CHO NGÀY HOÀN HẢO
Danh mục
Cho ngày hoàn hảo
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Kính thưa quý vị và các bạn. Hiện này, chắc hẳn ai cũng sẽ gặp phải những áp lực từ xã hội, từ gia đình. Vậy áp lực cuộc sống đó là gì? Cách để có thể vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống?

Kính mời quý vị và quan tâm đón nghe Ct “ Cho ngày Hoàn hảo” với chủ đề “ Giảm bớt áp lực trong cuộc sốngphát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật 18/9, 9h ngày thứ ba 20/9 và ngày thứ năm 22/9/2022, tần số tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm đón nghe.

  CHƯƠNG TRÌNH “CHO NGÀY HOÀN HẢO”

                             ( Ngày 18/9/2022)

                                              NHẠC HIỆU + XƯỚNG

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang đến với chương trình “Cho ngày hoàn hảo”, chương trình phát trên tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Được phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật, 9h ngày thứ ba, ngày thứ năm hàng tuần.   

Thưa quý vị.  Cuộc sống của chúng ta sẽ có những giai đoạn có rất nhiều những thăng trầm, những áp lực cuộc sống, sẽ không phải lúc nào trong cuộc đời nào cũng đều được như ý muốn, có lúc mọi việc sẽ đều được thuận lợi, nhưng cũng có lúc khó khăn vấp ngã. Quan trọng nhất đó chính là chúng ta cần phải học được cách để vượt qua áp lực cuộc sống, học cách đứng lên sau những khó khăn vấp ngã đó, Chương trình “Cho Ngày Hoàn hảo” ngày hôm nay sẽ chia sẻ đến cho bạn được những dấu hiệu nhận biết cuộc sống của bạn có đang gặp những vấn đề khi gặp áp lực cuộc sống và để cách vượt qua được nó. Kính mời quý vị và Ccác bạn quan tâm cùng lắng nghe.

                                                    Nhạc cắt + lời xướng

                                             TRONG NHÀ – NGOÀI PHỐ

 

Thưa quý vị và các bạn. Cuộc sống là bức tranh muôn màu mà chính bạn sẽ là người tô vẽ nên bức tranh đó .Vậy tại sao bạn không lựa chọn đến những gam màu sáng, những gam màu sẽ luôn làm cuộc sống của bạn trở nên được tốt đẹp hơn, cuộc sống như một tảng đá nặng mà với bất kỳ ai trong mỗi chúng ta cũng cần phải trải qua, từ những việc áp lực công việc, áp lực gia đình, áp lực của xã hội đã làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên ngột ngạt hơn, những áp lực cuộc sống đó có đang gây ra nhiều với những sự ảnh hưởng không tốt đến cho cuộc sống, đến những chất lượng sống của chúng ta.

Nhưng với mỗi người sẽ được những sự giải quyết và cách để có thể xử lý được mọi việc khác nhau, có người sẽ lựa chọn cách là vui vẻ, hạnh phúc để vượt qua được những khó khăn của cuộc sống đó, nhưng cũng có người lại ngày càng sẽ lún sâu vào những vấp ngã đó mà không thể vượt qua được. Chính vì vậy mà mỗi chúng ta hãy dùng đến những gam màu vui tươi để có thể tô vẽ được cho bức tranh muôn màu đó của cuộc sống.

Chị Trần Thị Lam – Một người làm nghề kinh doanh tự do tại Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị chia sẽ (Trích băng 1)

Khi cuộc sống của bạn không được như với sự mong muốn được biểu hiện khá rõ và ai cũng sẽ có thể nhận ra được những sự thay đổi đó là của bạn, kể cả với chính bản thân bạn cũng nhận ra được những thay đổi đó, dưới đây sẽ là một số biểu hiện và những thay đổi về tính cách, sức khỏe khi một ai đó có đang gặp phải biến cố trong cuộc sống mà không như mong đợi.

Một trong những ảnh hưởng rất nghiêm trọng nhất của chúng ta khi áp lực cuộc sống không được như mong đợi đó chính là bị trầm cảm, con người khi đã trải qua phải những vấp ngã của áp lực cuộc sống nếu như họ không có cách để có thể vượt qua được thì rất dễ sẽ bị trầm cảm, con người họ sẽ rơi vào trạng thái ức chế về tinh thần, không muốn làm việc, thậm chí sẽ là không muốn sống họ sẽ nghĩ đến cái chết, muốn làm hại đến bản thân và đến những người xung quanh họ.

Giấc ngủ là điểu rất quan trọng cho sức khỏe của mỗi con người, nhưng đối với những người đang gặp biến cố về áp lực cuộc sống thì họ lại bị mất ngủ, họ sẽ có thể bị suy nghĩ nhiều đến mức không ngủ được và dẫn tới sức khỏe của người đó sẽ không tốt, không ngủ được đồng nghĩa với việc thần kinh của họ sẽ bị ức chế căng thẳng thì chắc chắn với mọi việc họ làm sẽ không được như họ mong đợi. 

Khi gặp áp lực công việc, tinh thần và tâm lý sẽ không được ổn định, sẽ dễ dàng bị rơi vào những tình huống suy nhược cơ thể và với trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, không muốn làm việc và cũng sẽ không muốn ăn uống làm việc. Bên cạnh đó việc bạn có đang gặp phải những khó khăn trong cuộc sống sẽ khiến cho bạn stress và nó sẽ ảnh hưởng đến rất lớn khả năng tư duy sáng tạo và thậm chí sẽ biến  cho bạn thành với những con người lúc nào cũn sẽ luôn tự ti mặc cảm, và luôn có suy nghĩ mình chính là đồ vô dụng.

Vậy, cách nào để có thể vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống?

Bà Nguyễn Thị Trầm Ca- Thạc sỹ tâm lý, hiện đang là giảng viên Trường CĐSP Quảng Trị chia sẽ( Trích băng phỏng vấn 3)

Vâng, trên tất cả,  nở một nụ cười thoải mái và nhẹ nhõm sẽ luôn khiến cho mọi chuyện dù có tồi tệ đến mấy cũng được nhẹ nhàng trôi đi. Hãy nhớ đó chính là đừng khiến cho cuộc sống của chính mình trở nên quá nghiêm trọng. Dùng một nụ cười để có thể chiến thắng được tất cả, ngay cả khi bạn có đang gặp phải quá nhiều  những điều khó khăn ở trong áp lực cuộc sống.

 

Nhạc cắt + xướng

                                            KHÉO TAY – MẸO HAY

MC: MC: Kính thưa quý vị. Có những việc, những dụng cụ trong gia đình, tùy đơn giản nhưng không quan sát hiểu rõ chức năng của nó thì ta không thể phát huy hết công năng sử dụng. Hôm nay chương trình sẽ giới thiệu đến quý vị một mẹo hay trong gia đình qua sự hướng dẫn của anh Dương Bá Nhật- Một kỷ thuật viên của Cửa hàng điện máy Lê Dũng, Đông Hà, Quảng Trị  ( Trích băng)

 Nhạc cắt

Quý vị và các bạn vừa theo dõi chương trình phát thanh “ Cho ngày hoàn hảo” của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình do Việt Hà biên tập cùng sự tham gia  của Đỗ Hằng .....................................................................................................và kỹ thuật viên Vĩnh Lộc. Thân ái và hẹn gặp lại quý vị các bạn trong chương trình lần sau.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 11/09/2022 16:30 Lê Vĩnh Nhiên 12/09/2022 07:14

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà