radio sẽ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

Radio -sẽ chia lời chưa nói

 Chủ đề: “Những người tiên phong đi đầu trong các phong trào”

MC:  Xin kính chào Quý thính giả đang đến với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình của chúng tôi hiện đang phát trên sóng FM tần số 92,5mkz Đài PTTH Quảng Trị. Qúy thính giả quan tâm đến chương trình, xin hãy liên lạc với chúng tôi qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện thoại về cho chương trình thông qua sđt 02333.595.399. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ email: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

Rất mong nhận được những chia sẽ của quý thính giả gửi về cho chương trình.

Thưa Quý vị và các bạn! Chủ đề của tuần này là “Những người tiên phong đi đầu trong các phong trào” chúng ta sẽ cùng gặp gỡ với khách mời của chương trình là Chị Lê Thị Hảo-chủ tịch UBMMTTQVN xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh.

MC: Kính thưa Quý vị! Hơn 10 năm làm công tác mặt trận, chị Lê Thị Hảo tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước,  các cuộc vận động do UBMTTQVN phát động. Chính từ những việc làm cũng như sự năng động nhiệt tình của chị Hảo đã đưa phong trào cũng như các cuộc vận động của mặt trận Vĩnh Long ngày mỗi phát triển đi lên. Chị đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong công tác mặt trận của tỉnh Quảng Trị.

MC: Vâng, và trước khi cùng trao đổi với chị Lê Thị Hảo, chúng tôi xin được mượn những vần thơ của bác Nguyễn Hữu Phương-Bí thư Đảng ủy xã Di Trạch- Hoài Đức- Hà Nội để mỗi chúng ta có thể hiểu hơn về những người làm công tác mặt trận ở cơ sở,  mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe.

( MC đọc trên nền nhạc)

Ai làm Mặt trận thử xem

Nhìn ngoài cứ tưởng cây kem mùa hè

Tắt nắng chưa thấy bác về

Công việc còn dở bộn bề mãi lâu

Miệng vui lòng nặng nỗi sầu

Chưa xong công việc thoáng đầu được sao?

Là Mặt trận nói phải sâu

Đâu chỉ quen việc "sống lâu lão làng"?

Giải quyết mọi việc rõ ràng

Công minh chính trực chẳng màng lợi danh.

Sự việc hòa giải khi thành

Hai bên nhất trí đồng hành cùng nhau

Thường thì đi trước về sau

"Tù và hàng tổng" gọi nhau thổi cùng

Khi đi họp, lúc tiệc tùng

Chắt chiu tình nghĩa ở vùng thôn quê

Long đong, lật đật bộn bề sớm trưa

Chẳng ngại nắng sáng, chiều mưa

Công văn, báo cáo phải đưa tới liền

Sớm khuya chẳng kể dữ hiền

Tây đông thượng hạ liên miên trong ngoài

Việc nhà một, việc dân hai

Làng trên xóm dưới chẳng ai quên mình

Dưới trên nhất trí đồng tình

Gian nan vất vả cùng mình vượt qua

Dù cho bão táp phong ba

Vững  tay chèo lái sẽ qua mọi miền.

Cán bộ mặt trận đi đầu

Tiên phong gương mẫu đầu tàu dân theo.

Dù cho cuộc sống còn nghèo

Lòng dân ý Đảng nguyện theo Bác Hồ.

MC: Vừa rồi là những vần thơ rất ý nghĩa để diễn tả nỗi niềm của những người làm công tác mặt trận. Chị Lê Thị Hảo có thấy được bóng dáng của bản thân mình ở trong những vần thơ mà chúng tôi vừa chia sẽ?

Trả lời

MC: Được biết, UBMTTQVN xã Vĩnh Long là một trong những địa phương làm tốt công tác mặt trận. Vậy chị có thể nói về những kết quả đạt được của mặt trận xã trong những năm qua?

Trả lời

MC: Một trong những kết quả đạt được của mặt trận xã chính là thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động. Vậy những phong trào thi đua nào và cuộc vận động nào đạt được kết quả cao, thưa chị?

Trả lời

MC: Để thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động bản thân chị đã nổ lực trong việc vận động, tuyên truyền người dân như thế nào để họ tích cực hưởng ứng tham gia?

Trả lời

MC: Vâng, xin cám ơn những chia sẽ từ chị Lê Thị Hảo-chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Long, huyện  Vĩnh Linh.

Chúng tôi được biết những người làm công tác mặt trận ở cơ sở sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi bất cứ việc gì cũng qua mặt trận. Nhiều người có thâm niên làm công tác mặt trận thường trêu nhau câu nói: “Mặt trận là trận nào cũng có mặt/ Có chuyện là đưa mặt ra chịu trận”. Dù chỉ là câu nói vui nhưng cũng khái quát phần nào vai trò và trọng trách to lớn trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốcViệt Nam các cấp. Và hơn ai hết, chỉ có... người trong cuộc mới hiểu đầy đủ điều đó.

Tiếp nối chương trình hôm nay, chúng tôi sẽ gửi tặng Quý thính giả ca khúc:”Bài ca mặt trận tổ quốc Việt Nam”. Chúng ta cùng thưởng thức.

Bài hát: Bài ca mặt trận tổ quốc Việt Nam.

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Khách mời của chương trình tuần này là chị Lê Thị Hảo-chủ tịch UBMMTTQVN xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh.

MC: Với chủ đề: “Những người tiên phong đi đầu trong các phong trào” chúng tôi xin được tiếp tục trở lại cuộc trò chuyện với khách mời hôm nay.

MC: Chị Hảo nè, như chúng tôi chia sẽ ngay từ đầu chương trình, làm công tác mặt trận ở cơ sở thì công việc tương đối nhiều, cái gì cũng đến mặt trận. Vậy khó khăn mà chị gặp phải trong công tác đó là gì?

Trả lời

MC: Chúng tôi cũng đồng cảm với những khó khăn mà chị đang gặp phải. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn đó bản thân chị cũng như mặt trận của xã Vĩnh Long đã triển khai các cuộc vận động mang lại hiệu quả cao. Trong đó phải kể đến cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo”. Vậy làm thế nào để đạt được những kết quả đó, thưa chị Lê Thị Hảo?

Trả lời

MC: Để cân bằng công việc của xã cũng như công việc của cá nhân thì bản thân chị đã làm như thế nào?

Trả lời

MC: Chị sẽ tiếp tục gắn bó với công việc này mãi mãi hay không?

Trả lời

MC: Thưa chị Lê Thị Hảo để những hoạt động mặt trận của xã Vĩnh Long ngày mỗi đạt kết quả cao. Trong thời gian đến UBMTTQVN xã Vĩnh Long sẽ đưa ra những giải pháp gì?

Trả lời

MC: Xin cám ơn  chị Lê Thị Hảo-Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Long. Chúng tôi, những người thực hiện chương trình cũng rát đồng cảm với những chia sẽ của chị Hảo cũng như những người làm công tác mặt trận ở cơ sở. Mặc dù khó khăn nhưng họ đã rất nhiệt tình và tận tâm với công việc. Và đẻ kết thúc cho chương trình tuần này, chúng tôi xin gửi đến quý vị và các bạn những đấnh giá và ghi nhận về công sức đóng góp của những người làm công tác mặt trận ở cơ của ông Đào Mạnh Hùng-Chủ tịch UBNMTTQVN tỉnh Quảng Trị.

Băng phỏng vấn ông Đào Mạnh Hùng-Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị.

MC: Thưa quý vị và các bạn! Thực tế cho thấy, làm công tác Mặt trận không phải là chuyện dễ dàng, nếu không hết dồn tâm lực, nhiệt huyết, tấm lòng vì dân thì sẽ khó mà “động lòng dân”. Nhiều cán bộ trẻ đảm nhận công việc “làm dâu trăm họ”, ít lương, nhiều việc này, chủ yếu là do lòng nhiệt tình, trách nhiệm với xã hội, cái tình, cái nghĩa với xóm làng.

Những cán bộ Mặt trận tận tụy ấy đã và đang góp phần cùng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp khẳng định vai trò đoàn kết, tập hợp nhân dân, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đến đây những người làm chương trình xin được nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại quý thính giả trong những chương trình lần sau.

Bài hát: Đoàn kết đại đoàn kết.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 08/06/2023 07:57 Lê Vĩnh Nhiên 12/06/2023 08:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà