn là đề tài không bao giờ cạn. sống như thế nào chốc đạo lý bậc trên bậc dưới, cho hòa đồng với người xung quanh là điều luôn thường trực trong tất cả mọi người. Tất cả mọi người đều chuộng sự thật, người ta thà chấp nhận một sự thật xấu xí còn hơn một sự dối trá tốt đẹp... có quan niệm cho rằng “ Có thể nói ở đâu không có sự chân thành thì ở đó không có hạnh phúc đích thực. Vậy sống như thế nào để người xung quanh cảm thấy sự chân thành ở bạn, bạn sẽ được những gì từ phong cách sống như thế?

Trong chương trình “Cho ngày hoàn hảo” hôm nay chúng tôi sẽ dành thời lượng để trao đổi về những nội dung này. Kính mời quý vị và quan tâm cùng lắng nghe.

                                                  Nhạc cắt + lời xướng

                                          TRONG NHÀ – NGOÀI PHỐ

 

Thưa quý vị và các bạn. Con người muốn trở nên tốt đẹp cần phải rèn luyện rất nhiều phẩm chất, một trong số đó chính là học cách cho đi, yêu thương đồng loại để nhận về những điều tốt đẹp.

Cho đi là yêu thương mọi người, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, cho đi tình cảm, tấm lòng, sẵn sàng vì người khác để xã hội này tốt hơn. Còn thứ ta nhận lại là sự thoải mái, thanh thản trong tâm hồn khi giúp đỡ, yêu thương người khác và được họ cảm kích, biết ơn, yêu thương. Nếu mỗi cá nhân chỉ biết đến bản thân mình, tự tách mình khỏi xã hội, lâu dần ta sẽ chết mòn, tâm hồn ủ dột. Chị Trần Thị Phương, nhân viên một công ty tư nhân tại TP Đông Hà,, Quảng Trị chia sẽ (Trích băng 1)

Người có lối sống chân thành luôn được mọi người yêu mến, bởi họ là người có nhân phẩm tốt, luôn luôn sống thật. Lời nói của người chân thành bao giờ cũng có sức thuyết phục cao. Họ tạo cho người khác cảm giác tin cậy, chơi với họ bạn không phải đề phòng bị phản bội hay hoài nghi bất cứ điều gì. Họ dùng trái tim chân thành để đối đãi chan hoà và thân thiện với tất cả mọi người. Có như vậy mới giữ được sự thanh thản trong tâm hồn. Sự chân thành bắt nguồn từ tình cảm thực sự của một tấm lòng chân thành thì mới đủ sức thuyết phục người khác. Bằng sự chân thành và lòng tin tưởng, bất kỳ mối quan hệ nào cũng đều được bảo vệ và trân trọng. Chân thành phải được thể hiện một cách tế nhị, nếu không người nhận khó lòng chấp nhận. Anh Lê Hữu Tài - Ở Thành phố Đông Hà, Quảng Trị chia sẽ ( Trích băng 2)

Người sống chân thành thường khá tự tin vào bản thân, nên họ không tự đề cao chính mình, không cần phải sống giả tạo. Vì họ biết rằng sống giả dối không mang lại niềm vui và hạnh phúc, sống một cuộc sống thoải mái khi được là chính mình. Người chân thành luôn trân trọng thành quả mà người khác có được, vui thực lòng với niềm vui của người khác và lấy đó làm kinh nghiệm cho bản thân. Sống không tự ti mà cũng chẳng tự kiêu, không tìm cách lấy lòng người khác bằng mọi cách. Họ biết rằng, sự chân thành mới là điểm mà mọi người cần hướng đến, xây dựng mối quan hệ đã khó, giữ gìn nó lại càng khó hơn. Bà Nguyễn Thị Trầm Ca- Thạc sỹ tâm lý, hiện đang là giảng viên Trường CĐSP Quảng Trị chia sẽ( Trích băng phỏng vấn 3)

Được sống bên những người chân thành cuộc sống bao giờ cũng dễ chịu, hạnh phúc, trong một không khí tràn đầy tin tưởng, không phải đối phó, đóng kịch, được bộc lộ con người thật của mình. Đừng vì những khó khăn và thử thách của cuộc sống, mà chúng ta đánh mất đi những điều vô cùng ý nghĩa. Hãy sống chân thành, không vụ lợi, điều tốt đẹp rồi sẽ đến. Trong mọi mối quan hệ, chỉ có chân thành mới đổi được chân thành. Sự chân thành bao giờ cũng là điều được mọi người yêu thích nhất.

Nhìn vào mắt một người chân thành giống như soi mình vào một cái hồ nước trong trẻo, ta thấy được chiều sâu thật sự của nó và thấy được bóng dáng của chính ta

 

Nhạc cắt + xướng

                                         KHÉO TAY – MẸO HAY

MC:Kính thưa quý vị.Việc chế biến một món ăn, một thức uống thì có lẽ nhiều người sẽ làm được. Tuy nhiên để cho ngon và phù hợp khẩu vị nhiều ngươì thì có những bí quyết, hay goị nôm na là những mẹo hay mà những ngươì chuyên về bếp núc hoặc kinh doanh nhà hàng, quán ăn mới biết được. Hôm nay chị Nguyễn Thị Minh Hằng- Một chủ Nhà hàng tại Thành phố Đông Hà, Quảng Trị sẽ chia sẽ cách chế biến thực phẩm rất thú vị, mời quý vị quan tâm đón nghe ( Trích băng)

 

 

                                                  Nhạc cắt

Quý vị và các bạn vừa theo dõi chương trình phát thanh “ Cho ngày hoàn hảo” của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình do Việt Hà biên tập cùng sự tham gia  của Đỗ Hằng .....................................................................................................và kỹ thuật viên Vĩnh Lộc. Thân ái và hẹn gặp lại quý vị các bạn trong chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 16/08/2022 09:29 Lê Vĩnh Nhiên 17/08/2022 16:03

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà