cho ngày hoàn hảo
Danh mục
Cho ngày hoàn hảo
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Kính thưa quý vị và các bạn. Chủ đề về giao tiếp ứng xử luôn là một chủ đề hay và thu hút nhiều người, và dĩ nhiên trong xã hội hiện đại như ngày nay việc trao đổi, giao tiếp với nhau được thể hiện qua khá nhiều kênh, trong đó kênh giao tiếp, ứng xử nơi công sở luôn là một chủ đề nóng nhận được nhiều quan tâm nhất.

Kính mời quý vị và quan tâm đón nghe Ct “ Cho ngày Hoàn hảo” với chủ đề “ Văn hóa giao tiếp với đồng nghiệp nơi công sởphát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật 11/9, 9h ngày thứ ba 13/9 và ngày thứ năm 15/9/2022, tần số tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm đón nghe.

  CHƯƠNG TRÌNH “CHO NGÀY HOÀN HẢO”

                           ( Ngày 11/9/2022)

                                              NHẠC HIỆU + XƯỚNG

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang đến với chương trình “Cho ngày hoàn hảo”, chương trình phát trên tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Được phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật, 9h ngày thứ ba, ngày thứ năm hàng tuần.   

Thưa quý vị.  Trung bình một người dành 8 tiếng một ngày, 5 ngày một tuần để làm việc. Như vậy, hầu hết chúng ta sẽ dành ⅓ cuộc đời mình để làm việc. Sẽ thật mệt mỏi nếu trong quãng thời gian đấy, chúng ta phải làm việc trong hiềm khích vì những mâu thuẫn không đáng có với đồng nghiệp. Chủ đề về giao tiếp ứng xử luôn là một chủ đề hay và thu hút nhiều người, và dĩ nhiên trong xã hội hiện đại như ngày nay việc trao đổi, giao tiếp với nhau được thể hiện qua khá nhiều kênh, trong đó kênh giao tiếp, ứng xử nơi công sở luôn là một chủ đề nóng nhận được nhiều quan tâm nhất.

Vậy để làm thế nào để có một tâm trạng hứng khởi, làm việc hiệu quả tại cơ quan, công sở? Làm sao để xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp phù hợp với Văn hóa công sở ?Trong chương trình “Cho ngày hoàn hảo” hôm nay chúng ta sẽ trao đổi về những nội dung này. Kính mời quý vị và quan tâm cùng lắng nghe.

                                                  Nhạc cắt + lời xướng

                                          TRONG NHÀ – NGOÀI PHỐ

 

Thưa quý vị và các bạn. Chúng ta thường bảo nhau cuộc sống của riêng mình không cần quá bận tâm đến người khác. Nhưng trên thực tế, con người vẫn luôn có xu hướng để ý và khao khát được yêu quý. Mặt khác, sợi dây gắn kết giữa người và người càng bền chặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công việc rất nhiều. Hàng ngày, chúng ta dành ít nhất hàng giờ đồng hồ nơi làm việc. Cuộc sống chỉ xoay quanh bốn bức tường công sở. Nếu bản thân không biết tự xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp thì chẳng khác nào tự giam cầm bản thân tại nơi làm việc. Bởi những mối quan hệ xung quanh sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm việc Thậm chí, những người bạn hài hước cùng phòng ban còn có thể giúp bạn giảm stress và thêm yêu công việc. Khi gặp phải tình huống khó, chính những “bạn cùng thuyền” này sẽ là thành viên ứng cứu bạn kịp thời nhất. 

Vì những lợi ích to lớn trên chứng minh tầm quan trọng của mối quan hệ tốt nơi công sở. Nhưng làm sao để được đồng nghiệp và cấp trên yêu quý vẫn luôn là bài toán khó đối với nhiều người. Chị Nguyễn Thị Sương, một công chức tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị chia sẽ ( Trích băng 1).

Mối quan hệ ở công sở tuy là với đồng nghiệp nhưng lại đa chiều, có đồng nghiệp là cấp trên, có đồng nghiệp lớn tuổi, có đồng nghiệp cùng trang phải lứa và có đồng nghiệp là cấp dưới. Tuy là bình đẳng trong quan hệ tuy nhiên tùy những vị trị nào thì có những cách xử sự khéo léo và phù hợp. Đầu tiên, là những đồng nghiệp ngang tuổi, có cùng trình độ. Đây là những người có khả năng giúp đỡ chúng ta trong công việc nhất. Nếu biết vận dụng kĩ năng giao tiếp thì đây sẽ là một hậu phương vững chắc chốn công sở.  Để xây dựng mối quan hệ tốt với họ, bạn nên thể hiện thái độ tích cực, tinh thần làm việc hăng say, tránh tạo cảm giác lười biếng. Những hành động như thể hiện sự quan tâm khi họ gặp khó khăn, không bàn luận về chuyện riêng tư của người khác, chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt đẹp trong mắt đồng nghiệp. 

Thứ hai, bạn đừng nên đặt nhẹ mối quan hệ với cấp dưới. Cấp dưới không những là cánh tay đắc lực của bạn, họ còn là nguồn tài nguyên phong phú. Nếu biết sử dụng hiệu quả kĩ năng phê bình và tán thưởng, bạn sẽ ngăn chặn được những đàm tiếu cũng như duy trì được nguồn nhân lực lâu dài. Cuối cùng, mối quan hệ cần nhiều kĩ năng giao tiếp khéo léo nhất chính là mối quan hệ với cấp trên. Để có được sự tín nhiệm của cấp trên, bạn cần tránh việc xu nịnh, luồn cúi. Trong mọi tình huống, bạn nên bình tĩnh trình bày quan điểm bản thân.  Khi nhận được chỉ thị từ cấp trên, nếu không hiểu hoặc chưa nắm rõ thì hãy chủ động hỏi lại. Khi sếp ra nhiệm vụ, để tránh sai sót, hãy nhắn lại một lần để đảm bảo tính chính xác.

Bà Nguyễn Thị Diễm- Thạc sỹ tâm lý, hiện đang là giảng viên Trường CĐSP Quảng Trị chia sẽ( Trích băng phỏng vấn 3)

Văn hóa ứng xử nơi công sở nghe ra thật sự trịnh thượng quá, chung quy cũng chỉ là những giao tiếp hết sức quen thuộc hằng ngày, chúng ta cứ mãi theo đuổi những hình mẫu lý tưởng để làm gì, hình mẫu mà chúng ta cần đó chính là sự hoàn thiện bản thân mỗi ngày, làm tốt công việc mình yêu thích, đong đầy yêu thương với những người mình yêu quý, đó gọi là hạnh phúc.

 

Nhạc cắt + xướng

                                         KHÉO TAY – MẸO HAY

MC: MC: Kính thưa quý vị. Có những việc, những dụng cụ trong gia đình, tùy đơn giản nhưng không quan sát hiểu rõ chức năng của nó thì ta không thể phát huy hết công năng sử dụng. Hôm nay chương trình sẽ giới thiệu đến quý vị một mẹo hay trong gia đình qua sự hướng dẫn của anh Nguyễn Việt  ( Trích băng)

 Nhạc cắt

Quý vị và các bạn vừa theo dõi chương trình phát thanh “ Cho ngày hoàn hảo” của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình do Việt Hà biên tập cùng sự tham gia  của Đỗ Hằng .....................................................................................................và kỹ thuật viên Vĩnh Lộc. Thân ái và hẹn gặp lại quý vị các bạn trong chương trình lần sau.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 08/09/2022 07:48 Lê Vĩnh Nhiên 08/09/2022 09:27

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà